คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : นี่แหละคือนกเขา ไม่ใช่นกเรา
นี่แหละคือนกเขา ไม่ใช่นกเรา
----------------------------------------------------
ณ
มายรูม
เนื่องจากตอนนี้อีเว้นท์คริสต์มาส
2017 ได้จบลงพร้อมขึ้นปีใหม่
2018 แล้ว เรียกว่าเหน็ดเหนื่อยพอตัวเลย อยากสารภาพตรงๆ
แบบไม่มีอ้อมค้อมว่าแอบมีโมเม้นต์อู้งานบ้าง บางทีรู้สึกเหนื่อยๆ ก็นอนฟังเพลง
ทำงานที่ค้างเยอะ บลาๆๆๆ มันมีหลายอย่างมาขัดใจอยู่เรื่อย จนสุดท้ายก็แลกไอเทมได้ไม่มากพอ
ให้ตายเถอะ...มันช่างเศร้าและเสียดายสุดๆ
ยังไงไม่รู้
ฟุ่บ!
“เฮ้อออ...”
ฉันหย่อนตัวลงนอนพักด้วยความทรุดโทรมหลังจากเรย์ชิพพาเซอแวนท์คนอื่นๆ
ไปเสริมแกร่งให้ตัวเอง ซึ่งเหตุผลหลักคือ อยากได้เพชร!! เพื่อจะรอนำไปอัญเชิญเซอแวนท์ใหม่ให้เข้ามาอยู่ในคาลเดียเพิ่มเติม และตอนนี้ก็มีตุนไว้อยู่ประมาณ 50 เม็ดพร้อมกับตั๋วทองที่ทางนักวิจัยเวทแจกให้ประมาณ
20 ใบ
เอาจริงๆ
มันยังน้อยเกินที่จะอัญเชิญตัวใหม่นะ
อย่างน้อยต้องมีสัก
100 เม็ดขึ้นไป
เผื่อดวงแย่ในช่วงแรกจะได้ไม่เฟลทีหลัง
ตึกๆๆๆ
ครืดด~
“รุ่นพี่ยูมิคะ!”
ในขณะที่ฉันกำลังจะเปิดตรวจดูงานการทั้งหมดในโน้ตแพ็ด
เสียงมาชูผู้เป็นรุ่นน้องประจำคาลเดียได้ดังมาจากอีกด้านหนึ่งของห้องพร้อมเสียงประตูเปิด
เธอค่อยๆ เดินเข้ามาด้วยความเหน็ดเหนื่อยจากการวิ่งเมื่อครู่นี้
“หืม? มีอะไรรึเปล่า มาชู”
“เอ่อคือ...ตอนนี้ได้เริ่มมีการอัญเชิญเซอแวนท์ครั้งใหม่แล้วค่ะ
รุ่นพี่สนใจไปร่วมด้วยมั้ยคะ”
“การอัญเชิญครั้งใหม่!?
ครั้งนี้ใครเป็นตัวหลักงั้นเหรอ”
ฉันรีบวางแผ่นโน้ตแพ็ดในมือเพราะเริ่มรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ยินว่า
การอัญเชิญครั้งใหม่
ทีนี้ก็จะได้ลุ้นสักทีว่ามีเซอแวนท์ตัวไหนที่คู่ควรเข้ามาร่วมในคาลเดียแห่งนี้บ้าง!
“งั้นรอสักครู่นะคะ”
มาชูรีบล้วงกระเป๋าเสื้อแขนยาวของตัวเองก่อนที่จะหยิบกระดาษแผ่นเล็กขึ้นมาอ่าน
“ก็มี...ตัวใหม่ที่เพิ่งถูกเลือกเป็นเซอแวนท์ คือ โฮคุไซ คลาสฟอรีเนอร์
และเซอแวนท์เก่าๆ คือ สกาฮะ, อาเชอร์แห่งชินจูกุ, ทามาโมะ โนะ มาเอะ, มิยาโมโตะ มูซาชิ
และก็...ท่านกิลกาเมชอาเชอร์ค่ะ”
วะ...ว่าไงน้าาาาาา!!
กิลกาเมชอาเชอร์...งั้นเรอะ!!
เอาแล้วสิ...เขายิ่งมีโอกาสเล่นตัวและถูกอัญเชิญค่อนข้างยากซะด้วย...จะรอดมั้ยล่ะเนี่ยย!
“...”
ไม่ๆๆ
อย่าคิดอะไรในแง่ลบแบบนั้น!
ฉันต้องเชื่อมั่นในกองเพชรและตั๋วทองที่มีอยู่ทั้งหมดตอนนี้สิ!
