NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (My hero academia) สไลม์ทะลุมิติป่วนโลกฮีโร่

    ลำดับตอนที่ #10 : จิตใจอันเข้มแข็ง

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.ย. 65


    "อัตลักษณ์ของคามินาริแข็งแกร่งอยู่ก็จริงแต่ริมุรุคุงมีร่างกายเป็นน้ำเลยไม่โดนสายฟ้าเล่นงานแถมยังแข็งแกร่งเป็นอันดับ1ของห้อง สายฟ้าสีดำนั่นรุนแรงยิ่งกว่าของคามินาริเสียอีกสามารถผ่าสนามออกเป็นสองฝั่งภายในทีเดียว อ่าต้องเอาชนะยังไงดีกายภาพเองก็ไม่ได้ผล ความเร็วเป็นเลิศ สามารถเก็บของไว้ในตัวได้อีก" มิโดริยะบ่นพึมพำอยู่คนเดียวอยู่เนิ่นนานพลางจนข้อสังเกตอัตลักษณ์ของริมุรุเอาไว้สมกับเป็นโอตาคุฮีโร่ ทำเอาคนรอบข้างปล่อยสีหน้าระแวงไปตามๆ กัน

    "ทุกคน~ ผมกลับมาแล้ว" เสียงร่าเริงเอ่ยทักพร้อมกับร่างของริมุรุเดินมานั่งที่เดิม

    "ไม่ไว้หน้าคามินาริเลยนะริมุรุ" คิริชิมะเอ่ยทัก

    "ก็แหมเห็นทุกคนจริงจังผมก็ต้องเต็มที่หน่อยจริงไหมล่ะ" ริมุรุบอกด้วยน้ำเสียงจริงจังขึ้นมาอีกนิด คิริชิมะหัวเราะแห้งนั่นน่ะไม่จริงเลยสักนิดตอนสู้กับวิลเลินคราวนั้นยังดูเอาจริงมากกว่าอีก

    คู่ต่อมาเป็นอีดะและเด็กจากห้องซัพพอร์ตฮัตสึเมะ เธอเอาของที่ตัวเองสร้างขึ้นให้อีดะสวมใส่พร้อมทั้งบรรยายสรรพคุณเต็มที่จนอยากจะตั้งฉายาให้เป็นสุดยอดนักขายเลยทีเดียวแถมตัวเองยังสวมอุปกรณ์หลายๆ อย่าง ใช้เวลาไป10นาทีถึงจะอธิบายครบหมดทุกอย่างก่อนจะก้าวออกสนามอย่างผ่าเผยเพราะตัวเองขายของหมดแล้ว ทำเอาทุกคนอึ้งกันถ้วนหน้า

    คู่ที่5อาโอยามะเจอกับอาชิโดะ อาโอยามะยืนโจมตีด้วยเลเซอร์ด้วยท่าทางที่คิดว่าดูดีส่วนอาชิโดะก็หลบมันอย่างง่ายดายโดยใช้กรดช่วยให้เท้าลื่นราวกับเล่นสเก็ต พอปล่อยเลเซอร์มากๆ เข้าอาโอยามะก็เริ่มปวดท้องอาชิโดะใช้ช่องว่างนั้นทำลายเข็มขัดและเข้าไปเสยคางอีกฝ่ายจนสลบ

    คู่ที่6โทโคยามิปะทะยาโอโยโรซุ พลังดาร์กชาโดว์ของโทโคยามิค่อนข้างได้เปรียบตรงที่สามารถโจมตีและป้องกันได้โดยไม่เสียเวลาเรียกต่างจากยาโอโยโรซุที่ต้องใช้เวลาในการสร้าง ดาร์กชาโดว์เข้าโจมตียาโอโยโรซุอย่างรวดเร็วเพราะมัวแต่คิดเลยทำให้ไม่รู้ตัวว่าตัวเองหลุดออกนอกเขตสนามไปเป็นที่เรียบร้อย โทโคยามิเลยชนะไปโดยปริยาย

