ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ∆ SE7EN รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #8 : ∆ send :: Lusifer.....กูเตือนม(ึ)งแล้ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 48
      0
      2 ธ.ค. 55

     
    Lusifer.....กูเตือนม(ึ)งแล้ว
    ของคุณ Jnf_MaMai
    ผู้วิจารณ์ Jayon
    02-12-2012 15:24

    ก่อนอื่นต้องขออภัยสองเรื่องนะคะ หนึ่งคือขอโทษที่ส่งงานช้าค่ะ สองคือขอโทษที่ไม่ได้
    ให้นักวิจารณ์ที่เลือกไว้วิจารณ์ให้นะคะ มีปัญหาเรื่องการติดต่อกับนักวิจารณ์นิดหน่อย ต้องขอโทษด้วยค่ะ


    ชื่อเรื่อง (2/5 คะแนน) :


    ชื่อเรื่อง Lusifer.....กูเตือนมึ()งแล้ว สำหรับเรานักวิจารณ์ถือว่ามันยังไม่สวยงามและไม่น่าดึงดูดเสียเท่าไหร่ อย่างแรกเลยคือคำว่า Lusifer เราไม่รู้ว่าจะ สื่อถึงอะไรนะคะ หรือลูซิเฟอร์ที่เราเข้าใจคือ Lucifer ที่เป็นคำละตินมาจากคำว่า Lux (แสงสว่าง) และ Ferrer (มา,ผู้ถือ) ซึ่งนำมารวมกันจะแปลว่า “ผู้นำมาซึ่งแสงสว่าง” หรือเปล่า ซึ่งถ้าใช่มันจะดูไม่ค่อยคล้องหรือเกี่ยวข้องกับชื่อไทยที่ว่ากูเตือนมึงแล้วเลยค่ะ หรือคำว่าลูซิเฟอร์มีความหมายอื่นที่เรานักวิจารณ์ไม่รู้ก็ต้องขอโทษ ณ จุดนี้ด้วยนะคะ มาถึงชื่อไทยค่ะ อยากให้ใช้คำหรืออะไรให้มันดูสละสลวยกว่านี้หน่อย เพราะจะได้ดูหน้าดึงดูดคนอ่านมากกว่านี้ค่ะ แต่จะเอาชื่อนี้ก็ได้ค่ะ ไม่ติดปัญหาอะไรเพราะเป็นแนว yaoi อยู่แล้ว


    บทนำ (17/20 คะแนน) :

     

    บทนำยังถือว่าสั้นไปหน่อยนะคะ เนื้อหาอยากให้ดูน่าติดตามตอนต่อไปกว่านี้หน่อยน่ะค่ะ เพราะเท่าที่อ่านมายังดูไม่ค่อยมีอะไรเลย แต่โดยรวมถือว่าทำได้ดีแล้วในระดับนึงนะคะ


    ตัวละคร (9/10 คะแนน) :

     

    โดยส่วนตัวชอบนะ ตัวละครไม่มากไม่น้อยจนเกินไป อยู่ในระดับพอดีเลยทีเดียวล่ะ แต่นิดนึงนะคะ ดูตัวละครยังไม่ค่อยจะมีเอกลักษณ์เป็นตัวของตัวเองสักเท่าไหร่ อยากให้ชัดเจนกับตัวละครนิดนึงเวลาแต่งไม่ควรเอาความรู้สึกของตัวเราเองไปใส่ในตัวละคร เพราะมันจะทำให้ไม่รู้ว่าสรุปใครเป็นอะไรยังไง แล้วก็ชื่อของตัวละคร เราว่ามีคนใช้ชื่อพวกนี้ไปเยอะเหมือนกันนะ เช่นวิน เลิฟ อะไรประมาณนี้น่ะค่ะ อันนี้อยู่ที่ไรท์เตอร์จะตั้งอ่ะเนอะ แต่โดยรวมเราชอบมากค่ะ


    ความน่าสนใจ (15/20 คะแนน) :

     

