ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทพศาสตรา ออนไลน์(online)

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอนที่๔ มิตรภาพและการเดินทาง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 150
      2
      19 ธ.ค. 56

    ตอนที่๔ มิตรภาพและการเดินทาง

     

    “ตอนนี้นายอยู่ที่ประตูเมืองอโยธยา  โดยการลากจูงของพวกเรา  และฉันชื่อ  นภา”

     

    อัสนีนั่งเกาหัวแล้วมองผู้หญิงตรงหน้า เมื่อพิจารณาดีๆเธอสวมชุดสีดำกระโปรงสั้นสีดำ ผมรัดเกล้าโดยมีปิ่นปักผม

     

    “นายมองอะไร”นภาเอ่ยขึ้นหลังจากที่ถูกอัสนีจ้องมอง

     

    “เปล่าครับ”อัสนี สะดุ้ง

     

    “งั้นเราออกไปข้างนอกกันดีกว่า”นภาพูดแล้วก็เดินออกไปข้างนอกเต็นท์

     

          เมื่อออกมาข้างนอกสิ่งที่อัสนีเห็นคือ ป่าเบญจพรรณที่อุดมสมบูรณ์ตัดกับท้องฟ้ายามราตรีมันช่างดูสวยงามและน่าพิศวงอะไรเช่นนี้ เมื่อมองไปด้านขวาก็พบกับซุ้มประตูที่เป็นรูปวานรที่อ้าปากคล้ายกับว่ากลืนผู้คนเข้าไปมันช่างน่าเกรงขามยิ่งนัก เมื่อมันตั้งคู่กับกำแพงสีขาวบริสุทธิ์ที่หัวเสามีรูปปั้นรูปสิงห์ตั้งอยู่

     

    “นี่นาย!! มานี่”นภาเรียกอัสนีที่กำลังยืนดูสิ่งรอบข้างแบบไม่สนใจผู้ใด

     

    “ฮะ ว่าอะไรนะ”อัสนีหันมาแล้วพูด

     

    “มานี่ฉันจะแนะนำเพื่อนให้รู้จัก”นภาเรียกอัสนีอีกที

     

     อัสนีเดินมาหานภากับเพื่อนของเธออีก๔คนที่กำลังคุยกันอยู่

     

    “สวัสดีเราชื่ออัสนี  ยินดีที่ได้รู้จักนะ”อัสนีแนะนำตัวแล้วโค้งงามๆให้หนึ่งที

     

    “สวัสดีเราชื่อ เพลิง อาชีพ นักรบผู้ห้าวหาญ”คนที่ใส่ชุดเกราะสีเงินเอ่ย

     

    “สวัสดีเราชื่อ อัคนี อาชีพ ทหารเกณฑ์”คนที่ใส่ชุดคล้ายๆกับชุดทหารเอ่ย

     

    “สวัสดีฉันชื่อ ธารา อาชีพผู้รอบสังหาร”คนที่ใส่ชุดคล้ายกับชุดนินจาสีดำเอ่ย

     

    “สวัสดีฉันชื่อ จันทรา อาชีพ ผู้รักษาชีพ”คนที่ใส่ชุดคลุมสีขาวเอ่ย

     

    “และฉัน นภา อาชีพ จอมขมังเวทย์”พอนภาพูดจบทุกคนก็โค้งให้อัสนีหนึ่งที

    แบบงามๆ

     

    “นี่นายเราขอโทษนะที่ใจร้อนไปหน่อย”เพลิงเดินออกมาขอโทษ

     

    “เรื่องอะไรหรอ”อัสนีถาม

     

    “ก็ฉันใช้ขวานลายมังกรของฉันฟาดใส่หัวนายน่ะ”เพลิงตอบ

     

    “ไม่เป็นไรหรอ เราต้องขอบคุณนายเสียอีกที่ทำให้ฉันมีเพื่อน”อัสนีพร้อมกับยิ้มให้

     

    “นี่ๆ  พวกนายได้อาชีพมากันอย่างไรฉันอยากรู้”อัสนีถามเพราะอยากรู้เกี่ยวกับ

    อาชีพต่างๆ

     

    “ได้ดิ  เราได้มาโดยเราช่วยเพื่อนที่กำลังดวลกับกลุ่มคนอยู่

    เราจึงขอเข้ากลุ่มเพื่อช่วยเขา”เพลิงบอก

     

    “แล้วเขาคนนั้นเป็นใครหรอ”อัสนีถาม

     

    “ก็หมอนี่ไง”เพลิงพูดพร้อมกับชี้ไปหาอัคนี

     

    “อ๋อ  แล้วนายล่ะอัคนี “อัสนีหันไปถาม

     

    “ก็ตอนที่เพลิงเข้าไปช่วยน่ะ เพลิงได้รวมกลุ่มกับพวกนภาแล้ว เขาได้ช่วยแล้วให้ยืมอาวุธ เราได้อาวุธหลายอย่างน่ะ”อัคนีตอบพร้อมกับเกาหัว

