ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC แปล Harry / Hermione Malfoy

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 2 : ความอึดอัดใจของเฮอร์ไมโอนี่

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ค. 53


    ตอนที่ 2 ความอึดอัดใจของเฮอร์ไมโอนี่
    เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกกระวนกระวายใจ เพราะวันนี้เธอจะต้องเข้าพิธีแต่งงานกับเดรโก มัลฟอย ก่อนที่ นักเรียนของฮ๊อกวอตส์คนอื่นๆจะเดินทางมาถึงที่นี่กันเต็มโรงเรียน โดยมีดับเบิลดอร์และมีศาสตราจารณ์คนอื่นๆเข้าร่วมเป็นสักขีพยานด้วย การแต่งงานเป็นไปอย่างเรียบง่าย จนเฮอร์ไมโอนี่คลายความกังวลลง ในขณะที่เดรโกสนุกกับงานแต่งงานในตรั้งนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย จนกระทั่งมัลกอลนากัลส่งตัวพวกเขาเข้าไปยังหอนอนประธานนักเรียนทุกอย่างจึงเป็นอันเสร็จพิธี
     
    ภายหลังจากที่มัลกอลนากัลป์คล้อยหลังออกไปทิ้งให้ เฮอร์ไมโอนี่และเดรโก มัลฟอย อยู่กันเพียงลำพังแค่สองคน เฮอร์ไมโอนี่ หันซ้ายหันขวาเพราะไม่รู้จะทำยังดีในเวลานี้ เธอเหลือบมองเดรโกที่นั่งอย่างสบายอารมณ์ที่โซฟาสีฟ้าสดใสที่แตกต่างจากหอนอนของกริฟฟินดอร์และสลิธลีนซึ่งจะเป็นสีแดงและสีเขียว ซึ่งเธอคิดว่าดับเบิ้ลดอร์คงไม่อยากให้พวกเราต้องแยกแยะความแตกต่างของบ้านอีก จึงได้จัดหอนอนให้แตกต่างจากบ้านของแต่ละบ้านอย่างสิ้นเชิง
     
    เฮอร์ไมโอนี่ยอมรับกับตัวเธอเองในเวลานี้ว่าเดรโกเป็นผู้ชายที่หล่อและสมาร์ทมากเมื่ออยู่ในชุดแต่งงานสีดำที่เรียบง่าย แต่การตัดแต่งกลับปราณีต ตามไสตร์ของคุณชายมัลฟอย ใบหน้าที่ขาวซีดเย็นชาของเขาตัดกับชุดดำ กลับทำให้เขาเองมีเสน่ห์น่าค้นหา มิน่าผู้หญิงทั่วฮ๊อกวอตส์ต่างลุ่มหลงในตัวของเดรโกมากมายนัก เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกหน้าแดงเมื่อเธอสังเกตุเห็นสายตาของเดรโกที่จับจ้องตัวเธออยู่ตลอดเวลาเช่นกัน
     
    เดรโก มัลฟอย กลับแปลกใจ ในตอนแรกที่เขาคิด ถ้าถึงวันแต่งงานของเขากับเลือดสีโคลนมีขึ้นเมื่อไหร่เขาคงอกแตกตายอย่างแน่นอน แต่ในวันนี้เมื่อเขาเห็นเธอ ด้วยชุดแต่งงานสีครีมอ่อนๆ ที่แม่ของเขานางนาซีซัส มัลฟอย จัดเตรียมไว้ให้ มันทำให้เขามองเธอตาค้างอย่างตื่นตะลึง เธอแต่งหน้าอย่างอ่อนๆซึ่งเขาก็พึงพอใจมากกว่าที่เธอจะปกปิดผิวขาวอมชมพูของเธอด้วยผลิตภัณฑ์แต่งหน้าที่หนาเตอะเหมือนสาวคนอื่นๆที่เขาเคยควง ใบหน้าของเธอดูสวยงามไร้ที่ติ ถึงแม้เธอจะชอบทำหน้าบึ้งให้กับเขาอยู่เสมอๆก็ตาม แต่เขาก็รู้สึกชอบเมื่อเธอไม่ต้องทำหน้าเสแสร้งกับเขา หรือถ้าจะพูดให้ชัดเขาเริ่มจะเคยชินกับใบหน้าบูดบึ้งของเธอแล้วนั่นเอง
    ในตอนนี้หัวใจของเดรโกกลับเต้นแรงซึ่งมันน่าแปลกที่เขาไม่เคยพบเจอเหตุการณ์แบบนี้กับสาวๆคนไหนเลย
     
