ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทพศาสตรา ออนไลน์(online)

    ลำดับตอนที่ #7 : ตอนที่๖ การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 75
      1
      24 ก.พ. 57

    ตอนที่๖ การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่

     

      ทางบริษัทเจ้าพระยาออนไลน์ ได้มีการเปิดประชุมครั้งใหญ่ของบริษัท เนื่องจากมี

     

    การร้องเรียนมากเกี่ยวกับเรื่องความไม่ชัดเจนเรื่องอาชีพ และเรื่องของการวัดระดับ

     

    ต่างๆที่มีความไม่ชัดเจน และมีความซับซ้อนมาก

     

    “เนื่องจากมีการร้องเรียนมาทางเราจึงจัดการประชุมครั้งนี้ขึ้นเพื่อหาข้อสรุปเพื่อ

     

    ดำเนินการแก้ไขโดยด่วน”ท่านหัวหน้าระดับสูงกล่าวขึ้นเพื่อเป็นการเปิดประชุม

     

    ชายคนหนึ่งยกมือขึ้น

     

    “เชิญครับ”ท่านหัวหน้ากล่าว

    “เรียนทุกท่าน ผมสุพจน์เป็นหัวหน้าผู้พัฒนาระบบ เนื่องจากมีการร้องเรียนมาทางเรา

     

     

    ได้เปิดประชุมย่อยก่อนแล้วโดยได้ข้อสรุปดังนี้ โดยเราจะเปลี่ยนเป็นแบบนี้ครับ”พูด

     

    จบเขาก็เดินไปเปิดคอมพิวเตอร์

     

      ภาพที่ปรากฏขึ้นบนจอเป็นดังนี้

     

    แบบการเปลี่ยนแปลงการตรวจสอบระดับ

     

    -ระดับความสามารถ                                               -ค่าประสบการณ์

     

    -ค่าพลังชีวิต                                                  -ค่าพลังงาน

     

    -พลังกาย                                                                   -พลังโจมตี

     

    -ค่าพลังป้องกัน                                                        -ความอัมหิต

     

    -ความเมตตา                                                 -พลังธาตุ

     

    -พลังขั้นสูง( เทพ-มาร-เวทย์)

     

    การแบ่งสายอาชีพ

     

    -โจมตี      เช่น  นักรบ  นักดาบ

     

    -ป้องกัน   เช่น  จอมขมังเวทย์

     

    -รักษา      เช่น  ผู้รักษาชีพ

     

    -อื่นๆ       เช่น  พ่อค้า  พ่อครัว

     

    -พิเศษ  (อาชีพที่เกิดขึ้นจากการรวมอาชีพ)

     

    “ครับ นี่คือข้อมูลที่เราจะเปลี่ยนครับ ทานใดจะมีข้อเสนอหรือเปล่าครับ”สุพจน์พูด

     

    หลังจากที่ทุกคนได้ดูข้อมูล

     

    มีชายคนหนึ่งยกมือขึ้นเขาเป็นชายที่แต่งตัวดูดีมาก

     

    “ขอเชิญครับ”สุพจน์

     

    “ครับ ผมชัยวัช เป็นหัวหน้าฝ่ายการตลาด คือผมอยากถามเกี่ยวกับคัมภีร์อาชีพว่ามี

     

    คุณสมบัติอะไรบ้างครับ”พูดจบก็นั่งลงตามเดิม

     

    “ตอนนี้คัมภีร์อาชีพอยู่กับผู้เล่นมือใหม่คนหนึ่งครับ ส่วนคุณสมบัติก็มี

     

    ๑.บอกทักษะของอาชีพ

     

    ๒.บอกความพิเศษของอาชีพ

     

    ๓.บอกอาวุธประจำอาชีพ

     

    ๔.บอกชุดประจำอาชีพ

     

    ก็มีแค่นี้ครับ”สุพจน์ตอบ

     

    “ครับเมื่อได้ขอสรุปแล้วผมก็ขอจบการประชุมครั้งนี้ครับ ถ้ามีอะไรทางเราจะเรียกทุก

     

    ฝ่ายมาประชุมใหม่ครับ”หัวหน้าระดับสูงกล่าวปิดประชุม

     

    ************************ภายในเกมส์***********************

     

        อัสนีได้เข้ามาเล่นในเกมส์เป็นวันที่สองแล้ว เขาได้ทักษะถึงสามทักษะคือ

     

    ทักษะข่มขวัญ  ระดับ ๑

     

    ทักษะสังหารด้วยโทสะ  ระดับ ๑

     

    ทักษะหลบหลีก  ระดับ ๑

     

    ส่วนคนอื่นๆก็ได้อาชีพกันหมดแล้ว ก็เหลือแต่เขาที่ไม่มีแววว่าจะได้อาชีพใดเลย  

     

    ตอนนี้ทั้งหกคนได้เดินทางอยู่ในป่าเบญจพรรณซึ่งเขามาได้ยังไม่ถึงครึ่งทางเลย   ทัง

     

    หมดได้นั่งพักอยู่ได้ต้นไม้ขนาดใหญ่ ทั้งหมดได้นั่งกินอาหารเช้ากันอยู่

     