    รอบต่อไปคิริชิมะเจอกับเด็กห้องBเท็ตสึเท็ตสึที่มีอัตลักษณ์คล้ายกันแทบทุกอย่าง เท็ตสึเท็ตสึสามารถเปลี่ยนตัวเองเป็นเหล็กที่มีความแข็งแรงได้ทุกส่วน คิริชิมะก็สามารถเปลี่ยนร่างกายให้เป็นของแข็งได้เช่นกันเพราะงั้นการต่อสู้ครั้งนี้จึงไม่ต่างจากการที่โล่ตีกับโล่

    "ริมุรุคุงผมขอไปหาคุณอุรารากะหน่อยนะ" มิโดริยะพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงจริงจัง

    "อื้ม ฝากอุรารากะจังด้วยนะ" ริมุรุตอบ มิโดริยะคงมีแผนบางอย่างที่ช่วยให้อุรารากะพอจะต่อกรกับบาคุโกได้บ้างเพราะงั้นเขาจะรอชมเอาละกันนะ

    คู่ของคิริชิมะกับเท็ตสึเท็ตสึผลออกมาเสมอกันเพราะงั้นวิธีการตัดสินจึงเปลี่ยนเป็นการงัดข้อหลังจากที่พักฟื้นเสร็จแล้ว การแข่งขันนัดถัดไปกำลังจะเริ่มขึ้นบาคุโกเจอกับอุรารากะแม้ไม่ต้องดูก็สามารถตัดสินผลได้เลยด้วยซ้ำ ทว่าริมุรุเชื่อในนักเรียนที่ผ่านเข้ารอบมาไม่ได้ยอมแพ้กันง่ายขนาดนั้นแม้จะรู้ว่าไม่มีทางชนะแต่ก็เลือกที่จะทำสุดความสามารถ

    คู่สู้ยืนประจันหน้ากันบนสนามยังไม่ทันได้เริ่มบาคุโกก็บอกให้อุรารากะถอนตัวไปซะแล้วทว่าในคำพูดนั่นไม่ได้ต้องการจะดูถูกแต่แค่ไม่อยากให้อีกฝ่ายเจ็บตัว แน่นอนว่าอุรารากะปฏิเสธที่จะถอนตัวเมื่อสัญญาณเริ่มเธอก็ออกตัววิ่งเข้าใส่บาคุโกทันที แม้จะมีแผนของมิโดริยะที่บอกว่าถ้าสามารถแตะตัวบาคุโกได้เธอก็จะชนะแต่การเข้าใกล้อีกฝ่ายไม่ใช่เรื่องง่าย

    บาคุโกน่ะเซ้นส์การต่อสู้ดี ปฏิกิริยาตอบสนองก็ไว้ พลิกแพลงความสามารถได้ตลอด การต่อสู้ระยะประชิดเองก็ทำได้ดีกว่าคนอื่นแถมรอบนี้เจ้าตัวดูจะใจเย็นและระมัดระวังเป็นพิเศษเลยทำให้อุรารากะหาช่องโหว่ได้ยาก  แม้อีกฝ่ายจะเป็นผู้หญิงแต่บาคุโกก็ไม่คิดจะอ่อนให้ ในโลกที่ต้องแก่งแย่งชิงดีมันก็แบบนี้ล่ะนะ อุรารากะเองก็ไม่ยอมแพ้ถึงจะโดนระเบิดโจมตีใส่ทุกครั้งแต่ก็ยังลุกขึ้นสู้ต่อ

    ผู้คนเริ่มส่งเสียงคัดค้านวิธีของบาคุโกพลางต่อว่าเขาเพียงเพราะทำร้ายผู้หญิง ไอซาวะที่เป็นพิธีกรร่วมและนิ่งเงียบมาโดยตลอดเอ่ยปากพูดขึ้น

    "คนที่พูดเมื่อกี้เป็นโปรฮีโร่เหรอ เป็นมากี่ปีแล้ว ถ้าแค่พูดเพราะอารมณ์ละก็ไม่มีประโยชน์ที่จะดูต่อไปหรอกกลับบ้านไปซะ รีบกลับไปหาอาชีพใหม่ทำซะ"

    "บาคุโกน่ะมาได้ถึงขนาดนี้เพราะเขาระวังตัวยอมรับความแข็งแกร่งของอีกฝ่าย เขาทุ่มเททุกอย่างเพื่อชัยชนะจึงประมาทหรือแพ้เธอไม่ได้"

