ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมนูอาหารแสนอร่อย *--*

    ลำดับตอนที่ #2 : บลูเบอรี่ชีสพาย

    • อัปเดตล่าสุด 20 พ.ค. 53





    ส่วนผสม (สูตรนี้ทำได้ 2ถาด)



    1. ขนมปังกรอบตรา Hup Seng (Cream Cracker) 1ห่อ

    2. เนยสดละลาย 250 g

    3. Philadelphia cream cheese 1 ก้อน

    4. ครีมข้น nestle 1 กระป๋อง

    5. นมข้นหวาน Carnation 1/4 กระป๋อง น้อยหรือมากกว่าตามชอบ

    6. นมข้นจืด Carnation 2 ช้อนโต๊ะ

    7. เจลาตินผง 1 ช้อนโต๊ะละลายกับน้ำร้อนนิดหน่อย

    8. น้ำมะนาว 1/2 ช้อนโต๊ะ

    9. ถาดฟรอยกลมแบบมีฝาปิดขนาด 9 นิ้ว สูตรนี้ทำได้ 2ถาด

    10. บลูเบอรี่ Wilderness 1 กระป๋อง

    วิธีทำ


    บดแครกเกอร์ไม่ต้องละเอียดมาก



    ให้ได้ออกมาประมาณนี้



    จากนั้นให้ละลายเนยสดในไมโครเวฟ



    ให้นำเนยที่ได้มาผสมกับแป้งกรอบในตอนแรกโดยค่อยๆเทจนเกาะตัวกัน



    จากนั้น นำส่วนผสมที่ได้มากดใส่ในพิมให้แน่น



    แล้วนำเข้าเตาอบ เปิดไฟบนและล่าง 350 องศา ประมาณ 15 นาทีค่ะ สังเกตุได้ว่าเนื้อพายจะเป็นสีเหลืองเข้มและส่งกลิ่นหอม ออกมาแบบนี้



    เริ่มทำส่วนผสมของครีมชีส ก่อนจะตีครีมชีสให้ละลายผงเจลาตินแล้วพักไว้ จากนั้นนำครีมชีสออกมาตีให้เนียนถ้าไม่มีเครื่องตีใช้ตะกร้อมือก็ได้นะค่ะ



    แล้วใส่ครีมข้นลงไป



    จากนั้นใส่นมข้นหวาน น้ำมะนาว นมข้นจืด และเจลาตินละลายลงไปตีจนเข้ากันดี



    รอจนเปลือกพายที่แช่ไว้เย็นจัด จึงค่อยเทใส่พิมพ์ที่เตรียมไว้แล้วนำเข้าตู้เย็นรอจนครีมชีสเซ็ทตัวไม่เละ(ประมาณเยลลี่นุ่มๆ)ก็ตัดทานได้เลย เวลาจะทานตัดแล้วค่อยราดบลูเบอรี่ทีหลังจะดีกว่าถ้าทำขายก็ราดบลูเบอรี่เต็มหน้าได้เลยค่ะ





    เคล็ดลับความอร่อย


    1.เอาครีมชีสออกมาจากตู้เย็นไว้ที่อุณหภูมิห้องจนอ่อนตัว
    2.ครีมข้น นมข้นหวาน นมข้นจืด น้ำมะนาว ห้ามเย็นเพราะเวลาตีส่วนผสมจะไม่เนียนมันจะจับตัว   เป็นเม็ดๆ (ลองมาแล้ว)
    3.หมั่นคนขอบอ่างผสมเพื่อส่วนผสมจะได้เข้ากันดี
    4.เปลือกพาย ไม่มีเตาอบเข้าตู้เย็นเลยก็ได้แต่เปลือกจะไม่กรอบหอมเท่ากับผ่านการอบแต่ถ้าบ้านใครมีฝาอบก็ใช้ได้เหมือนกันแต่ต้องนั่งเฝ้านะค่ะเดี๋ยวไหม้
    5.ก่อนราดบลูเบอรี่ควรเอาบลูเบอรี่ทั้งกระป๋องแช่ให้เย็นจัดเพื่อความอร่อยแบบสุดๆ
    6.สำหรับคนที่ไม่ชอบบลูเบอรี่ เปลี่ยนเป็นสตอรเบอรี่หรือเชอรี่กวนก็ได้เหมือนกันค่ะ
    7.ขอให้มีความสุขกับขนมอร่อยๆนะคะแล้วพบกันใหม่โอกาสต่อไปค่ะ




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×