    “นี่พวกเรานบอร์ดของระบบได้มีประกาศปิดระบบเกมส์เพื่อที่จะทำการเปลี่ยนแปลง

     

    ระบบต่างๆ เป็นเวลาสามวัน โดยเราต้องออกระบบก่อนเที่ยงคืนวันนี้”อัคนีพูดขึ้น

     

    หลังจากทานอาหารอิ่ม

     

    “แสดงว่าเราต้องออกก่อนเที่ยงคืนหรอ แล้วทำไมเขาถึงมีการเปลี่ยนแปลงละ”ธารา

     

    ถามขึ้น

     

    “ก็ปัญหาเกี่ยวกับอาชีพกับระดับน่ะ”อัคนีตอบ

     

    “นี่ ถ้าเราออกระบบแล้วกับเข้ามาใหม่เราจะไปอยู่ไหนหรือ”อัสนีถาม

     

    “ถ้าเรากางกระโจมแล้วออกระบบเมื่อเข้ามาเราก็อยู่ที่เดิม แต่ถ้าออกเลยเราก็จะกลับไป

     

    ยังเมืองที่เราได้กำหนดจุดเกิดไว้”อัคนีตอบ

     

    “พวกเราเดินทางกันต่อดีกว่าจะได้เก็บระดับกันต่อ”เพลิงพูดขึ้น

     

     ทั้งหมดเดินทางกันต่อ ระหว่างทางอัสนีก็ได้สู้กับสัตว์อสูรระดับ๑ตลอดทางจึงทำให้

     

    ระดับของเขาเพิ่มทีละน้อยๆ โดยเขาได้ยืมอาวุธของทุกคนมาใช้เพื่อหาอาวุธที่ถนัด

     

    ที่สุด โดยทักษะของเขาก็มี

     

    ทักษะข่มขวัญ ระดับ ๕

     

    ทักษะสังหารด้วยโทสะ  ระดับ ๓

     

    ทักษะหลบหลีก  ระดับ ๓

     

    ทักษะชำนาญการใช้กระบอง  ระดับ ๒

     

    ทักษะชำนาญการใช้มีด ระดับ ๒

     

    ทักษะชำนาญการใช้โล่  ระดับ ๒

     

    ทักษะเตรียมวัตถุดิบ  ระดับ๑

     

     อัสนีได้ทักษะมามากแต่ยังอยู่ในระดับที่ต่ำมากที่จะได้อาชีพสักอาชีพหนึ่ง เขา

     

     

    พยายามที่จะสู้กับสัตว์อสูรระดับ๒แต่ก็ไม่สามารถชนะได้บางครั้งก็เกือบตาย แต่ยังดีที่

     

    ได้เพื่อนคอยช่วยอยู่เสมอ

     

    “นี่ทุกคนได้เวลาทานอาหารกลางวันแล้ว”จันทราบอกคนอื่นที่กำลังดูของที่อัสนีได้มา

     

    จากสัตว์อสูร

     

    “อืม...”ทุกคนขานรับ

     

    “นี่อัสนีได้อะไรมาบ้าง”เพลิงถาม

     

    อัสนีเอาของทุกอย่างออกจากกระเป๋าซึ่งมีเพียง แร่เหล็ก ระดับ ๑ จำนวน๑๐ก้อน

     

    เนื้อสัตว์ ๕ ชิ้น เงิน ๑๐๐ เหรียญ ชุดนักรบโบราณ ๑ ชุด (ต้องปลดผนึก)ดาบ ๑ เล่ม

     

    (ดาบหงส์เพลิง ต้องปลดผนึก)

     

    “ทุกคนทานข้าวได้แล้ว”จันทราบอก

     

     ทั้งหกคนได้นั่งกินข้าวอย่างอร่อย อัสนีได้ทานอาหารเป็นมื้อที่๕แล้วเขาเหลืออาหาร

     

    อีกหนึ่งมื้อซึ้งเอาไว้ทานตอนเย็น

     

    “นี่อัสนีนายจะใช้อะไรเป็นอาวุธหลัก”เพลิงถาม

     

    “ก็คงใช้กระบองนี่หละ”อัสนีตอบ

     

    “นายชอบอันนั้นหรอ”เพลิงถาม

     

    “ฉันว่ามันใช้ง่ายกว่าอันอื่น”อัสนีตอบ

     

     

    อัคนี เพลิง อัสนี จันทรา ยืนรอ ธารากับนภาที่ขอตัวไปเดินเล่น

     

    “ช่วยด้วยๆๆๆๆ”เสียงนภาตะโกนออกมาพร้อมกับวิ่งหนีอะไรสักอย่าง ส่วนธาราก็วิ่ง

     

    ไม่คิดชีวิตเหมือนกัน

     

    “ทุกคนเตรียมพร้อม”เพลิงสั่ง

     

    ทุกคนเอาอาวุธของตัวเองขึ้นมาถือไว้โดย เพลิงใช้ดาบมังกรเพลิง จันทราใช้คฑาเวทย์

     

