ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~*~*ทำนาย ทายใจ ทายนิสัย แม่นๆค๊าบ~*~*

    ลำดับตอนที่ #2 : ถอดระหัสใจภาค2

    • อัปเดตล่าสุด 13 ธ.ค. 51


    ศาสตราจารย์อิซามุ ไซโตะ - เขียน

    ธีรพร วิบูลพัฒนะวงศ์ - แปล 


    เรื่องที่ 2 > –> อ่านนิตยสารยอดนิยม

    คุณเพิ่งซื้อนิตยสารยอดนิยมเล่มหนึ่งและนำกลับมาอ่านที่บ้าน

    คุณอ่านนิตยสารนั้นอย่างไร?



    1.
    อ่านทั้งเล่มจากหน้าแรกถึงหน้าสุดท้าย

    2.
    เปิดคอลัมน์ที่คุณสนใจ และอ่านเฉพาะคอลัมน์นั้น

    3.
    พลิกไปเรื่อยๆ และอ่านเฉพาะหน้าที่คุณคิดว่าควรค่าแก่การอ่าน

    4.
    ถ้ารูปเล่ม และการเรียงหน้าเหมือนเดิม คุณก็อ่านเหมือนกับทุกๆ ทีที่เคยอ่าน





    ความหมาย การอ่านนิตยสารยอดนิยม”

    ลักษณะของการอ่านนิตยสารของคุณสะท้อนให้เห็นว่า

    คุณจัดการกับตัวเลือกที่หลากหลาย อย่างไร กล่าวโดยเจาะจง คือ

    การแบ่งและจัดสรรเวลาในการอ่านนิตยสารของคุณแสดงถึงวิธีการที่คุณใช้จัดสรรการใช้ทรัพยากร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง…เงิน…



    1.
    อ่านทั้งเล่มจากหน้าแรกถึงหน้าสุดท้าย

    คุณเป็นคนประเภทที่รู้ว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ของคุณอยู่ที่ไหน

    และได้ถูกใช้จ่ายไปกับอะไรบ้าง ไม่ใช่เพราะคุณคำนึงถึงงบประมารณ

    หรือ การวางแผนการเงินอะไรหรอก คุณแค่รู้สึกสบายใจที่ได้รู้ว่าอะไรอยู่ที่ไหน

    คุณเกลียดความคิดที่ว่าคุณหลงลืมอะไรบางอย่างไป คุณจัดทำบัญชีของคุณไว้อย่างเป็นระเบียบ

    และรู้ว่าคุณมีเงินเหลืออยู่ในบัญชีของคุณเท่าไหร่รวมถึงดอกเบี้ยต่างๆ ด้วย



    2.
    เปิดคอลัมน์ที่คุณสนใจ และอ่านเฉพาะคอลัมน์นั้น

    คุณเป็นคนที่ใช้เงินอย่างสุรุ่ยสุร่าย และไม่ระมัดระวัง

    เมื่อไหร่ที่คุณมีเงินคุณก็จะใช้มัน ซื้ออะไรก็ตามที่คุณพอใจ คุณมักคิดว่า

    ฉันอาจจะเริ่มเก็บเงินเดือนหน้านี้แล้วนะ” ตอนที่คุณใช้เงินบาทสุดท้าย

    ถ้าคุณจะสามารถเก็บเงินได้บ้าง ก็ไม่แปลกเลยที่คุณจะไปกด เอทีเอ็มถอนเงินนั้นมาเพื่อใช้ทำอะไรฆ่าเวลา



    3.
    พลิกไปเรื่อยๆ และอ่านเฉพาะหน้าที่คุณคิดว่าควรค่าแก่การอ่าน

    คุณอาจจะคิดว่า คุณเป็นคนประหยัด แต่บางคนอาจจะบอกว่า คุณเป็นคนขี้เหนียว

    ความจริงก็คือ คุณจะไม่ใช้จ่ายอะไรโดยที่ไม่เกิดประโยชน์ หรือเสียเปล่า

    คุณเลือกที่จะเก็บออมไว้ใช้ยามจำเป็น คุณจะไม่เผลอตัวซื้อของโดยไม่ได้ตั้งใจ

    หรือใช้บัตรเครดิตจนชนวงเงิน

    ความจริงคุณน่าจะผ่อนปรนวิธีการใช้เงินของคุณบ้างในบางโอกาส

    เงินมีไว้เพื่อให้คุณมีชีวิตที่ดีไม่ใช่หรือ?



    4.
    ถ้ารูปเล่มและการเรียงหน้าเหมือนเดิม คุณก็อ่านเหมือนกับทุกๆ ทีที่อ่าน

    คุณใช้เงินตามแบบของคุณจนเป็นนิสัย

    ไม่ว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนไปอย่างไร

    ถ้าคุณถูกล็อตเตอรี่

    คุณจะไม่ไปเดินชอบปิ้งซื้อของราคาถูกตามห้างต่างๆ

    และในทางกลับกัน ถ้าคุณล้มละลาย

    คุณเป็นคนที่ไม่สนใจ

    หรือกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของสถานะการเงิน

    เพราะฉะนั้นคุณน่าจะหาคู่ชีวิตที่ดูแลเรื่องเงินๆ ทองๆ ให้คุณได้

    และยกหน้าที่นี้ให้เขาหรือเธอไปเลย 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×