ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #29 : Siegfried : อัศวินเลือดมังกร

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17.78K
      112
      11 มี.ค. 61

    Saber : ซีกฟรีด (Siegfried)
    อัศวินเลือดมังกร

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


              ซิกฟรีด เป็นผู้ที่ได้คร่าชีวิตมังกรปีศาจนามว่า ฟาฟเนียร์ (Fafnir) ด้วยดาศักดิ์สิทธิ์ของเขา บัลมุง (Balmung) เขาเป็นวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งเยอรมนีที่ได้มีตำนานเรื่องราวเกี่ยวกับเขาต่างๆมากมาย ตำนานที่โด่งดังที่สุดของเขานั้น ปรากฏอยู่ในวรรณกรรมของเยอรมีนยุคกลางชื่อดังอย่าง เนเบอลองเอนลี่ด์ (Nibelungenlied) 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   เขาเป็นตัวละครที่อยู่ในยุคที่เต็มไปด้วยการฆ่าล้างมังกรและแรงน์กอยด์ (Rhinegold) อันที่จริง เขาไม่ใช่ตัวละครหลักของเรื่อง แต่เป็นภรรยาของเขาคริมฮิลด์ (Kriemhild) และมหากาพย์เรื่องนี้ ขึ้นเรื่องการแก้แค้นที่แย่ที่สุดที่เกิดจากความสิ้นหวังและความเกลียดชังของเธอ ตำนานของซีกฟรีดได้เริ่มขึ้นในคริสตวรรษที่ 5-6 และได้โด่งดังไปทั่วหลายแผ่นดิน ในเวลาใกล้เคียงกัน เรื่องราวของวีรบุรุษซิการ์ด (Sigurd) จากเรื่องวอลซังกา ซาก้า (Volsunga Saga) ก็ได้ปรากฏขึ้นมา ผลงานโอเปร่าของแว็กเนอร์ (Wagner) นามว่า เดอ ริง เด เนเบอลองเอน (Der Ring des Nibelungen) ก็เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงที่ได้รวมทั้งสองมหากาพย์นี้เข้าด้วยกัน

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ siegfried fate

                   ซิกฟรีดได้เกิดเป็นเจ้าชายแห่งตระกูลขุนนางในเนเธอร์แลนด์ เขาได้เดินทางเข้าร่วมการต่อสู้หลายครั้งด้วยบัลมุง ดาบที่ครองครัวเนเบอลองเอน (Nibelungen) ได้ให้มา หลังจากจบการผจญภัย เขาก็ได้รับดาบปีศาจบัลมุงและผ้าคลุมที่มำให้หายตัวและซ่อนตัวได้ ฉายาดราก้อน สเลเยอร์ (Dragon Slayer) ของเขาได้มาจากการต่อสู้กับมังกรฟาฟเนียร์เพื่อสมบัติของครอบครัวเนเบอลองเอน และในที่สุด เขาก็ชนะมันได้และเขาก็ได้อาบดื่มเลือดของมังกร ทำให้ซิกฟรีดเป็นอมตะ แต่ว่าก็มีใบไม้มาติดบนหลังของเขา เลือดจึงไม่โดนหลังของเขา ทำให้เขามีจุดอ่อนอยู่ที่หลัง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ siegfried fate

                   อย่างไรก็ตาม วีรกรรมต่างๆของเขาที่นับไม่ถ้วนนั้น เป็นแค่คำบอกเล่าที่ไม่ได้บันทึกเป็นตัวอักษร หลังจากนั้นเขาก็ได้ยินข่าวลือเรื่องของคริมฮิลด์ ที่เป็นเจ้าหญิงที่สวยงามในอาณาจักรเบอกุนดี (Burgundy) ซิกฟรีดจึงเข้าร่วมกองทัพของเบอกุนดี และเข้าคว้าชัยชนะให้อาณาจักรมาหลายครั้ง ในที่สุด เขาก็ได้แต่งงานกับคริมฮิลด์ น้องสาวของกษัตริย์แห่งเบอกุนดี หลังจากนั้นกษัตริย์แห่งเบอกุนดีก็ได้หลงรักบรุนฮิลด์ (Brunnhilde) ราชินีแห่งไอซ์แลนด์ เขาจึงขอให้ซิกฟรีดช่วยหาเสน่ห์ของเธอ ด้วยการให้กอดเธอซึ่งซิกฟรีดก็เหมือนกับตัวแทนของเขา มันอาจจะไม่ใช่คดีอะไรร้ายแรง แต่ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ทำให้เขาจบลงด้วยการลงโทษ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ siegfried fate fanart

