ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลองสัมผัส ชีวิตเด็กกสพท.ปี 2554 และนักศึกษาแพทย์

    ลำดับตอนที่ #1 : บทความ “เมื่อเด็กเอนท์รู้ตัวช้าไปสักนิด…ก็ไม่เป็นไร”

    • อัปเดตล่าสุด 9 พ.ย. 54


    เมื่อเด็กเอนท์รู้ตัวช้าไปสักนิดก็ไม่เป็นไรเขียนโดย NuPong Victory วันที่ 30 ธันวาคม 2553

    นี่เป็นประสบการณ์จริงที่ผมได้รับมาในปี 2553 เรียกให้ถูกว่า ชีวิตเด็ก Ent 2554

    ส่วนใหญ่เขาใช้คำว่า Ad แต่ผมรู้สึกไม่ค่อยคุ้นเคย ใช้คำว่า Ent ตามรุ่นเก่าๆดีกว่าพูดลื่นปากดี

                    ตั้งแต่วันที่จบ ม.5 ในเดือน มี.ค. 2553 ผมได้ตั้งชื่อตนเองว่าเป็น เด็ก Ent 2554 และเริ่มเตรียมตัวในการ Entrance อย่างจริงจัง โดยเริ่มจากการเรียนพิเศษเก็บเนื้อหาทั้งหมดที่เป็นวิชาหลัก เคมี ฟิสิกส์ ในปิดเทอมใหญ่ทันที ถึงแม้ว่าจะมีเหตุการณ์ไม่สงบในบ้านเมืองทำให้เรียนได้ไม่ถนัด ต้องไปเรียนเก็บเพิ่มเติมตอนเปิดเทอม ซึ่งมีวิชาชีววิทยาเข้ามาเพิ่มด้วย ในหัวผมตอนนั้น ยังไม่มีคำว่า แพทยศาสตร์ อย่างเต็มที่ ทำให้ผมเตรียมตัวผิดเป้าหมาย ผมมุ่งไปแต่วิชาวิทยาศาสตร์อย่างเดียวเนื่องจากผมคิดว่า การทำคะแนน PAT 2 ดีๆจะทำให้มีโอกาสติดคณะสายวิทย์สูง ซึ่ง คำว่า คณะสายวิทย์เนี่ย มันมีหลายอย่าง กว้างขวาง  ซึ่งคณะแพทย์เขาเอาทุกวิชา  ทำให้เกิดปัญหาขึ้นในการเตรียมตัว

                    ผมคิดได้อย่างแท้จริงว่าอยากเข้าหมอ ในช่วงปิดเทอมตุลาคม 2553 เพื่อนผมคนหนึ่งชวนไปเรียน Turbo Davance ทำให้ผมรู้แล้วว่าการเตรียมตัวเข้าหมอนั้นมันไม่ได้ยากอย่างที่คิด ถ้ามีเวลาก็สามารถทำได้ ผมลองมองดูปฏิทินที่เหลืออยู่ มีเวลาอีก 2เดือนกว่าๆ เท่านั้น หลังจากวิชาเฉพาะ ผมก็เลยลองสู้ดูว่า ม้าตีนปลาย2 เดือนสุดท้ายมันจะเป็นยังไง

    คะแนนวิชาเฉพาะผมได้ 20.2x ซึ่งอยู่ระดับปลอดภัยทำให้พอมีแรงใจสู้ต่อ

                    ณ ขณะนี้วันที่ 30 ธันวาคม 2553 เหลือเวลาอีกไม่ถึง 30 วัน ผมเหลือสังคมอีกวิชาเดียว ไม่นับเลขกับอังกฤษ ผมกำลังมีความคิดรู้สึกผิดกับตัวเองมากๆ

    -                    ถ้าผมคิดได้เร็วกว่านี้ แล้วมีเวลาเตรียมตัวให้หมออย่างเต็มที่ ผมคงไม่เป็นแบบนี้

    -                    ถ้าผมสอบไม่ติดปีนี้ แล้วผมจะซิ่วในปี 2555 เหลือมีเวลาอีก 10 เดือน ซึ่งผมนับว่าเพียงพออย่างท่วมท้น ในการแก้มือกับการสอบเข้าหมอในปีต่อไป

    ฝากบทความนี้ให้  น้องๆหรือทุกคนที่ใจลังเล ไม่ตัดสินใจให้เข้มแข็งตั้งแต่แรก จนเหลือแค่ 2 เดือนสุดท้ายนะครับ

    ตอนนี้ที่ผมนำบทความนี้มาให้น้องๆอ่านกัน ผมเป็นนักศึกษาแพทย์เต็มตัวเรียบร้อยแล้วครับ  ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×