ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #52 : Avicebron : นักปราชญ์ผู้สร้างโกเล็ม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.37K
      101
      19 พ.ค. 61

    Caster : อาวิเชบรอน (Avicebron)
    นักปราชญ์ผู้สร้างโกเล็ม

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


              อาวิเชบรอน หรือโซโลม่อน อิบัน กาบิรอล (Solomon ibn Gabirol) เป็นนักปรัชญาและนักกวีชาวสเปน เขาเกิดในเมืองมะละกา (Malaga) คริสต์ศตวรรษที่ 12 แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีชื่อเสียงเหมือนกับอัศวินหรือราชา หรือผู้สร้างงานศิลปะที่มีค่ามากกว่า 1000 ปีก็ตาม เขาเป็นบิดาแห่งระบบเวทย์มนตร์ที่ชื่อว่า คับบาลาห์ (Kabbalah) และเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกยุคเรอเนสซองค์ (Renaissance) ในยุโรปอีกด้วย ด้วยการนำตำนานของกรีกอาหรับ และชาวยิวเข้าสู่วัฒนธรรมของยุโรป เขาเป็นวีรบุรุษที่มีอิทธิพลต่อโลกและเวทย์มนตร์เป็นอย่างมาก

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ avicebron fate

              น้อยคนนักที่รู้จักชีวิตของอาวิเชบรอน และมีแหล่งข้อมูลของเขาน้อยมาก เขาเกิดมาในเมืองมะละกา แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นปี 1021 หรือ 1022 กันแน่ ปีตายของเขายังเป็นความลับ เขาอาจจะอายุน้อยกว่า 30 ปีหรือมากถึง 48 ปีก็ได้ อาวิเชบรอนใช้ชีวิตด้วยการทำงานอย่างหนักและไร้ซึ่งความสนใจในความรัก เขาทรมานจากอาการป่วยของเขา มีชีวิตที่ยากลำบาก โชคร้าย ไร้เพื่อนฝูง และมีศัตรูที่แข็งแกร่งคอยวนเวียนอยู่รอบตัวของเขาตลอด

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              อาวิเชบรอนได้แต่งบทประพันธ์ต่างๆมากมาย หนึ่งในนั้นคือบทประพันธ์ที่อธิบายถึงอาการของโรคร้ายที่เขาเป็น ซึ่งสันนิษฐานว่าคือ วัณโรคผิวหนัง หรือลุปัส วัลการิส (Lupus Vulgaris) ส่งผลให้เขามีหน้าตาอัปลักษณ์ สำหรับบุคลิกของเขานั้น โมเสส อิบัน เออร์ซ่า (Moses ibn Erza) ได้เขียนไว้ว่า เขาเป็นคนที่ไม่เหมาะกับการเข้าสังคม เป็นคนที่อารมณ์จะครอบงำสติปัญญาของตนเองเสมอ และไม่สามารถควบคุมความชั่วร้ายในตัวของเขาได้ 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ในงานเขียนของอาวิเชบรอนนั้น ได้อธิบายว่าพ่อของเขาเป็นบุคคลสำคัญในคอร์โดบา (Cordoba) แต่ก็ต้องย้ายมาอยู่ที่มะละกาเนื่องจากเหตุผลทางการเมืองในปี 2013 พ่อแม่ของอาวิเชบรอนได้ตายจากไปตั้งแต่เขายังเด็ก ปล่อยให้เขาเป็นเด็กกำพร้า ไม่มีพี่น้องหรือญาติใกล้ชิด เขาได้รับการเลี้ยงดูและปกป้องโดยผู้นำชื่อดังในตอนนั้น เยคุเทียล อิบัน ฮัสซันนัล (Yekutiel ibn Hassanal) และ มูทาวัคคิล อิบัน คาบรัน (Mutawakkil ibn Qabrun) และย้ายไปอาศัยที่เมืองซาราโกซ่า (Zaragoza) ซึ่งกลายเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมชาวยิว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              อาวิเชบรอนได้แต่งบทประพันธ์ที่โอ้อวดความสามารถของตนเอง ทำให้เขามีผู้คนจ้องเกลียดชังอยู่มาก ในตอนที่เยคุเทียลยังมีชีวิตอยู่ เขาก็จะปลอดภัยจากการถูกโจมตี และสามารถเข้าเรียนได้ตามปรกติ อย่างไรก็ตาม ตอนที่อาวิเชบรอนอายุเพียง 17 ปี พ่อแม่เลี้ยงของเขาก็ได้ถูกลอบสังหารจากกลุ่มการเมืองอีกกลุ่ม และในปี 1045 อาวิเชบรอนได้ถูกขับไล่ออกจากซาราโกซ่า และใช้ชีวิตตามลำพัง ตำนานเล่าว่าเขาได้ถูกทหารม้าของชาวอาหรับกระทืบทำร้ายจนเสียชีวิต หรืออีกตำนานหนึ่งก็คือ เขาได้ถูกนักกวีชาวมุสลิมที่อิจฉาในพรสวรรค์ของอาวิเชบรอนลอบสังหาร