“อะ...อ้อ
งั้นเดี๋ยวฉันจะตามไปทีหลัง มาชูไปรอที่นู่นก่อนเลยนะ”
“ได้ค่ะ!”
ว่าจบรุ่นน้องผมชมพูก็เริ่มเดินออกจากห้องอย่างเร็วไว
พอประตูห้องปิดไปสักพักหนึ่ง ฉันแอบมองกองเพชรและตั๋วทองในกล่องไม้สีน้ำตาลที่วางอยู่มุมห้องก่อนที่จะนอนกลิ้งไปมาอย่างช่วยไม่ได้
แต่...เมื่อกี้ก็เพิ่งรู้ตัวว่าดวงหมดตั้งแต่ตู้กาชาล่าสุด
ซึ่งอัญเชิญเซอแวนท์สาวตัวใหม่อย่าง อบิเกล วิลเลี่ยมส์ [ฟอรีเนอร์] มีหลายคนเชื่อกันว่า
ถ้าได้เซอแวนท์ห้าดาวมาแล้ว ต้องรอดวงสักพักใหญ่ถึงจะอัญเชิญตัวอื่นได้ต่อ
แต่มัน(คง)ไม่ได้ผลกับฉันหรอกน่า!!
“เอาล่ะ...”
ฉันรีบจัดระเบียบชุดยูนิฟอร์มคาลเดียให้เรียบร้อย
เดินไปหยิบกล่องไม้สีน้ำตาลที่บรรจุด้วยเหล่าเพชรและตั๋วทองทั้งหลายแล้วแบกมันออกจากห้อง
ต่อจากนั้นก็ล็อกห้องเอาไว้ก่อนที่จะติดป้ายว่า ‘ไม่อยู่ในห้อง’
ตึก...ตึก...ตึก
ตลอดเส้นทางเดินนี้
เสียงหัวใจกลางอกที่เต้นตึกตักดังลั่นภายในหัว มันแฝงไปด้วยความตื่นเต้นและหวาดเสียววาบๆ
ทั่วกระดูกสันหลัง เพราะยังไม่รู้ว่าตอนอัญเชิญจะได้อะไรแปลกๆ ปนมาด้วยรึเปล่า
แต่เอาน่า...
เดี๋ยวมันก็มีเรื่องดีๆ
เกิดขึ้นสิ...ใช่มั้ยล่ะ!!?
.
.
.
ณ
ห้องอัญเชิญเซอแวนท์
เฮ้อ...ในที่สุดก็เดินมาถึงดินแดนแห่งความเกลือ(?)สักที
ครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะมีป้ายบอกกำกับด้วยว่ามีเซอแวนท์ตัวไหนที่มีโอกาสอัญเชิญได้เป็นพิเศษ
ซึ่งครั้งนี้เป็น...กิลกาเมชอาเชอร์!
“อึ่ก...”
เอาล่ะ
ยูมิ...เธอต้องเชื่อมั่นในเพชรและตั๋วทองในตอนนี้นะ
มันต้องมีสักครั้งที่จะอัญเชิญมาได้!!
พระผู้เป็นเจ้าเอ๋ย...ขอให้การอัญเชิญครั้งนี้...เป็นไปได้ด้วยดีเถิด...!
ฉันค่อยๆ
เปิดฝากล่องไม้สีน้ำตาลแล้วหยิบตั๋วทองออกมาใช้ ซึ่งตามกฎแล้วนั้น
ถ้ามีตั๋วทองอยู่กับตัว ต้องใช้มันก่อนที่จะใช้เพชร
มือทั้งสองข้างวางพวกมันไว้รอบพื้นที่อัญเชิญที่มีเส้นวงกลมสีฟ้า
จากนั้นก็ยื่นมือขวาออกไปข้างหน้าพร้อมร่ายคำอัญเชิญในใจ
ในนามของมาสเตอร์แห่งคาลเดียนัมเบอร์
021 อิชิมารุ ยูมิ
ขอให้ท่านสดับฟังข้า หากได้ยินเสียงเพรียกร้องจากจอกศักดิ์สิทธิ์...จงตอบรับเสีย
ตัวข้าผู้เป็นนักผดุงความยุติธรรม
พร้อมที่จะช่วยเหลือเหล่ามวลมนุษยชาติทั้งหลาย
ฉะนั้น...หากท่านรับฟังแล้วประจักษ์แจ่มแจ้งด้วยดีล่ะก็...ขอให้ปรากฏร่างต่อหน้าข้าด้วยเถิด!
วิ้งง~
เมื่อผ่านไปหลายนาที
ผลที่ได้รับจากการอัญเชิญด้วยตั๋วทองและเพชรทั้งหมดจนเหลือเพชรเพียงห้าเม็ดในครั้งนี้คือ...
