ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #33 : Li Shuwen : จอมยุทธ์จีนแห่งทวนเทพ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15.52K
      94
      11 มี.ค. 61

    Lancer : หลี่ ซู่เหวิน (Li Shuwen
    จอมยุทธ์จีนแห่งทวนเทพ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ li shuwen fate


              หลี่ ซู่เหวิน เป็นคนที่มีความสามารถด้านศิลปะป้องกันตัวของจีนระดับตำนานที่ได้เกิดในช่วงเวลาของยุคใหม่และได้จารึกชื่อเสียงไว้มากมาย เขาเป็นคนที่มาจากมณฑลเหอเป่ย (Hebei) อำเภอชาง (Yanshan)  ตำบลตงหนาน หมู่บ้านจางซา (Cangzhou) ในปี 1864-1934 เขาได้เกิดมาภายใต้การปกครองของราชวงศ์ชิง 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ li shuwen fate

                   หลี่ ซู่เหวินได้เห็นความแตกต่างของตัวของเขาหลังจากได้เข้าเรียนปาจี๋ฉวน (Bajiquan) ซึ่งเป็นศิลปะป้องกันตัวแบบรวบรวมพลังไปที่ไหล่และศอกเพื่อโจมตี จากจุดเล็กๆในที่สุดเขาก็ได้เป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์การป้องกันตัวของจีน ซึ่งมีชื่อเสียงกันว่า "การโจมตีครั้งที่สองนั้นไม่จำเป็น การโจมตีครั้งเดียวก็เพียงพอแล้ว" หรืออีกชื่อก็คือ ปรมาจารย์หมัดปีศาจแห่งปาจี๋ฉวน นอกจากนั้น เขายังเรียนรู้เทคนิคกว่า 1000 กระบวนท่าอีกด้วย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ li shuwen fate

                   หลี่ ซู่เหวินยังมีความสามารถด้านทวนที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย เขาถึงกับมีชื่อเล่นกันว่า หลี่ ทวนเทพเจ้า (Divine Spear Li) เขาสามารถสู้กับศัตรูได้ถึงแม้จะจับทวนด้วยมือเพียงข้างเดียว ว่ากันว่าเวลาที่เขาฝึกฝนวิชา เขาก็จะใช้น้ำผึ้งทาบนกระดาษล่อให้แมลงวันมาตอมแล้วใช้ทวนจิ้มพวกมันทุกตัวอย่างแท่นยำ ไม่เพียงเท่านั้น ทวนของเขาก็ไม่ได้ไปโดนกระดาษที่รองอยู่เลย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ li shuwen fate

                   เขาสามารถเคาะทวนเบาๆก็ทำให้ล้อเกวียนของเกวียนเล่มใหญ่ขยับได้ ต่อมาท่านฮั่วเตี่ยนเก๋อได้รับเชิญไปยังตงเป่ยเพื่อเป็นอาจารย์ให้กับฮ่องเต้ เสวียนถ่ง (ฟูยี) จักรพรรดิองค์สุดท้ายของจีน และแม้แต่ท่านนายพลแห่งกองทัพตงเป่ย ซู่หลานโส่ว ก็ได้ตามมาเรียนกับเขาพร้อมกับเหล่าขุนศึกมากมาย

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   หนึ่งในนั้นคือหลี่จิงหลิน ก็ได้เชิญอาจารย์วิชาอื่นมาสอนให้เขาที่บ้านเหมือนกัน ซึ่งหลี่ ซู่เหวินนั้นเห็นว่าอาจารย์ที่เขาจ้างมายังมีฝีมือและระดับที่ไม่น่าพอใจ เขาจึงพยายามรบเร้าขอท้าประลองกับทั้งสองตลอดเวลา จนวันหนึ่ง นายพลหลี่จิงหลินก็ได้จัดงานเลี้ยงให้อาจารย์ของเขาทั้้งสามมาแลกเปลี่ยนความรู้กันหลังอาหารค่ำเพื่อเป็นการสาธิตและเปิดหูเปิดตาให้กับบรรดาแขกๆในงาน หลี่ซึ่งรอจังหวะอยู่ก็ได้ท้าประลองกับอาจารย์อีกสองคน เขาก็เปิดฉากโจมตีอาจารย์คนแรกด้วยการใช้ฝ่ามือกระแทกที่หน้าอย่างจัง ไม่ใช่แค่ทำให้คอหักแต่กลับทำให้ลูกตาทะลักออกมาอีกด้วย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ li shuwen fate

