ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~~~!!!มาเรียนภาษาจีนกันเถอะ!!!~~~

    ลำดับตอนที่ #26 : ตอนที่12>>ขอบคุณ

    • อัปเดตล่าสุด 17 ม.ค. 52


      

    第三课      谢谢

       ขอบคุณ 

     

     




    二、课文

    (一)谢谢

     

    A:     (qǐng) (jìn)           ฉิ่งจิ้น -- เชิญเข้ามา

    B:      () (de) (xìn)        หนี่ เตอะ สิ้น จดหมายของเธอ

    A:     (xiè) (xiè)              เซี่ยะ เซี่ยะ -- ขอบคุณ

    B:      () (xiè)            ปู๋เซี่ยะ   ไม่ต้องขอบคุณ (ไม่เป็นไร)

     

     

    (二)明天见

     

    A:     () () (yín)(háng) (ma)     หนี่ ชวี่ อิ๋นหัง มา-- คุณไปธนาคารมั้ย

    B:      () ()() (yóu)()                ปู๋ชวี่  ชวี่ โหยว จวี๋ ไม่ไป  ไปที่ทำการไปรษณีย์

    A:     (míng)(tiān) (jiàn)                       หมิงเทียน เจี้ยน -- พรุ่งนี้เจอกัน

    B:      (míng)(tiān) (jiàn)        หมิงเทียน เจี้ยน   พรุ่งนี้เจอกัน



    生词   shēngcí   คำศัพท์

    1.                  qǐng     (ฉิ่ง)                    เชิญ / โปรด /กรุณา

    ตัวอย่าง             请进เชิญเข้า                                  请坐เชิญนั่ง

                                 ฉิ่ง จิ้น                               ฉิ่ง จั้ว

     

    2.                  jìn                  (จิ้น)                    เข้า / เข้ามา

    ตัวอย่าง             进来เข้ามา                                     进去  เข้าไป

                     จิ้นหลาย                             จิ้นชวี่

     

    3.               de                        (เตอะ)                 ของ

    ตัวอย่าง             你的信จดมายของเธอ                他的马ม้าของเค้า

                                หนี่ เตอะ สิ้น                       ทา เตอะ หม่า          

     

    4.             xìn                 (สิ้น)                    จดหมาย

    ตัวอย่าง             寄信ส่งจดหมาย                           信封     ซองจดหมาย

                      จี้ สิ้น                               สิ้นเฟิง

     

    5.       谢谢       xièxie     (เซี่ยะ เซี่ยะ)                      ขอบคุณ

        

    6.                qù                       (ชวี่)                   ไป

    ตัวอย่าง             去邮局ไปที่ทำการไปรษณีย์                   去银行ไปธนาคาร

                                ชวี่โหยวจวี๋                                    ชวี่ อิ๋นหัง

     

    7.       银行     yínháng     (อิ๋นหัง)              ธนาคาร

     

    8.       邮局     yóujú             (โหยว จวี๋)          ที่ทำการไปรษณีย์

         

    9.       明天    míngtiān (หมิงเทียน)         พรุ่งนี้

    ตัวอย่าง      明天我去银行 พรุ่งนี้ฉันไปธนาคาร

                        หมิงเทียน หว่อ ชวี่ อิ๋นหัง

         明天哥哥去邮局 พรุ่งนี้พี่ชายไปที่ทำการไปรษณีย์

        หมิงเทียน เกอ เกอะ ชวี่ โหยว จวี่

     

    10.        jiàn                        (เจี้ยน)              เห็น / พบ

    ตัวอย่าง       明天见 พรุ่งนี้พบกัน     再见  แล้วพบกันใหม่ / ลาก่อน

                         หมิงเทียน เจี้ยน                   ไจ้ เจี้ยน

     

    11.        liù                  (ลิ่ว)                     หก

    12.           qī                         (ชี)                         เจ็ด

    13.           jiǔ      (จิ่ว)                      เก้า

      kèwén   บทเรียน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×