ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องสั้น SF โน่ริท

    ลำดับตอนที่ #2 : SF NoRitz รอคำว่า...รัก (ตอนที่1)

    • อัปเดตล่าสุด 18 ส.ค. 56


    SF โน่ริท

    รอคำว่า...รัก ตอนที่ 1

     

    พี่โน่..ริทรักพี่นะ

    อื้ม..”

     

    อื้ม...เป็นคำที่ผมชินแล้วหล่ะครับ ผมกับพี่โน่เราคบกันมาแล้ว5ปี ผมบอกรักพี่เค้าทุกวัน แต่คำว่ารักของพี่เค้าผมยังไม่ได้ยินเลย มีแค่ตอนที่พี่เค้าขอผมคบตอนนั้นตั้งแต่นั้นมาก็ไม่ได้ยินอีกเลย  ผมคงไม่ได้ยินอีกแล้วสินะไอ้คำคำนี้ ผมเริ่มไม่มั่นใจแล้วว่าพี่เค้ายังรักผมหรือป่าว หรือตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันพี่โตโน่...ไม่เคยรักผมเลย...

     

    ผมคบกับพี่โตโน่มาตั้งแต่เรียนปี 1 จนตอนนี้ผมเรียนจบมีงานทำ ผมก็ทำงานที่บริษัทพี่เค้านี่แหละแต่ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบุคคล บริษัทนี่เป็นของคุณพ่อพี่เค้า ถามว่าผมกับพี่โตโน่คบกันได้ด้วยหรอ ทางบ้านพวกเรารับได้มั้ย? ทางครอบครัวเราสองคนไม่ว่าอะไรครับ แค่ลูกมีความสุขก็พอแล้ว...

     

    พี่โตโน่เป็นที่เงียบๆ เจ้าระเบียบ คนอื่นอาจจะมองว่าพี่เค้าหยิ่งๆ แต่สำหรับผมพี่เค้าเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดเฉยๆ ก็เพราะไอ้ที่ไม่พูดเนี่ยแหละที่ทำให้ผมอึดอัดจนจะเป็นบ้า แต่ผมก็ไม่อยากที่จะถามเพราะว่า...กลัว...กลัวว่าจะทะเลาะกันแล้วพี่เค้า...จะเลิกกับผม...

     

     

    สวัสดีครับคุณริท วันนี้มาแต่เช้าเลยนะครับ

    เสียงของคุณทัต รองผู้จัดการฝ่ายการตลาดทักผม ปกติเวลาผมเข้ามาทำงานก็จะมีพวกพนักงานมาทักทายผมอย่างงี้แหละครับ แต่เฉพาะตอนที่ผมมาคนเดียวนะครับ ถ้ามากับท่านประธานอย่างพี่โตโน่คงไม่มีใครมาทักผมแบบนี้ เพราะว่าทุกคนในบริษัทต่างก็กลัวพี่เค้า  ผมไม่เข้าใจว่าจะกลัวอะไรหนักหนา จนผมได้เข้าทำงานที่นี่ ตอนที่ผมกำลังจะไปชวนพี่เค้าทานข้าวตอนพักเที่ยง ก็ได้ยินพี่เค้าดุพนักงาน ดูจากน้ำเสียงแล้วมันเย็นชาสิ้นดี ทั้งโมโหที่พนักงานทำงานพลาด จนถึงขั้นไล่ออก ถ้าผมไม่เข้าไปห้ามป่านนี้พนักงานพวกนั้นจะเป็นยังไงบ้างก็ไม่รู้ จนทุกคนในบริษัทตอนนี้ก็ต่างรักและเคารพผม

     

    สวัสดีครับผู้จัดการผมทักทายตอบไป

    วันนี้มาคนเดียวหรอครับ แล้ว..” นี่คงจะกลัวโดนพี่โตโน่ว่าสินะ

    ก็พี่เค้าประกาศห้ามพนักงานทุกคนคุยกับผมในทางที่สนิทสนม ถ้าใครทำจะไล่ออก แต่ไม่ต้องห่วงผมบอกพวกพนักไงไว้ว่างคุยได้ถ้าตอนท่านประธานไม่อยู่ ...

