ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #46 : Rama : ตัวละครเอกของรามเกียรติิ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 21K
      177
      10 เม.ย. 61

    Saber : พระราม (Rama
    ตัวละครเอกของรามเกียรติ์

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ rama fate

              พระรามเป็นพระวิษณุ (Vishnu) หรือพระนารายณ์อวตารลงมาเป็นมนุษย์ เป็นโอรสของท้าวทศรถและพระนางเกาสุริยา เขาเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาที่ได้ลืมทุกสิ่งอย่างอย่างไป

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ rama fate

              พระรามเป็นคนที่เฉลียวฉลาด แต่เขาก็ถูกกีดกันสิทธิในการสืบทอดบัลลังก์และถูกขับไล่ออกนอกอาณาจักรเพราะอุบายของญาติของเขาเอง หลังจากนั้น พระรามและนางสีดา (Sita) ผู้เป็นที่รักของเขาก็ออกเดินทางไปพร้อมกับเขา แต่แล้ว สีดาก็ถูกทศกัณฐ์ (Ravana) จับตัวไป พระรามจึงต้องสู้กับเขาเพื่อนำสีดากลับคืนมา ทศกัณฐ์ผู้ซึ่งสามารถปราบบรรดาเทพหลายองค์ได้ เนื่องจากเขามีพลังที่ได้รับมาจากเทพผู้ยิ่งใหญ่นั้น เขาเป็นกษัตริย์แห่งกองทัพยักษ์ที่ขึ้นชื่อเลื่องลือไปทั่วหล้า แต่ความเป็นจริงแล้ว มีมนุษย์คนเดียวที่สามารถจัดการเขาได้ 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ rama fate

              หลังจากได้ขอยืมพลังและได้รับพลังจากเหล่าเทพและนักปราชญ์ต่างๆ พระรามก็พยายามกลับไปนำตัวสีดาคืนจากมือของทศกัณฐ์ เขาได้นำพากองทัพลิงที่นำโดยหนุมาน (Hanuman) เข้าร่วมต่อสู้ พระรามผู้ได้รับพลังมาจากหลายแห่งก็ได้ต่อสู้กับกองทัพของทศกัณฐ์มาตลอด 14 ปี

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ rama fate

              แต่ว่า คนที่มีความสามารถอย่างพระรามนั้นก็ได้ทำเรื่องที่ผิดพลาดอย่างครั้งใหญ่ เขาได้แทรกแซงการต่อสู้ระหว่างลิงด้วยกันเพื่อช่วยเพื่อนลิงของเขาที่ชื่อว่า สุกรีพ (Sugriva) เขาได้แอบลอบโจมตีใส่คู่ต่อสู้ของสุครีพ นามว่า พาลี (Vali) ด้วยเหตุนี้ ทำให้ภรรยาของพาลีสาปแช่งพระรามไว้ว่า

              "ถึงแม้เจ้าจะได้นางสีดากลับคืนมา เจ้าก็จะไม่มีวันได้ใช้ชีวิตกับเธออย่างแน่นอน!"

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ rama fate

              คำสาปยังคงส่งผลต่อไปเรื่อยๆ หลังจากช่วยตัวสีดาไว้และเอาชนะทศกัณฐ์ได้แล้ว เมื่อใดก็ตามที่ทั้งสองคนนี้ได้ใกล้ชิดกัน ทั้งคู่ก็จะถูกส่งกลับไปร่างเดิมและกลับไปยังสวรรค์ ในอีกด้านหนึ่ง นั่นหมายความว่า พวกเขาทั้งสองจะต้องแยกจากกันตลอดกาล ดังนั้นระหว่างที่พระรามไปช่วยนางสีดานั้น สีดาได้หนีพระรามออกมาเพราะว่ากลัวจะถูกกล่าวหาว่าไม่ซื่อสัตย์กับเขาที่ไปอยู่กับยักษ์มาตลอด 14 ปี

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              แม้ว่าหลังจากการตายและได้กลายเป็นวิญญาณวีรชน คำสาปก็ยังคงผูกมัดกับเขาอยู่ อาจจะหมายความว่า คำสาปนี้เป็นเหมือนเครื่องพิสูจน์ความรักของทั้งสองก็ได้ พระรามถูกอัญเชิญออกมาในร่างเด็กหนุ่มเพราะมีลักษณะค่อนข้างตรงกับวรรณกรรม ซึ่งเป็นตอนที่เขาพยายามต่อสู้เพื่อนำตัวสีดากลับมาให้ได้ เขามีผมสีแดงออกส้มยาวสลวย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ rama fate

