ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำการสอบเข้าแพทย์และขายหนังสือกวดวิชา

    ลำดับตอนที่ #10 : แนะนำที่เรียนพิเศษวิชาเลข-ไทย-สังคม-อังกฤษ+การเรียนของแต่ละที่

    • อัปเดตล่าสุด 22 มี.ค. 58


    แนะนำที่เรียนพิเศษวิชาเลข-ไทย-สังคม-อังกฤษ+การเรียนของแต่ละที่

    เลข อ.อรรณพ(วรรณสรณ์)

    อ.อรรณพเป็นคนที่ทำให้พี่ทำเลขได้ถึงจะยังเกลียดวิชานี้อยู่ก็ตาม คอร์สที่พี่ชอบสุดคือคอร์สเอนท์ เรียนนานหน่อย(78ครั้ง ครั้งละ2.40ชม.)แต่ถ้าน้องได้เรียนแล้วจะไม่อยากจบ อยากให้ยืดเวลาออกไปอีกเพราะช่วงหลังๆเหมือนกับอ.กลัวนัดเพิ่มออกไปเยอะเลยสอนเร็วขึ้น ซึ่งเล่มแรกๆจะฟินมากกก เรียนแล้วเข้าใจทุกอย่างยกเว้นพวกโจทย์ปราบเซียนจริงๆที่ทำไม่ได้ แต่โจทย์พวกเอนท์ไรงี้แบบจะคิดว่าเห้ยง่ายไปป่ะ (เพราะตอนนั้นน้องเพิ่งเรียน หัวยังเก็บสะสมไปนิดเดียว=_= แต่พอเรียนทุกอย่างจบทุกวิชา กลับมาทำใหม่จะแบบเห้ยก่อนหน้านี้ทำไมเราทำได้วะ5555) หายนะจะมาเยือนในช่วงตรีโกณ เล่ม3 พี่ไม่รู้ว่าทุกคนเป็นแบบเดียวกันมั้ยนะ แต่คือพี่ยอมแพ้จริงๆ ทิ้งเรื่องนี้ไปคือเข้าเรียน จด แต่ทำการบ้านไม่ได้โดยเฉพาะช่วงกลางๆ ช่วงแรกกับท้ายจะง่ายหน่อย แต่พอผ่านเล่มนี้ได้จะดีขึ้นเรื่อยๆ เล่ม4-5ที่เริ่มสอนเร็วขึ้นละแต่ยังดีกว่าตรีโกณเยอะ จากทั้งหมดเนี้ยขอให้น้องตั้งใจเรียนและทำการบ้านที่อ.สั่งทุกครั้งไม่ควรผลัดเพราะสั่งเยอะมากก บางครั้ง40หน้าจะร้อยข้อบวกกับการบ้านอ.อุ๊อีก บางวันที่นั่งทำถึงตี3ยังไม่เสร็จ และแนะนำอีกอย่างว่าถ้าน้องลงเรียนแล้วให้ไปเอาหนังสือมาก่อน5เล่ม ไปซีร็อกส์โจทย์แต่ละบทไว้ทำตอนเปิดเทอมอีกรอบ อย่าคิดว่าตอนเรียนทำได้แล้ว จบไปดูทวนๆเดี๋ยวก็ได้ มันลืมจริงๆนะเพราะพี่ทำมาก่อนไง5555 เลยต้องขอยืมเพื่อนที่เพิ่งเริ่มเรียนซี  สำหรับเลขจนถึงจบเปิดเทอม1พี่ทำแค่นี้จบเลย

     

    เลขพี่ตุ้ย tutor(สยาม)

    นี่ก็เป็นอีกที่ฮิตที่ถ้าถามเพื่อนว่าเรียนเลขไหน ไม่ตอบอ.อรรณพก็พี่ตุ้ยนี่แหละ พี่ไม่เคยเรียนนะ แต่ถ้าคอร์สเอนท์น่าจะเป็นคอร์สทุนคิงไรนี้แหละ ใครที่ไม่ชอบอ.อรรณพลองดูอันนี้ก็ดี

    ไทย ครูลิลลี่(สยาม)

