ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #38 : Boudica : ราชินีนักรบแห่งไอซินี่

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.15K
      90
      11 มี.ค. 61

    Rider : โบดิก้า (Boudica
    ราชินีนักรบแห่งไอซินี่

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ boudica fgo


              โบดิก้า เป็นราชินีผู้ปกครองไอซินี่ หรือก็คือบริเทนเนีย (Britannia) โบราณในศตวรรษที่ 1 เมื่อสามีของปราซุตากัส (Prasutagus) ได้เสียชีวิตไป จักรวรรดิโรมันได้บุกรุกดินแดนของเธออย่างต่อเนื่อง และลูกสาวของเธอยังถูกข่มขืนต่อหน้าต่อตา ทำให้โบดิก้าเริ่มต้องการที่จะแก้แค้น ด้วยการแต่งตั้งตนให้เป็นกษัตริย์แห่งบริเทนเนียและปลุกระดมกบฏให้ต่อต้านโรมัน ครั้งหนึ่ง เธอได้สร้างกองทหารมากมายเพื่อต่อกรกับจักรพรรดิ แต่สุดท้ายก็ได้พ่ายแพ้ให้กับกองทัพของจักรพรรดิเนโร ซึ่งเป็นจุดจบของชีวิตเธอ หลังจากนั้น เธอก็ได้รับสมญานามว่าราชินีแห่งชัยชนะในบริเตน

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ boudica fgo

                   บดิก้ารักทุกอย่างที่เกี่ยวกับบริเทนเนีย ไม่ว่าจะเป็นสายลมหรือผืนดิน ดอกไม้หรือต้นไม้ ฤดูใบไม้ผลิและสายน้ำ แมลง นกและเหล่าสัตว์ป่า และที่เหนือกว่าก็คือผู้คน เธอรักผู้คนมาก เธอได้อยู่กับสามีของเธออย่างอบอุ่นและมีลูกสาวด้วยกันทั้งหมดสองคน พูดได้เลยว่าบริเทนเนียเมื่อก่อนนั้นสงบสุขมาก จนเมื่อเกิดการต่อสู้ขึ้นมา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   โบดิก้ามีความศรัทธาต่อโรมันเมื่อตอนที่พวกเขาได้มาเยี่ยมเยือนบริเทนเนียจากแผ่นดินอันไกลโพ้น และได้เข้ามาตั้งถิ่นฐานมากมาย โบดิก้ามีแผนที่จะติดต่อกับพวกเขาเพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งจากการสนทนาและการแลกเปลี่ยน ความจริงแล้วทางฝ่ายโรมันเอง เหตุผลที่ต้องการมาที่บริเทนเนียตามความต้องการของจักรพรรดิ นั่นก็คือการเข้ามาค้าขายแลกเปลี่ยนอยู่แล้ว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   แต่แล้ววันหนึ่ง ในเวลานั้นเอง ราชาปราซุตากัสก็ได้เสียชีวิตลงและทุกอย่างๆก็เริ่มเปลี่ยนไป เวลาใกล้เคียงกัน จักรพรรดิคลอดิอุส (Claudius) แห่งโรมันก็ได้เสียชีวิตลง ซึ่งเนโรก็ได้ขึ้นมาคลองบัลลังก์เป็นจักรพรรดิคนต่อไป ทางฝ่ายโรมันก็ได้เริ่มเก็บภาษีจากบริเทนเนียมากขึ้น เริ่มแย่งชิงดินแดนในบริเทนเนียและจำคนของโบดิก้ามาเป็นทาส โบดิก้าในฐานะของราชินีแห่งบริเทนเนียก็ได้เตรียมที่จะเริ่มการประท้วงขึ้น แต่เธอกลับโดนดูถูกและดูหมิ่นอย่างรุนแรง ถึงแม้ว่าความเจ็บปวดจะครองงำจิตใจของเธอ เธอก็ยังคงมุ่งมั่นต่อไปและในที่สุด เธอก็เป็นราชินีนักรบของบ้านเกิดตนเอง เธอเริ่มที่จะทำตัวเป็นกบฏต่อโรมัน โบดิก้าได้รวบรวมนักรบและกษัตริย์จากเมืองต่างๆที่เห็นด้วยเข้าร่วมกองทัพในนามของบริเทนเนีย และเตรียมต่อสู้กับกองทัพของโรมันที่ยิ่งใหญ่

