ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลองสัมผัส ชีวิตเด็กกสพท.ปี 2554 และนักศึกษาแพทย์

    ลำดับตอนที่ #35 : บทความ “ช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนผลออก”

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 788
      1
      11 ก.พ. 55

    บทความ ช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนผลออกเขียนโดย NuPong Victory วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2555

                                    ช่วงนี้เป็นช่วงที่ใกล้จะถึงวันประกาศผลรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกายในสถาบันต่างๆ ของ กสพท. แล้วอีกเพียงไม่ถึงสัปดาห์ และช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่พี่ต้องสอบกลางภาคของมหาลัย สอบยาวติดกันตั้งแต่วันที่ 12-18 เลยทีเดียว ก็เป็นช่วงที่พี่ต้องอ่านหนังสืออย่างหนักเพื่อเตรียมสอบ อีกทางหนึ่งพี่ก็เอาใจช่วยน้องๆที่รอลุ้นผลเพื่อที่จะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวงการแพทย์ซะที

                                    บทความนี้พี่นำมาเล่าเรื่องประสบการณ์เมื่อสัปดาห์สุดท้ายก่อนผลออกประมาณ 5 วันซึ่งก็คือหลังวันสอบ O-NET นั่นเองแต่สำหรับปีนี้จะได้รู้ผลทันทีหลังสอบ O-NET เสร็จหรือไม่ก็แจ็คพ็อตออกมาก่อนล่วงหน้าซัก 2-3 วัน ว่าง่ายๆคือรู้ผลกันไปก่อนสอบ O-NET เลยก็ได้ ซึ่งน้องๆที่มุ่งมั่นกับการสอบ O-NET จะไม่ค่อยมีเวลาไปใส่ใจเรื่องผลออกเท่าไรนัก เป็นผลดีเพราะเด็กปีพี่ส่วนมากช่วงเวลาว่างๆที่รอผล 5 วันนั้นแทบประสาทจะกินเลยทีเดียว

                                    พี่เป็นคนหนึ่งที่ช่วงสอบ O-NET ไม่ค่อยได้ใส่ใจเรื่องผลออกมากเท่าไรเพราะต้องอ่านเก็บเนื้อหาที่ยังบกพร่องและพยายามทำโจทย์ข้อสอบเก่าให้ครบทุกพ.ศ. มีก็เพียงแค่พร่ำเพ้อใน Facebook บ้างบางคราเท่านั้นเอง แต่หลังจากที่พี่สอบ O-NET เสร็จแล้วจะเป็นช่วงว่างของปิดเทอม เกรดโรงเรียนก็ออกแล้ว ดังนั้นเหลือแค่อย่างเดียวคือ ผลกสพท. ดังนั้นรับรองว่าเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้น เร้าใจและสนุกมากแน่นอน

                                    ช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนกำหนดผลออก 5 วันสุดท้ายพี่เรียกมันว่าช่วง Dangerous Day เพราะจะเป็นช่วงที่ผลจะออกมาเมื่อไรก็ได้ ต้องตั้งสติ เตรียมใจพร้อมและยอมรับชะตากรรมที่จะเกิดขึ้นให้ได้ ซึ่งเรื่องราวที่จะเล่าต่อไปนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องที่ผ่านมานานเกือบจะปีแล้ว เลยจำวันที่ไม่ได้ละเอียดมากเท่าไร เริ่มเลยคือช่วงหลังจากที่พี่สอบเสร็จทุกอย่างแล้วพี่จะได้ปิดเทอมยาวประมาณ 3 เดือนกว่าๆ เกือบ 4 เดือน ซึ่งเป็น Summer อันยาวนานครั้งสุดท้ายก่อนจะเข้ามาเรียนแพทย์ เมื่อเข้ามาเรียนแล้ว ปี 1 จะได้ summer 2-3 เดือนเหมือนกับ ม.ปลายแต่แค่จะไม่ได้พักมากเพราะต้องเตรียมกิจกรรมรับน้อง ยิ่งปีนี้น้ำท่วมทำให้ summer โดนกินเวลาไป 1 เดือน ส่วนเด็กแพทย์ปี 2 ขึ้นไปแล้ว แทบไม่มี ส่วนใหญ่พี่เขาบอกกันมาว่า แค่เสาร์ อาทิตย์ พี่ก็คิดว่ามันเป็นปิดเทอมสำหรับพี่แล้วอะน้องสำหรับช่วงนั้นที่พี่รอผล พี่ก็เล่นเกม Maplestory กับพวกเพื่อนๆที่รอผลอยู่เหมือนกัน พี่เคยติดเกมนี้งอมแงมจนถึงขั้นเติมเงินไปเกือบหมื่นแต่ช่วงนี้พี่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากเพราะไม่มีเวลา ปล่อยไอดีทิ้งไว้ ช่วงนั้นภารกิจของพี่ทุกๆวันคือ เช็คเว็บเด็กดี เช็คเว็บผลสอบ กสพท. ทุกๆวัน ซึ่งแน่นอนก็จะมีกระทู้มาหลอก ปั่นป่วนให้แตกตื่นกัน ซึ่งพี่จะเล่าเรื่องให้ฟังเป็นวันๆไปนะครับ

    -                    กระทู้หลอกว่าผล กสพท.จะออกวันพุธ ยืนยันโดยเด็กที่มีญาติทำงานในกสพท. ซึ่งผลก็คือ ไม่จริง ก็แห้วกันต่อไปแต่กระทู้นี้ก็ถือว่าดักคนได้ไปเยอะเหมือนกัน

    -                    พี่ลาเต้ เว็บเด็กดีโทรศัพท์ไปสัมภาษณ์อาจารย์ใน กสพท. เพื่อยืนยันวันประกาศผลซึ่งได้รับมาคือ เร็วสุดก็วันศุกร์ ถ้าช้าสุดก็วันเสาร์ หรือไม่ก็ประกาศตามตารางคือวันจันทร์

    -                    มีคนไปเช็คตามเว็บคณะต่างๆ ผลปรากฏว่า มศว. กับวชิระ ขึ้นกำหนดการวันสอบสัมภาษณ์ก่อน เป็นการยืนยันว่าผลต้องออกก่อนกำหนดแน่นอน

    -                    รายชื่อคนติดแพทย์ มศว. หลุดออกมาก่อนโดยที่ผล กสพท. ยังไม่ออกมา อันนี้ไม่ทราบข้อเท็จจริงแต่ก็ได้ยินมา แต่ตอนนั้นพี่ไม่ได้เลือกใน 4 อันดับอยู่แล้วเลยไม่ได้ใส่ใจ

    -                    พี่ลาเต้โทรไปเช็คเรื่องการประชุมสรุปผลเตรียมประกาศผลสอบในวันศุกร์ การประชุมลุล่วงไปด้วยดี มติที่ประชุมอนุญาตให้ประกาศผลได้ ที่เหลือคือฝ่าย IT ของกสพท.รับหน้าที่ต่อ

                    ช่วงนั้นพี่อารมณ์ค่อนข้างจะแปรปรวนมาก ต้องคุยกับเพื่อนหลายๆคนเพื่อบรรเทาความกังวลในใจ จนมาถึงวันสุดท้ายที่ผลออกซึ่งก็คือวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 วันนั้นเป็นวันที่ระทึกใจ เป็นวันที่ประทับใจ ประสบการณ์ที่หาได้ยากในชีวิต ขอให้ติดตามกันต่อไปนะครับ

     


     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×