    ยังไม่ทันที่ผู้จัดการจะพูดจบก็เห็นร่างสูง ใบหน้าหล่อเหลาในชุดสูทสีดำ บ่งบอกถึงอำนาจที่น่าเกรงกลัว ทำให้พนักงานทุกคนต่างก้มหน้า

     

    ทำไมรีบเดินจังละพี่เค้าเดินเข้ามาถามผม

    ริทรีบมาเอาเอกสารหน่ะ เดี๋ยวจะออกไปพบลูกค้า

    ผมตอบเค้าออกไปเพราะพอพี่โตโน่จอดรถผมก็รีบเดินเข้ามายังตัวอาคารทันที

    ที่ไหน?” พี่เค้าถามผม เพราะทุกครั้งเวลาไปพบลูกค้าผมต้องรายงานเค้าทุกครั้ง พี่เค้าบอกว่าถ้าผมเป็นอะไรจะได้ช่วยทัน

    โรงแรมพี่อ่ะแหละอ่อผมลืมบอกไปว่าพี่เค้ายังมีโรงแรมเป็นของตัวเองอีก อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากตรงนี้สักเท่าไหร่

    งั้นรีบไปเถอะพี่โตโน่บอก

    ครับ  ผมจึงรีบไปเอาเอกสารที่ห้องทำงานตัวเองแล้วขับรถไปพบลูกค้า เพื่อเจรจาเรื่องงานต่างๆ

     

     

     

     

     

    18.00.

    ตอนนี้ผมอยู่คอนโดครับ ก็ตั้งแต่ออกไปพบลูกค้าเมื่อตอนเช้า ผมก็ไม่ได้เข้าไปบริษัทอีกเลย เพราะไม่มีงานอะไรที่จะต้องทำแล้ว

    ในขณะที่ผมกำลังทำอาหารอยู่นั้นก็มีลำแขนมากอดผมจากทางด้านหลัง

    อุ้ยผมร้องอย่างตกใจ จะใครส่ะอีกหล่ะครับ ก็พี่โน่เนี่ยแหละ

    ตกใจอะไร พี่เองพี่โตโน่พูด

    ทำไมกลับช้าจังละครับวันนี้ผมถามพี่โตโน่ เพราะวันนี้ไม่ใช่วันศุกร์ทำไมกลับช้าจัง พี่เค้าจะกลับช้าแค่วันศุกร์วันเดียวเพราะที่บริษัทจะประชุม

    พี่เคลียร์เอกสารเพลินไปหน่อยนะสิพี่เค้าตอบด้วยเสียงเหนื่อยๆ

    ก็จะไม่ใช่เหนื่อยได้ยังไงพี่เค้าเล่นทำงานสองที่ ทั้งที่บริษัทกับโรงแรม แต่โชคดีหน่อยที่โรงแรมมีแม่พี่เค้ายังช่วยๆดูอยู่ ส่วนพ่อพี่เค้าตอนนี้ดูกิจการอยู่ที่ต่างประเทศ  รวยใช่ย่อยเลยครอบครัวแฟนผม.