                   ส่วนอาจารย์อีกคนรู้เชิงหลี่ ซู่เหวินก็สามารถหลบได้แต่ก็โดนฝ่ามือของเขากระแทกลงไปที่ไหล่ จนกระดูกไหปลาร้าหักและกระดูกแขนหลุดออกจากบ่า การกระทำของเขาทำให้นายพลหลี่จิ้งหลินไม่พอใจ ทำให้เขาพยายามตีตัวออกห่างหลี่ ซู่เหวิน ในที่สุดเขาก็ต้องกลับบ้านเกิดไป หลังจากที่เขาได้ใช้ชีวิตอยู่จนอายุมากขึ้น ตระกูลหลิวซี่งเป็นตระกูลใหญ่ของชางโจวที่แสนร่ำรวยและมีอำนาจทางทหารและทางการเมืองได้เชิญให้เขาไปสอนลูกชายของพวกเขาที่อายุ 7 ปีนามว่าหลิว หยุนเฉียว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   เขาสอนหลิวอย่างหนักและเข้มงวด เน้นการเก็บจิตซ่อนพลังไว้ภายใน ซึ่งก็ตามธรรมชาติของเด็กที่ไม่ชอบอยู่เฉยจึงทำให้อึดอัดในการฝึกอย่างมาก ในช่วงแรกเขาจะสอยให้แต่ยืนม้า แต่ผ่านมาสามปีก็ยังได้แค่ฝึกพื้นฐาน ทำให้หลิวพยายามมาขอร้องให้หลี่สอนเรื่องอื่นต่อ แต่เขาก็ปฏิเสธและให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ไม่นานนัก เขาก็ได้สอนวิชามวยปาจี๋ รวมทั้งทวนใหญ่หกประสานจนกระทั่งหลิวมีอายุย่างก้าวเข้าอายุ 19 ปี เขาจึงพาหลิวออกเดินทางไปชานตุงเพื่อเยี่ยมเยียนสหายและท้าประลองเหล่าชาวยุทธทั้งหลาย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ li shuwen fate

                   ต่อมาหลิว หยุนเฉียวก็ได้ฝึกปากว้าจ่างและชิงกง หรือวิชาตัวเบากับอาจารย์กงเป่าเทียนและเรียนมวยตั๊กแตนกับฝ่ามือหกประสานจากอาจารย์ติงจื่อเฉิง เมื่อหลี่ ซู่เหวินไม่มีคู่ฝึกเขาก็ได้ใช้ต้นไทรใหญ่สองต้นเป็นที่ฝึกจนต้นไม้เหี่ยวแห้งตายไป เขาพยายามระมัดระวังตัวอย่างมากเพราะว่าเขาเองก็ได้ผ่านการท้าประลองกับคนมามากมายทำให้ญาติๆของผู้พ่ายแพ้ต่างก็อาฆาตแค้นและต้องการกำจัดหลี่ ซู่เหวิน ซึ่งช่วงนั้นเขาจะกินอาหารแต่ที่บ้านกับศิษย์ที่ไว้ใจได้ไม่กี่คน เมื่อมีคนเข้าไปใกล้เขา เขาก็จะตีกลับมาในทันที แม้แต่ตอนเดินบนถนน เขาก็มักจะเปลี่ยนทางเดินอย่างกระทันหันและมักเข้าบ้านด้วยการกระโดดเข้าทางหน้าตา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   แต่ท้ายที่สุดแล้วเมื่อหลี่ ซู่เหวินได้ติดตามท่านกงเป่าเทียนไปและถูกขอตัวไปทำราชการในฐานะสายลับ และมือสังหาร เขาจึงต้องกลับอำเภอชางด้วยตัวเอง ในขณะที่เขาพักผ่อนในโรงเตี๋ยใ หลี่ ซู่เหวินกลับถูกวางยาพิษจนเสียชีวิตด้วยฝืมือของศัตรู ทางด้านหลิว หยุนเฉียวก็ได้กลายเป็นอาจารย์ชื่อดังและได้ย้ายไปที่ไต้หวันหลังจบสงครม และได้ถูกทาบทามให้เป็นครูฝึกวิชาศิลปะป้องกันตัวให้เหล่าบอดี้การ์ดของประธานาธิบดีในเวลาต่อมา

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ li shuwen fate fan art

                   หลี่ ซู่เหวินมีความภาคภูมิใจ ความจริงจังและความกระตือรือร้นอย่างมากในการต่อสู้ เขาเป็นคนที่รักษาศีลธรรมแต่ในบางครั้งก็ยอมรับในความชั่วร้ายของมนุษย์ด้วยกันเอง คุณธรรมของหลี่ได้เบี่ยงเบนออกมาจากสามัญสำนึกแต่ก็ยังมีความเป็นมนุษย์ที่ยังคงเห็นคุณค่าของเหตุและผล เขาไม่เห็นต่างในความยุติธรรมและความชั่วร้าย แต่ถ้าใครบางคนมีความคิดที่ผิดไปจากเขา เขาก็ไม่ลังเลที่จะจัดการคนๆนั้นทันที 

    ความสามารถเฉพาะคลาส
    การต่อต้านเวทย์ (Magic Resistance) D 
                   ยกเลิกผลของเวทย์มนต์ที่มีคำร่าย 1 บทลงไป (เมื่อเป็นแลนเซอร์)

    ความสามารถเฉพาะตัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ li shuwen fate

