ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #37 : Francis Drake : นักเดินเรือแห่งพายุ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.54K
      90
      11 มี.ค. 61

    Rider : ฟรานซิส เดรก (Francis Drake
    นักเดินเรือแห่งพายุ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ francis drake fate


              ฟรานซิส เดรก เป็นกัปตันผู้มีชื่อเสียงในการเป็นนักผจญภัยและผู้บัญชาการกองทัพเรือ เธอมีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์แต่สำหรับในซี่รี่ย์เฟท เธอเป็นผู้หญิง ซึ่งเรื่องนี้เกิดมาจากที่ไม่มีใครเลยที่เห็นเดรกเป็นผู้หญิง ตามคำพูดของลูกเรือที่ว่า "พวกเราไม่สามารถเรียกตัวเองว่าผู้ชายได้ ถ้าเรามองไปที่กัปตันในฐานะผู้หญิง หรืออาจจะเป็นเรื่องหยาบคายสำหรับเธอ" เธอเป็นนักสำรวจที่ประสบความสำเร็จในการเป็นบุคคลแรกที่มีชีวิตรอดจากการเดินทางรอบโลก ซึ่งแทนที่จะเป็น เฟอร์ดินานด์ แม็กเจลแลน (Ferdinand Magellan) ผู้ซึ่งมีความคิดที่จะเดินทางรอบโลกแต่เขาก็ได้เสียชีวิตระหว่างการเดินทาง เธอได้นำพาอังกฤษเข้าสู่มหาอำนาจแห่งยุคการสำรวจ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ francis drake fate

                   ในช่วงชีวิตของฟรานซิส เดรก อังกฤษถูกนับว่าเป็นประเทศที่ไม่มีอำนาจและอาณานิคมในท้องทะเลเลย ต้องขอบคุณเดรกที่นำพาความสำเร็จอันยิ่งใหญ่มาให้จักรวรรดิบริติช ที่สามารถสร้างโอกาสให้ยิ่งใหญ่แก่จักรวรรดิเป็นอย่างมาก เรื่องราวของเธอทำให้อังกฤษกลายเป็นประเทศมหาอำนาจ ไม่ว่าจะเป็น การขนเครื่องเทศกว่าหกตันกลับมาจากการเดินทาง ซึ่งมีมูลค่ามากกว่างบของอังกฤษที่ได้ใช้ไปในตอนนั้นเสียอีก สินค้าเหล่านี้และแผนที่การเดินทางของเธอกลายเป็นทุนอย่างดีที่ใช้ต่อกรกับสเปน เจ้าแห่งน่านน้ำในอดีต ซึ่งอังกฤษก็ได้ก่อตั้งบริษัทอินเดียตะวันออก (East India Company) ขึ้นมาเพื่อการนี้

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   เดรกก็เป็นหนึ่งในคนที่ได้รับชื่อเสียงจากการล้มกองทัพเรืออาร์มาดา (Armada) ของสเปน ซึ่งทำให้นานาชาติต่างให้สมญานามแก่อังกฤษว่า "อาณาจักรที่ดวงอาทิตย์ไม่มีวันตกดิน" ซึ่งกองทัพเรืออาร์มาดาเป็นกองทัพเรือที่ยิ่งใหญ่มาก เต็มไปด้วยกำลังคนกว่า 65000 คนและเรือรบกว่าร้อยลำ ซึ่งแต่ละลำก็หนักมากกว่า 1000 ตัน ซึ่งตอนนั้นเดรกเป็นแค่รองผู้บัญชาการกองทัพเรือของอังกฤษ เธอได้ใช้กลยุทธ์ที่ค่อนข้างจะระห่ำไปหน่อยด้วยการใช้เรือไฟ เธอบังคับให้กองเรือของสเปนเข้าสู่น่านน้ำที่ๆสามารถกระหน่ำยิงกระสุนปืนใหญ่ได้ ซึ่งกองเรืออาร์มาดาก็ติดกับและก็พ่ายแพ้ไป ซึ่งทำให้ชาวสเปนต่างเริ่มหวาดกลัวและกล่าวขานเธอว่า "เอล แดรคู (El Draque") ที่แปลว่าปีศาจ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ francis drake fate