    "ขนาดนี้คงจะพอแล้วล่ะนะ แฮ่ก ขอบคุณนะบาคุโกคุงที่ไม่ประมาทฉัน" อุรารากะพูดขึ้น

    อุรารากะน่ะใช้เศษหินที่บาคุโกโจมตีใส่สนามสะสมไว้ด้านบนด้วยการลอยตัวเพื่อทำให้วิสัยทัศน์ของอีกฝ่ายแคบลงเลยเข้าประชิดอย่างต่อเนื่องโดยที่บาคุโกไม่สังเกตถึงความผิดปกติ ผู้ที่อ้างตนว่าเป็นโปรฮีโร่ช่างน่าละอายเสียจริง

    "ต้องชนะ!!" อุรารากะตะโกนขึ้นก่อนจะปล่อยหินลงมาด้านล่างพร้อมกับวิ่งเข้าใส่บาคุโกไปด้วย น่าเศร้านักที่บาคุโกไม่ได้มีความกังวลกับเศษหินพวกนั้น

    บาคุโกชูมือขึ้นเหนือหัวก่อนจะปล่อยระเบิดออกไปลูกใหญ่ทำให้เกิดแรงลมพัดตัวของอุรารากะปลิวออกห่างทำลายแผนของอุรารากะจนหมด ก่อนบาคุโกจะได้จัดการปิดฉากร่างกายของอุรารากะก็ล้มลงเสียก่อน

    'ถึงขีดจำกัดแล้วสินะ ก็เล่นเอาตัวไปรับระเบิดตั้งหลายรอบเพื่อแผนทุ่มสุดตัวขนาดนั้น แต่ก็พยายามได้ดีแล้วล่ะ' ริมุรุกล่าวชื่นชมในใจทั้งแผนรับมือและแรงใจอุรารากะมีทั้งหมด แต่ถ้าต้องมาเจอกับคนที่มีพรสวรรค์อย่างบาคุโกมันก็อีกเรื่องหนึ่ง

    "อุรารากะหมดสติ บาคุโกเป็นฝ่ายชนะ" มิดไนท์ที่เข้ามาดูอาการบาดเจ็บประกาศขึ้น บาคุโกเดินออกจากสนามเพื่อกลับไปยังอัฒจันทร์

    "โอ้ บาคุโกลำบากน่าดูเลยนะ รับบทเป็นตัวร้ายเนี่ย" เซโระเอ่ยทัก

    "หนวกหูน่า! หุบปากไปซะ!" บาคุโกตอบกลับด้วยน้ำเสียงอารมณ์ร้ายเหมือนเดิม กลับมาเป็นบาคุโกขี้หงุดหงิดแล้วสินะ

    พอจบคู่สุดท้ายก็มีรอบพิเศษของคิริชิมะและเท็ตสึเท็ตสึที่แข่งงัดข้อกันอีกครั้ง คิริชิมะเอาชนะไปได้และผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

     

    การแข่งขันคู่แรกของทัวร์นาเม้นท์รอบที่2คือโทโดโรกิและมิโดริยะ ทั้งสองคนเดินขึ้นมาบนเวทีเรียบร้อยแล้ว

    "พยายามเข้าน้าทั้งสองคน!!!!" ริมุรุตะโกนลงไปในสนามเรียกสายตาให้ทุกคนหันมามอง

    "โอ้! เจ้าตัวเล็กตัวแทนนักเรียนตะโกนเชียร์ให้ทั้งสองคนซะดังเลย" พรีเซ้นไมค์พูดออกไมค์ทำเอาริมุรุแอบเขินเหมือนกันนะ แค่ตะโกนขึ้นมาก็เรียกสายตารอบข้างอยู่แล้วยังมาโดนประกาศออกลำโพงอีก อ๊ากกกกก

    เมื่อพรีเซ้นไมค์ประกาศเริ่มทั้งคู่ก็โจมตีใส่กันทันที โทโดโรกิปล่อยน้ำแข็งเป็นวงกว้างไปด้านหน้ามิโดริยะเองก็ดีดพลังจากนิ้วกลางทำลายกำแพงน้ำแข็งจนเกิดแรงลมมหาศาล โทโดโรกิเลยสร้างน้ำแข็งไว้ด้านหลังของตัวเองเพื่อไม่ให้ตัวปลิวไปกับแรงลม ระลอกต่อมาเองก็ไม่ต่างจากรอบแรกนักมิโดริยะทุ่มพลังสุดแรงเพื่อทำลายน้ำแข็งของโทโดโรกิแม้จะต้องบาดเจ็บ