    ภายในห้องนั่งเล่นความเคลื่อนไหวเพียงอย่างเดียวที่เฮอร์ไมโอนี่สนใจดูเหมือนจะเป็นจังหวะการเดินของตัวเธอเองที่เดินสำรวจข้าวของในห้องเหมือนไม่เคยพบเจอ แต่เธอรู้ตัวเธอดีว่าเธอไม่ได้สนใจข้าวของในห้องนั้นเลยเพียงแต่เธอควรจะทำยังไงดีล่ะในตอนนี้ ที่แย่ก็คือหนังสือที่เธออ่านทุกเล่มมันก็ไม่ได้สอนให้เธอต้องทำตัวแบบไหนเมื่อต้องเข้าหอ ขณะเดียวกันเดรโกกลับจ้องมองเฮอร์ไมโอนี่อย่างนึกขัน
     
    “เอาล่ะๆ” ชายหนุ่มพูดขึ้นด้วยเสียงที่ดัง “นั่งก่อนสิ เธอจะดื่มอะไรมั้ย”
     
    “ไม่” หญิงสาวตะคอกกลับทันที เฮอร์ไมโอนี่ก็ยังคงเดินต่อไป ทางด้านมัลฟอยทำได้แค่หรี่ตามอง “เธอหงุดหงิดงั้นหรอ”
     
    เดรโกนั่งพิงหลังกับโซฟาอย่างสบายๆ        
    “ เธอจะหงุดหงิดอะไรนักหนา”
     
    เฮอร์ไมโอนี่ถอนหายใจแรงๆ “นายไม่กังวลเรื่องที่เราจะต้องบอกคนอื่นว่าเราแต่งงานกันเลยซินะ”
    “อ๋อ เรื่องนั้นนี่เอง” ชายหนุ่มส่งยิ้มไปให้กับท่าทางที่ดูหงุดหงิดของหญิงสาว “ฉันตั้งตารอที่จะบอกเรื่องนั้นเลยล่ะ”
     
    “อะไรนะ” เฮอร์ไมโอนี่ถลึงตาใส่เขาอย่างไม่ปิดบัง
     
    “มานี่มะ เกรนเจอร์…”เขาตบที่นั่งข้างๆตัวอย่างเสแสร้งเพราะเขารู้อยู่แล้วว่าเฮอร์ไมโอนี่ไม่มีทางมานั่งข้างๆเขาอย่างแน่นอน 
     
     “ ไม่ใช่สิ” ชายหนุ่มกระแอมไอในสิ่งที่พูดออกไปราวกับว่าพูดอะไรผิด
     
    “ฉันต้องพูดว่าคุณนายมัลฟอยต่างหาก ถูกไหม” ชายหนุ่มขยิบตาให้เธออย่างยียวน “เธอไม่ได้ตั้งตารอที่จะบอกเรื่องงานแต่งของเรากับแพนซี่หรอกเหรอเฮอร์ไมโอนี่ ฉันล่ะอยากเห็นภาพนั้นจริงๆ”
     
    เฮอร์ไมโอนี่ส่งยิ้มบางๆพร้อมกับตอบกับไปว่า “ฉันไม่ใช่คนที่ต้องพูดเรื่องนี้กับแพนซี่เขานี่มัลฟอยนายนั่นแหละที่จะต้องพูดกับเธอเอง”
     
    “มันก็จริงของเธอ ว่าแต่เพื่อนชายของเธอยังไม่รู้เรื่องของเราเลยใช่ไหม” เดรโกยิ้มอย่างร้ายกาจ “เธอรู้อะไรมั้ย คนของเธอจะต้องหึงเธอแน่ๆ และนั้นล่ะคือปัญหา”
     
    “เขาไม่หึงหรอกย่ะ” หญิงสาวตะคอกขึ้นมาและมองหน้าอันหล่อเหลาของเดรโกอย่างหัวเสีย
     
    “พวกเขาก็คงแค่ตกใจ และพวกเขาจะไม่เชื่อในสิ่งที่ฉันพูดอีกเป็นแน่ ”
     
    “พวกนั้นคงจ้องจะอัดฉันแน่ๆเลย” เดรโกส่งยิ้มกว้างมาให้เธอ พลางยักคิ้วให้อย่างจงใจ “พวกนั้นต้องไม่คิดแน่ ว่าเรื่องแต่งงานมันจะเป็นเรื่องสนุกแบบนี้”
     
    “ใช่” คุณนายน้อยมัลฟอยส่งสายตาเขม็งมายังเดรโก “พวกเขาก็คงมีความคิดเหมือนฉันนั่นแหละ ว่าการแต่งงานในครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าทุเรศที่สุดในขณะที่นายคิดว่ามันเป็นเรื่องสนุกอยู่คนเดียว”
     