              แม้ว่าพระรามจะเป็นคนที่ค่อนข้างหยิ่งทะนง แต่เขาก็ยังเป็นเด็กหนุ่มที่ขยันขันแข็งและสามารถเป็นกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ได้ เขาเป็นคนที่อ่อนโยนต่อผู้อยู่ใต้การบังคับบัญชาและเหล่าสัตว์ต่างๆ เช่น ช่วยรักษาแผลของกระรอกด้วยเวทย์มนตร์ และช่วยเหล่าคนงานสร้างสะพานเป็นต้น เขาเป็นคนที่เกลียดความชั่วร้ายถึงแม้จะเป็นสิ่งที่เสี่ยงอันตรายก็ตาม 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              สำหรับทางด้านมาสเตอร์ พระรามจะคิดว่าเราเป็นเพื่อนผู้ร่วมรบ จึงอาจจะมีพฤติกรรมที่ดูหยาบคายต่อมาสเตอร์บ้าง แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ชอบคนที่มีความรู้ ความสามารถ และความอาวุโสอย่างมาสเตอร์มาก เขาจึงวางใจในตัวมาสเตอร์จนถึงท้ายที่สุด พระรามเป็นคนชอบการเต้นรำ ดนตรี ศิลปะการต่อสู้และ การทำสมาธิ 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ความปรารถนาที่มีต่อจอกศักดิ์สิทธิ์ของพระรามคือ การลบล้างคำสาปที่แยกเขากับสีดาเอาไว้ แม้ว่าในตอนนี้ ความปรารถนายังไม่ได้เป็นจริงก็ตาม แต่เขาก็อยากจะเจอสีดา และอยากคุยกับเธอแค่นั้นก็เพียงพอแล้ว คลาสหลักของพระรามนั้นไม่ได้เป็นเซเบอร์ จะดีกว่าถ้าเขาถูกอัญเชิญออกมาเป็นอาเชอร์ ศรพรหมาสตร์เป็นลูกธนูที่สามารถกำจัดสิ่งชั่วร้ายได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม นางสีดาเองก็มีโฮกุที่เป็นธนูที่ชื่อว่า รัตนธนู ชนก (Haradhanu Janaka) ทำให้ต้องให้พระรามย้ายมาอยู่เป็นเซเบอร์ เพื่อให้นางสีดาเป็นอาเชอร์ได้ จะได้ถูกอัญเชิญมาพร้อมกัน

    ความสามารถเฉพาะคลาส
    การต่อต้านเวทย์มนต์ (Magic Resistance) A 
         สามารถยกเลิกเวทย์ระดับ A ลงมาได้ทั้งหมดทำให้เวทย์มนต์ในปัจจุบันทั้งหมดไร้ผล เนื่องจากเขาได้รับวิชามาจาก ฤษีวิศวามิตร

    การขับขี่ (Riding) A+ 
         สามารถขับขี่ยานภาหะนะทุกชนิดได้อย่างยอดเยี่ยมรวมถึงเหล่าสัตว์มายา ยกเว้นเผ่ามังกร

    ความสามารถเฉพาะตัว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ความเป็นเทพ (Divinity) A 
         เนื่องจากเขาเป็นร่างอวตารของพระวิษณุ

    ความน่านับถือ (Charisma) B 
         เขาคือราชาที่อุทิศตนเพื่อประเทศ

    คำสาปแห่งการแยกทาง (Curse of Separation) A 
         มันทำให้เขาไม่สามารถจะเจอกับนางสีดาได้อีกตลอดกาลเป็นคำสาปที่จะทำงานเมื่อเขาช่วยนางสำเร็จแล้ว ความปรารถนาของเขาคือการลบคำสาปนี้ด้วยพลังของจอก

    พรแห่งวิทยายุทธ์ (Martial Blessing) A 
         ทำให้แม้เขาจะอยู่ในคลาสเซเบอร์เขาก็ยังสามารถใช้อาวุธแบบอื่นได้อย่างดีที่สุดและการต่อสู้มือเปล่าของเขาก็ไม่เป็นรองใคร

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ rama fate

    "ใบมีดที่ไม่สามารถทำลายได้ แม้แต่พญารากษสยังต้องทุกข์ทรมาน! รับไปซะ พรหมมาสตร์!!!"

    Brahamastra พรหมมาสตร์ : สังหารรากษสอมตะ 
    ประเภท : ต่อต้านปีศาจ 
    ระดับ : A+

         เดิมทีมันคือศร แต่เนื่องจากเขาอยากเป็นคลาสเซเบอร์เพื่อให้สีดาสามารถเป็นคลาสอาเชอร์แล้วถูกอัญเชิญมาพร้อมกันได้ เขาจึงเปลี่ยนมันให้เป็นดาบแต่ความสามารถของมันยังคงต้องใช้ด้วยการยิงหรือปาออกไปอยู่ดี
         มันคืออาวุธที่ติดตัวเขามาตั้งแต่กำเนิดเพื่อที่จะใช้ปราบพญารากษสผู้เป็นอมตะ มันจึงจะสร้างความเสียหายอย่างมากแก่เป้าหมายที่เป็นปีศาจ

    Vishnu Bhuja วิษณุ บูชา : ศาสตราแห่งผู้เป็นใหญ่ 
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ : A

         เป็นสิ่งที่ฤษีวิศวามิตรมอบให้เพื่อใช้ต่อสู้กับทั้งเทพและอสูรมาใช้ เช่น จักร หอกชุรวาล คฑาโมทกีกับชขิรี ตรีศูล ธนูปินกะ เป็นต้น ยิ่งระดับ ความเป็นเทพ (Divinity) มากเท่าไหร่ เขาก็เอาอาวุธออกมาใช้ได้มากเท่านั้น 

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล



    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ พระราม ในส่วนนี้จะไม่ได้เล่าเรื่องรามเกียรติ์จนหมดนะครับ และก็บางส่วนทาง Official อาจจะปรับแต่งบ้าง ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    Aprilfool

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×