คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #15 : ตอนที่5>>คำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์
ภาษาจีน พินอิน ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย 马 หม่า mă horse ม้า 母马 หมูหม่า mŭ mă mare ม้าตัวเมีย 马驹,小马 หม่าจวี ,เสียวหม่า măjū/xiăo mă colt, foal ลูกม้า 矮马 อ๋ายหม่า ăi mă pony ม้าพันธุ์เล็ก 纯种马 ฉุน จ๋งหม่า chún zhŏng mă thoroughbred ม้าพันธุ์แท้ 野马 เย๋ หม่า yě mă mustang ม้าป่า/ม้าขนาดเล็กในทีราบของอเมริกาสืบเชื้อสายมาจากพันธุ์สเปน 骡 หลัว luó mule ล่อ เป็นสัตว์ผสมระหว่างลากับม้า 驴 ลวี๋ lǘ ass, donkey ลา 牛 หนิว niú ox วัว 水牛 สุ่ยหนิว shuĭ niú buffalo ควาย 公牛 กงหนิว gōng niú bull วัวตัวผู้ 母牛 หมู่หนิว mŭ niú cow วัวตัวเมีย 小牛, 牛犊 เสี่ยวหนิว, หนิวตู๋ xiăo niú/ niúdú calf ลูกวัว 阉牛 แยนหนิว yān niú bullock วัวตอน 小母牛 เสียว หมู่ หนิว xiăo mŭ niú heifer วัวสาวที่มีอายุต่ำกว่า 3 ปีและยังไม่เคยมีลูกวัว 猪 จู zhū pig, swine หมู 种猪 จ่งจู zhŏng zhū boar หมูป่าตัวผู้ 阉猪, 肥猪 แยน จู ,เฝย จู yān zhū/féi zhū hog หมูตอน 小母猪 เสียว หมู่ จู xiăo mŭ zhū gilt ลูกหมูตัวเมีย 猪崽 จูจ่าย zhūzăi piglet ลูกหมู 羊 หยาง yáng sheep แกะ 母羊 หมู่หยาง mŭ yăng ewe แกะตัวเมีย 山羊 ซานหยาง shān yáng goat แพะ 羊羔 หยางเกา yánggāo lamb ลูกแกะ 斑马 ปานหม่า bānmă zebra ม้าลาย 羚羊 หลิงหยาง líng yáng antelope ละมั่ง 小羚羊 เสี่ยว หลิงหยาง xiăo líng yáng gazelle ลูกละมั่ง 鹿 ลู่ lù deer กวาง 长颈鹿 ฉางจิ่งลู่ cháng jĭng lù reindeer giraffe ยีราฟ 骆驼 รั่ว ถัว luòtuó camel อูฐ 单峰驼 ตาน เฟิง ถัว dān fēng tuó dromedary อูฐตะโหงกเดียว พบมากทางตอนเนหือของแอฟริกา 象 เซี้ยง xiàng elephant ช้าง 犀牛 ซีหนิว xī niú rhinoceros แรด 河马 เหอหม่า hé mă hippopotamus ฮิบโป 猫 เมา māo cat แมว 雌猫 ฉือเมา cí māo tabby, she-cat, grimalkin แมวตัวเมีย 雄猫, 公猫 สง เมา,กงเมา xióng māo, gōngmāo tomcat แมวตัวผู้ 小猫 เสี่ยวเมา xiăo māo kitten, kitty, pussy ลูกแมว 狮 ซือ shī lion สิงโต 猞猁 เซอลี่ shē lì lynx แมวป่าที่มีช่วงขายาวหางสั้น และหูมักตั้งชูขึ้น 豹 เป้า bào leopard เสือดาว 虎 หู่ hŭ tiger เสือ 野猫 เหย่เมา yě māo wildcat แมวป่า 美洲野牛 เหม่ย โจว เหย่ หนิว Měizhōu yě niú bison วัวกระทิงอเมริกา 牦牛 เหมา หนิว máo niú yak จามรี / เนื้อทรายขนยาว พบมากในธิเบตและ ซินไห่ของจีน 狗 โก่ว gŏu dog สุนัข/หมา 黄鼠狼 ฮว๋าง สู่ หลัง huáng shŭ láng weasel จิ้งจอกหนู 水獭 สุย ถ่า shuĭ tă otter นากน้ำ 狐 หู hú fox จิ้งจอก 鬣狗 เรี่ยโก่ว liè gŏu hyena, hyena สุนัขป่าไฮยีน่า 狼 หลัง láng wolf หมาป่า 松鼠 ซงสู่ sōngshŭ squirrel กระรอก 河狸 เหอหลี hé lí beaver ตัวบีเวอร์ 土拨鼠 ถู่ โป สู่ tŭ bō shŭ marmot นากบก 熊 สง xióng bear หมี 兔子 ทู่ จึ tù zi rabbit กระต่าย 野兔 เหย่ ทู่ yě tù hare กระต่ายป่า 鼠 สู่ shŭ rat หนู 豚鼠 ถุน สู่ tún shŭ Guinea pig หนูตะเภา 家鼠 เจีย สู่ jiāshŭ mouse หนูบ้าน 田鼠 เถียน สู่ tiánshŭ vole หนูนา 猴子 โหว จึ hóuzi monkey ลิง 黑猩猩 เฮย ซิง ซิง hēi xīng xīng chimpanzee ลิงชิมแพนซี 大猩猩 ต้าซิง ซิง dà xīng xīng gorilla กอลิล่า 猩猩 ซิงซิง xīng xīng orangutan อุรังอุตัง 食蚁兽 สือ อี่ โซ่ว shí yĭ shòu anteater ตัวกินมด 鸭嘴兽 ยา จุ่ย โซ่ว yā zuĭ shòu duckbill, platypus ตุ่นปากเป็ด 袋鼠 ต้าย สู่ dàishŭ kangaroo จิงโจ้ 刺猬/豪猪 ชื่อ เวย/เหาจู cìwei /háo zhū hedgehog เม่น 蝙蝠 เปียนฝู biān fú bat ค้างคาว 犰狳 ฉิวอวี๋ qiúyú armadillo ตัวนิ่มเปลือกแข็ง 鲸 จิง jīng whale ปลาวาฬ 河豚 เหอถุน hé tún dolphin ปลาโลมา 海豹 ไห่ เป้า hăi bào seal แมวน้ำ 海象 ไห่เซี้ยง hăi xiàng walrus ช้างน้ำ 鸭 ยา yā duck เป็ด 鸦 ยา yā crow อีกา 鹅 เอ๋อ é goose ห่าน
ความคิดเห็น