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ boudica fgo fanart

                   เหล่ากลุ่มกบฏได้สละเลือดเนื้อของตนเอง ทำลายแหล่งรกรากของโรมันที่อยู่ในบริเทนเนียไปทั้งหมดสามแห่ง โบดิก้าได้สังหารเหล่าทหารและคนของโรมันลงไปอย่างไร้ความปราณี ไม่ว่าจะเด็ก ผู้หญิงหรือคนแก่เธอก็ไม่เว้นไว้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นของโรมัน เธอจะไม่ลังเลที่จะใช้ดาบของเธอฟาดฟันมันเลย

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   คามุโลดูนัม (Camulodunum) ลอนดิเนียม (Londinium) และเวอรูลาเมียม (Verulamium) เป็นที่ๆโรมันได้เข้ามาตั้งถิ่นฐานเอาไว้ และถูกกลุ่มกบฏรุมทำลายจนสิ้น เธอได้สาบานต่อเทพีแอนแดรสเต้ว่า จะคอยตามแก้แค้นชาวโรมัน แต่ว่าพลังของเทพีแอนแดรสเต้ (Andraste) ได้มอบความเจ็บปวดและความรุนแรงให้แก่ชาวโรมันไว้จริงๆหรือ? ภายใต้ความเจ็บปวดของโบดิก้า ลูกสาวทั้งสองของเธอก็ได้ถูกข่มขืนต่อหน้าต่อตาเธอ ลูกสาวของเธอต่างอ้อนวอนของความเมตตาด้วยน้ำเสียงที่สั่นคลอนและเต็มไปด้วยน้ำตา มันทำให้โบดิก้าสะเทือนใจอย่างหนักมาก

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   การรบครั้งสุดท้ายของโบดิก้าเกิดขึ้นที่ถนนวอทลิง (Watling) กลุ่มกบฏได้เผชิญหน้ากับกองทัพของโรมันขนาดใหญ่ที่นำโดยซูโทเนียส พอลินัส (Suetonius Paulinus) ซึ่งมีชื่อเสียงจากการรบในดินแดนอันแสนไกลของมอเรทาเนีย (Mauretania) กองทัพของเขาได้เดินทางฝ่าหิมะเพื่อมาถึงบริเทนเนียที่ปกคลุมไปด้วยทะเลทั้งสองฝั่ง เขาได้ปักหลักอยู่ที่ทางตะวันตกของบริเทนเนียหรือก็คือเวลส์ในปัจจุบัน ความสามารถในการปราบกบฏของเขานั้นน่าเกรงขามมาก แม้ว่าทางกองทัพกบฏของโบดิก้านั้นจะมีกษัตริย์และทหารเป็นจำนวนมาก แต่จะชนะจริงๆหรือ?

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ boudica fgo

                   โบดิก้าจึงได้ท้ารบกับซูโทเนียสในขณะที่เธออยู่บนรถม้า ทางด้านของโบดิก้านั้นมีทหารกว่าสองแสนนาย แต่ทางจักรวรรดินั้นมีเพียงหนึ่งหมื่นนายเท่านั้น อย่างไรก็ตาม กองทัพของกบฏก็ได้พ่ายแพ้ไปอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยความฉลาดของซูโทเนียสที่ไม่คาดคิดนั้น ทหารโรมันได้ถูกฝึกฝนมากอย่างดีทำให้พวกเขามีความสามารถที่เหนือกว่ามาก ทำให้เหล่ากบฏก็ได้พ่ายแพ้ในที่สุด

                   โบดิก้าเป็นคนที่ร่าเริงและสดใส ทุกๆคนที่เป็นเพื่อนกับเธอนั้น โบดิก้าจะแสดงความเป็นแม่ออกมาให้เห็น (ยกเว้นกับพวกโรมัน) และเธอจะนับทุกๆคนว่าเป็นลูกของตัวเอง แม้ว่าโบดิก้าจะเป็นนักรบแต่เธอก็เป็นคนที่อบอุ่น เธอเป็นคนมีความภาคภูมิใจในตัวเองสูง ตัวของโบดิก้าไม่ได้เกลียดอะไรเป็นพิเศษ แต่เธอก็ไม่สามารถยอมรับว่าตัวเองชอบโรมันได้ แม้ว่าตัวของเธอเองจะไม่ได้เกลียดมันก็ตาม

