คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : การแข่งทัวร์นาเม้นท์
เรื่องราวของโทโดโรกิคุงไม่ต่างจากพวกโคลเอ้ในโลกนู้นสักเท่าไหร่เพราะมีพลังจึงถูกใช้เป็นเครื่องมือริมุรุไม่ชอบใจเท่าไหร่นักเพราะงั้นเขาจะนำอีกฝ่ายไปในเส้นทางที่ถูกต้องและค่อยๆ ทำให้ยอมรับพลังของตัวเองทีละนิด
หลังจากโทโดโรกิได้ระบายความในใจกับริมุรุเขาก็ผ่อนคลายใบหน้าลงเล็กน้อย เขาปล่อยมือจากชุดของอีกฝ่าย ริมุรุเองก็หยุดลูบหัวของร่างสูงแล้วยืนมองแทน
"รั้งเธอไว้ซะนาน รีบไปเถอะเดี๋ยวอาหารจะหมดซะก่อน ฉันขออยู่ที่นี่แหละ" โทโดโรกิพูดเสียงเบาด้วยความเขินอาย ก็เล่นร้องไห้จนตาบวมจะให้ออกไปข้างนอกตอนนี้ก็ไม่ได้
"ไม่เป็นไร ผมมีของกินอยู่แล้วล่ะ" ริมุรุบอกก่อนจะเอาอาหารที่เก็บไว้ในกระเพาะออกมาวางบนโต๊ะ คงต้องเบิกของที่จะเก็บไว้ให้พวกชิออนมาก่อนเพราะยังไงก็ซื้อใหม่ได้ โทโดโรกิแสดงท่าทางตกใจเล็กน้อย
"อ๊ะ เรื่องนี้เก็บเป็นความลับระหว่างเรานะ" ริมุรุพูดพลางถอดหน้ากากออก รอยยิ้มสดใสประดับบนใบหน้าจิ้มลิ้ม
"อืม" โทโดโรดิตอบรับเสียงต่ำและเสมองไปทางอื่น ร่างเล็กชวนให้กินด้วยกันเขาจึงต้องหันหน้ามาตรงๆ แก้มเล็กเต็มไปด้วยอาหารพร้อมสีหน้ามีความสุขดูไปดูมาก็คล้ายกับกระรอกตัวเล็กๆ
"หลังออกกำลังก็ต้องเติมพลังด้วยของกินอร่อยๆ นี่แหละเนอะ" ริมุรุพูดขึ้น โทโดโรกิพยักหน้าตอบพลางมองอีกฝ่ายที่ยังกินไม่หยุด ขบคิดในใจว่าอีกฝ่ายตัวเล็กแบบนั้นเอาอาหารที่กินไปไว้ไหนหมดอัตลักษณ์ของร่างเล็กเนี่ยสารพัดประโยชน์ซะจริง
เข้าสู่ช่วงบ่าย พรีเซ้นไมค์ประกาศข่าวดีกับคนที่ไม่ได้เข้ารอบสุดท้ายเพราะเป็นงานกีฬาจึงต้องมีการแข่งสันทนาการไว้ให้ทุกคนมีส่วนร่วม นักเรียนหญิงห้องAถูกหลอกให้แต่งชุดเชียร์ลีดเดอร์สีส้มโชว์หน้าท้องกับพู่สีเหลืองในมือ ริมุรุเองก็โดนเช่นกัน
"คุณคามินาริ คุณมิเนตะ หลอกพวกเราได้ยังไงคะ" ยาโอโยโรซุตะโกนด่าด้วยความโมโห ทุกคนได้แต่ทำหน้าเขินอายจะเข้าไปเปลี่ยนชุดก็ไม่ได้เพราะอยู่ในสนามเรียบร้อยแล้ว
"น่าๆ คุณยาโอโยโรซุ ถือซะว่าเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ผ่านเข้ารอบก็แล้วกันเนอะ" ริมุรุปลอบใจเด็กสาวเบาๆ ที่เขาใส่ด้วยก็เพราะมันน่าสนุกน่ะนะ
ก่อนจะเข้ากิจกรรมสันทนาการ มิดไนท์ได้ทำการจับฉลากเลือกคู่แข่งรอบสุดท้ายผลออกมาดังนี้
