ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลองสัมผัส ชีวิตเด็กกสพท.ปี 2554 และนักศึกษาแพทย์

    ลำดับตอนที่ #18 : บทความ “เดือนสุดท้าย ก่อนผมจะสอบ ผมทำอะไรอยู่”

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.98K
      1
      14 ธ.ค. 54

    บทความ เดือนสุดท้าย ก่อนผมจะสอบ ผมทำอะไรอยู่เขียนโดย NuPong Victory วันที่ 14 ธันวาคม 2554

                    ช่วงนี้สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย ลมหนาวสัมผัสผิวกายมากขึ้นเรื่อยๆ เวลาเช้า อาบน้ำก็คงสะดุ้งตื่นขึ้นมาเลยทีเดียว คงใช้เวลาในห้องน้ำไม่นานมากนัก ตอนนี้คนในบ้านก็เริ่มปิดแอร์นอนกันแล้ว ผมเองตอนอยู่หอก็ปิดแอร์นอนเหมือนกัน เพราะมันประหยัดค่าไฟดี ลมหนาวนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้กระตุ้นให้ผมย้อนความทรงจำกลับไปเมื่อปีที่แล้ว ตอนนั้นผมเหลือเวลาอีก 1 เดือนก่อนจะลงสนาม กสพท. จริงๆ  ตอนนี้ผมนำกระดาษเก่าๆ แผ่นหนึ่งที่ผมเคยใช้เป็นตารางอ่านหนังสือสำหรับ 20 วันสุดท้ายในเดือนมกราคม 2554 มาเล่าให้ฟังว่าเป็นยังไงนะครับ

                    วิชาที่ผมเก็บอย่างจริงจังเป็นวิชาสุดท้ายคือ สังคม ไม่รวมเลขเพราะไม่หวังอะไรมาก เอาแค่ 30 ขึ้นพอ ช่วงนั้นโรงเรียนเปิดเรียนแล้ว ผมเก็บสังคมไปได้เยอะพอสมควร ข้อสอบก็ทำผ่านตามาพอสมควรเหมือนกัน เหลือแต่เนื้อหา ภูมิศาสตร์ กับ ประวัติศาสตร์ ที่ยังไม่ได้อ่านและก็ศาสนาเล็กน้อยที่ยังไม่ได้ทวน แล้วผมก็วางมือจากสังคมไปซัก 4-5 วันเพื่อไปทบทวนเลขนิดหน่อย ฝึกทำโจทย์ กสพท. ที่ยากๆ จับแนวทางให้ได้ซึ่งก็ได้ผลพอสมควร บางเรื่องที่ไม่ได้เลยก็อย่างเช่น ตรีโกณ เวกเตอร์ จำนวนเชิงซ้อน พวกโจทย์ประยุกต์ยากๆ ผมทำไม่ได้ก็เลยทิ้งไป ขณะนั้นที่โรงเรียนผมก็ยังมีงานใหญ่ๆ ที่ตกค้างและไม่มีเวลากลับมาตามคือ งานโครงงานบูรณาการวิทย์ทั้ง 3 ตัว ซึ่งผมพยายามทำลวกๆส่งไปเพื่อจะได้ไม่ต้องวุ่นวายชีวิตกัน และก็งานจัดซุ้มแสดงวันวิชาการ (นับว่างานนี้ผมซวยมากเพราะงานนี้จัดก่อนสอบ 1 วัน และเด็กต้องถูกบังคับมาร่วมงานทุกคน) ส่วนพวกงานประปรายคือพวกข้อสอบทบทวนเด็กจากรายวิชาต่างๆ ก็ให้เด็กทำส่ง ซึ่งเป็นช่วงที่ค่อนข้างจะวุ่นวายมาก เพราะหลังจากเสร็จงานโรงเรียนแล้ว หลังสอบหมอก็สอบปลายภาคต่อเลยซึ่งช่วงนั้นผมก็ไม่ได้หยุดเลยซักวัน ผมไม่อยากจะทิ้งงานที่โรงเรียนไปก็เลยยอมแบกรับภาระทั้ง 2 อย่างไว้ด้วยกัน

                    ในช่วงเดือนสุดท้ายนั้น เวปบอร์ดของเวปเด็กดีส่วนของแอดมิชชั่นนั้นจะมีการอัพเดทกระทู้ กสพท. เต็มไปหมด จะมีหลายคนมาแสดงความคิดเห็น ระบายความรู้สึก ถามไถ่กันว่า อ่านถึงไหน พร้อมแค่ไหนแล้ว ซึ่งผมก็เข้าไปดูทุกกระทู้ บางทีก็จะมีคนพิมพ์แบบโหดๆมาบั่นทอนกำลังใจเราเลยก็มี ประมาณว่า โจทย์โอลิมปิกก็ทำมาแล้ว รับรองติดชัวร์ ไรประมาณนี้ ซึ่งผมก็แนะนำว่าอย่าไปกังวลกับสื่อกระทู้พวกนั้นมาก แค่ไปดูผ่านๆพอ ทำเต็มที่ แข่งกับตัวเอง เอาชนะตัวเองให้ได้พอ

                    ช่วงสัปดาห์สุดท้ายเกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นกับตัวผม คือผมแบกรับภาระหนักมาก บวกกับความเครียดจนไม่สบาย ต้องเข้าโรงพยาบาล และก็เหลือเนื้อหาที่ยังไม่ได้เก็บด้วย ช่วงนั้นเป็นจุดที่ผมกำลังจะล้มเลิกความตั้งใจทั้งหมด ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามชมตอนต่อไปนะครับ

       

      

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×