     

    “นายนี่พูดอะไรไม่ค่อยเข้าใจเหมือนเดิมเลย”ธาราพูดขึ้นหลังจากที่อัคนีพูดจบ

     

    “ก็คนมันพูดไม่เก่งนี่นา”อัคนีตอบ

     

    “นี่ๆ  พวกเธอจะทะเลาะกันอีกนานไหม”นภาพูดตัดบทก่อนที่อัคนีจะพูดต่อ

     

    “ก็ได้ๆ  ฉันเข้ากลุ่มกับพวกนภาที่มี นภา จันทรา  และเพลิง ตอนนั้นฉันไม่มีอาชีพ เราได้ไปตีสัตว์อสูร    ฉันไปเจอเข้ากับ วานรกรดาบ  มันน่ากลัวมากฉันจึงใช้ธนูยิงใส่มัน ฉันจึงได้อาชีพนี้มาน่ะ”ธาราบอก แล้วลูบขนตัวเอง

     

    “ส่วนฉันได้มาโดยฉันได้ช่วยชีวิตเพื่อนตอนสู้กับสัตว์อสูร”จันทราตอบ

     

    “และฉันเก็บของบางอย่างได้หน้าตาคล้ายกับไม้เท้า ฉันใช้มันสู้กับสัตว์อสูร”นภาตอบ

     

    “นี่  ว่าแต่นายอยากได้อาชีพอะไร”เพลิงถาม

     

    “ไม่รู้ดิ อาชีพอะไรก็ได้ทั้งนั้นแหล่ะ”อัสนีตอบ

     

    “ก็แล้วแต่นาย งั้นนายมาเข้ากลุ่มกับพวกเราน่ะ”เพลิงพูดแล้วหันไปมองอัคนีแล้ว

    ถามว่า

     

    “แล้วนายว่ายัง”

     

    “ฉันว่าก็ดีนะพวกเราจะได้ช่วยอัสนีให้มีอาชีพด้วย”อัคนีตอบ

     

    “เราต้องขอบคุณพวกนายมากน่ะที่ช่วยเหลือฉัน”อัสนีกล่าวแล้วโค้งให้ทุกคนหนึ่งที

     

    “ไม่เป็นไร ยังไงพวกเราก็เป็นเพื่อนกันมีอะไรเพื่อนก็ต้องช่วยเพื่อนอยู่แล้ว”ธาราพูดขึ้นหลังจากที่อัสนีโค้ง

     

    “นี่นาย  นายอยากใช้อาวุธอะไรหรอ”นภาถามขึ้น

     

    “ไม่รู้สิ อาวุธอะไรเราใช้ได้หมด”อัสนีตอบ

     

    “งั้นนายเอาดาบคู่ของฉันไปใช้ก่อน”อัคนีพูดแล้วล้วงดาบในกระเป๋าออกมาให้อัสนี

     

    “ขอบใจนะ”อัสนีตอบแล้วรับดาบจากมืออัคนี

     

    “นี่พวกเราไปนอนกันดีกว่าพรุ่งนี้จะได้เดินทางกันแต่เช้า”จันทราพูดขึ้นเพราะเห็นว่าดึกแล้ว

     

                    *เช้าวันรุ่งขึ้น

      

        วันที่อากาศดีมากมีลมพัดเย็นสบายตลอดเวลา  ทุกคนได้เก็บของเสร็จแล้วก็พากันมานั่งที่เก้าอี้ข้างประตูเมือง  ตรงหน้ามีทางเดินเล็กๆทอดตัวยาวเข้าไปในป่าเบญจพรรณที่มีความอุดมสมบูรณ์

     

    “นี่  พวกเราจะเดินทางไปในป่าเบญจพรรณเพื่อที่จะได้เพิ่มระดับให้ตัวเองและอัสนีด้วย”เพลิงพูดหลังจากดูแผนที่ในหนังสือ

     

    “นายว่ายังไงพวกเราก็ว่าตามนั้น”อัคนีตอบหลังจากเพลิงส่งสายตามาถาม

     

      แล้วทุกคนก็มุ่งหน้าเดินเข้าป่าเบญจพรรณ เมื่อเข้ามาในป่าเพลิงก็จัดระเบียบกลุ่มโดยมี เพลิง อัคนี เดินนำหน้าตามมาด้วยจันทราที่เป็นกำลังเสริมเรื่องพลังชีวิตและปิดท้ายด้วย ธารา นภา และอัสนีตามลำดับ

     

    “นี่นาย  มัวแต่เดินชมนกชมไม้อยู่ได้ เอาดาบมาเตรียมไว้ดิถ้าไม่อยากตาย”นภาตบหลังอัสนีที่เดินชมธรรมชาติรอบกาย

     

