ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำการสอบเข้าแพทย์และขายหนังสือกวดวิชา

    ลำดับตอนที่ #1 : อ่านหนังสือเริ่มเมื่อไหร่ดี??

    • อัปเดตล่าสุด 18 มี.ค. 58


          ถ้าน้องได้เข้ามาอ่านบทความนี้แล้วแสดงว่าน้องเริ่มมีความคิดที่จะเตรียมตัวสอบเข้าแล้วใช่มั้ยละ เพราะงั้นเริ่มตั้งแต่ตอนนี้ซะเป็นการดีที่สุด!
       
        แต่ถ้าถามจริงๆว่าพี่เริ่มตั้งแต่เมื่อไหร่บอกเลยว่า ตอนกลางๆม.5เทอม2 คือเริ่มที่จะฟิตจริงๆ
    เพราะหลังจากที่พี่สอบเข้าเตรียมได้ พี่ก็เริ่มเหลิงไม่ค่อยได้อ่านหนังสือ เน้นเรียนพิเศษแล้วมาอ่านอาทิตย์ก่อนสอบเอา ผลคือตกๆผ่านๆเป็นอันดับกลางๆลงท้ายของห้องแต่ก็ไม่แคร์เพราะยังไม่คิดเรื่องสอบเข้า สุดท้ายตอนม.6ก็มานั่งเสียดายที่ไม่ขยันตั้งแต่แรก
    แต่ยังไงก็ต้องเริ่มอ่านตั้งแต่ปิดเทอมขึ้นม.6เป็นอย่างต่ำถ้าน้องต้องการจะสอบติดจริงๆ

       ถ้าน้องเป็นแบบพี่ละก็ไม่ต้องกลัวเรายังมีหวังเสมอ อย่างแรกที่แนะนำคือ "ตารางอ่านหนังสือ"  จริงๆพี่แนะนำว่าลิสต์เนื้อหาเป็นรายเดือน แล้วแบ่งย่อยเป็นรายสัปดาห์ต่อ  อาทิตย์หนึงมีวันว่างวันหนึงเผื่ออ่านหนังสือไม่ทันนะ ถ้าอ่านได้ตามกำหนดเราก็จะได้วันพักเป็นรางวัลไป ถ้าครบสัปดาห์แล้วทำไม่ได้ก็ให้ลบแล้วเขียนตารางสัปดาห์ใหม่ แต่!แนะนำว่าถ้าน้องตั้งใจจริงให้บอกว่าพ่อแม่ไว้ว่าถ้าทำไม่ได้ตามตารางจะให้ลดเงินค่าขนมลงกี่ร้อยก็ว่ากันไป

       สิ่งสำคัญที่สุดคือการมีกำลังใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องงอกง่อยแค่ไหนขอแค่ทำให้เราฮึดได้ก็พอ
    จริงๆกำลังใจขอพี่คือ การได้กระเป๋ากับไปเที่ยว น้องอาจจะมองว่าทำไมพี่ดูบ้าจัง แต่มันทำให้พี่ฮึดได้จริงๆนะ อย่างเพื่อนพี่คือการได้เข้าไปเรียนคณะเดียวกับรุ่นพี่ที่ตัวเองชอบซึ่งอยู่หมอจุฬา เพื่อนคนนี้ก็สามารถทำได้จริงๆ ไม่ว่าเป็นเรื่องอะไรมันก็เป็นเรื่องดีทั้งนั้นที่ทำให้เราขยันขึ้น


    ตัวอย่างตารางอ่านหนังสือ


    ไม่จำเป็นต้องสวยนะขอแค่เราอ่านรู้เรื่องพอ55555

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×