     

    ไปนั่งพักสิ เดี๋ยวริททำกับข้าวก่อนผมไล่พี่เค้าให้ไปนั่งพักเพราะทำงานมาเหนื่อยๆ

    ไม่เอาอะ อยากช่วยริททำด้วย

    อยากจะช่วยก็ช่วยผมไม่อยากขัดพี่เค้า พี่เป็นคนที่ดื้อ อยากจะทำอะไรก็ต้องทำให้ได้  โตแล้วยังทำตัวเป็นเด็กอีกนะ

     

    วันนี้ไปดูพบลูกค้าเป็นไงบ้างพี่เค้าถามผมขณะที่กำลังจะลงมือทานข้าวกัน  พี่เค้ามักจะถามแบบนี้เสมอๆเวลาที่ผมไปพบลูกค้า

    ก็ไม่อะไรนะ สบายๆ เออ! วันนี้ริทเจอกันด้วยนะ

    ที่ไหน!!พี่เค้าหยุดกินข้าวก่อนจะขึ้นเสียงใส่ผม

    พี่จะเสียงดังทำไมละ พูดดีดีก็ได้ผมพูดบอกเค้าเพื่ออยากให้เค้าเย็นลง พี่โตโน่เป็นแบบนี้ทุกทีเลยเวลาผมเล่าอะไรแล้วมีผู้ชายคนอื่นด้วย หึงหวงไม่เข้าเรื่องเลยนะ

    แล้วทำไมถึงเจอกัน

    ก็เค้าเป็นลูกค้าบริษัทเราหน่ะ ตอนแรกเจอก็ตกใจอยู่นะ แต่พอมาคิดอีกทีก็ดีเหมือนกัน จะได้พูดง่ายๆเนอะผมพูดออกไปยิ้มๆเพราะผมกับกันเคย..เอ่อ..จะคบกันแต่ก็ไม่ได้คบ แต่เราก็ตกลงกันว่าจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แล้วที่สำคัญกันบอกว่าปีหน้าจะแต่งงานแล้ว

    ก็ใช่ไง กลับไปเจอแฟนเก่าใครจะไม่ดีใจละพี่โตโน่พูดออกมาก่อนจะลุกและเดินออกไปจากโต๊ะกินข้าว เป็นอย่างงี้ทุกทีเลย ผมก็เหนื่อยเป็นเหมือนกันนะ เอาใจไม่ถูกเหมือนกันเดี๋ยวนี้ ไม่ใช่ว่าผมหมดรักนะ แต่ผมท้อ

     

    พี่จะลุกไปไหน? เป็นอย่างงี้ทุกทีเอาแต่ใจตัวเอง ไม่สนใจสิ่งรอบข้าง ไม่สนใจว่าริทจะรู้สึกยังไงผมตะโกนออกไป สีหน้าพี่โน่ตอนนี้เหมือนจะโกรธและโมโหมาก เพราะเวลาที่ทะเลาะกันผมไม่เคยขึ้นเสียง มีแต่บอกให้เค้าใจเย็น แต่ครั้งนี้ผมเหนื่อย...เหนื่อยจริงๆ

     

      อีกไกลแค่ไหนจนกว่าฉันจะใกล้บอกที    ̴

     

    เป็นโทรศัพท์ขอผมเองที่ดังขึ้นมา พี่โตโน่เดินไปดูด้วยใบหน้าเรียบเฉยและเย็นชา ก่อนจะหยิบขึ้นมาโชว์ให้ผมดู

     

        กัน

     

     

    พี่ว่าริทต่างหากละ ที่ไม่สนใจความรู้สึกของพี่ คบกับพี่แต่ให้แฟนเก่าโทรมา หึ

     

     





     

    สวัสดีค้าาาา

    เป็นยังไงบ้าง SF สนุกมั้ย? เม้นต์บอกด้วยนะจะได้ปรับปรุง

    นี่ลงตอนที่1ให้ก่อนนะ เรื่องนี้มีไม่เกิน 6 ตอนโดยประมาณ

    ไรท์ถนัดแต่ง SFมากกว่า เพราะไรท์ชอบแต่งเรื่องสั้นๆ

    ยังไงก็ฝากด้วยนะ

    เรื่องม่าหน่อยๆ นะ แต่จะเขียนไม่ให้มันม่าจนเกินไป

     

    เจอกันตอนต่อไป

     





     

     

    18/08/2556

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×