ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลองสัมผัส ชีวิตเด็กกสพท.ปี 2554 และนักศึกษาแพทย์

    ลำดับตอนที่ #36 : บทความ “วันสุดท้ายแห่งการตัดสิน เมื่อผลออก”

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.81K
      1
      17 ก.พ. 55

    บทความ วันสุดท้ายแห่งการตัดสิน เมื่อผลออกเขียนโดย NuPong Victory วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555

                    บทความนี้เป็นตอนเกือบไคลแม็กซ์ที่ระทึกใจสุดๆที่พี่เตรียมไว้ลงตอนเกือบสุดท้ายเลยแต่เผอิญได้ยินกระแสข่าวว่า กสพท. ออกในวันศุกร์ พี่เลยเห็นว่ามันเป็นวันที่พี่ได้หยุดอ่านหนังสือพอดี พี่เลยเอาเวลาบางส่วนมาเขียนบทความอันสำคัญนี้ขึ้นมา เพราะถ้าเป็นวันเสาร์พี่ต้องสอบวิชาสุดท้ายและต้องเตรียมตัวกลับบ้านอาจจะไม่มีเวลามาก

                    ปีที่แล้ว กำหนดการจริง กสพท. ออกวันจันทร์ที่ 28 ก.พ.55 แต่กระแสข่าวยืนยันชัดเจนหลายเบาะแสว่ายังไงโอกาสที่ กสพท. จะออกในวันศุกร์ที่ 25 ก.พ.55 มีเยอะมาก พี่ตื่นเต้นมากๆ แต่คิดว่ากะจะนอนไปตั้งแต่คืนวันที่ 24 แล้วหลับจนถึงตอนเย็นไปเลย ประมาณว่าตื่นมารับความจริง แต่ทว่าวันศุกร์นั้นพี่ตื่นมาตั้งแต่ 7 โมงเช้า คือเป็นวันเดียวในปิดเทอมใหญ่ที่ตื่นเช้าที่สุด เพราะใจมันไม่นิ่งอยู่กับตัวแล้ว พี่รอไปสักพัก ประมาณ 10 โมง ข่าวในเว็บเด็กดีบอกว่า กสพท.ได้ประชุมกันเรื่องการประกาศและอนุมัติได้แล้ว ขึ้นอยู่กับฝ่าย IT ในวันนั้นจะเป็นวันที่กระทู้ในบอร์ดเด็กดีกว่า 80 % จะเป็นกระทู้เกี่ยวกับ กสพท. พี่ต้องเข้าไปเช็คดูทุกกระทู้และพี่จำได้ว่าพี่กด Refresh เว็บกสพท. เป็นร้อยๆรอบ เพราะมันตื่นเต้นแบบรับไม่ไหวแล้ว เพื่อนพี่บีบีมาบอกพี่ว่า ใจเย็นนะ มันเป็นความจริงที่มึงต้องยอมรับพี่ก็รู้สึกว่า เออ มันก็จริง

                    สำหรับเมื่อผลออกแล้ว กสพท. จะออกเป็นไฟล์ PDF 3 ไฟล์ให้ซึ่งก็คือ

    -                    ไฟล์รายชื่อคนติด ยาวเหยียด จะเรียงตามสถานที่ติดไปเลย ปกติ Ctrl+F รอบเดียวจบ แต่ปีที่แล้วเป็นแบบกระดาษสแกนมาเลยต้องมานั่งควานหาทีละชื่อ

    -                    ไฟล์คะแนนสูงต่ำรวมของแต่ละที่

    -                    ไฟล์คะแนนของเรา (ต้องใช้เลข ปชช. เข้าไปดู)

    วิธีการเล่นสนุกกับการลุ้นผลอย่างนี้ ถ้าใครเอาชัวร์เลยคือเข้าไปดูคะแนนตนเองก่อน แล้วเอาไปเปรียบเทียบกับไฟล์คะแนนสูงต่ำให้แน่ใจก่อนแล้วค่อยเข้าไปดูไฟล์รายชื่อ ส่วนถ้าใครวัดใจเลยก็เข้าไปดูไฟล์รายชื่อคนติดแล้วกด Ctrl+F หาชื่อตนเองซะ แต่ปีนี้ทุกคนต้องรู้คะแนนตนเองอยู่แล้วดังนั้นก็เข้าไปดูแค่ไฟล์คะแนนสูงต่ำพอหรือไม่ถ้าอยากวัดใจก็ดูไฟล์รายชื่อเลย เป็นอะไรที่สนุกและตื่นเต้นดีเหมือนกัน