การ์ดเสริมแกร่ง...
เซอแวนท์ตัวซ้ำ...
เซอแวนท์ที่ไม่ต้องการผลักดันให้แข็งแกร่งพร้อมพาไปหาดา
วินชี่เพื่อขายทิ้ง...
เซอแวนท์ที่เหมือนจะทำให้ลุ้นเล่นๆ
ว่าจะต้องได้กิลกาเมชแต่กลับเป็นตัวอื่น...
และที่สำคัญ...ฉันยังอัญเชิญอิตาตู้ทองนี่ไม่ได้เลย!!
มือไม้ทั้งสองสั่นระริกด้วยความวิตกกังวล
เริ่มหมดแรงจะทำอะไรอย่างอื่นต่อ แม้พยายามเตือนแล้วเตือนอีกว่าต้องเก็บตุนไว้บ้าง
แต่มันทำไม่ได้...เพราะเขาเป็นเซอแวนท์ที่หลายคนถือว่าเก่งที่สุด
ฉันจะ...หยุดมันไม่ได้!
“...”
เนื่องจากการอัญเชิญในแต่ละครั้งจะใช้ได้แค่สามเม็ดเท่านั้น
ฉันจึงจำเป็นต้องหยิบมันขึ้นมาอีก แล้วในกำมือนี้คือความหวังสุดท้ายซะด้วย
ในใจแอบเจ็บจี๊ดไว้ล่วงหน้าว่า ต้องไม่มาแน่ๆ
แต่ในอีกด้านหนึ่งก็หวังไว้สูงเหลือเกิน
“เอาวะ...ใช้มันไปเลยละกัน!!”
สิ้นเสียงเมื่อครู่ปุ๊บ
มือสองข้างจับโยนพวกมันออกไปยังวงสีฟ้าแล้วอัญเชิญใหม่อีกทีด้วยบทร่ายบทเดิม
ต่อจากนั้นก็แอบลุ้นว่าจะได้อะไรมาบ้าง ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปไม่กี่วินาที
วงแหวนสีทองก็ได้ปรากฏขึ้นอย่างชัดเจน นั่นแสดงให้เห็นว่า
อัญเชิญได้เซอแวนท์แน่นอน!
ขอร้องล่ะ...ท่านกิลกาเมช...
โปรดมาหาหม่อมฉันหน่อยเถ๊อะ!!
.
.
.
.
.
และเซอแวนท์ที่ปรากฏตรงหน้าฉันคือ...
เนเซอรี่
ไรม์ [แคสเตอร์]!!
บ้าจริง!!
นี่มันเซอแวนท์ที่ได้ซ้ำมาแล้วชัดๆ เลยนี่นาา!!
ฮืออ...ทำไมกันอ่า...
ทำไมท่านถึงไม่ยอมมาหาบ้างเลยล่ะเพคะ
ท่านรู้มั้ยว่าหม่อมฉันเกลือท่วมตัวหลายรอบแล้วนะ!!
ตุบ!
ฉันมองผลลัพธ์สุดแสนสิ้นหวังแล้วทรุดลงคุกเข่าไปกับพื้นพลางก้มหน้าลงเล็กน้อย
ทุกอย่างที่เคยทุ่มเทเพื่อเขากลับหมดค่าอย่างสิ้นเชิง
ให้ตายเถอะ
นี่ฉันไปทำอะไรให้เขาเหม็นขี้หน้ารึเปล่านะ...
“มาสเตอร์...? เป็นอะไรรึเปล่าคะ”
“อึ่ก...ขะ...ขอโทษน้าา
ไรม์จัง เดี๋ยวขอตัวกลับห้องก่อน”
ฉันบ่ายเบี่ยงไม่ร่วมสนทนากับเด็กน้อยก่อนที่จะรีบลุกขึ้นวิ่งหนีออกจากห้องอัญเชิญด้วยความรวดเร็วเพื่อกลับไปยังมายรูม
ร่างกายที่หมดเรี่ยวหมดแรงล้มลงนอนบนเตียงพร้อมกับการระบายความผิดหวังด้วยวิธีสุดเบสิคอย่างกรีดร้องออกมาดังๆ
ในจังหวะนั้นแหละ...ที่เริ่มตระหนักได้ว่า...
กิลกาเมชอาเชอร์ไม่ได้นกมาสเตอร์ดีๆ
แต่มันเป็นตัวฉันนี่แหละ...ที่นกเซอแวนท์ดีๆ
อย่างเขาเอง!
“กรี๊ดดดดดดดด!!!”
[ To be continued ]
ความคิดเห็น