มิโดริยะ เจอกับ ชินโซ
โทโดโรกิ เจอกับ เซโระ
ริมุรุ เจอกับ คามินาริ
อีดะ เจอกับ ฮัตสึเมะ
อาชิโดะ เจอกับ อาโอยามะ
โทโคยามิ เจอกับ ยาโอโยโรซุ
เท็ตสึเท็ตสึ เจอกับ คิริชิมะ
บาคุโก เจอกับ อุรารากะ
"เห~ เจอกับคามินาริคุงเหรอเนี่ย ฝากตัวด้วยนะ" ริมุรุพูดขึ้นหลังจากที่ดูตารางการแข่งขันเสร็จ คามินาริหันมาตามเสียงเรียกเห็นอีกฝ่ายโบกมือให้เล็กๆ
"โชคดีนะคามินาริ" คิริชิมะตบไหล่ให้กำลังใจเพื่อนของตนถึงแม้จะรู้ผลที่แน่ชัดแล้วก็เถอะ คามินาริได้แต่หัวเราะแห้ง
"เอ้า! พักเรื่องทัวร์นาเมนท์ไว้ก่อนแล้วเข้าสู่ช่วงคั่นรายการกันดีกว่า" หลังพรีเซ้นไมค์ประกาศ พุหลากสีจุดขึ้นเหนืออัฒจันทร์
"เกมแรก เกมล่าสมบัติ!!" พอพรีเซ้นไมค์พูดจบทุกคนก็วิ่งไปหยิบกระดาษกันคนละใบและหาของที่ระบุไว้ในนั้นทุกคนกระตือรือร้นกันเอามากๆ ริมุรุเองก็คอยเชียร์อยู่ข้างสนามอย่างสนุกสนานต่างจากผู้ที่มีรายชื่อในทัวร์นาเม้นท์คนอื่นๆ ลิบลับจนเวลาเดินทางมาถึงโดยไม่รู้ตัว
[แจ้งเตือน: ใกล้จะถึงเวลาทัวร์นาเม้นท์แล้วค่ะ]
'โอ๊ะ เวลาผ่านมาขนาดนี้แล้วเหรอเนี่ย ลืมไปเลย' ริมุรุตอบอย่างร่าเริง ไม่ได้เล่นสนุกขนาดนี้มานานแค่ไหนแล้วนะบางทีถ้ากลับไปที่นั่นแล้วลองเอากิจกรรมแบบนี้ไปเล่นกับพวกชิออนดูดีกว่า
ริมุรุกลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดพละเหมือนเดิมก่อนจะไปนั่งชมการแข่งขันกับเพื่อนๆ บนอัฒจันทร์ คู่ของเขาเป็นคู่ที่3เลยไม่จำเป็นต้องรีบไปเตรียมตัว
"Hey guys, Are you ready?!!" พรีเซ้นไมค์ตะโกนถามกับเหล่าผู้ชม ทุกคนตะโกนโห่ร้องกันเต็มที่
"การแข่งขันคู่แรกจากหลักสูตรฮีโร่มิโดริยะ อิซึคุพบกับหลักสูตรทั่วไปชินโซ ฮิโตชิ กฎง่ายๆ ใครทำให้คู่ต่อสู้ออกจากสนามหรือสู้ไม่ได้หรือทำให้อีกฝ่ายพูดยอมแพ้ได้จะเป็นฝ่ายชนะ ห้ามเล่นกันจนถึงปางตายนะจ๊ะ" พรีเซ้นไมค์ประกาศรายชื่อของคู่แรกพร้อมทั้งอธิบายกฎการแข่งขัน
"มิโดริยะคุงดูเกร็งๆ นะ" ริมุรุพูดขึ้น
"อืมถึงผมจะเตือนเรื่องอัตลักษณ์ของฝ่ายตรงข้ามไปแล้วแต่เขาก็คงระวังอย่างอื่นไว้ด้วย" โอจิโร่บอก อัตลักษณ์ของชินโซคือการล้างสมอง เงื่อนไขคือถ้าอีกฝ่ายพูดตอบโต้ก็จะควบคุมได้ทันที