    อัคนีใช้ปืนไฟ อัสนีใช้กระบอง ธาราใช้ธนูเวทย์ลม และนภาใช้คัมภีร์ไสย ทั้งหมดยืน

     

    เป็นหน้ากระดานพร้อมสู้ สัตว์ที่ตามสองคนมาคือ ผีเสื้อราตรี ระดับ ๒ ธาตุลม

     

     

    “กระสุนไฟ”อัคนีตะโกนพร้อมกับยิงปืน ลูกกระสุนที่ออกจากปืนได้แบ่งเป็นสามลูกมี

     

    ขนาดเท่ากำมือ แต่ละลูกเป็นไฟ ทุกลูกพุ่งเขาไปหาผีเสื้อราตรีด้วยความเร็ว

     

    “ตู้ม...”เสียงระเบิดดังขึ้นผีเสื้อราตรีกระเด็นไปชนกับต้นไม้แล้วมีกล่นเหม็นไหม้โชย

     

    มา ตามมาด้วยการโจมตีของธารา

     

    “ศรไร้เงา”เสียงธาราตะโกนก่นที่จะยิงธนูเปล่าออกไป

     

    “ฉึก”เสียงอะไรบางอย่างทิ่มเข้ากับดวงตาของผีเสื้อราตรี ที่ตาของมันมีบาดแผลลึกมี

     

    เลือดไหลออกมาแต่ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

    “คมวายุ”เสียงเล็กๆดังออกจากผีเสื้อราตรีซึ่งเป็นเสียงของผู้หญิง ก่อนที่จะเกิดลมเป็น

     

    ละลอกคล้ายกับคมดาบ

     

    “กำแพงดิน”พอสิ้นเสียงของจันทราก็ปรากฏว่าแผ่นดินด้านหน้ายกตัวสูงขึ้นเป็น

     

    กำแพงสูงประมาณ ๓เมตร

     

    “ตู้ม...”เสียงระเบิดอย่างรุนแรงทำให้กำแพงที่จันทราสร้างขึ้นแตกกระจาย ซึ่งเกิดจาก

     

    คมวายุที่ปะทะกับกำแพงนั่นเอง พอกำแพงทะลายลง เพลิงก็วิ่งเขาไปหาผีเสื้อราตรี

     

    แล้วกระโดดขึ้นไปหามัน

     

    “เขี้ยวมังกรเพลิงพิฆาต”เพลิงตวัดดาบขึ้นปรากฏว่ามีมังกรเพลิงพุ่งขึ้นจากพื้นเข้าไป

     

    ชนกับผีเสื้อราตรีจนกระเด็นขึ้นไปบนฟ้าแล้วล่วงลงมากระแทกพื้นดังสนั่น อัสนีที่รอ

     

    โอกาสมานานพอสบโอกาสก็วิ่งไปหาผีเสื้อราตรี เมื่อไปถึงก็กระหน่ำฟาดกระบองเข้า

     

    ที่หัวของผีเสื้อราตรีอย่างไม่ยั้งมือ จนมันตาย

     

    “ทักษะสังหารด้วยโทสะ ระดับ๔”เสียงระบบประกาศขึ้นในหัวของอัสนีหลังจากที่

    ผีเสื้อราตรีตาย

     

    ของที่ตกจากผีเสื้อราตรีมี ผ้าปิดตา(ต้องปลดผนึก) เงิน ๒๐ เหรียญ ยาฟื้นพลังขนาด

     

    เล็ก ๒ ขวด  อัสนีเก็บของทั้งหมดแล้วเดินไปหาคนอื่นๆ

     

    “นี่ของที่ตกจากมัน”อัสนียื่นของให้เพลิง

     

    “นายเก็บไว้เถอะ”เพลิงบอก

     

    “อืม”อัสนีตอบแล้วเก็บของทั้งหมดลงกระเป๋า

     

    ทั้งหมดเดินทางกันต่อระหว่างทางอัสนีได้สู้กับสัตว์อสูรตลอด พอตกเย็นทั้งหมดก็ได้

     

    ทานอาหารกันก่อนที่จะพากันไปกางกระโจม

     

    “มาอัสนีมาแลกชื่อกันก่อน แล้วเอาเบอร์ของนายมาด้วย”นภาบอกกับอัสนีก่อนที่จะ

     

    ออกระบบ

     

    “เบอร์เรา ๐๘๐๖๑๒**** แล้วเจอกันใหม่นะ”อัสนีบอก

     

    แล้วทั้งหมดก็พากันออกจากระบบพร้อมกัน

     

     

    อัสนีได้ออกจากระบบแล้วนะ

     

    แล้วจะเป็นอย่างไรต่อนะ

     

    ปล.ตอนนี้อาจจะลงเร็วไปนิดนะครับ

     

    -ยังไงก็ฝากติดตาม “เทียนหลง คนหลงยุคของท่านมอสด้วยนะ

     

    (แนวกำลังภายใน)ทดลองแต่งดูครับ

     

    -ก็ถ้าหากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ

     

    -ถ้าไม่พอใจละก็เอาคอมมาปาหัวได้ทุกเมื่อ

     

    -กำลังเซ็งๆๆอยู่ครับอาจลงช้านะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×