                   เรือคู่หูของเดรกนั้นมีชื่อว่า โกลเด้น ไฮนด์ (Golden Hind) ซึ่งไม่ใช่แค่เรือแม่ทัพของกองเรือเท่านั้น แต่เป็นถึงสัญลักษณ์แห่งความหวังและปาฏิหารย์ ประโยชน์ของโกลเด้น ไฮนด์ที่ได้ทำไว้ สามารถยกระดับให้เดรกนั้นเทียบเท่ากับอาเธอร์ได้ ทั้งคู่ก็ได้ถูกกล่าวว่าอาศัยอยู่ในอวาลอน (Avalon) เมือแห่งความตายที่นำพาอังกฤษสู่ความยิ่งใหญ่ที่แท้จริง เดรกยังมีเรื่องราวที่แสนโรแมนติกในฐานมิตรสหายของราชินีเอลิซาเบธ (Elizabeth) และก่อนที่จะเดินทางรอบโลก เดรกก็ได้ทำหน้าที่แทนราชินีผู้ซึ่งไม่สามารถออกปรากฏหน้ามวลชนได้ด้วยบาดแผลบนใบหน้าของเธอ

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   เดรกเสียชีวิตจากโรคบิดตอนอายุ 55 ปีที่นอกชายฝั่งเมืองปอร์โคเบโล ในปานามา ความต้องการสุดท้ายของเธอคือการที่เธอถูกฝังไปพร้อมๆกับชุดที่เต็มยศของเธอ 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ตามประวัติจริงๆแล้ว ฟรานซิส เดรคเกิดที่ย่านทาวิสท็อก (Tavistock) , เมืองเดวอน (Devon) ของอังกฤษ แม้ว่าจะไม่มีการบันทึกวันเกิดของเขา แต่ก็มีการบันทึกไว้ว่าเขาได้รับคำสั่งในตอนที่เขาอายุ 22 ปีในปี 1566 แสดงว่าเขาเกิดเมื่อปี 1544 เขาเป็นลูกคนโตใน 12 ลูกชายของเอ็ดมุนด์ เดรก (Edmund Drake) ผู้เป็นชาวนาและภรรยาของเขา แมรี่ มิลเวย์ (Mary Mylwaye) หลังจากนั้น เดรกก็ได้แต่งงานกับแมรี่ นิวแมน (Mary Newman) ในปี 1569 แต่เธอก็เสียชีวิตใน 12 ปีต่อมา หลังจากนั้นเดรกก็ได้แต่งงานกับเอลิซาเบธ ซีเดนแฮม (Elizabeth Sydenham) ลูกเพียงคนเดียวของเซอร์ จอร์จ ซีเดนแฮม (Sir George Sydenham) 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ francis drake fate

                   การเดินทางของเขาครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 1563 ตอนที่เดรกมีอายุได้ 23 ปี เขาได้เดินทางไปยังอเมริกากับลูกพี่ลูกน้องของเขา เซอร์ จอห์น ฮอว์กินส์ (Sir John Hawkins) ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่ทำงานกองทัพเรือ เขาได้บุกโจมตีเมืองของโปรตุเกสและจอดเรือที่ชายฝั่งของแอฟริกาตะวันตก เดรกได้ขายสินค้าที่ปล้นมาได้จากทาสให้กับเหล่าเกษตรกรชาวสเปน ส่วนจอห์น ฮอว์กินส์ก็ถึงว่าเป็นคนแรกของอังกฤษที่เริ่มทำการค้าทาส

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ francis drake fate

                   ในปี 1568 เดรกได้ออกเดินทางเป็นครั้งที่สามกับกองเรือของฮอว์กินส์ ในขณะที่กำลังตุนเสบียงและซ่อมแซมเรือที่ท่าเรือสเปนในเม็กซิโก กองเรือก็ได้ถูกโจมตีโดยฝีมือของเรือรบสเปน ซึ่งเรือของอังกฤษก็ได้จมไปสองลำ เขาได้ว่ายน้ำหนีรอดออกมาได้กับฮอว์กินส์ด้วยกัน ความเป็นศัตรูของเดรกที่มีต่อสเปนนั้นได้เริ่มขึ้นจากเหตุการณ์นี้ เดรกจะทำการแก้แค้นด้วยการออกเดินทางไปยังอินเดียตะวันตกในปี 1570 และ 1571