"ยอมแพ้ เรอะ นี่คือการต่อสู้เพื่อทดสอบจิตใจถ้ารู้ว่าต้องการอะไรก็ไม่จำเป็นต้องกังวล เจ้าลิงนั่นทำเป็นพูดเรื่องศักดิ์ศรีนายไม่คิดว่างี่เง่าหรือไงที่ทิ้งโอกาสตัวไปแบบนั้น" ชินโซพูดถึงเรื่องที่โอจิโร่ขอสละสิทธิ์การแข่งเพราะไม่ได้ใช้ความสามารถของตัวแต่โดนล้างสมองเพื่อยั่วโมโหมิโดริยะ ทันทีที่จบประโยคพรีเซ้นไมค์ก็ประกาศเริ่มการแข่งพอดี
"พูดอะไรของนาย!!!" มิโดริยะเผลอตอบโต้ด้วยความโกรธเพราะเพื่อนโดนดูถูกทำให้โดนควบคุมทันที
"ฉันอุตส่าห์เตือนไปแล้วแท้ๆ" โอจิโร่ร้องขึ้นอย่างหัวเสีย
'อารมณ์ร้อนเกินไปแล้วมิโดริยะคุง โดนเล่นงานง่ายๆ แบบนี้หากฝ่ายนั้นเป็นวิลเลินคงตายไปแล้วล่ะ' ริมุรุคิดพลางมองไปยังมิโดริยะที่ยืนนิ่งอยู่กับที่
"หันหลังกลับไปแล้วเดินออกไปนอกสนามซะ" ชินโซออกคำสั่งมิโดริยะขยับเดินไปทางขอบสนามทันที
'มีความเป็นไปได้ไหมครับราฟาเอลซังที่จะออกจากการล้างสมอง'
[คำตอบ: หากได้รับแรงกระทบกระเทือนก็สามารถหลุดออกจากการควบคุมได้ค่ะ]
'คงขึ้นอยู่กับจิตใจของมิโดริยะแล้วสินะ โอ๊ะนั่นมัน อัตลักษณ์ปรากฏขึ้นเองอย่างงั้นเหรอ'
ภายในสนามอัตลักษณ์ปรากฏขึ้นที่นิ้วกลางและนิ้วชี้ของมิโดริยะก่อนจะปล่อยสู่พื้นทำให้เขาหลุดออกจากการควบคุมได้พอดี ชินโซพยายามพูดตัดพ้อเรื่องตัวเองเพื่อทำให้มิโดริยะปริปากทว่าอีกฝ่ายกลับเข้ามาดันเขาให้ออกจากสนามแม้จะขัดขืนได้จนกลายเป็นมิโดริยะอยู่ขอบแทนแต่สุดท้ายชินโซก็โดนจับทุ่มจนขาหลุดออกนอกเขตไป ชัยชนะจึงตกเป็นของมิโดริยะ
"ผู้ที่ผ่านเข้ารอบสองเป็นคนแรกคือ มิโดริยะ อิซึคุห้องAจ้า!!!" พรีเซ้นไมค์ประกาศเสียงดัง
"เฮ้อ...ลุ้นเกือบตาย" อุรารากะพูดพลางถอนหายใจด้วยความโล่งอก
"คราวก่อนนายก็โดนหมอนั่นจับทุ่มมาเหมือนกันนี่" คามินาริหันมาพูดกับบาคุโกด้วยท่าทางล้อเลียน
"หุบปากซะ ไอ้หน้าโง่" บาคุโกด่ากลับแต่ยังไม่ยอมละสายตาจากมิโดริยะพลางคิดด้วยความโมโห
หลังจากจบการแข่งมิโดริยะก็ไปรักษาที่ห้องพยาบาลแล้วกลับมาดูการแข่งคู่ที่2
"ทางนี้ๆ มิโดริยะคุง" ริมุรุเอ่ยเรียกด้วความร่าเริงและชี้ที่นั่งข้างๆ ตน มิโดริยะยิ้มรับก่อนจะเดินไปนั่งตรงนั้น
"เก่งมากเลยนะที่หลุดออกจากการล้างสมองได้" ริมุรุเอ่ยชม
"ไม่หรอก ผมไม่ได้ทำอะไรสักหน่อย" มิโดริยะตอบพลางเกาแก้มตัวเองด้วยท่าทีเขินอายก่อนทั้งคู่จะหันไปสนใจการแข่งคู่ที่2
"ต่อไปก็คือ เจ้าพวกนี้จากหลักสูตรฮีโร่เซโระ ฮันตะพบกับหลักสูตรเดียวกันโทโดโรกิ โชโตะ เริ่มได้!!"