    พี่ไม่ได้เรียนนะแต่ทั้งรุ่นพี่และเพื่อนๆจะเรียนไทยที่นี่กัน da’vanceส่วนมากคนที่เรียนจะเป็นสายศิลป์ ซึ่งพี่ไม่รู้ว่าทำไม อันนี้ไม่สามารถแนะนำการสอนของที่นี่ได้ จริงๆถ้าน้องไม่ง่อยไทยจริงไม่ต้องเรียนหรอก พี่ไม่ได้เรียน แค่ตั้งใจเรียนที่รร.และอ่านก่อนเข้าห้องสอบทุกสนามทั้งที่ไม่เคยลองโจทย์นี่แหละ ยังได้7วิชาเท่าๆเพื่อนเลย5555 แต่คือพี่ชอบพวกไทยสังคมที่สุดนะ

     

     

    สังคม ครูป๊อป(วรรณสรณ์)

    ครูป๊อปโอนลี่จริงๆ ถ้าถามเพื่อนทุกคนที่เรียนสังคมจะบอกว่าเรียนครูป๊อปหมด ที่ดังน่าจะเพราะรุ่นพี่ที่เคยเรียนได้คะแนนดีๆกันจากที่นี่แหละ ข้อเสียก็มีคือคอร์สเยอะอยู่ แต่ไม่ต้องเรียนหมด เลือกอันที่อยากเรียนก็พอ และเต็มเร็ว ทั้งสดและส่วนตัว คอมน้อย จองยาก พี่พนักงานแอบดุถ้าไม่ซี้ มีคนเดียวจัดการทุกอย่างของที่นี่ แต่เหมือนจะเพิ่มพนักงานแล้วมั้ง

     

    อังกฤษพี่ถ้วย(สยาม)

    พี่ถ้วยคือครูที่เด็กเตรียมส่วนใหญ่รู้จัก  เพราะบางคนก็ไม่ได้เรียนแต่ยืมเพื่อนซีร็อกส์ชีททั้งชีทเรียนและที่สำคัญคือพี่ถ้วยสรุปหนังสือนอกเวลาที่ใช้สอบในรร.ให้ด้วย ไม่ต้องอ่านเอง5555 พี่ชอบที่เค้าสอนแกรมม่าที่สุดนะและพี่ถ้วยก็ใจดีมาก น่ารักสุดๆ จำนักเรียนได้หมดถ้าเรียนห้องสด ขนาดพี่เป็นพวกไม่กล้าคุยกับอ.หรือถามตอบในห้อง พี่เค้ายังจำได้เลย  ส่วนชีทนี่พี่ยังเก็บบางส่วนไว้ใช้ในมหาลัยต่อเลยเพราะดีมากก ชีทนี่มีทั้งแกรมม่า,ศัพท์ข่าว,ศัพท์เอนท์,idiom,reading,error,cloze test มีทุกอย่างเลย พี่เริ่มเรียนกับพี่ถ้วยตั้งแต่ม.3 ถึงม.5เพราะมีคอร์สแค่นี้ ที่แปลกแหวกแนวกว่าทุกที่คือต้องสอบเข้าเรียนถึงจะจ่ายตังเรียนได้ ที่สอบก็ไม่ได้รับหมดนะ พี่สอบครั้ง1-2ยังไม่ผ่านเลย5555 แต่ตอนนี้อาจจะไม่มีแล้วมั้ง เพราะพี่เค้าย้ายไปอยู่บ้านคำนวณแล้ว ห้องเยอะด้วย คือจะบอกก่อนว่าอังกฤษเป็นวิชาที่พี่อ่อนสุดนะ แบบได้ลำดับปลายๆของรร.เลย เป็นมาตั้งแต่ประถม ที่ดีขึ้นจนสังเกตได้คือเรียนพี่ถ้วยกับทำโจทย์axสัก10กว่าพศ.เป็นต้นไป แต่ยังดีไม่พอสำหรับการสอบแข่งขัน น้องที่อยู่ต่างจังหวัดพี่จะขอบอกเลยว่าเด็กกรุงเทพเก่งอังกฤษกันจริงๆ(พี่อยู่ตจว.จนถึงเข้าเตรียม)แบบคนที่ตกอังกฤษที่เตรียมอ่ะ ส่วนมากเจอเป็นเพื่อนจากต่างหวัดนี่แหละไม่รู้ทำไม พี่ยังหาคำตอบไม่ได้5555 นอกเรื่องซะยาวอังกฤษนี่พี่แนะนำไม่ค่อยได้เพราะไม่เก่งเลย