                    จนถึงเกือบ 5 โมงแล้วที่พี่นั่งเวิ่นเว้อวุ่นวายใจอยู่ พี่เลยเปิดเกม MapleStory แล้วเล่นอย่างเมามันส์เอาให้ลืมโลกไปเลย แต่ยังไงมันก็ทำไม่ได้ เล่นไปได้แปปเดียวเอง 17.45 น. ผลก็ยังไม่ออก แต่กำหนดการของที่ต่างๆเช่น มศว. วชิระ เริ่มออกมาแล้ว เป็นลางบอกแล้วว่ายังไงกสพท.ต้องส่งรายชื่อไปให้แต่ละที่เรียบร้อยแค่จะยอมประกาศทางการออกมาเมื่อไร มันอยู่ที่พนักงาน IT เท่านั้น

                    ตอนนั้นเด็ก กสพท. เริ่มไม่พอใจคิดว่าพนักงาน IT ละเลยต่อหน้าที่ ทั้งๆที่เวลานี้ก็ควรจะประกาศได้แล้วเลยตั้ง Facebook page http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%81-%E0%B8%A16-%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%992%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B3%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%9C%E0%B8%A5-%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%9E%E0%B8%97-%E0%B8%88%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%94%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A7%E0%B8%A7/192742944079704

    ตอนนั้นกระแสเริ่มออกมาเยอะขึ้นว่า กสพท. ไม่น่าจะประกาศวันนี้หรอก ที่รอกันมาทั้งวันอะโดนดักควายแล้ว 5555+ พี่เลยรู้สึกรำคาญมาก เลยลงไปข้างล่างสั่งพิซซ่ามากินแก้เซ็งดีกว่า อุตส่าห์รอมาทั้งวัน 6 โมงก็ยังไม่ออก ระหว่างพี่กินพิซซ่าอยู่ รุ่นพี่ของพี่คนหนึ่งที่จะซิ่วเข้าแพทย์โทรมาคุย บ่นว่าทำไมไม่ออก คุยไป 5 นาที รุ่นพี่บอก เฮ้ย ออกแล้วว่ะ ตอนแรกคิดว่ารุ่นพี่ล้อเล่น แต่จริงๆ รุ่นพี่ของพี่ติดศิริราชไปแล้วด้วยคะแนนอย่างโหด พี่เลยรีบวิ่งขึ้นจากชั้น 1 ไปห้องพี่ทันที และพี่ก็ลองเปิดทุกไฟล์ไว้ใน Tab ก่อน แล้วก็ค่อยๆเปิดดู พี่รู้สึกเอะใจว่าคะแนนของพี่มันคุ้นๆเหมือนจะมีอยู่ 2 ไฟล์และก็ใช่จริงๆ เพราะคะแนนพี่ปีที่แล้ว สอบติดคณะแพทยศาสตร์ ม.รังสิต เป็นอันดับที่ 1 ของคณะ พี่รู้สึกอุ่นใจขึ้นมาแล้วว่ายังไงพี่ก็ติดแพทย์ ถึงจะไม่ได้ของรัฐบาลพี่ก็ไม่เสียใจ เพราะทำคะแนนได้อยู่ในระดับนี้ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ได้เป็นคนแรกของวงศ์ตระกูลที่เรียนแพทย์ พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ลุงป้าทุกคนภูมิใจในตัวพี่ พี่ก็รู้สึกดีใจมากๆแล้ว

                    ตอนนั้นพี่ตั้ง Status ใน Facebook บอกเพื่อนๆทันทีว่า พี่ติดแพทย์แล้ว และพี่ติดแพทย์คนเดียวของห้อง ไม่คาดฝันเลยว่า เพื่อนกด Like Status พี่มากมาย ทั้งๆที่ปกติตั้งไปไม่ค่อยมีใครมา Like หรอก 555+ เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตแล้ว ภายหลังจากวันนี้ ถ้าสอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกายเสร็จพี่ก็จะได้เป็นนักศึกษาแพทย์แล้ว ติดตามชมตอนต่อไป ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×