    เดรโกส่งสายตาไม่พอใจมาให้เฮอร์ไมโอนี่ และก่อนที่เธอจะทันได้ตั้งตัว ซีกเกอร์หนุ่มของสลิธลีนก็พุ่งตัวเข้าหาเฮอร์ไมโอนี่อย่างรวดเร็ว เฮอร์ไมโอนี่เกือบร้องกรี๊ดออกมาด้วยความตกใจ แต่เธอก็สะกดเสียงร้องของเธอเอาไว้ได้ทัน ในเวลาเดียวกับที่เดรโกดึงตัวเธอเข้ามาใกล้เขา
     
    “นายทำบ้าอะไรเดรโก” เฮอร์ไมโอนี่พูดเสียงสั่นพยายามขืนตัวของเธอเองให้ออกไปจากเขา แต่เธอยิ่งขืนตัวเธอเองมากเท่าไหร่เดรโกก็ยิ่งดึงตัวเธอให้แนบชิดกับเขามากยิ่งขึ้นเท่านั้น จนในตอนนี้เนื้อตัวของเฮอร์ไมโอนี่ แนบชิดกับร่างของเดรโกจนแทบจะเป็นเนื้อเดียวกันอยู่แล้ว
     
    “ฉันไม่ได้ทำบ้าอะไรเลย เฮอร์ไมโอนี่ แต่พวกเราควรจะซ้อมความสนิทชิดเชื้อกันให้มากกว่านี้หน่อยนะ เพราะว่า ผู้คนอาจต้องพากันสงสัยในความรักของเราแน่ๆ”
     
    “นายหมายความว่ายังไง…”เฮอร์ไมโอนี่ตะคอกใส่เขา เมื่อเดรโกยังไม่ยอมปล่อยเธอ เขายังคงแกล้งกอดเธอไว้แน่นจนเธอเริ่มรู้สึกอึดอัด
     
    “ก็ถ้าเธอเล่นจ้องฉันอย่างกับจะกินเลือดกินเนื้อแบบนี้ ผลักไสฉันอยู่แบบนี้ รับรองพวกเขาต้องรู้แน่ๆว่าพวกเราแกล้งทำ”เดรโกเหล่มาทางเธอและยิ้มอย่างมีเลศนัย
     
     
    “อ่อ หรือไม่ก็ พวกเขาอาจจะคิดเอาเองว่านายไม่มีน้ำยา” หญิงสาวดันอกเขาให้อยู่ห่างๆเธอพลางกระแทกเสียงใส่เขาอย่างโมโห
     
    เดรโกหรี่ตาของเขาลง และโน้มหน้าของเขามาใกล้ๆใบหน้าของเธอกลิ่นหอมอ่อนๆของเธอที่เขาได้กลิ่นอยู่ก่อนแล้วกลับยิ่งหอมมากยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อได้เข้าใกล้
     
    “เชื่อฉันเถอะ นั้นจะเป็นสิ่งสุดท้ายที่พวกเขาจะคิด เพราะฉันคือ เดรโก มัลฟอย ผู้ที่ทำให้ผู้หญิงทุกคนเร่าร้อนยามอยู่ใกล้ ”เดรโกกระซิบ ก่อนที่เขาจะปล่อยตัวเธอให้เป็นอิสระ
     
    เฮอร์ไมโอนี่ถอยห่างจากเดรโกเพื่อความปลอดภัยของตัวเธอเองและเห็นเดรโกเอนตัวลงนั่งที่โซฟาเหมือนเดิมพร้อมทั้งปลดเสื้อนอกที่ใส่รวมทั้งคลายเน็คไทสีน้ำเงินออกจากคอเสื้อ เขาปลดกระดุมสองสามเม็ดเผยให้เห็นหน้าอกที่ขาวซีดที่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อที่สวยงาม
     
    “นายมันพวกหลงตัวเอง เดรโก มัลฟอย และก็ไอ้ท่าทีที่นายทำกับฉันเมื่อกี้มันก็ไม่ได้น่าพิศวาสหรือจะเร่าร้อนตรงไหนเลยด้วย”เฮอร์ไมโอนี่กอดอกพร้อมทั้งเชิดหน้าด้วยท่าทีที่มั่นใจ
     
    เขายิ้มให้กับท่าทีที่เธอทำ“ฉันเข้าใจเธอ เฮอร์ไมโอนี่มันคงเป็นผลข้างเคียงของความเครียดเกี่ยวกับความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของเราเธอเลยไม่รู้สึกถึงความเร่าร้อนของฉันเหมือนผู้หญิงคนอื่นๆ” เดรโกยักไหล่
     
