ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Nezamer โรงเรียนเวทมนตร์

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 21 ม.ค. 59


        อัพครั้งแรก   17  สิงหาคม  2556


    ------------------------------------------------------------------------





          
    อาณาจักรเนโวเนีย  อาณาจักรที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์   สิ่งมีชีวิตบนดินแดนแห่งนี้ต่างสามารถอยู่รวมกันได้อย่างมีความปกติสุข  



              อาณาจักรแห่งนี้แบ่งออกเป็นสี่ดินแดน  ทั้งสี่ดินแดนนี้มีลักษณะพิเศษที่แตกต่างกันออกไป   แต่ละดินแดนคือตัวแทนของธรรมชาติและธาตุของผู้คนในดินแดนนั้น  ถึงอย่างไรคนในดินแดนทั้งสี่ก็ไม่มีการแบ่งแยกกันชัดเจน   ลักษณะภายนอกทั่วไปจึงคล้ายกันทุกคน  ดังนั้นความสัมพันธ์และมิตรภาพสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกหนทุกแห่ง  




         ดินแดนแรกคือ ดินแดนเพซเทีย  ดินแดนแห่งนี้เป็นดินแดนของผู้ใช้เวทมนตร์และสัตว์เวทย์ที่เกี่ยวข้องกับธาตุดิน  เพซเทียคือดินแดนแห่งชีวิต  ดินแดนแห่งความสงบเป็นอันดับหนึ่งในอาณาจักร    มีคนเคยกล่าวไว้ว่า  " อยากพักผ่อน พบกัน ที่เพซเทีย "  นอกจากนั้นเพซเทียยังเป็นดินแดนแห่งธรรมชาติอีกด้วย  




          ดินแดนถัดมา คือ เวเรีย ดินแดนแห่งสายน้ำ  เป็นดินแดนเดียวที่มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นธารน้ำ  ชีวิตของผู้คนในดินแดนแห่งนี้อยู่กันอย่างครึกครื้น  และรื่นเริง  ถึงจะมีสายน้ำมากกว่าถนน  แต่ดินแดนนี้เป็นดินแดนแห่งการค้าขายและร่ำรวยที่สุดในอาณาจักร  ดั่งคำกล่าว  "อยากลงทุน   ลงรากฐาน   ที่เวเรีย "





         อีกดินแดนหนึ่งคือ ดินแดนเวอเนีย  ดินแดนแห่งสายลม  เป็นดินแดนที่อุดมสมบูรณ์เป็นอันดับสองของอานาจักรเลยก็ว่าได้  ดินแดนแห่งนี้เป็นดินแดนของสัตว์เวทย์ส่วนใหญ่ ดินแดนแห่งนี้มีสัตว์อยู่มากมายหลากสายพันธ์ุ  ถ้าเพซเทียเป็นดินแดนที่สงบน่าอยู่    เวอเนียก็เป็นดินแดนแห่งฝืนป่าของเหล่าสิ่งมีชีวิตหลากเผ่าพันธุ์   เพราะเหตุนี้เวอเนียจึงเป็นดินแดนแห่งอาหารขึ้นชื่อที่สุด  เพราะมีทั้งพืชและสัตว์อยู่มากมาย





         ดินแดนสุดท้ายคือ เอคาเนีย  เป็นดินแดนของผู้ใช้ธาตุไฟ  เป็นดินแดนที่สร้างผู้คนให้แข็งเกร่ง  หากผู้ใดต้องการที่จะฝึกฝีมือก็ขอเชิญให้มาที่ดินแดนแห่งนี้  นอกจากสร้างคนแล้ว  ดินแดนแห่งนี้ยังเป็นดินแดนที่เปรียบเสมือนดินแดนแห่งการประลอง  แต่ก็เป็นดินแดนที่มีกฏระเบียบการอยู่อาศัยที่เยอะที่สุด  เพราะคนดินแดนนี้ส่วนใหญ่จะใจร้อนนั้นเอง




           นอกจากดินแดนทั้งสี่แล้วยังมีอีกหนึ่งเกาะ ที่ไม่ขึ้นกับดินแดนใด  เป็นเกาะขนาดใหญ่ที่อยู่ใจกลางของดินแดนทั้งสี่  เป็นสถานที่ที่รวมผู้คนต่างดินแดน  เป็นเกาะแห่งการศึกษาและการสร้างไมตรี  เพราะในแต่ละดินแดนจะไม่มีโรงเรียนในดินแดนนั้นๆตามข้อตกลงของตระกูลที่ปกครองดินแดนทั้งสี่   ดังนั้นเกาะแห่งนี้จึงเป็นที่แห่งเดียวที่มีโรงเรียน   กล่าวได้ว่าชีวิตครั้งหนึ่งของทุกคนต้องเคยไปเกาะแห่งนี้  เกาะธีเรเนเลีย










    ___________________________________








    ตอนนี้เนื้อหากล่าวนำเหมือนเดิมค่ะ


    มีคำผิดสะกิดด้วยนะจ๊ะ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×