ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทักษะการต่อสู้

    ลำดับตอนที่ #5 : การใช้ขา

    • อัปเดตล่าสุด 13 มี.ค. 54


    การใช้ขา เข่า หรือเท้า ก็ถือเป็นอาวุธที่รุนแรงมากอีกอย่างนึง
    แต่ก็เป็นจุดให้เราพลาดได้อีกจุดนึง ดังนั้นเพื่อนๆควรจะรู้วิธีใช้ให้ถูกต้อง


    เวลาต่อยกันนั้น เท้า ไม่ใช่ส่วนที่จะยกให้ลอยจากพื้นได้ง่ายๆหรอกนะครับ
    ถ้าคุณยกขึ้นมาเมื่อไร แน่นอนว่า จุดยืนของคุณจะเหลืออยู่ที่ขาอีกข้างนึง
    แล้วคุณจะขาดความมั่นคงในการทรงตัว ถ้าอีกฝ่ายจู่โจมเข้าใส่ขาที่เป็นจุดยืนของคุณ
    คุณก็จะล้มเอาง่ายๆเลยล่ะครับ แล้วถ้าคุณล้มแล้วมันขึ้นค่อม ก็ซวยละสิ

    ตัวผมเองก็ไม่ค่อยถนัดใช้ขาเท่าไร เลยอาจจะยังอธิบายโดยระเอียดไม่ได้
    ยังไงก็ขออธิบายแต่เพียงคล่าวๆนะครับ

    การเตะมี 3 ระดับ

    1.เตะต่ำ
    ส่วนมากเป้าหมายของการเตะต่ำจะอยู่ที่น่อง เพราะเป็นจุดที่ตัดกำลังคู่ต่อสู้ได้ดี
    การเตะที่น่องจะทำให้คู่ต่อสู้เสียหลักหรือเสียการทรงตัวได้
    เป็นการเตะที่ทำอันตรายให้ตัวเราเองน้อยสุด

    2.เตะระดับกลาง
    คือเตะบริเวณเอว ท้อง หน้าอก หรือชายโครง(ส่านมากจะเตะชายโครง)
    เพราะบริเวณชายโครง ถือว่าเป็นจุดตายจุดนัง เพราะเป็นจุดที่กระดูกหักได้ง่าย
    แต่ถ้าต่อยกับคนธรรมดาที่ไม่ใช่พวกที่มีทักษะอะไร จะทำให้เราลำบากได้นะ
    เพราะเวลาเตะมันจะจับขาถ้าโดนมันจับขาแล้วเกิดเราพลาดล้มขึ้นมาก็ซวยละสิ

    3.การเตะระดับสูง
    เป้าหมายคือ หัว คอ ท้ายทอย เป็นการจู่โจมเข้าจุดสำคัญ ทำให้น๊อคได้

    การเตะ สิ่งที่ควรระวังคือโดนจับขา ถ้าโดน ก็จะลำบากทางที่ดีต้องมีแผนรองรับ

    การทีบ มี3แบบเหมือนกัน

    1.ถีบเพื่อป้องกัน
    ใช้ในกรณีที่คู่ต่อสู้เตะมาแล้วเรามองเกมทันเราก็จะถีบไปที่ขาเขาเลย
    หรือเมื่อเขาเตะเราก็ถีบที่ขาอ่อน เพราะใกล้จุดหมุน และจะเป็นการตัดกำลังด้วย

    2.ถีบเพื่อให้เกิดระยะห่าง
    จะถีบที่ท้องหรือหน้าอก จะให้ดีควรจะเป็นที่กลางหน้าอกหรือที่เรียกว่าลิ้นปี่
    เพราะจะทำให้คู่ต่อสู้ถอยไปไกล เป็นการสร้างระยะห่างเพื่อเราได้ตั้งตัว
    หรือเพื่อให้คู่ต่อสู้เสียหลัก

    3.ถีบยอดหน้า
    คือหวังผลเพื่อสร้างความเสียหายทั้งกายและใจให้กับคู่ต่อสู้ ถ้าโดนเต็มๆละก็
    นอนครับ แถมเจ็บใจด้วย โดนเท้าถีบหน้า

    เรื่องการใช้ขาผมก็คงจะอธิบายได้เพียงเท่านี้ เพราะผมไม่ค่อยถนัดเท่าไร
    คงจะบอกเทคนิคหรือทักษะให้ระเอียดไม่ได้ ต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×