    แถบอาณาเขต (Sphere Boundary) A (เมื่อเป็นแอสซาซิน) , B (เมื่อเป็นแลนเซอร์) 
                   ความสามารถในการใช้กำลังภายในตรวจจับสิ่งรอบข้าง ในระดับ A ลี สามารถปรับตัวตนเขากับสภาพแวดล้อมทำให้เหมือนตัวเขานั้นหายไป ความสามารถนี้จะมาแทน สร้างความสับสน (Presence Concealment) เมื่ออยู่ในคลาสแอสซาซินซึ่งเป็นความสามารถที่ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจาก เมื่อจะทำการโจมตี ความสร้างความสับสน (Presence Concealment) จะหยุดทำงานทำให้ศัตรูรับรู้ถึงตัวตนของผู้โจมตีได้แต่แถบอาณาเขต (Sphere Boundary) นั้นแม้จะทำการโจมตีศัตรูก็จะไม่สามารถรับรู้ถึงตัวตนได้หากยังสามารถควบคุมกำลังภายในได้อยู่

    ศิลปะการต่อสู้จีน(Chinese Martial Arts) A+++ 
                   เขานั้นมีฉายาว่า ปรมาจารย์หมัดปีศาจ และ เทพทวนหลี่ เนื่องจากเขานั้นศึกษาถึงแก่นแท้ของหมัดแปดปรมัตถ์ ปาจี๋ฉวน (Bajiquan) และทวนใหญ่หกประสาน (Liu He Da Qiang)

    วิชาลับ (Juezhoa) B 
                   หลี่ ซุ่เหวินนั้นร่ำเรียนจนเข้าถึงความลับของหมัดหมัดแปดปรมัตถ์ เป็นกระบวนท่าลับที่เป็นไม้ตายสุดยอด

    สมบัติวีรชนที่ครองครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ li shuwen fate

    "ด้วยพลังชี่ของข้า การโจมตีครั้งที่สองนั้นไม่จำเป็นแม้แต่น้อย ความโกรธ! ความเชี่ยวชาญ! รอยเลือดทั้งเจ็ดที่กำลังไหลพุ่ง ความตายอันบริสุทธิ์! อู่ เอ้อ ต้า!!!"

    Wu Er Da อู่ เอ้อ ต้า : การโจมตีครั้งต่อไปนั้นไม่จำเป็น 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : ---

                   มันไม่ใช่สมบัติวีรชนแต่เป็นเทคนิคที่มีพลังใกล้เคียงกับสมบัติวีรชน มันคือการเข้าถึงแก่นแท้ของพลังภายในหรือพลังชี่ เป้าหมายนั้นคือเติมเต็มร่างกายของเราด้วยพลังชี่ และเดิมเต็มสภาพแวดล้อมด้วยพลังชี่ของเรา เขาจะปล่อยพลังชี่ของเขาเข้าไปในร่างกายเป้าหมายสร้างแรงกระแทกมหาศาลและทำให้ระบบภายในปั่นป่วนทำให้เกิดเกินอาการมึนงง คลื่นไส้ ปวดหัว และอาการต่างๆมากมายเมื่อระบบประสาทและอวัยวะทำงานผิดปกติเหมือนมีพายุหมุ่นอยู่ในร่างกาย นอกจากนั้นวงจรเวทย์ก็จะถูกรบกวนทำให้การใช้เวทย์หรือควบคุมมานานั้นลำบาก เมื่อเซอร์แวนท์โดนท่านี้เข้าจะทำให้การรับพลังเวทย์จากมาสเตอร์ถูกระบบกวนจนทำงานไม่ปกติ ตำนานกล่าวว่าคู่ต่อสู้ที่ตายเมื่อสู้กับหลี่ ซู่เหวินไม่ได้ตายจากอาการบาดเจ็บแต่ตายเพราะอากาศช็อกจากการโดยโจมตี

    Shen Qiang Wu Er Da เฉิน เชียง อู่ เอ้อ ต้า : เทพทวนไม่ต้องการโจมตีถึง 2 ครั้ง
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : ---

                   ความสามารถเหมือนกับ Wu Er Da อู่ เอ้อ ต้า : การโจมตีต่อไปไม่จำเป็น เพียงแต่ใช้หอกในการจู่โจมทำให้ระยะเพิ่มขึ้น

    Menghu Yìng Páshang เหมิง หยิง ผ่าเชียง : เสื้อร้ายไต่ผา 
    ประเภท: ต่อต้านประตู
    ระดับ: ---

                   กระบวนท่าที่เขามักจะใช้กับประตูของสำนัก เป็นกระบวนท่าโจมตีต่อเนื่องที่เหมือนกับเสือที่กำลังปีนเขาอยู่

    -------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ หลี่ ซู่เหวิน ปรมาจารย์สุดโหดหมัดเดียวจอด 555+ กลับมาแล้วนะครับผม พอดีที่หายไปเพราะไปทำธุระที่ต่างจังหวัดมา ขอโทษด้วยนะครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    Aprilfool
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×