    อังกฤษ อ.วัลลภ แถววัดหัวลำโพง

    นี่เป็นอีกที่ที่ดังมากๆ อย่างแรกสมัครยากมาก พี่ต้องรอคิวจนเกือบปีถึงจะได้เข้าไปสมัคร แต่พี่ไม่ได้เรียนนะเพราะกว่าจะเรียนได้ก็ช่วงใกล้สอบแล้ว พี่เลยนั่งทำโจทย์เองนี่กว่า ใครจะเรียนให้รีบจองแต่เนิ่นๆเรียนม.6ให้จองตอนอยู่ม.5มันนานจริงๆ เพื่อนพี่ประมาณ10คน เรียนที่นี่ประมาณ6คน ที่เหลือรอคิวสมัครเรียนแต่ไม่ได้ลงรวมทั้งพี่ด้วย เศร้าแปปแต่ที่จะบอกคืออ.เค้าดังจริง  การเรียนการสอนของอาจารย์จากที่พี่ฟังมานะคือน้องต้องทำการบ้านทุกอาทิตย์และระหว่างเรียนห้ามคุย ห้ามเล่น อ.เค้าด่าจริง ไล่ออกจากห้องจริง เพื่อนคนหนึงโดนด่าจนร้องไห้แต่ยอมเรียนต่อเพราะเค้าสอนดี ตรงข้ามกับพี่ถ้วยเลยที่ใจดีมากๆเคยจะร้องไห้เพราะเด็กนักเรียนคุยเล่นกันไม่ฟังที่พี่เค้าสอนอีกต่างหาก ใครชอบแนวไหนก็ลองดูนะ และอีกอย่าง อ.วัลลภเนี้ยถามต้องตอบ พูดคุยสนทนากับอ.เค้าตลอด เพราะถ้าห้องเงียบไม่มีพูดหรือตอบอ.เค้า รอบนั้นโดนยุบเลยจ๊ะ อ.เค้าจ่ายเงินคืนให้ด้วย ที่พี่บอกไปเนี้ยเหมือนข้อเสียจะเยอะ แต่สามารถกลบไปด้วยการเรียนการสอนของอ. เพราะส่วนมากใครเรียนเนี้ยเหมือนเก่งขึ้นจริงแบบเห็นผล เพื่อนพี่หลังจากเรียน คะแนนออกมานำโด่งพี่เยอะเลยทั้งที่เคยได้พอๆกันทุกครั้ง แต่อาจจะฟิตก็ได้นะไม่รู้แฮะ5555

    อังกฤษ enconcept

    พี่แนนสุดจะดังในวงกว้าง แต่เอาจริงพี่กลับเฉยๆกับการสอนของพี่เค้านะ แบบรู้สึกว่าเรียนแล้วไม่เห็นผลอ่ะ ที่ชอบก็แค่หนังสือ เพลงเมมโม คำศัพท์แยกหมวดให้,ax,app iphoneและเรียนself  คือชอบของที่พี่เค้าทำขึ้นแต่ไม่ชอบการสอนของพี่เค้า ไม่เฉพาะพี่แนนแต่พี่คนอื่นๆที่สอนก็เป็นเหมือนกัน

     

    อังกฤษ ครูสมศรี

    พี่ชอบที่ครูสมศรีสอนแกรมม่า คำศัพท์ไรพวกนี้แต่ไม่ชอบการสอนพวกreadind,cloze,error เลย แอบคิดว่าการสอนของenconcept กับครูสมศรีไม่ค่อยแตกต่างกันอ่ะ

     ภาษาอังกฤษสรุปแล้วพี่ชอบเรียนกับพี่ถ้วย หลังจากเรียนแล้วเอามาใช้อีกคือ ชีทพี่ถ้วย,เพลงเมมโม,ax,แผ่นศัพท์ครูสมศรี แค่นี้แหละ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×