ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทักษะการต่อสู้

    ลำดับตอนที่ #12 : แม่ไม้มวยไทย(3)

    • อัปเดตล่าสุด 24 มี.ค. 54


    11.นาคาบิหาง
     
    แม่ไม้นี้ ใช้รับการเตะโดยใช้มือ ทั้งสองจับปลายเท้าบิดพร้อมทั้งใช้เข่ากระแทกขา
    ฝ่ายรุก ยกเท้าขวาเตะกราดไป ยังบริเวณ ชายโครงของฝ่ารับ แขนทั้งสอง
    ฝ่ายรับ รีบโยกตัวไปทางซ้าย ยืนบนเท้าซ้าย มือซ้ายจับส้นเท้าของฝ่ายรุก
    มือขวาจับที่ปลายเท้าบิดออกนอกตัว พร้อม กับยกเข่าขวาตีที่นองของฝ่ายรุก


    12.วิรุฬหกกลับ
     
    แม่ไม้นี้ ใช้รับการเตะโดยใช้ส้นเท้า กระแทกที่บริเวณโคนขา
    ฝ่ายรุก ยกเท้าซ้ายเตะกลาง ลำตัวบริเวณชายโครงของฝ่ายรับ
    ฝ่ายรับ รีบยกเท้าซ้ายถีบไปที่ บริเวณโคนขาซ้ายของฝ่ายรุกพร้อมยกแขน
    ทั้งสองกันด้านหน้า การถีบนั้นต้องถีบให้เร็ว และแรงถึงขนาดฝ่ายรุก
    หมุนกลับเสียหลัก


    13.ดับชวารา

    แม่ไม้นี้ใช้แก้การชกด้วยหมัด ตรงโดยชกสวนที่ใบหน้า
    ฝ่ายรุก ชกด้วยหมัดซ้ายไปยัง บริเวณใบหน้าขอฝ่ายรับ พร้อมกับก้าวเท้าซ้าย
    ไปข้างหน้า แขนขวาคุมบริเวณปลายคาง
    ฝ่ายรับ ก้าวเท้าขวาไปข้าง หน้ากึ่งขวาหลบอยู่นอกหมัดซ้ายของฝ่ายรุกเอี้ยวตัว
    ไปทาง ขวา ปัดและกดแขนซ้ายของ ฝ่ายรุกที่ชกมาให้ต่ำลง พร้อมกับใช้หมัดซ้าย
    ชกบริเวณหน้า แล้วพุ่งตัวกระโดดไปทางกึ่งขวา


    14.ขุนยังษ์จับลิง (1)
     

    แม่ไม้นี้เป็นไม้ สำคัญมากใช้ป้องกันคู่ต่อสู้ที่ไวในการชก เตะและศอก
    ติดพันกัน การฝึกแบ่งออกเป็น 3 ตอน

    ฝ่ายรุก ชกหมัดซ้ายตรงไปยังใบหน้าของฝ่ายรับ พร้อมกับก้าวเท้าซ้ายสืบไปข้างหน้า
    ฝ่ายรับ รีบก้าวเท้าซ้ายสืบเท้าหาตัวฝ่ายรุกตรงหน้าแขนขวาปัดแขนซ้ายฝ่ายรุก
    ให้พ้นจากตัว

    14.ขุนยักษ์จับลิง(2)
     

    ฝ่ายรุก ยกเท้าขวาเตะกราด บริเวณชายโครงของฝายรับ
    ฝ่ายรับ รีบโยกตัวถอยเท้าซ้ายไปข้างหลังราวกึ่งซ้าย ย่อตัวใช้ศอกขวากระแทก
    ที่ขาขวาท่อนบนของฝ่ายรุก


    14.ขุนยักษ์จับลิง(3)
     
    ฝ่ายรุก งอแขนขวาโน้มตัวกระแทกศอกที่ศีรษะของฝ่ายรับ
    ฝ่ายรับ รีบงอแขนขึ้นรับปะทะใต้ศอกของ ฝ่ายรุก แล้วโยกตัวก้าวเท้าขวา
    ถอยไปทางหลังประมาณครึ่งก้าว


    15.หักคอเอราวัณ
     
    ฝ่ายรุก ชกด้วยหมัด ซ้ายตรง พร้อมกับสืบเท้าซ้ายไปข้างหน้า
    หมัดขวาคุมอยู่บริเวณคาง
    ฝ่ายรับ ก้าวเท้าซ้ายสืบไป ตรงหน้าฝ่ายรุกอย่างรวดเร็วพร้อมกับยกแขนขวา
    สอดงดแขนซ้ายของฝ่ายรุก แล้วกระโดดเข้าเหวี่ยงคอฝ่ายรุกโน้มลงมาโดยแรง
    แล้วตีด้วยเข่าบริเวณใบหน้า


    ทั้งหมดนี่คือแม่ไม้มวยไทยอันเป็นที่ล่ำลือว่าร้ายกาจนักครับ
    ในบทต่อไป จะมาดูที่ลูกไม้บ้างนะครับ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×