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              อาวิเชบรอนปรากฏตัวในรูปชายหนุ่มผู้สวมหน้ากากสีเหลืองซึ่งไม่มีรูเปิด สวมชุดลายทางสีน้ำเงินสลับดำและปล่อยผมสีทองยาวออกมา เป็นไปไม่ได้ที่จะบอกอารมณ์หรือความรู้สึกจากเขาได้ เนื่องจากมีหน้ากากปิดบังอยู่ อาวิเชบรอนเป็นคนที่ทำตัวประหลาด บางครั้งก็ไม่พูดอะไรเลย ได้แต่เพียงพยักหน้าหรือส่ายหน้า เขาเป็นคนที่ไม่ชอบคบหาสมาคมกับคนอื่นมากนัก เขาสามารถสนทนากับคนอื่นๆได้เหมือนคนปรกติ แต่จะไม่บอกความรู้สึก อารมณ์อะไรใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากความสามารถเวทย์มนตร์ที่แข็งแกร่งของเขา เขาไม่เคยกังวลในเรื่องการทำงานของเขาเลยแม้แต่น้อย ความปรารถนาของเขาคือการสร้างสมบัติวีรชนของเขา โกเลม เคแทร์ มาลคุธ (Golem Keter Malkuth) ให้สำเร็จ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ avicebron fate

              บทบาทของเขาปรากฏในอนิเมะและไลท์ โนเวล เฟท/อโพคริฟา (Fate/Apocrypha) ในฐานะของแคสเตอร์ฝัั่งดำ โดยมี โรเช่ เฟรน อิกด์มิลเลนเนีย (Roche Frain Yggdmillennia) เป็นมาสเตอร์ และปรากฏในเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ (Fate/Grand Order) ในบทเนื้อเรื่อง อนาสตาเซีย : จักรวรรดิที่เยือกแข็งนานนิรันดร์ (Anastasia : The Permafrost Empire) 

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ avicebron fate

    การสร้างอุปกรณ์ (Item Construction) B+ 
         เขาสร้างได้แค่โกเลมเท่านั้น สร้างอย่างอื่นไม่ได้

    การสร้างอาณาเขต (Territory Creation) B 
         สามารถสร้างโรงงานผลิตโกเลมขึ้นมาได้

    ความสามารถเฉพาะตัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ avicebron fate

    ศาสตร์แห่งตัวเลข (Numerology) B 
         เวทย์มนต์สายคับบาลาห์ของฮิบรูว ซึ่งเขาถนัดในการใช้เวทย์สายโนตาริคอน (Notarikon คือการเขียนให้คำๆหนึ่ง สามารถเป็นไปได้หลายความหมาย) ซึ่งจำเป็นต่อการควบคุมโกเลม

    การร่ายเวทย์ความเร็วสูง (High-Speed Incantation) B+ 
         ความสามารถในการร่ายเวทย์ด้วยความเร็วสูง ทำให้เขาสามารถเขียนอักษรฮิบรูวเพื่อร่ายเวทย์ได้เร็วขึ้น

    ต้นมะเดื่อแห่งสันติ (Tranquil Fig) EX 
         จากตำนานที่ว่าเมื่อเขาตายแล้วคนที่ฆ่าเขานำเขาไปฝังไว้ใต้ต้นมะเดื่อ ปรากฏว่าลูกของต้นมะเดื่อนั้นมีรสหวานกว่าต้นอื่น จึงมีคนขุดใต้ต้นไม้นี่ดูและพวกเขาก็เจอกับอวิเคบรอนที่ถูกฝังอยู่ ไม่มีความแน่ชัดว่ามันมีความสามารถอะไรกันแน่ แต่มันน่าจะทำงานก็ต่อเมื่อเขาตาย

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    "เกิดมาบนผืนดิน กลืนกินสายลมและเติมเต็มไปด้วยน้ำ ความเจ็บปวด ความทรมานจะหายไป ความเป็นธรรมจะชำระโลหิตของพวกเจ้า จงอวบกอดพระวิญญาณอันบริสุทธิ์ รัวอาฮา นั่นก็คือ โกเลม เคแทร์ มาลคุธ!"

    Golem Keter Malkuth โกเลม เคแทร์ มาลคุธ : มงกุฎแสงแห่งปัญญา 
    ประเภท: ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ: A+

         มันคือโกเลมที่เขาไม่สามารถสร้างให้เสร็จได้ในตอนที่มีชีวิต การที่เขาเข้าร่วมสงครามจอกก็เพื่อสร้างมัน เขาตั้งใจให้มันกลายเป็นของผุ้นำของมนุษยชาติเพื่อขจัดความเจ็บปวดและนำทางมนุษย์สู่สวนสวรรค์อีเดน โดยการสร้างให้มันเป็นร่างก็อปปี้ของ อดัม มนุษย์คนแรก
         การสร้างมันต้องใช้เวลาอย่างมากและจำเป็นต้องใช้นักเวทย์ระดับสูงใส่เข้าไปในตัวมันเพื่อให้มันสามารถขยับได้
         มันมีความสามารถในการสร้างโลกจำลอง (Reality Marble) จะทำให้บริเวณรอบๆตัวมันเปลี่ยนเป็นสวนอีเดน และตราบใดที่ตัวมันยังติดกับพื้นอยู่มันจะได้รับมานาอย่างไร้ขีดจำกัด และ จะไม่มีวันถูกทำลาย ร่างกายของมันของมันสูง 15 เมตรในตอนเริ่มต้นและจะสูงขึ้นเป็นทวีคูณตามขนาดของสวนอีเดนที่ขยายออกไป มันมีขนาดสูงสุดได้พันเมตร ความแข็งแกร่งของมันนั้นวัดได้ตามขนาด ซึ่งในขนาดสูงสุดของมันมีความแข็งแกร่งเท่ากับเซอร์แวนท์ที่มีสเตตัสโดยรวมอยู่ที่ระดับ C

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล



    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ อาวิเชบรอน ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ avicebron capsule



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×