    พอผ่านไป4ครั้งโทโดโรกิก็เปลี่ยนแผนเข้าปล่อยน้ำแข็งพร้อมกับวิ่งเข้าไปประชิดมิโดริยะ พอโดนจับตัวได้มิโดริยะจึงใช้พลังทั้งหมดกับแขนอีกข้างจนเสียหายหนัก มิโดริยะเริ่มสังเกตเห็นอาการสั่นของโทโดโรกิแล้วน้ำแข็งกำลังกัดเซาะผิวหนังทีละนิด มิโดริยะฝืนใช้นิ้วที่บาดเจ็บอยู่ซ้ำอย่างไม่ยอมแพ้ ความเร็วและน้ำแข็งของโทโดโรกิเองก็ลดลง

    'ถึงจะอยากเป็นอันดับ1ยังไงก็ควรที่จะรู้ขีดจำกัดของตัวเองเสียบ้าง ทั้งที่แขนและนิ้วหักไปหมดแล้วแต่ก็ยังฝืนใช้อัตลักษณ์จะบ้าระห่ำก็ให้มันมีของเขตหน่อย' ริมุรุทนดูต่อไปไม่ไหวแล้ว

    'ราฟาเอลซังหาจังหวะใช้เวททำให้มิโดริยะคุงหลับทีนะครับ ให้ช่วงเวลาตรงกับตอนที่โทโดโรกิใช้น้ำแข็งด้วยนะ'

    [คำตอบ: เตรียมพร้อมดำเนินการค่ะ]

    'ก็รู้อยู่หรอกว่าถ้าทำแบบนี้จะทำให้การเตรียมใจของมิโดริยะสูญเปล่าแต่ว่าผมน่ะ ไม่อยากให้ใครเจ็บตัวเพราะความหลงละเลิงในพลังของตัวเองหรอกนะ'

    [แจ้งเตือน: จะดำเนินการในอีก5วินาที]

    [แจ้งเตือน: เริ่มใช้งานเวท]

    โทโดโรกิใช้พลังน้ำแข็งเฮือกสุดท้ายโจมตี มิโดริยะเองก็คิดจะใส่เต็มที่เหมือนกันเขาใช้ทั้งแขนและขาของตัวเองพุ่งเข้าใส่อีกฝ่ายแบบไม่คิด ช่วงที่หมัดแตะกับน้ำแข็งจนเกิดการระเบิดแตกออกเป็นเสี่ยงๆ มิโดริยะก็ฟุบลงกับเวที เมื่อไอเย็นคลายตัวลงก็เหลือเพียงร่างของโทโดโรกิที่ยังยืนอยู่

    "มิโดริยะสลบไปแล้วครับทุกคน ผู้ที่ยังยืนหยัดคือโทโดโรกิ โชโตะคุง!!!!" พรีเซ้นไมค์ประกาศสรุปผลการต่อสู้ เสียงร้องเฮของทุกคนดังสนั่นแค่คู่แรกก็สู้ได้อย่างดุเดือดสุดๆ

    มิโดริยะและโทโดโรกิถูกส่งตัวไปรักษากับรีคัพเวอรี่เกิร์ลทันทีที่ ริมุรุลงจากอัฒจันทร์เพื่อไปหามิโดริยะที่ห้องพยาบาลกับเพื่อนห้องAทุกคน เพราะอีกสักพักกว่าเวทีจะซ่อมเสร็จเลยทำให้เขาพอมีเวลาเหลืออยู่เล็กน้อย คอยดูเถอะจะบ่นให้ชุดใหญ่จนไม่กล้าฝืนตัวเองอีกเลย เจ้าเด็กบ้าระห่ำนั่นอยู่กับบาคุโกมากเกินไปจนติดนิสัยบ้าๆ บอๆ มาหรือยังไงกันนะแค่ยอมแพ้มันจะไปอะไรนักหนานี่มันไม่ต่างจากการเอาชีวิตมาทิ้งกับการแข่งขันแค่ครั้งเดียวเลยไม่ใช่หรือไง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×