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   สำหรับมาสเตอร์ที่อายุใกล้เคียงกับเธอ โบดิก้าจะแสดงท่าทีที่เป็นเหมือนกับพี่สาวมากกว่าแม่ เธอเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความใจดี เธอจะกลายเป็นคนที่สุภาพและคอยดูแลเราเสมอ ความต้องการในจอกศักดิ์สิทธิ์ของโบดิก้าก็คือ ขอให้บริเทนเนียกลับมาสงบสุขเหมือนเคย สิ่งที่เธอต้องการไม่ใช่แค่ให้ผู้คนในบริเทนเนียมีความสุขเท่านั้น แต่รวมถึงทั้งเหล่าภูติและเทพที่สถิตอยู่ในแผ่นดิน และผู้คนจากดินแดนต่างๆโดยเฉพาะเด็กๆ เพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขในดินแดนที่เหมือนสรวงสวรรค์ของเธอเอง 

    ความสามารถเฉพาะคลาส
    การขับขี่ (Riding) A 
              สามารถขับขี่พาหนะได้อย่างดีเยี่ยม และสามารถขี่เหล่าสัตว์มายาต่างๆได้ ยกเว้นมังกร

    การต่อต้านเวทย์ (Magic Resistance) D 
              ยกเลิกผลของเวทย์มนต์ที่มีคำร่าย 1 บทลงไป

    ความสามารถเฉพาะตัว
    คำปฏิญาณต่อเทพธิดา (Oath to the Goddess) B 
              มันคือความสามารถที่จะเพิ่มความเสียหายที่ทำให้ศัตรูที่ตนสาบานว่าจะล้างแค้น บูดิก้าได้สาบานต่อ แอนแดรสเต้ เทพีแห่งชัยชนะของอังกฤษโบราณว่าจะทำลายพวกโรมัน ดังนั้นความเสียให้ที่เธอทำให้แค่ศัตรูที่เป็นโรมันจะเพิ่มขึ้น

    การต่อสู้อย่างต่อเนื่อง(Battle Continuation) B 
              เธอไม่เคยยอมแพ้ในการต่อสู้โดยเฉพาะเมื่อเจอกับพวกโรมัน

    การปกป้องของแอนแดรสต้ (Protection From Andraste) A 
                   เธอได้รับการปกป้องจากเทพีแห่งชัยชนะ มันจะแสดงศักยภาพสูงสุดเมื่ออยู่ในการต่อสู้ที่ต้องเป็นฝ่ายตั้งรับ

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ boudica fgo fanart

    "ฉันจะเป็นคนปกป้องเอง แชเรียท ออฟ โบดิก้า!!!"

    Chariot of Boudica แชเรียท ออฟ โบดิก้า : รถศึกไร้พันธะสัญญาแห่งการปกป้อง 
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ : B++

                   เป็นรถศึกที่เธอใช้เมื่อตอนยังมีชีวิต มันคือเป็นเครื่องแสดงถึงความกล้าหาญและบริเทนเนีย ถึงจะเป็นรถศึกแต่หน้าที่หลักของมันคือป้องกันบูดิก้าและพรรคพวกของเธอ รวมทั้งมันยังมีความสามารถในการบินอีกด้วย

    Sword of Boudica ซอร์ด ออฟ โบดิก้า : ดาบไร้พันธะสัญญาแห่งชัยชนะ 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : B

                   ดาบของบูดิก้าที่กล่าวกันว่ามันจะนำชัยชนะมาให้ แต่ที่จริงมันไม่ใช่ดาบวิเศษอะไร ไม่เหมือนกับเอ็กซ์คาลิเบอร์ที่สัญญาว่าจะนำชัยชนะมาให้ แต่เป็นดาบที่เกิดจากความต้องการชัยชนะ มันมีความสามารถในการยิงลำแสงขนาดเล็กซึ่งก็ไม่ได้รุนแรงอะไรมากแต่สามารถยิงได้บ่อยๆเพราะใช้มานาน้อย

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล


    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ โบดิก้า พี่สาวและคุณแม่อีกคนแห่งคาลเดีย ขอโทษนะครับที่หายไปนาน พอดีย้ายคอมแล้วข้อมูลมันหายหมด ต้องเอามาลงใหม่ แห่! เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ boudica fgo

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×