                   หลังการหลอกลวง กษัตริย์แห่งเบอกุนดีก็ได้แต่งงานกับบรุนฮิลด์ ซิกฟรีดได้ทำลายศักดิ์ศรีของผู้หญิง เธอไม่ใช่แค่ผู้หญิงธรรมดา แต่บรุนฮิลด์คือราชินี เนื่องจากความต้องการของกษัตริย์ ทำให้คริมฮิลด์และบรุนฮิลด์ก็ได้เกิดความขัดแย้งขึ้นและเหยียดหยามศักดิ์ศรีกันไปมา ซิกฟรีดที่ได้เห็นสถานการณ์ ทำให้เขาไม่มีตัวเลือกอื่นนอกจากต้องตายเพื่อหยุดความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้น แล้วเขาจะสามารถเติมเต็มความปรารถนาของทุกคนได้ เขามักตอบรับคำขอของคนอื่นแต่สิ่งที่เขาหวังไว้กลับเป็นความตาย เขาคิดว่าถ้าเขาตาย ทุกอย่างก็สามารถแก้ไขได้ ด้วยการนั้น เขาจึงขอให้ฮาเกน (Hagen) ผู้ซึ่งเป็นเพื่อนของเขาให้ฆ่าเขาซะ ซิกฟรีดเชื่อมั่นในตัวของฮาเกนและบอกจุดอ่อนของเขาให้ฮาเกนรู้ ฮาเกนยอมที่จะเติมเต็มความปรารถนาของซิกฟรีดให้ เขาได้วางแผนกันว่า ฮาเกนจะเป็นคนแทงหลังเขา ตอนที่ซิกฟรีดกำลังดื่มน้ำอยู่

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ siegfried fate fanart

                   ทั้งๆที่เขาก็รู้ดีว่าตัวเองต้องตาย แต่เขาก็กลับถูกลอบสังหารโดยข้าราชบริพารของเบอกุนดี ซึ่งเกิดจากการหลอกลวงของฮาเกน ฮาเกนจึงถือว่าเป็นตัวร้ายที่เล่นสกปรกมากที่สุด แต่ถึงอย่างนั้น ซิกฟรีดก็ถือว่าการที่เขาได้ตายไปนั้นมันเป็นเรื่องดีแล้ว แต่ทุกอย่างกลับเลวร้ายลง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ siegfried fate fanart

                   ซิกฟรีดได้คว้าชัยชนะมาให้อาณาจักรมาโดยตลอด จนกระทั่งเขาได้ตายจากไปด้วยการโจมตีที่ทรยศจากด้านหลัง ในตอนสุดท้าย คำสาปแห่งแรงน์กอยด์ก็ดูรุนแรงขึ้น ทำให้ภรรยาของเขาคริมฮิลด์วางแผนที่จะแก้แค้น ไม่ใช่แค่ฮาเกนเท่านั้น แต่กลับรวมไปถึงพี่ชายของเธอเองกันเธอร์ (Gunther) และหลังจากนั้น คริมฮิลด์ก็ได้ตกอยู่ในความเกลียดชังของเธอเอง เธอได้พ่ายแพ้ให้กับอัศวินคนหนึ่ง ดาบที่คริมฮิลด์ใช่ฆ่าฮาเกน ก็คือบัลมุงของซิกฟรีด ซึ่งมันทำให้ดูเหมือนว่าซิกฟรีดสามารถแก้แค้นได้สำเร็จ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ siegfried fate fanart

                   ซิกฟรีดเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นมาก แต่ว่าการที่ไปช่วยเหลือคนอื่นนั้นกลับทำให้ความปรารถนาในใจของตัวเองปั่นปวน เขาไม่รู้ว่าเขามีความปรารถนาอะไร แม้ว่าเขาจะรักโลกและมนุษย์มากเท่าใด แต่เขาก็ไม่สามารถเติมเต็มความปรารถนาของเขาได้ เขาอยากจะเป็นวีรบุรุษแห่งความยุติธรรม เมื่อเขาถูกอัญเชิญออกมา เขาคิดว่าตัวเองเป็นถึงวีรบุรุษที่ฆ่ามังกรได้แต่กลับมาจบลงด้วยโศกนาฏกรรม ทำให้เขาคิดในแง่ลบเสมอและมักจะพูดว่า "ขอโทษ" อยู่ตลอด 

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ต่อต้านเวทย์มนต์ (Magic Resistance) 
                   ไม่มีเนื่องจากผลของ อาเมอร์ ออฟ ฟาฟเนีย
    ขับขี่ (Riding) B 
                   สามารถขับขี่พาหนะได้อย่างดีเยี่ยม และสามารถขี่เหล่าสัตว์มายาต่างๆได้

    ความสามารถเฉพาะตัว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ยกเลิกการปะทะ (Disengage) C 
                   ทำให้สามารถหนีจากการต่อสู้ได้อย่างง่ายดาย หรือ เริ่มเงื่อนไขการต่อสู้ใหม่ รวมถึงลบล้างผลร้าย หรือ คำสาปบางอย่างได้

    ผู้สังหารมังกร (Dragon Slayer) A 
                   ความสามารถในการทำความเสียหายมากเป็นพิเศษแก่เผ่ามังกร

    กฎแห่งทองคำ (Golden Rule) C- 
                   จากผลของสมบัติแห่งเนเบอลองเอนทำให้เขาไม่ประสบปัญหาด้านการเงิน แต่ว่าโชคของเขาจะลดลง

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ siegfried fate fanart

    "มังกรร้ายจะถูกโค่นล้ม และโลกใบนี้จะได้เอื้อมไปถึงแสงตะวัน บัลมุง!!!"