    “ครับเจ้านาย”อัสนีตอบแล้วเอาดาบมาถือไว้ในมือแล้วก็เดินทางต่อ

     

    “นี่อัสนี”เพลิงตะโกนเรียก

     

    “อืม  ว่าไง”อัสนีตอบ

     

    “ลองสู้กับสัตว์อสูรตัวนี้หน่อยสิ”เพลิงบอกแล้วชี้ไปใต้ต้นไม้ใหญ่

     

    ***************************อัสนีเป็นผู้ดำเนินเรื่อง**********************

     

      พวกนี้นี่ยังไงกันคนเดินมาดีๆก็ให้เอาดาบขึ้นมาถือ  ถ้าเป็นดาบเดี่ยวก็ไม่ว่าอะไรแต่นี่มันดาบคู่นะมันหนักรู้เปล่า  โอ๊ยยยยยยถือก็ถือฟะ หลังจากที่ผมเอาดาบขึ้นมาถือเราก็เดินทางต่อ ผมก็ชมนกชมไม้ตามภาษาคนไม่เคยเข้าป่า

     

    “นี่อัสนี”เสียงเพลิงเรียกผม

     

    “อืม  ว่าไง”ผมตอบกลับไป

     

    “ลองสู้กับสัตว์อสูรตัวนี้หน่อยสิ”เพลิงบอกผมแล้วชี้มือชี้ไม้ไปทางด้านใต้ต้นไม้ใหญ่

     

    “ฉันนี่นะ”ผมตอบกลับไป

     

    “อืม  นายนั่นแหล่ะ”เพลิงพูดกลับมา

     

    “จะดีหรอ”ผมถามกลับไป เพราะผมไมมั่นใจตัวเองและผมไม่เคยสู้กับสัตว์อสูรเลย

     

    “ดีสิ นายจะได้เพิ่มระดับตัวเองด้วย ถ้ามีอะไรผิดพลาดเราจะช่วยเอง”อัคนีตอบ

        ตัวที่ผมเห็นมันคือ เสือ ไม่ใช่ๆ นั่นคือแมวที่ตัวโตเท่าเสือแถมเขี้ยวยาวลากดินเลย  นี่มันสัตว์ประหลาดชัดๆแต่หน้าตามันก็หน้ารักดีไม่หน้ามีพิษมีภัยอะไรด้วย

     

    “นี่อัคนีมันคือตัวอะไร”ผมถาม

     

    “นั่นน่ะหรอ  มันชื่อ แมวเขี้ยวดาบ  น่าจะระดับ๑นะ  ธาตุก็น่าจะธาตุไฟ”อัคนีตอบผม

     

    “อ๋อ” ผมตอบแล้วหยิบสมุด(เรียกหนังสือดีกว่าเพราะเล่มใหญ่มาก:ข้าพจ้อย)

    ขึ้นมาเขียนข้อมูลของสัตว์อสูรพร้อมกับวาดภาพประกอบ

     

    “นี่นายจะมามีอารมณ์ศิลป์อะไรตอนนี้”นภาที่ยืนดูผมตั้งนานพูดเพื่อที่จะให้ผมไปตีสัตว์อสูร

     

    “อือ เสร็จแล้น่า”ผมตอบแล้วเก็บสมุดลงกระเป๋า

     

      ผมถือดาบคู่ด้วยท่าที่สวยที่สุดแล้วเดินไปหาเจ้าแมวน้อยที่กำลังนอนขี้เซาอยู่ใต้ต้นไม้   แต่มันก็แค่หันมามองผมแล้วหันกลับไปนอนต่อ 

      นี่มันกำลังดูถูกผมอย่างรุนแรง  ผมยอมไม่ได้   ผมจะฆ่ามันนนนนนนนนนน  ตอนนี้ความโกรธของผมได้พุ่งทะลุขีดจำกัดแล้ว  ผมรู้สึกว่าตอนนี้ตัวผมได้รุกเป็นไฟแล้วนะเฟ้ย

     

    “ทักษะข่มขวัญ  ระดับ ๑”เสียงระบบประกาศขึ้นในหัวของผม

     

     ทักทรงทักษะอะไรผมไม่สนใจผมจะฆ่ามันอย่างเดียว เจ้าแมวหันมามองผมแล้ว

    แกตายยยยยยยยยยยยยยยยยย

    ผมวิ่งเข้าไปหาแมวเพื่อที่จะสังหารมันให้ตายคามือของผม

     

     

    เรื่องราวจะเป็นอย่างโปรดติดตามว่าอัสนีจะตายอีกหรือเปล่า

     

    ปล.ขอโทษที่ข้าพจ้อยลงช้าไปเนื่องจากติดกีฬาสีอยู่จ๊ะ

    *ตอนนี้ยาวตามที่ท่านต้องการแล้วนะ

    *ถ้ามีคำแนะนำดีๆก็บอกได้นะจ๊ะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×