    ถามว่าน่าสนใจมั้ย น่าสนใจค่ะ แต่ยังไม่มากเท่าที่ควร อันเนื่องจากพล็อตดูจะไม่ค่อยมีอะไรให้เราตื่นเต้นเท่าไหร่ บางตอนอ่านไปหรือสึกเจอแต่โทนเดิมๆ บางครั้งมันก็อาจจะชาไปนิดนึงน่ะค่ะ ลองปรับดูนะ เพิ่มเสริมความน่าตื่นเต้นเร้าใจเข้าไปอีก รับรองสนุกแน่ค่ะ เพราะภาพรวมอื่นๆ ก็ดูดีในระดับหนึ่งอยู่แล้ว


    การบรรยาย+คำผิด+ภาษาที่ใช้ (17/20 คะแนน) :

     

    การบรรยาย อันนี้ขอชมว่าบรรยายได้เห็นภาพดีค่ะ พอจะจินตนาการภาพตามได้ แต่อยากให้อ่านได้ไหลลื่นมากกว่านี้เพราะคำผิดเท่าที่เห็นยังมีอยู่เยอะนะคะ หรือไรท์เตอร์จะรอแต่งจบแล้วรีไรท์ที่หลังก็ได้เหมือนกันค่ะ แต่เราแนะนำว่าแต่งจบตอนนึงก็ลองเช็คดูคำผิดก่อนลงด้วยน้า เพราะอ่านไปบางทีมันก็รู้สึกสะดุดไปเลยน่ะค่ะ ฮ่าๆ ภาษาที่ใช้ก็โอเคนะถึงจะมีมึงๆกูๆ หรือคำหยาบมาให้เห็นมากมาย แต่เราว่ามันก็น่ารักดีในบางที รู้สึกธรรมชาติดี แต่บางทีก็ไม่อยากให้หยาบมากนะคะ มันดูเยอะไปน่ะบางที เอาเป็นแบบพอดีๆ แล้วกันนะคะ


    เนื้อหาโดยรวม (13/15 คะแนน) :

     

    เนื้อหาโดยรวมทำได้ดีแล้วค่ะ เหลือแค่ทำให้น่าสนใจกว่านี้นิดนึง แล้วตอนจบของแต่ละตอนอยากให้จบแบบที่ทำให้คนอ่านอารมณ์ค้างไปเลยหรืออะไรเทือกนี้น่ะค่ะ ฮ่าๆ มันจะดูน่าติดตามมากกว่านี้โขเลยนะจะบอกให้ ลองใช้วิธีของตัวเองอัพสกิลความน่าสนใจของเรื่องดูนะคะ


    การตกแต่ง/ธีม (10/10 คะแนน) :


    เราชอบการตกแต่งของนิยายเรื่องนี้นะ โดยเฉพาะตรงโปสเตอร์กับตัวละคร น่ารักมาก แต่แอบได้กลิ่นอายของเรื่อง to the beautiful you เลย อาจจะเพราะอึนกยอลละมั้ง 5555 แล้วก็เพลงด้วย โทนสีธีมอะไรเข้ากันดีลงตัวนะคะ เพลงที่จริงก็เพราะดี แต่เราว่าไม่น่ามีเสียงของผู้หญิงเลยอ่ะ ความเห็นส่วนตัวนะ เพราะนิยายเรื่องนี้เป็นแนวชาย-ชาย เราว่าถ้ามีแต่เสียงผู้ชายร้องจะดูได้อารมณ์กว่านี้นะคะ

     

    คะแนนรวม : 83/100 คะแนน
    se7en เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้สู้ค่ะ :D

     



    FROM RECEIVE

    กรุณาเซ็นต์รับงานด้วยนะคะ ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ

    ∆ ชื่อ ::
    ∆ พอใจกับคำวิจารณ์ไหม ::
    ∆ อย่าลืมเอาแบนเนอร์ร้านไปแปะหน้านิยายนะคะ ::
    ∆ ขอบคุณที่มาใช้บริการ แล้วมาใช้บริการอีกนะคะ :D ::



    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×