    “แหวะ” เฮอร์ไมโอนี่แกล้งสำรอกออกมาอย่างหน้าตาเฉย “ฉันคงจะเร่าร้อนกับนายได้ยาก”
     
    “อืม ไม่รู้สินะ…” เดรโกยิ้มร้ายๆและชายตามองเธอไปทั่วตัว “แต่ถ้าเธออยากรู้ความรู้สึกเร่าร้อนแบบนั้นละก็ ไม่ลองให้ฉันช่วยเธอดูล่ะแล้วเธอจะรู้ ”
     
    เฮอร์ไมโอนี่ถลึงตาใส่กับความคิดที่เริ่มลามกของเดรโกพร้อมกับหน้าแดงอย่างเห็นได้ชัด “นายมันบ้า”
     
    “อ่ะ ที่รักของฉันช่างอ่อนไหวเสียจริงๆ” เดรโกพูดยิ้มๆพร้อมเอนหลังไปบนโซฟา“จริงจังจังนะ”
    เฮอร์ไมโอนี่ไม่ตอบ เธอไม่อยากพูดกับเดรโกอีกแล้วเพราะยิ่งเธอพูดกับเขามากเท่าไหร่ เธอมักจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบเขาอยู่เสมอ แต่สำหรับเดรโกเขากลับสนุกไปกับการต่อปากต่อคำกับเธอ
     
     “ฉันไม่เคยคิดเลยนะ เฮอร์ไมโอนี่ ว่าจะได้อยู่ในที่เงียบๆอย่างในห้องนี้กับเธอแค่สองต่อสองน่ะ”เฮอร์ไมโอนี่ไม่ได้พูดอะไรเธอได้แต่มองหน้าเขา และสะดุ้งเมื่ออยู่ๆเขาก็ลุกขึ้นยืนและถอดเสื้อผ้าของเขาออกต่อหน้าเธอ เฮอร์ไมโอนี่หันหลังกลับและปิดตาตัวเอง
     
    “นายเป็นบ้าอะไรอีกล่ะ นายถอดเสื้อผ้าทำไมกัน”
     
    เดรโกหัวเราะเขาเดินมาใกล้เธอจนเธอรู้สึกได้“ฉันจะอาบน้ำ เฮอร์ไมโอนี่ ว่าแต่ เธอคงจะไม่นอนทั้งชุดแต่งงานแบบนั้นหรอกใช่ไหม”
     
    “มันเรื่องของฉัน นายไม่เกี่ยว”เธอกรีดร้องใส่เขาอย่างโมโห
     
    “ฉันรุ้ว่าเธอกับฉันเราทั้งคู่ไม่ได้นอนเตียงเดียวกัน แต่เธอก็ไม่ควรจะปล่อยเนื้อปล่อยตัวหรอกจริงไหม”
     
    เฮอร์ไมโอนี่ทำท่าจะเดินออกจากห้องไปโดยไม่สนใจในคำพูดของมัลฟอย
     
    “เดี๋ยวก่อน” เดรโกส่งสายตา วิบวับ “เธออยากขัดหลังให้ฉันมั้ย”
     
    หญิงสาวคว้าหมอนอิงและเขวี้ยงใส่เดรโกพร้อมรีบเดินออกไปจากห้องทันทีแต่ก็ยังพอได้ยินเสียงหัวเราะงอหายของเขาและคำพูดแซวเสียงดังของเขา
    “ไม่อยากขัดให้จริงๆเหรอเนี่ย เธอจะได้ดูหุ่นที่แสนเพอเฟ็คของฉันด้วยไงล่ะ”
     
    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@
     
    หญิงสาวไม่ได้พูดหรือส่งข่าวเรื่องงานแต่งให้ใครฟังเลย จริงๆแล้วเธอยังไม่แน่ใจว่าควรจะพูดอะไร ความจริงมันอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องนัก แต่ถ้าเธอไม่โกหกออกไป เดรโกอาจจะถูกฆ่าก็ได้
     
    เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มเยาะให้กับตัวเอง
     
    สิ่งที่เธอต้องการคือเหตุผลที่เป็นไปได้ว่าทำไมเธอถึงอยากแต่งงานกับเดรโก มัลฟอย ทำไมผู้หญิงอย่างเธอถึงยอมแต่งงานกับแบดบอย สิ่งเดียวที่แล่นเขามาในหัวเธอถึงจะเป็นสิ่งที่เธอไม่อยากจะทำก็ตามคือความสงบในโลกเวทมนต์
     
