ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #4 : Astolfo : อัศวินนักผจญภัยของชาร์เลอมาญ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 31.4K
      225
      11 มี.ค. 61

    Rider : แอสโทลโฟ (Astolfo)
    อัศวินนักผจญภัยของชาร์เลอมาญ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ astolfo


              แอสโทลโฟ หนึ่งในสิบสองอัศวินแห่งชาร์เลอมาญ ซึ่งเป็นตัวละครของเรื่อง ตำนานของชาร์เลอมาญ เขาเป็นลูกชายของราชาแห่งอังกฤษนามว่าออตโต (Otto) แอสโทลโฟมีชื่อเสียงด้านความหล่อเหลา หน้าตาดี เป็นคนมองโลกในแง่ดี แต่ถูกกล่าวไว้ว่าเป็นคนที่อ่อนแอที่สุดในตำนานของชาร์เลอมาญ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ astolfo

              เมื่อเวลาผ่านไป ตำนานที่เล่าขานก็เปลี่ยนไปด้วย จนถึงขั้นที่ว่า มีตำนานเล่าว่า แอสโทโฟลเป็นหญิงสาวซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับโรแลนด์ (Roland) วีรกรรมที่แอสโทลโฟได้ทำไว้มีอยู่มากมายเช่น เขาเป็นนักผจญภัยที่ได้บินรอบโลกและได้เดินทางไปถึงดวงจันทร์ในที่สุด ในระหว่างการเดินทางของเขา แอสโทลโฟได้สิ่งของลึกลับจากที่ต่างๆมากมาย เช่น คัมภีร์เวทย์ แตร รวมไปถึงหอกสีทองที่เขาใช้ แอสโทลโฟได้ใช้กริฟฟอนราบิคาโน่ (Rabicano) ในการเดินทางรอบโลก แต่ตัวที่เขาได้ขี่นั้นมีชื่อว่า ฮิปโปกริฟ (Hippogriff)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ astolfo

              ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องราวดีๆของแอสโทลโฟต่างๆมากมาย แต่ก็มีการกล่าวกันถึงเรื่องแย่ๆของเขา เช่น เขายังคงแพ้ในการแข่งขันขี่ม้าตลอดเวลา ตกเป็นเหยื่อของกับดักต่างๆมากมาย รวมไปถึงเป็นคนที่ชอบหลงทางอยู่บ่อยครั้ง เพราะเขาเป็นคนที่ชอบหลงทางบ่อยเขาเลยเลือกที่จะไปดวงจันทร์แทนเพราะมันสังเกตได้ง่ายดี แต่ถึงจะมีเรื่องแย่ๆต่างๆมากมาย แต่แอสโทลโฟก็ไม่เคยคิดว่าเรื่องพวกนี้จะเป็นอุปสรรคต่อตัวเขาแต่อย่างใด

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ astolfo

                   แอสโตโฟลเป็นเด็กผู้ชายที่แต่งตัวค่อนข้างมีสไตล์เป็นตัวของเขาเอง โดยเขาพยายามจะทำให้ตัวเองน่ารักกว่าใครๆ การปรากฏในร่างนี้ทำให้หลายๆคนตกใจเพราะว่า ไม่ได้ตรงกับตามตำนานที่เล่าว่า แอสโตโฟลเป็นอัศวินที่หล่อที่สุดเลยแม้แต่น้อย ถึงอย่างงั้นก็ตาม เขาก็กล้าที่จะแต่งตัวเป็นเด็กผู้หญิงเพราะเขาชอบของน่ารักๆ เพศของเขานั้นได้ถูกระบุไว้ว่า "Le Secret" (ความลับจ๊ะ!)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ astolfo

                   แอสโตโฟลเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีตลอดเวลาและเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นๆ เขาเป็นคนที่มีความต้องการเป็นของตนเองไม่ว่ามาสเตอร์จะสั่งให้ทำอะไรต่างๆหรือไม่ เขาก็อยากจะทำอะไรตามใจชอบ เขาชอบที่จะปรากฏออกเดินเล่นมามากกว่าการอยู่ในรูปของวิญญาณ เขาเป็นคนที่มักจะใช้ปากมากกว่าฝีมือ ชอบพูดโอ้อวดตัวเองต่อหน้าคู่ต่อสู้ ถึงอย่างนั้นในคลาสไรเดอร์ เขาเองก็ค่อนข้างมีความคล่องแคล่ว ว่องไวสูงเหมือนกัน งานอดิเรกของเขาคือการออกผจญภัยไปในที่ต่างๆ


