ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rilascio [KrisLay ft. Kyungsoo]

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro

    • อัปเดตล่าสุด 7 ต.ค. 57





            เสียงเปียโนแว่วหวานที่ดังก้องไปทั่วห้อง ทำให้ 'อู๋ อี้ฟาน' วัย 14 ปี หยุดฟังเสียงเพลงอยู่ตรงหน้าประตูเพราะไม่อยากเข้ามาขัดท่วงทำนองอันไพเราะ เมื่อมองจากหน้าประตูภาพที่ปรากฎคือสาวน้อยวัยแรกรุ่นนั่งพรมนิ้วบนแป้นเปียโนหลังใหญ่ด้วยท่วงท่าที่มีเสน่ห์  ภาพที่เห็นทำให้คุณชายใหญ่ของตระกูลอู๋เผยยิ้มที่หายากออกมา  เมื่อถึงโน้ตตัวสุดท้ายอี้ฟานก็เดินเข้าไปหาเด็กสาวที่กำลังจะเริ่มเพลงต่อไป
           
            "พักทานน้ำชาก่อนไหมคะ บ่ายแก่แล้วนะ"
      
            อี้ฟานวางมือลงบนบ่าของสาวน้อยที่นั่งอยู่หลังเปียโน สาวน้อยหน้าตาพริ้มเพราหันมาตามเสียงเรียกของอี้ฟาน แล้วยิ้มน้อยๆให้เมื่อเห็นว่าเป็นอี้ฟานที่เรียกตน

            "ก็ดีเหมือนกันค่ะ แต่ว่าพวกเราไปนั่งที่สวนข้างนอกดีกว่าไหมคะ"  สาวน้อยถามอี้ฟานด้วยสีหน้าที่ดูเคร่งเครียด แต่ก็แสดงออกน้อยมากจนอี้ฟานไม่ทันสังเกตเห็น

            "พี่ตามใจอี้ชิงเลย" สาวน้อยที่อี้ฟานเรียกว่าอี้ชิงเดินนำเขาไปยังสวนข้างนอกที่บรรยากาศร่มรื่น

            'จาง อี้ชิง' เป็นลูกสาวคนเดียวของหุ้นส่วนรายหนึ่งของบริษัทที่ตระกูลอู๋เป็นเจ้าของ  แม้ว่าพ่อของอี้ชิงจะไม่ได้เป็นหุ้นส่วนรายใหญ่ แต่ด้วยความที่ตระกูลจางเป็นตระกูลเก่าแก่มีหน้ามีตาในสังคม ทำให้ผู้บริหารระดับสูงของตระกูลอู๋เล็งเห็นความสำคัญของตระกูลจาง  ผู้บริหาร หรือ ญาติผู้ใหญ่ของอี้ฟาน จึงอยากให้อี้ฟานหมั้นกับอี้ชิงเพื่อเสริมภาพลักษณ์ของตระกูลอู๋

              ตัวของอี้ฟานเองก็ไม่เคยขัดข้องกับความต้องการของผู้ใหญ่ เพราะอี้ชิงเป็นน้องที่น่ารัก นิสัยดี  ทุกครั้งที่ได้อยู่กับอี้ชิง อี้ฟานจะรู้สึกผ่อนคลาย และยิ่งมีความสุขมากขึ้นเมื่อได้เห็นรอยยิ้มพิมใจของอี้ชิง





             "อี้ชิงเป็นอะไรรึเปล่า" หลังจากดื่มชาชั้นดีของอี้ฟานที่นำมาฟากบ้านตระกูลจาง  อี้ฟานก็สังเกตว่าอี้ชิงดูเครียดและกังวลผิดปกติ
     

              "ไม่ค่ะ อี้สบายดี"  อี้ชิงปฏิเสธ แต่ก็ไม่ได้ทำให้อี้ฟานเชื่อแต่อย่างใด
     

               "มีเรื่องไม่สบายใจรึเปล่า เล่าให้พี่ฟังบ้างก็ได้นะ" 
     

               อี้ชิงครุ่นคิด มองหน้าอี้ฟานสลับกับมองมือของตัวเองที่อยู่บนตักหลายที แววตาดูอึดอัด ไม่สบายใจ และลังเล  อี้ชิงนั่งนิ่งได้สักพักจึงตัดสินใจทำในสิ่งที่เธอคิดว่าควรจะทำ
     

               "พี่ฟาน"


               "..."


