ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทักษะการต่อสู้

    ลำดับตอนที่ #9 : ทักษะการต่อสู้ขั้นสูง

    • อัปเดตล่าสุด 18 มี.ค. 54


    ในบทนี้ผมจะอธิบายทักษะในการต่อสู้ที่เป็นขั้นสูงแล้วนะครับ
    ก็จะให้เพื่อนๆได้รู้ว่า ขั้นสูงนั้น เพื่อนๆต้องทำอะไรได้บ้างส่วนเรื่องวิธีฝึก
    เดี๋ยวผมจะแนะนำให้ในบทต่อๆไปครับ


    ทักษะที่นักสู้ระดับสูงต้องมีคือ

    1.อ่านการเคลื่อนไหวล่วงหน้าและตอบโต้ได้ดี(เหนื่อกว่าทักษะระดับกลาง)
    แต่จะอ่านได้ล่วงหน้ามากกว่าและตอบโต้ได้แน่นอนกว่า

    2.มีเซนต์การเคลื่อนไหวที่ดี
    จะต้องสัมผัสได้อันตรายกำลังมา และหลบ หรือจุดที่ปลอดภัยอยู่ตรงนั้น
    เราก็หลบเข้าจุดที่ปลอดภัย ทุกการเคลื่อนไหว จะไม่มีคำว่าศูนย์เปล่า

    3.เรียนรู้ความสามารถของคู่ต่อสู้ได้อย่างรวดเร็ว
    คือเรียนรู้ได้ว่าคู่ต่อสู้ เขาสู้แบบไหน สไตร์การสู้ และกระบวนท่าเป็นยังไง
    เขาเป็นคนนิสัยแบบไหน เราต้องเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว

    4.มีการใช้กระบวนท่าอย่างต่อเนื่องโดยไม่สดุด
    คือวิชาหรือกระบวนท่าที่ได้เรียนและศึกษามา จะต้องนำมาใช้ได้
    โดยไม่มีการลังเล และใช้ได้อย่างต่อเนื่อง

    5.ผสมผสานร่างกายและสมองให้เข้ากันเป็นหนึ่งเดียว
    เราจะต้องควบคุมทุกส่วนของร่างการได้อย่างดี ต้องเคลื่อนไหวได้ดังใจคิด
    มีความคล่องตัว มีสัญชาติญาณ

    6.ทุกทักษะจะต้องประยุกต์ใช้ร่วมกันได้และใช้พร้อมๆกันได้
    ที่ผมได้เคยบอกไปทักหมด สติ ความไม่กลัว ความเร็ว พละกำลัง ลฯล
    จะต้องใช้พร้อมกันได้หลายๆอย่าง ใช้พร้อมกันได้ทุกอย่างเลยยิ่งดี

    7.คิดวิธีการป้องกันความสามารถของคู่ต่อสู้ได้รวดเร็ว

    เมื่อเราเรียนรู้ทักษะและความสามารถของคู่ต่อสู้แล้ว เราจะต้องรู้วิธีการ
    จะต้องคิดวิธีการป้องกันและตอบโต้ความสามารถของคู่ต่อสู้

    เรื่องกระบวนท่าและการฝึก ผมจะนำมาเสนอเพื่อนๆในบทต่อๆไปครับ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×