    ความสามารถเฉพาะคลาส

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ astolfo

    ต้านทานเวทย์ (Magic Resistance) A 
                   สามารถยกเลิกเวทย์ระดับ A ลงมาได้ทั้งหมดทำให้เวทย์มนต์ในปัจจุบันทั้งหมดไร้ผล ปกติแล้วตัวเขามีความสามารถนี่แค่ ระดับ D แต่เนื่องจาก สมบัติวีรชนชิ้นหนึ่งของเขาทำให้มันเพิ่มเป็นระดับ A

    ขับขี่ (Riding) A+ 
                   สามารถขับขี่ยานพาหนะทุกชนิด รวมถึงเหล่าสัตว์มายา ยกเว้นเผ่ามังกร

    ความสามารถเฉพาะตัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ astolfo

    ความเป็นอิสระ (Independent Action) B 
                   ปกติแล้วนี่เป็น Class skill ของ Archer แต่เนื่องด้วยนิสัยของเขา แอสโทลโฟจะได้รับความสามารถนี้มา มันทำให้สามารถคงตัวตนอยู่บนโลกได้ถึง 2 วันโดยที่ไม่ต้องการเวทย์จากมาสเตอร์ แต่ว่าต้องอยู่ในสถานะที่ไม่ต้องเสียพลังเวทย์เลย

    ความมีเหตุผลที่หายไป (Evaporation of Sanity) D 
                   ความสามารถนี้จะทำให้เหตุผลในการคิด การอ่านหายไป ด้วยระดับ D นั้น มันทำให้เขาไม่สามารถเก็บความลับเอาไว้ได้ แต่มันก็มีข้อดีคือจะทำให้สัญชาตญาณในการต่อสู้เฉียบคมขึ้น

    สุดยอดความแข็งแกร่ง (Monstrous Strength) C- 
                   เพิ่มความแข็งแกร่งให้ร่างกายอย่างมาก ส่วนมากจะอยู่ในคนที่มีสายเลือดปีศาจ หรือ สัตว์อสูร ในกรณีของแอสโทลโฟนั้นร่างกายของเขาจะเจ็บปวดเมื่อใช้ความสามารถนี้

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    La Black Luna ลา แบล็ค ลูน่า : แตรเวทย์เรียกความกลัว 
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ : C

                   แตรล่าสัตว์ที่ได้รับมาจากแม่มดโลจิสทิลล่า (Logistilla) เพื่อขับไล่ฝูงฮาร์ปี้ เสียงของมันนั้นเหมือนกับเสียงร้องมังกร ม้าเทพ หรือ นกยักษ์ ว่ากันง่ายๆ มันเป็นเสียงที่อยู่ในระดับเดียวกันกับเสียงร้องของสัตว์มายา 
                   มันเป็นอาวุธที่มีพลังทำลายในวงกว้าง แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ใช้ได้ผลกับเฉพาะลูกกระจ๊อกเท่านั้น กับเซอร์แวนท์แล้ว มันก็แค่เสียงแตร ส่วนหนึ่งก็เพราะแอสโทลโฟนั้นไม่มีความสามารถในการเล่นเครื่องเป่าได้ดีนัก ถ้าหากเป่าด้วยคนที่มีความสามารถด้านการเป่ามันสามารถทำให้ความสามารถด้านการได้ยินหายไปเลยทีเดียว แต่มันก็ไม่ได้ส่งผลมากนักกับเซอร์แวนท์ เนื่องจากประสบการณ์ที่ผ่านการต่อสู้มามากมาย การสูญเสียการได้ยินไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรเลย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ trap of argalia

    Trap of Argalia แทรป ออฟ อากาเรีย : ล้มลงไปด้วยสัมผัสเดียว! 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ะดับ : D