    เฮอร์ไมโอนี่เดินวนเวียนอยู่ที่ห้องนอนของเธอพลางฝึกซ้อมการพูดเมื่อเธอต้องเจอกับพวกเพื่อนๆของเธอ
     
    “แฮร์รี่ ไม่เจอกันนานเลยนะ” เฮอร์ไมโอนี่แกล้งซ้อมทักทายอย่างที่เคยทำเป็นประจำเมื่อเวลาที่เธอเจอกับแฮร์รี่ “ตอนนายไม่อยู่ มีเรื่องสนุกเกิดขึ้นด้วยล่ะ… ฉันต้องแต่งงานกับเดรโก มัลฟอย”
     
    “อะไรนะ เฮอร์ไมโอนี่ ทำไมเธอถึงยอมแต่ง” หญิงสาวลดเสียงให้ต่ำลงเพื่อดูคล้ายเสียงแฮร์รี่
     
    “โห แฮร์รี่ นายไม่รู้จักเขาดีเหมือนฉันหรอก เขานะ…” เฮอร์ไมโอนี่อยู่ๆก็หยุดพูดแล้วเริ่มพูดใหม่อีกครั้ง “มานี่มะ แฮร์รี่ นายรู้อะไรมั้ย ฉันจะพูดอะไรดี เขาน่าทึ่งมากเลยนะตอนที่อยู่บนเตียงอ่ะ แฮรืรี่” หญิงสาวพึมพำออกมา พลางถอนหายใจกับคำพูดที่ไม่เข้าท่าของเธอ และหยุดการซ้อม เฮอร์ไมโอนี่นอนแผ่ที่เตียงอย่างเบื่อหน่าย
     
    @@@@@@@@@@@@@@@@@
     
    เดรโกกระโดดออกจากเตียงราวกับว่าวันนี้เป็นคริสต์มาส
     
    เขาไม่เคยตื่นเต้นกับอะไรมานานแล้ว จนกระทั่งวันนั้นที่เขาได้ไปที่ฮอกวอต ดัมเบิลดอร์ได้เข้ามาบอกเขาในสิ่งที่เขาไม่เคยคิดว่าจะได้ยินมาก่อน มันไม่ใช่เพียงการทำงานร่วมกันระหว่างเขากับเลือดสีโคลนเกรนเจอร์ แต่มันคือการที่เขาต้องแต่งงานกับเฮอร์ไมโอนี่ หญิงสาวเลือดโคลนผู้ดูร้ายกาจ คนที่ชอบกวนประสาทเขาอยู่เสมอ แล้วใครจะไปยอมแต่งกับเธอล่ะ
     
    และหลังจากความจำเป็นและเหตุผลอะไรหลายๆอย่างเขาเลยต้องแต่งงานกับเธอ และเขาก็คิดถูก สิ่งแรกที่เดรโกนึกถึงคือแฮร์รี่ เขาไม่ได้ถูกเลือก แฮร์รี่ไม่ถูกเลือก แต่เดรโก มัลฟอยคนนี้ต่างหากที่เป็นคนถูกเลือก แต่ถ้าแฮร์รี่เกิดอยากแต่งงานกับเฮอร์ไมโอนี่ขึ้นมาล่ะ เขาคิด มันอาจจะเป็นสิ่งที่สองคนนั้นคาดหวังในสักวันหนึ่งข้างหน้าก็ได้ใครจะไปรู้ เพราะสองคนนั้นสนิทกันราวกับคู่รักกันก็ไม่ปาน  แต่ตอนนี้พวกนั้นไม่มีทางแล้ว พวกเขาจะไม่มีทางได้สมหวังแบบนั้นแน่ ตราบใดที่เขายังอยู่
     
    เดรโกยิ้มร้าย ไม่มีทางซะล่ะ
     
    เขากำลังคิดว่าในตอนนี้ เฮอร์ไมโอนี่คงตกอยู่ในห้วงความคิดกับสิ่งที่เธอกำลังจะบอกกับแฮร์รี่ สิ่งนั้นก้คือ เธอไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่าการได้เป็นคุณนายของเดรโก มัลฟอย และทำให้เขามีความสุข วันนี้ล่ะคือวันที่จะมาถึง เขายิ้มกว้างอย่างมีเลศนัย เฮอร์ไมโอนี่จะต้องบอกกับแฮร์รี่ถึงสิ่งนี้ ถึงแม้จะเป็นแค่คำโกหกคำโตของเธอก็ตาม
     