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ francis drake fate

                   ในปี 1572 เขาได้วางแผนจะโจมตีที่คอคอดกระของปานามา ซึ่งรู้จักกันในนามว่า "ทีร่า ฟีเม (Tierra Firme) เป็นที่ๆเงินและทองจากเปรูได้ถูกส่งมาเตรียมขนส่งไปทั่วทั้งทะเลแคริบเบียน ที่ๆเรือเกลเลียนได้จอดเทียบท่าที่เมืองนอมเบร เด ดิโอส (Nombre de Dios) เดรกได้ออกจากกองเรือของฮอว์กินส์พร้อมกับเหล่าลูกเรืออีก 73 คนโดยแบ่งไปยังเรือเล็กๆสองลำเพื่อเข้ายึดเมืองๆนี้ การปล้นครั้งแรกของเขาก็ได้เริ่มขึ้น เมื่อคนของเขาได้ยึดเมืองๆนี้และเก็บสมบัติเอาไว้ แต่เมื่อลูกเรือต่างทราบว่าเดรกได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ก็ได้ยอมถอนตัวและกลับมาช่วยเขาไว้ เดรกได้พักอยู่ที่นั่นเป็นเวลาหนึ่งปีก่อนที่จะปล้นเรือสเปนและยึดสมบัติเอาไว้

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ francis drake fate

                   เรื่องราวที่โฉดฉาวที่สุดของเขาในคอคอดกระ ก็คงเป็นตอนที่เขาปล้นขบวนรถไฟซิลเวอร์ สเปนิช (Silver Spanish) ที่เมืองนอมเบร เดอ ดิโอสในปี 1573 ด้วยลูกเรือที่ประกอบด้วยชาวฝรั่งเศสมากมาย หนึ่งในนั้นคือกิลลูม เลอ ทิสทู (Guillaume Le Testu) โจรสลัดฝรั่งเศสและทาสชาวแอฟริกา ซึ่งหนีออกมาจากสเปน เดรกได้ตามติดขบวนรถเมื่อเข้าใกล้กับนอมเบร เดอ ดิโอส หลังจากการโจมตี เดรกและพรรคพวกก็ได้เงินและทองหนักราว 20 ตัน พวกเขาฝังสมบัติไว้มากมายเพราะมากเกินไปที่จะนำกลับได้ แต่หลังจากนั้นไม่นาน เลอ ทิสทูก็ได้ถูกประหารชีวิต ทำให้คนที่เหลือก็รีบแบกสมบัติกลับไปที่ชายฝั่งที่จอดเรือไว้ แต่เมื่อไปถึงก็พบว่าเรือหายไป เดรกและพรรคพวกต่างก็รู้สึกท้อแท้ เหนื่อยและหิวโหยเพราะไม่มีที่จะให้ไปต่อและมีกองทัพสเปนที่ยังคงตามล่าอยู่ไม่ไกลด้วย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ francis drake fate

                   ในจุดๆนี้ เดรกได้รวบรวมคนแล้วฝังสมบัติไว้ริมชายหาดและสร้างแพออกเดินทางพร้อมกับอาสาสมัครอีกสองคนเป็นระยะทางสองไมล์ไปตามชายฝั่งทะเลที่ๆพวกเขาได้ทิ้งเรือเอาไว้ เมื่อเดรกกลับมาจากการเดินทาง คนของเขาก็ได้สังเกตเห็นว่าเขากลับมาด้วยสีหน้าที่เศร้า หลังจากนั้นไม่นาน เดรกก็ได้กระชากสร้อยทองที่ตนเองใส่อยู่แล้วก็พูดกับเหล่าลูกเรือว่า "การเดินของพวกเราจบแล้ว!" หลังจากนั้น เขาก็ได้กลับเข้าร่วมกับพลายเมาท์ (Plymouth) กองเรือของฮอว์กินส์