               "อี้... อี้ว่าเราเลิกกันเถอะ"
     

               "อะไรนะ?"  อี้ฟานเหมือนได้ยินแว่วไป  เหมือนได้ยิน แต่คล้ายหวังว่าตัวเองได้ยินผิดไป
     

                "อี้จะขอให้เราสองคนกลับไปเป็นเหมือนเดิม เป็นเพียงแค่คนรู้จักกัน"
     

                "ทำไมละอี้ เพราะอะไร พี่ทำอะไรให้อี้โกรธเหรอ"
     

                "พี่ไม่ได้ทำอะไรให้อี้โกรธ แต่อี้คิดว่าอี้ยังเด็กมาก ยังไม่พร้อมที่จะรักใคร  อี้ไม่อยาก...อี้ไม่อยากให้พี่ต้องรอ ไม่อยากรั้งพี่ไว้"
     

                "พี่ไม่คิดว่าอี้รั้งพี่เลยนะ พี่พร้อมจะรออี้เสมอ"

                "อย่ารออี้เลย" 

                อี้ชิงก้มหน้าหลบสายตาอี้ฟานที่มองเธออย่างหนักแน่น ก่อนที่จะเงยขึ้นมามองอี้ฟานด้วยสายตามุ่งมั่นอีกครั้ง

     

                "เลิกกับฉันเถอะคะพี่อี้ฟาน สิ่งที่ไม่ใช่มันก็คือไม่ใช่  ฉันอยากให้พี่อยู่กับความจริง อย่าอยู่กับภาพฝันที่ผู้ใหญ่เขาสร้างให้เลยนะคะ  ที่ผ่านมาฉันขอบคุณที่พี่เอ็นดูฉัน ขอบคุณจริงๆคะ"

     

                 เมื่ออี้ชิงพูดจบ เธอก็ลุกจากโต๊ะที่ตั้งอยู่กลางสวนแล้วเดินเข้าบ้านทันที ทิ้งให้อี้ฟานจมอยู่กับคำพูดที่บาดลึกของเธอ  ความเจ็บปวดถาโถมใส่อี้ฟานอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว ในหัวเขาเต็มไปด้วยคำถามว่าทำไม เพราะอะไร เขาเสียใจและสับสน กว่าอี้ฟานจะตั้งสติได้ก็นานจนพระอาทิตย์เกือบลับขอบฟ้า


     

                 หลังจากวันนั้นอี้ฟานพยายามจะพบอี้ชิงอีกครั้ง แต่ก็ถูกปฏิเสธกลับมาทุกครั้ง  อี้ฟานพยายามจะเจออี้ชิงให้ได้อยู่นาน จนมีจดหมายจากอี้ชิงมาย้ำชัดอีกครั้งถึงสถานะที่อีกฝ่ายต้องการ
     

                 เมื่ออี้ฟานได้อ่านจดหมาย ลูกชายคนโตของตระกูลอู๋ที่ยิ่งใหญ่ผู้ไม่เคยแพ้ให้กับสิ่งใด ในที่สุดก็ยอมแพ้แก่ความรักของตัวเองที่เรียกว่า อี้ชิง





    Talk
    โฮกกกกก เหนื่อยอ่ะแค่อินโทร แล้วอีกทั้งเรื่องที่เหลือ
    ดาวจะบ้าตาาาย

    คิดเห็นยังไง ผิดพลาดตรงไหน คอมเม้นได้นะจ้ะ
    ดาวน้อมรับทุกคำติชม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×