    ตอนนี้พวกเขาทั้งสองคนอยู่ในโรงอาหารของปราสาทฮ๊อกวอตส์ ที่ไร้ผู้คนกำลังนั่งรัปทานอาหารกันเพียงลำพังเงียบๆ
     
    เฮอร์ไมโอนี่ดูเหมือนจะลำบากใจมากกว่าความตื่นเต้น แต่เธอก็ไม่คิดที่จะพูดคุยกับเดรโกในเรื่องนี้หรือเรื่องอื่นๆ
     
    เดรโกแอบมองภรรยาของเขาซึ่งเขามักจะทำมันแทบจะทุกปีแต่ตวามรู้สึกกลับแตกต่างกันออกไป อดีตเขาเคยแอบมองเธอด้วยความรู้สึกเกลียดชังแต่ตอนนี้เขาเป็นสามีของเธอแล้วและการมองในครั้งนี้เป็นการมองที่แสดงถึงความเป็นเจ้าของที่ใครทุกๆคนก็แตะผุ้หญิงของเขาไม่ได้
     
    ในช่วงปีหกเขาแอบมองเธอในตอนที่เธอกำลังนั่งกินข้าวอยู่กับ พอตเตอร์และวิสลีย์ใครๆก็เห็นเธอเป็นมันสมอง และมีสติปัญญาในการทำงานต่างๆ มันช่างน่ารำคาญจริงๆที่เห็นใครสักคนได้คุยกับเธอในห้องเรียน
     
    ความคิดที่ว่าเขาได้คว้าเธอมาอยู่ใกล้ตัวและยังได้แต่งงานกัน สิ่งต่างๆมันทำให้เขาอยากหัวเราะออกมาด้วยความดีใจ
     
    มันอาจจะดูใจแคบไปหน่อย เขาและพอตเตอร์ตอนนี้อยู่ฝ่ายเดียวกัน และเรื่องทั้งหมดมันช่างไร้สาระสิ้นดี แต่อีกไม่นานเขาจะกลายเป็นที่อิจฉาของผู้ชายทุกคน
     
    แน่นอนพอตเตอร์ต้องอิจฉาเขาอย่างแน่ๆ จริงอยู่ ถึงแม้เฮอร์ไมโอนี่จะต่อต้านเขา แต่เดรโกก็มีความเป็นผู้ชายอยู่สูง ไม่มีผู้หญิงคนไหนที่จะต่อต้านเขาได้แน่
     
    ในใจของพอตเตอร์และวิสลีย์มีเฮอร์ไมโอนี่อยู่เสมอ พวกเขาคงจะตื่นตกใจที่เดรโกแย่งเฮอร์ไมโอนี่มาจากพวกนั้นได้สำเร็จ
     
    เดรโกดื่มด่ำกับรสชาติของอาหารได้มากขึ้นเมื่อนึกถึงเรื่องนี้ พระเจ้า เขารักชีวิตนี้จริงๆ
     
    ในเช้าวันนี้ เฮอร์ไมโอนี่จับตามองเดรโกอย่างมีข้อสงสัยเมื่อเห็นเขายิ้มอยู่ตลอดเวลา เธอหวังว่าแผนที่เธอวางไว้เมื่อเจอแฮร์รี่และรอนที่สถานีรถไฟจะไม่โดนเดรโกเข้ามายุ่มย่ามเสียก่อน มันยากมากที่จะบอกพวกแฮร์รี่โดยที่ไม่ต้องมีเดรโกอยู่ด้วย ดูเหมือนเขาจะจับจ้องอยู่ตลอดเวลา จนเธอผวา
     
    เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกได้ถึงความสุขของเดรโกในตลอดเช้านี้ และมันก็ทำให้เธอรู้สึกได้ว่าเธอคือคนที่มีความอดทนได้อย่างน่าพิศวง ในการไม่ร่ายคาถาใส่เดรโกด้วยความ หมั่นไส้ ที่มีต่อเขา
     
    เฮอร์ไมโอนี่ตัดความคิดเรื่องเดรโกออกไปจากหัวสมองในตอนนี้ เธอกำลังคิดว่าเมื่อไหร่ที่เธอควรจะพูดเรื่องนี้กับเพื่อนๆของเธอ หรือควรจะพูดอะไรดี เฮอร์ไมโอนี่ถอนหายใจให้ตัวเอง พร้อมกับพึมพำเบาๆ”ฉันควรพูดกับแฮร์รี่ยังไงดีน่ะ แบบนี้ดีไหม โอ้ว ไง แฮร์รี่ ไม่เจอกันนานนะ คือว่านะ ฉันแต่งงานกับมัลฟอยแล้วล่ะ งั้นเจอกันใหม่นะ”
     