    Balmug บัลมุง : ดาบใหญ่มายาแห่งอสูรที่หล่นจากสวรรค์ 
    ประเภท: ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ: A+

                   มันเปลี่ยนเป็นทั้งดาบศักดิ์สิทธิ์และดาบมารได้ตามแต่ว่าผู้ที่ถือมันนั้นเป็นใคร มันมีพลังในการปล่อยพลังงานธาตุที่เรียกว่า ความว่าเปล่า หรือ อีเธอร์ ซึ่งมันไม่ใช่แค่อีเธอร์ธรรมดาแต่เป็นอีเธอร์ที่แท้จริงที่มีอยู่ในเฉพาะยุคสมัยแห่งเทพเท่านั้น มันมีความบริสุทธิ์และพลังงานสูงกว่าอีเธอร์ปกติ เมื่อปล่อยพลังออกมามันจะแสงเปล่งประการเหมือนแขงของ ออโรร่า ตามปกติแล้วซิกฟรีดสามารถยิงลำแสงจากเบาล์มุงได้รวดเร็วและต่อเนื่อง เนื่องจากเขานั้นได้อาบและดื่มเลือดของมังกรทำให้มีพลังเวทย์มหาศาล แต่เมื่อถูกอัญเชิญมาเป็นเซอร์แวนท์ ความสามารถนี้จึงถูกลดลงทำให้เขาสามารถยิงลำแสงได้ช้ากว่าปกติมาก

    Armor of Fafnir อาเมอร์ ออฟ ฟาฟเนีย : เกราะเลือดแห่งมังกรมาร 
    ประเภท: ต่อต้านบุคคล 
    ะดับ: B+

                   มันเป็นผลจากการที่ซิกฟรีดอาบเลือดของมังกรปีศาจฟาฟเนีย ทำให้เขามีผิวสีแทนและมีความสามารถในการต้านทานอาวุธและเวทย์ต่างๆที่มีระดับต่ำกว่า B การโจมตีที่มีระดับ A ขึ้นไปจะถูกลดลงเหลือ E ผลของการป้องกันนั้นไม่ได้จำกัดแค่ต้องสัมผัสตัวเขาแต่รวมไปถึงการออกท่าทางในการป้องกันต่างๆเช่น ใช้ดาบป้องกัน หรือยิงลำแสงจากเบาล์มุงเพื่อป้องกัน ก็จะทำให้ผลของการโจมตีที่ซิกฟรีดตั้งใจจะป้องกันลดลงด้วย แต่มันมีจุดอ่อนร้ายแรงอยู่สองอย่างคือ แพ้ต่ออาวุธหรือการโจมตีที่มีผลร้ายต่อมังกร และ จุดอ่อนที่ใหญ่ที่สุดคือบริเวณกลางหลังที่ไม่ได้อาบเลือดมังกรเนื่องจากตอนอายนั้นมีใบไม้มาปิดพอดี แล้วเขายังถูกคำสาปให้ต้องเปิดบริเวณหลังไว้ตลอดอีกด้วย ทำให้แม้จะเป็นเซอร์แวนท์ที่อ่อนแอที่สุดก็สามารถฆ่าเขาได้ถ้าโจมตีกลางหลัง

    Das Rheingold (ดาส แรงน์กอยด์) : ขุมสมบัติแห่งแรงน์กอยด์

                   สมบัติแห่งพรายน้ำ 3 พี่น้องแรงที่ฟาฟเนียได้รับมาและซิกฟรีดก็รับต่อมาอีกที มันเป็นถ้ำสมบัติที่เก็บสมบัติไว้มากมายใช้ยังไงก็ไม่หมดแต่มันจะนำการทรยศมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ มันจะทำให้ความสามารถ Golden Rule ร่วมกับสมบัติแห่งเนเบอลองเอน แต่อาจจะมีสถานการณ์พิเศษบางอย่างที่มันถูกอัญเชิญมายังโลกทำให้ซิกฟรีดใช้งานมันได้ แต่ปกติแล้วมันไม่สามารถอัญเชิญมาได้

    -------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ ซิกฟรีด ท่านสุมาไนแห่งเฟท แกรนด์ ออเดอร์นี่เอง ทำไมเอ็งชอบออกมาตอนเซเบอร์ทอง! 5555 เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ siegfried fgo april

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×