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ในปี 1577 เดรกได้ออกเดินทางพร้อมกับเรือ 5 ลำเข้าสู่มหาสมุทรแปซิฟิก แต่หลักจากเรือหลายลำได้รับความเสียหายจากพายุและไฟที่ไหม้เรือ เดรกก็ได้เดินทางด้วยเรือลำเดียวจนถึงเกาะเปลิวแล้วค่อยเดินทางผ่านแหลมกู๊ดโฮปเมื่อปี 1580 ต่อมาราชินีเอลิซาเบธที่ 1 ก็ได้แต่งตั้งให้เดรกเป็นอัศวิน (เซอร์) ในปี 1585 เขาได้นำขบวนเรือจำนวน 25 ลำรบกับพวกอินเดียนแดงที่เป็นฝ่ายสเปนและขนยาสูบ มันฝรั่ง และชาวอาณานิคมเวอร์จิเนียกลับบ้านเกิด วีรกรรมของฟรานซิส เดรกนั้นยังมีอีกมากมาย จะให้เล่าทั้งหมดก็คงยาว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ฟรานซิส เดรกเป็นกัปตันโจรสลัดหญิงที่มีผมสีชมพูแดงโค้งยาว ตาสีฟ้าและมีแผลเป็นบนใบหน้าของเธอ เธอจะประกาศบุคลิกของเธอว่าเธอเป็นคนเห็นแก่ตัวและมีความโลภให้ทุกคนรับรู้ เธอเป็นยอดนักสู้ในสงครามและเธอเป็นคนที่ทุ่มเทชีวิตของเธอในการแสวงหาความสร้างสรรค์ และเธอเป็นคนไม่สามารถแยกแยะระหว่างคำว่าคุณธรรมและความโกงได้ เธอหลงใหลในทุกๆสิ่งที่เกรี้ยวกราดไม่ว่าจะเป็นสงครามหรืออะไรก็ตาม เธอเป็นคนชอบทองและสมบัติอย่างมาก แต่ความรักเรื่องสมบัติของเธอก็จะไม่ยั่งยืนซักเท่าไหร่ 

    ความสามารถเฉพาะคลาส
    การต่อต้านเวทย์ (Magic Resistance) D 
                   ยกเลิกผลของเวทย์มนต์ที่มีคำร่าย 1 บทลงไป

    การขับขี่(Riding) B 
                   สามารถขับขี่พาหนะได้อย่างดีเยี่ยม และสามารถขี่เหล่าสัตว์มายาต่างๆได้

    ความสามารถเฉพาะตัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ francis drake fate

    นักเดินทางแห่งพายุ (Voyager of the Storm) 
                   ความสามารถในการขับเรืออย่างชำนาญ ทั้งยังมีความสามารถเหมือนกับ ความน่านับถือ (Charisma) และกลยุทธ์สงคราม (Military Tactics) ปกติแล้วความสามารถนี้จะมาแทน การขับขี่ (Riding) แต่เนื่องจากความสามารถการขับขี่ของเธอไม่ได้จำกัดอยู่ที่เรือเท่านั้น เธอจึงมีทั้งสองในเวลาเดียวกัน

    ผู้บุกเบิกแห่งดวงดาว (Pioneer of the Stars) EX 
                   ทำให้การเดินทางหรือความท้าทายที่เป็นไปไม่ได้มีโอกาสสำเร็จขึ้นมา เป็นความสามารถของผู้ที่บุกเบิกประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ

    กฎแห่งทองคำ (Golden Rule) B 
                   ตัวเธอไม่ได้มาจากชนชั้นร่ำรวยอะไรมากแต่เธอมีความสามารถในการหาสมบัติ

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ francis drake fate

    "จงจำชื่อของฉันไว้ เทเมโรโซ่ เอล ดราโก้! สตรีผู้ที่นำดวงอาทิตย์ลงมา!"

    Golden Wild Hunt โกลเด้น ไวด์ ฮันท์ : ค่ำคืนแห่งกวางทองและพายุ 
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ : A+

                   มันคือการรวมกันระหว่างกองเรือทีเธอเคยบัญชาการกับกองทัพไวด์ ฮันท์ กองทัพวิญญาณที่มีตำนานว่าเธอเป็นหนึ่งในแม่ทัพของพวกมัน เมื่อเรียกใช้งาน เรือประจำตัวของเธอ โกลเด้น ไฮนด์ (Golden Hind) และเรืออีกนับไม่ถ้วนจะปรากฏออกมาพร้อมกับระดมยิงใส่เป้าหมายอย่างบ้าคลั่งจนกว่าเดรกจะพอใจ เธอยังสามารถอัญเชิญเฉพาะปืนใหญ่ที่ติดอยู่กับเรือประจำตัวของเธอออกมาใช้โจมตีได้ด้วย ซึ่งปืนใหญ่ที่ติดอยู่กับ โกลเด้น ไฮนด์นั้นมีถึง 14 กระบอกเลยทีเดียว แต่ส่วนมากเธอนั้นจะเรียกใช้แค่สามกระบอก ไม่รู้เพราะความชอบส่วนตัวหรือขีดจำกัดในการอัญเชิญกันแน่

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล


    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ ฟรานซิส เดรก ยอดนักเดินเรือแห่งอังกฤษ ทำวีรกรรมทิ้งไว้ให้คนอังกฤษเยอะเหมือนกันนะครับเนี่ย เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ francis drake fate april fool
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×