    รอยยิ้มกว้างปรากฏบนใบหน้าของเดรโก เมื่อเขาจับสังเกตุเธอได้ เฮอร์ไมโอนี่ทำได้เพียงจ้องหน้าเขาเขม็ง
     
    “ไม่ใช่ความผิดฉันนะที่ฉันร้อนแรง จนเธอต้องยอมแต่งงานกับฉันแบบนี้ เกรนเจอร์” เขายิ้มเยาะ
     
    “โอ้ว ไม่ใช่สิ คุณนายมัลฟอย”
     
    เฮอร์ไมโอนี่รู้ดีว่าเดรโกต้องการกวนโมโหเธอ แต่ก็ทำเป็นไม่สนใจถึงแม้จะโกรธจนตัวสั่นก็ตาม
    “ฉันไม่สามารถต่อต้านดัมเบิลดอร์ได้ต่างหาก ไม่ใช่ความร้อนแรงของนายมัลฟอย” เฮอร์ไมโอนี่หรี่ตาลง
     
    เดรโกยังคงลอยหน้าลอยตาอยู่ “ ไม่ใช่เพราะฉันหรอกหรือเนี่ย ”
     
    เฮอร์ไมโอนีตีแขนเดรโกเข้าอย่างแรง แล้วจึงลุกขึ้นเดินออกมาจากโต๊ะ
     
    “ก็แค่จะถามว่า…”เสียงดังตามหลังหญิงสาวมา แต่เฮอร์ไมโอนี่ไม่รอที่จะฟังเขาให้จบประโยคด้วยซ้ำไป
     
    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
     
    ถึงเวลาแล้ว รถไฟแล่นมาถึงเมื่อไม่กี่นาทีนี้ เดรโกและเฮอร์ไมโอนี่ที่มารอเพื่อนๆของเธอที่สถานีรถไฟ ถูกล้อมรอบไปด้วยเหล่าบรรดาเพื่อนฝูงของเขาและเธอ 
     
    “เธอคิดว่าเราควรจะมีอะไรกันบนรถไฟตอนที่พวกเขาออกไปจากสถานีรถไฟกันแล้วดีมั้ย ได้บรรยากาสดีน่ะ” เดรโกยักคิ้วส่งมาให้เฮอร์ไมโอนี่
     
    “ความคิดดีนี่ มัลฟอย ก็อาจจะดีนะแต่ต้องหลังจากที่นายตายไปแล้วน่ะ”
     
    เดรโกส่ายหัว “เธอนี่รสนิยมแย่จริงๆ แต่ก็นะ เธอก็เป็นอย่างนี้อยู่แล้วนี่ บังคับได้เสียที่ไหน แต่เอาไว้ฉันจะลองกับสาวๆคนอื่นดู เธอคงจะไม่ว่าหรอกนะ”
     
    “ฉันแต่งงานกับนายแล้วนะให้เกียรติกันหน่อยมัลฟอย” เฮอร์ไมโอนี่ยักไหล่ และเริ่มนิ่งเงียบ พร้อมกับมองไปยังกลุ่มนักเรียนที่เริ่มทยอยลงจากรถ ลมหายใจของเธอเริ่มเต้นเป็นจังหวะแรงขึ้น เมื่อหญิงสาวจ้องไปที่แฮร์รี่และรอนที่ก้าวลงมาจากรถไฟ
     
    “พวกเราอยู่นี่” เฮอร์ไมโอนี่ได้ยินเสียงเพื่อนๆของเธอเรียกก่อนที่เธอจะโบกมือไปให้
     
    “เป็นไงมั่ง” เฮอร์ไมโอนี่ ยิ้มกว้างให้กับแฮร์รี่และรอน
     
    “แล้วเธอล่ะเป็นไงเป็นไง ไม่มีพวกเราอยู่โรงเรียนด้วย” รอนถาม
     
    “อืม ก็ค่อนข้างเหงานิดหน่อยนะ” เฮอร์ไมโอนียักไหล่
     
    “ก็เธอนี่น๊า มาก่อนพวกเราทำไมตั้งหลายอาทิตย์ มาทำอะไรเหรอ “
     
    “เออ ทำ....”เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มแห้งๆ เธอตะกุกตะกักโดยที่ไม่รุ้ว่าจะตอบยังไงดี
     
    ”เอาเหอะไม่อยากบอกก็ไม่ต้องบอกก็ได้ ว่าแต่ คิดถึงพวกเรามั้ย” รอนยิ้ม “พูดออกมาเถอะน่า”
     