                   หอกสำหรับแข่งเจ๊าส์ (Joust) ซึ่งเป็นหอกที่ใช้ในการแข่งใช้หอกแทงกันบนหลังม้าใครตกจากหลังม้าก่อนแพ้ ของรักของหวงของอากาเรีย (Argalia) เจ้าชายแห่งแคเต (Cathay) แอสโทลโฟได้มันมาหลังจาก อากาเรีย นั้นทำมันหล่นระหว่างที่หนีจากอัศวินคนหนึ่งที่แข่งเจ๊าส์แพ้ แต่ไม่ยอมรับ ถ้าสู้กับอากาเรียตัวต่อตัว มันความสามารถทำให้ใครก็ตามที่โดนแทงด้วยปลายของมันตกลงสู่พื้น ทำให้ผู้ถือครองมันไม่มีทางแพ้ในการแข่งเจ๊าส์
                   ถ้าหากเป้าหมายเป็นเซอร์แวนท์ มันจะทำให้ส่วนต่างๆบริเวณตั้งแต่เข่าลงไปไม่สามารถคงสภาพกายเนื้อได้ และเปลี่ยนเป็นร่างวิญญาณในที่สุด

    Casseur de Logistille กลาสเซอ เดอ โลจิสทิล : คำป่าวประกาศแห่งการทำลายล้าง
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล (ตัวเอง) 
    ระดับ : C

                   หนังสือเวทย์ที่แม่มดโลจิสทิลล่า มอบให้กับแอสโทลโฟ ผู้ที่ได้อ่านมันจะสามารถยกเลิกเวทย์มนต์ได้ทุกชนิด ยกเว้น โลกจำลอง (Reality Marble) หนังสือนี้ยังทำให้ความสามารถต้านทานเวทย์ของแอสโทลโฟ เพิ่มจากระดับ D เป็น A ด้วย
                   เนื่องจากตำนานที่ว่า ความมีเหตุผล ของ แอสโทลโฟนั้นถูกดวงจันทร์ขโมยไป เขาจึงจะจำชื่อจริงของมันได้เฉพาะในคืนที่พระจันทร์ไม่อยู่บนท้องฟ้า ดังนั้นปกติแล้วเขาจะเรียกมันว่า Luna Break Manual : หนังสือกลยุทธ์เวทย์สารพัดประโยชน์

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ astolfo hippogriff

    "อา! ไว้ใจผมได้เลย! มาแสดงพลังที่แท้จริงของพวกเราให้ดูกันเถอะนะ ฮิปโปกริฟ!"

    Hippogriff ฮิปโปกรีฟ : อาชามายาจากต่างโลก 
    ประเภท: ต่อต้านกองทัพ
    ระดับ: B+

                   สัตว์มายาที่เป็นลูกครึ่งระหว่าง กรีฟฟิน กับ ม้าตัวเมีย เนื่องจากนั้นกรีฟฟินกินม้าเป็นอาหาร การกำเนิดของฮิปโปกรีฟนั้นจึงเรียกได้ว่าเป็นปาฏิหาริย์อย่างแท้จริง 
                   การโจมตีของมันนั้นมีความรุนแรงเหมือนกับสมบัติวีรชนประเภทต่อต้านกองทัพ แต่ความสามารถที่แท้จริงของมันนั้นไม่ใช้เพื่อโจมตี แต่เป็นการเคลื่อนย้ายข้ามมิติระยะสั้น ทำให้ทั้งตัวมันและผู้ขี่ไม่สามารถโดนโจมตีได้ชั่วระยะหนึ่ง อย่างไรก็ตามการข้ามมิตินั้นสิ้นเปลื่องมานาเทียบเท่าสมบัติวีรชนระดับ A เลยทีเดียว

    --------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------

    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ แอสโทลโฟ สิงห์ผจญภัย ตามประวัติของเขาค่อนข้างมีเนื้อหาน้อยนะครับ เพราะว่าเป็นตัวละครสมมุติที่อยู่ในตำนาน แต่ว่าเขาก็เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคนนะครับ ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ เพราะเพศของเขานั้นยังเป็นความลัย อาจจะมีข่าวดีมาให้ตกใจเล่นก็ได้ 555+ งั้นเจอกันต่อในเซอร์แวนท์คนต่อไปนะครับผม

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ astolfo fgo april fool



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×