เซโระใช้เทปจู่โจมกะทันหันรัดตัวของโทโดโรกิแล้วเหวี่ยงเขาออกนอกสนามด้วยความรวดเร็ว ทว่าเจ้าของผมสองสีดูเหมือนจะโกรธอะไรบางอย่างมาเอ่ยปากขอโทษก่อนจะปล่อยพลังคลื่นน้ำแข็งสูงใหญ่จนล้นออกนอกอัฒจันทร์ทำให้โทโดโรกิชนะไปอย่างง่ายดาย
"โทษนะ มือหนักไปหน่อย อารมณ์ไม่ค่อยดีน่ะ" โทโดโรกิพูดกับเซโระและเข้ามาละลายน้ำแข็งให้ ริมุรุเหลือบตาไปมองชายสูงวัยที่มีไฟลุกอยู่ตลอดเวลาด้วยสีหน้าเรียบนิ่งก่อนจะลุกไปเตรียมตัวเข้าสนาม
"Everybody! ขอโทษที่ให้รอ สนามที่ถูกแช่แข็งในรอบสองกลับมาเป็นปกติพร้อมสำหรับคู่ต่อไปแล้ว เด็กร่างเล็กที่ปกปิดใบหน้าภายใต้หน้ากากมีอะไรรออยู่นั้นไม่อาจรู้ได้ จากหลักสูตรฮีโร่ริมุรุ เทมเพสต์พบกับSparking Killing Boy! หลักสูตรเดียวกันคามินาริ เดนกิ" พรีเซ้นไมค์ประกาศทั้งคู่เดินขึ้นมาบนสนาม ริมุรุโบกมือให้ผู้ชมอย่างสนุกสนานเรียกเสียงเชียร์หลังจากนั้นก็ได้สัญญาณเริ่มการแข่งขัน
"ขอโทษทีนะริมุรุเพราะศึกนี้น่ะอาจจะจบแค่ในพริบตา ปล่อยไฟฟ้ารอบทิศ1.3ล้านโวลต์" คามินาริพูดจบก็ปล่อยกระแสไฟฟ้าใส่ริมุรุทันที กระแสไฟสีเหลืองพุ่งเข้ามาหาร่างเล็กอย่างรวดเร็วทว่าไม่เกิดอะไรขึ้นกับอีกฝ่ายเลยสักนิด คามินาริเลยทำหน้าเหวอ
"คา มิ นา ริ คุง สายฟ้าน่ะมันต้องแบบนี้ต่างหาก" ริมุรุพูดด้วยน้ำเสียงหยอกล้อก่อนจะปล่อยสายฟ้าทมิฬออกมาเปรี้ยงหนึ่งใส่กลางสนามเพื่อไม่ให้โดนคามินาริ ฝุ่นตลบอบอวลขึ้นก่อนจะจางหายไปจนเห็นสนามที่แตกออกเป็นสองฝั่ง
"ยะ..ยอมแพ้" คามิรินาริที่อยู่ในสภาพเอ๋อพูดขึ้นด้วยท่าทางสั่นๆ
"อะไรกันครับเนี่ย!! เห็นผลทันตา! ขอย้ำ! เห็นผลทันตา" พรีเซ้นไมค์ประกาศดังลั่น ริมุรุคว้าชัยมาอย่างง่ายดายพลางโบกมือให้กับรอบสนามก่อนจะหยุดอยู่ที่เนซึ
เจ้าหนูขาวจอมปัญญาถูกหลอกโดยเด็กหนุ่มผู้แข็งแกร่งและชาญฉลาดเสียแล้ว ใช้ช่องโหว่ของข้อเสนอได้เป็นอย่างดีเลยน้า~ ก็จริงอยู่ที่เขาบอกให้ช่วยออมแรงและไม่เป็นจุดสนใจแต่นี่ขนาดออมแรงแล้วยังชนะมาได้ง่ายแถมคิดจะเอาอันดับ1ที่ไม่ได้อยู่ในข้อตกลงด้วยอีก เสียรู้จริงๆ หนนี้ชักจะน่าสนใจขึ้นเรื่อยๆ แล้วสิ ริมุรุ เทมเพสต์
ความคิดเห็น