    “อืม…” เธอหรี่ตาและพวกเขาก็หัวเราะกันขึ้น
     
    “ไง เฮอร์ไมโอนี่” จินนี่ วีสลีย์พูดแทรกขึ้นมาพลางสวมกอดเฮอร์ไมโอนี่ แต่เมื่อเธอมองข้ามไหล่ของจินนี่ เฮอร์ไมโอนี่ก็มองเห็นเดรโก กำลังทักทายพวกเพื่อนๆ วายร้ายแห่งบ้านสลิธีรินทำเอาเฮอร์ไมโอนีตัวสั่น ขนลุกไปหมดเมื่อเห็นว่าเดรโกอยู่กับพวกนั้น
     
    จินนี่ยิ้มทักเฮอร์ไมโอนี่ “ซัมเมอร์เป็นไงบ้างจ๊ะ” แถมยังขมวดคิ้วเล็กน้อย เฮอร์ไมโอนี่เหมือนหัวใจจะหยุดเต้น เมื่อจินนี่ยกมือซ้ายของเฮอร์ไมโอนี่ขึ้นมาและจ้องไปยังแหวนเพรชที่นิ้วนาง
     
    มัลฟอยจะไม่ต้องลำบากอีกต่อไป เสียงของเดรโกลอยเข้ามาในโสตประสาทของเธอ
     
    “น่าตื่นเต้นกว่าที่ฉันคิดอีกนะเนี่ย” จินนี่ถึงกับอ้าปากค้าง ตาโตจ้องไปยังเฮอร์ไมโอนี่ที่กำลังตกใจอยู่
     
     “เธอหมั้นแล้วหรอ” รอนอ้าปากค้างด้วยความตกใจ และมองมาที่แหวนเพรชเฮอร์ไมโอนี่หัวเราะแห้งๆ “ก็ไม่…”
     
    แฮร์รี่ขมวดคิ้ว เดินไปที่ข้างหลังของจินนี่เพื่อจะดูแหวนหมั้น “เธอแต่งงานแล้วหรอ” แฮร์รี่ถามขึ้นมาอย่างตรงๆ
     
    เฮอร์ไมโอนี่กลืนน้ำลายอย่างยากลำบากพร้อมกับพยักหน้า
     
    แฮร์รี่พยายามจะพูดบางสิ่งออกมา แต่เขาก็ต้องหยุดลง แล้วหันไปขอความช่วยเหลือจากรอน
     
    “ยินดีด้วยนะ” จินนี่พูดขึ้นมาพร้อมกับสวมกอดเฮอร์ไมโอนี
     
    “ยกเว้นพวกเรา พวกผู้ชาย” เฮอร์ไมโอนี่หรี่ตาลงเมื่อรอนพูดขึ้น
     
    “บอกฉันมาให้หมดเลยนะ ใครคือผู้ชายที่โชคดีคนนั้น ฉันไม่เคยรู้ว่าเธอมีคนรักเลย เล่ามาเดี่ยวนี้นะ” เฮอร์ไมโอนี่เกือบจะหัวเราะให้กับท่าทางของจินนี่ หากไม่รู้สึกกลัวบางสิ่ง
     
    “ฉัน…อืม” เฮอร์ไมโอนี่กระแอมเล็กน้อย
     
    “จะบอกคนอื่นไม่รอฉันเลยเหรอที่รัก” เสียงของเดรโกลอยเข้ามา เธอหันกลับไปมองตามเสียงนั้น สบตากับดวงตาที่ราวกับหัวเราะเยาะใส่เธอ เขายกมือซ้ายของเธอขึ้นมาจูบที่นิ้วนางข้างซ้าย
     
    เฮอร์ไมโอนีหัวเราะอย่างประหม่าพร้อมกับหันมาทางเพื่อนๆ ของเธอ เพื่อนๆทุกคนต่างจ้องมองมาที่ทั้งสองอย่างตื่นตระหนก
     
    “ทุกคน… อืม…จำมัลฟอยได้มั้ย” หญิงสาวถามขึ้นมาอย่างประหม่า
     
    TBS

    ในบทนี้เราได้ขัดเกลาสำนวนใหม่แล้วคิดว่าเพื่อนๆคงอ่านง่ายขึ้นนะค่ะ ในบทแรกๆพอดีเรารีบเอาลงเกินไปไม่ได้ดูสำนวนและเกลามันด้วย อาจจะงงบ้างก็ขออภัยค่ะ เป็นอันว่าน้องๆของเราเขาจะแปลเรื่องนี้จนครบ18ตอนนะค่ะ ขอให้เพื่อนๆรออ่านนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×