ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลองสัมผัส ชีวิตเด็กกสพท.ปี 2554 และนักศึกษาแพทย์

    ลำดับตอนที่ #34 : บทความ “วาเลนไทน์ของเด็ก กสพท. 2554 คนหนึ่ง”

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.01K
      2
      5 ก.พ. 55

    บทความ วาเลนไทน์ของเด็ก กสพท. 2554 คนหนึ่งเขียนโดย NuPong Victory วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2555

                    ช่วงนี้เทศกาลสอบของหลายๆวัย ทั้งมัธยม ทั้งมหาลัย และรวมถึงเป็นช่วงเทศกาลแห่งความรักในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้เอง คนที่มีคู่ก็คงมีความสุขกัน ส่วนคนที่ยังโสดอยู่ก็ยังคงต้องตามหาความรักกันต่อไป ซึ่งพี่อยากจะเอาเรื่องราวชีวิตพี่ในวาเลนไทน์ปีที่แล้วตอนที่ยังเป็นแค่เด็กม.ปลาย หัวเกรียนคนหนึ่งมาเล่าให้น้องๆฟังกัน

                    ช่วงเดือนกุมภาปีที่แล้ว  พี่ก็มีแฟนสาวอยู่ ซึ่งคบกันมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ผ่านความรู้สึกทั้งสุข ทั้งทุกข์ ทั้งเจ็บปวดมามากพอสมควร แฟนพี่เคยบอกพี่ไว้ว่าจะคบกันถึงช่วงที่สอบ O-NET เสร็จ หลังจากนั้นจะเลิกกัน เพราะแฟนพี่คิดว่าพี่จะไม่มีเวลาให้ตอนเป็นนักศึกษาแพทย์แล้ว อีกอย่างคือที่รั้งเวลารักกันอยู่เพราะไม่อยากให้พี่เสียใจจนทำให้สอบไม่ได้ แต่ก็มีบทพิสูจน์ได้ว่าแฟนพี่รักพี่อย่างจริงๆ คือมีผู้หญิงคนอื่นมาจีบพี่ช่วงก่อนปีใหม่ แฟนพี่เข้ามาขวางอย่างสุดๆและให้พี่สัญญาว่าจะมีเค้าแค่คนเดียว แล้วจะอยู่ด้วยกันตลอดไป แต่ก็รู้ตัวว่ายังไงเรื่องของพี่กับแฟนมันเป็นไปไม่ได้ นิสัยเข้ากันไม่ค่อยได้ และแฟนพี่กลัวว่าพี่จะไม่มีเวลาให้ อีกอย่างเข้ามหาลัยต้องเจอคนอีกมากมาย อาจต้องเจ็บปวดกว่านี้ จนถึงช่วงเวลาที่ Peak ที่สุดแล้ว แฟนพี่บอกเลิกพี่ก่อนสอบ O-NET ไม่กี่วันและก่อนวาเลนไทน์เพียงนิดเดียวด้วย ซึ่งพี่ก็เสียใจแต่ได้แต่เก็บความรู้สึกเสียใจนั้นไว้แล้วตั้งใจสอบเพื่อสร้างอนาคตให้ตนเอง

                    วันที่ 14 แฟนพี่เอาหนังสือมาคืน รวมถึงของขวัญวาเลนไทน์มาสอดไว้ที่ประตูหน้าบ้านพี่ แต่ตอนนั้นพี่ก็ไม่อยู่บ้าน แต่พี่ก็รู้สึกว่าอย่างน้อยถึงไม่มีกันแล้ว วาเลนไทน์ก็ยังมีความหมายอยู่บ้าง ส่วนปีนี้วันที่ 14 พี่ก็ต้องสอบกลางภาคของมหาลัยเหมือนกัน และวันที่ 15 ก็ต้องสอบ เป็นการสอบต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 12-16 ไม่มีวันหยุดอ่านหนังสือเลย ดังนั้นวาเลนไทน์ปีนี้พี่ก็คงต้องอยู่กับหนังสือไปก่อน

    สรุปสั้นๆว่า วาเลนไทน์เป็นวันแห่งความรัก แต่ไม่ใช่เพื่อให้คนมาพิสูจน์ความรักกัน โดยการให้ของหรือการมี sex กัน เพราะทุกวันมันก็คือวันแห่งความรัก ทุกอย่างอยู่ที่หัวใจ ถ้าเราทุ่มเทให้คนรักทุกวัน อย่างนั้นถึงเรียกว่ารัก เพราะรักคือการให้โดยไม่หวงผลตอบแทน ดังนั้นน้องๆ อย่าเพิ่งคิดมากเรื่องความรัก ให้เต็มที่กับการสอบ O-NET ดีกว่า

     

    พี่เข้าใจว่าทุกคนที่ยังโสดรวมถึงพี่ ก็ต้องมีดราม่าแนวคนขี้เหงา ว้าเหว่ใจบ้าง แต่ทำแบบนั้นไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรขึ้นมา แค่ทำให้รู้สึกสบายใจขึ้น แต่ตราบใดที่ยังไม่มีใครก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่ดี ความรักยิ่งตามหาก็ยิ่งเหนื่อย พอถึงเวลามันจะมาเอง ดังนั้นต้องตั้งใจเรียนไปก่อน ความรักในวัยเรียนมันก็มาได้ตลอด แต่แค่มันมาเร็วไปเร็ว ไม่มั่นคงมากเท่าไรเท่านั้นเอง

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×