ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #17 : Marie Antoinette : กุหลาบขาวแห่งแวร์ซาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19.29K
      146
      11 มี.ค. 61

    Rider : มารี อ็องตัวเน็ตต์ (Marie Antoinette)
    กุหลาบขาวแห่งแวร์ซาย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Marie Antoinette fate


              มารี อ็องตัวเน็ตต์ เป็นราชินีแห่งฝรั่งเศสในคริสต์ศตวรรษที่ 18 ซึ่งเป็นยุคของพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 มีความเกี่ยวข้องกับตระกูลเฮาส์ออฟแฮบสเบิร์ก (House Of Habsberg) พ่อของเธอมีชื่อว่า จักรพรรดิโยเซฟที่ 1 (Francis I) ผู้เป็นดยุคของเฮาส์ออฟลอร์เรน (House Of Lorraine) และมาเรีย เธอเรซ่า (Maria Theresa) ผู้เป็นลูกของคนใหญ่คนโตของเฮาส์ออฟแฮบสเบิร์กแห่งเยอรมัน มารีได้เติบโตมาในฐานะของชนชั้นสูงของยุโรป ในช่วงวุ่นวายของประวัติศาสตร์ที่กษัตริย์ไม่ได้มีสิทธิ์อีกต่อไป เธอก็ได้สูญสิ้นชีวิตของเธอไปในการเปลี่ยนแปลงนั้น

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Marie Antoinette fate

                   ความรักที่น่าอิจฉา การกวาดสายตาของคนชั้นสูง การแต่งงานอย่างมีชนชั้น การได้อาศัยในราชสำนักใหญ่ๆ การปฏิวัติ และ การประหาร พูดได้เลยว่าเส้นทางชีวิตและความตายของมารีนั้น เปรียบเสมือน "ไอดอล" ที่ได้เกิดมาในราชวงศ์แห่งฝรั่งเศส ตอนที่เธอยังมีชีวิตอยู่ ก็มีคนที่คอยเกลียดชังเธออยู่ไปทั่ว แต่ว่าหลังจากยุคปฏิวัติฝรั่งเศส ชื่อเสียงเกียรติยศของเธอก็ถูกกู้คืนกลับมา ในช่วงภาวะขาดแคลน เธอได้ใช้เงินในราชสำนักส่วนหนึ่งมาบริจาค และเธอก็ยังเรียกร้องให้ชนชั้นสูงร่วมกันสนับสนุนให้ความช่วยเหลือประชาชน พูดได้เลยว่าเธอเป็นผู้หญิงที่นึกถึงประชาชนก่อนอย่างแรก

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   จนถึงช่วงปฏิวัติฝรั่งเศส สถานการณ์ของเธอก็เลวร้ายลง เมื่อสภาที่ปรึกษาของกษัตริย์ได้กล่าวประณามมารีว่า เป็นคนที่ใช้ชีวิตอย่างหรูหราและฟุ่มเฟือย และยังรู้สึกเบื่อหน่ายกับการใช้ชีวิตหรูหราแบบนั้นด้วย หลังจากนั้นมารีก็ได้ตระหนักว่าการปฏิวัติคงจะเกิดขึ้นในไม่ช้า เนื่องจากพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 ได้สั่งปลดนายชาก เนกแกร์ (Jacques Necker) ผู้เป็นหัวหน้ารัฐมนตรีแห่งราชสำนักฝรั่งเศสให้ออกจากตำแหน่ง นายชากเป็นคนที่ปล่อยเงินกู้ให้คนในราชสำนักจากการตั้งอัตราดอกเบี้ยสูงและยังนำเงินไปสนับสนุนการมีส่วนร่วมของฝรั่งเศสในสงครามปฏิวัติอเมริกา จนเกิดเป็นหนี้มหาศาล เขาก็ได้สร้างศัตรูไปทั่วราชสำนักโดยเฉพาะกับมารี ผู้ที่คอยขัดขวางแผนการการปฏิรูปของเขาตลอด

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   มารีได้เผาเอกสารต่างๆและรวบรวมเครื่องประดับของตนไว้ และได้ขอให้พระเจ้าหลุยส์ที่ 16 เตรียมลี้ภัยไปที่ปราสาทที่มีป้องปราการแข็งแกร่งกว่า แต่หลังจากนั้นไม่นาน เอกสารการต่อต้านระบอบกษัตริย์ได้แพร่กระจายไปทั่วกรุงปารีส และยังมีการหมายหัวผู้ใกล้ชิดของมารีและตัวเธอเองด้วย มีคนกล่าวหาว่าเธอต้องการลอบวางระเบิดในรัฐสภาและส่งทหารมายึดกรุงปารีส

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Marie Antoinette fate

                   ต่อมาได้มีขบวนประท้วงของผู้หญิงได้เดินทางมาที่พระราชวังแวร์ซาย (Château de Versailles) เพื่อมาขอขนมปัง แต่ในวันรุ่งขึ้น กลุ่มผู้ประท้วงและประชาชนได้ลุกฮือติดอาวุธทั้งมีดและหอกบุกเข้าไปในราชวัง สังหารองครักษ์เพื่อข่มขวัญเหล่าเชื้อพระวงศ์ จนกระทั่งหลังจากนั้น กลุ่มก่อการปฏิวัติได้ยึดกรุงปารีส แต่กลับพบว่าพระเจ้าหลุยส์และมารีได้หนีไปแล้ว แต่ว่าสุดท้ายพวกเขาก็ถูกจับได้ขณะนั่งราชรถที่เมืองวาเรนน์ ออง อาร์กอนน์ และได้ถูกฝูงชนพากลับไปยังกรุงปารีส

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   หลังจากการโน้มน้าวของมารี พระเจ้าหลุยส์ที่ 16 ก็ยอมเป็นกษัตริย์ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย แค่หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีข่าวเกี่ยวกับการทำสงครามกับราชวงศ์ของเพื่อนบ้านกระจายไปทั่ว ทำให้ต่างประเทศก็ไม่เชื่อใจฝรั่งเศสและพยายามกดดันฝรั่งเศสให้ถึงที่สุด ประชาชนจึงได้ลุกฮือมาประณามมารีว่าเป็นปีศาจร้ายผู้ไม่เคารพกฏหมาย และยังโทษว่าเธอเป็นต้นเหตุการนองเลือดในปารีสที่เคยเกิดขึ้นด้วย 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Marie Antoinette fate

                   จนสุดท้ายไฟแค้นของประชาชนก็ถูกจุดสำเร็จ ประชาชนได้ลุกมาต่อต้านอำนาจรัฐด้วยการบุกยึดราชวังต่างๆ พวกเชื้อพระวงศ์ต่างๆก็ถูกสังหารหมู่ บ้างก็ถูกฆ่าเพื่อเป็นการข่มมารี หลังจากเหตุการณ์นี้ สภาคณะปฏิวัติก็ได้ประกาศให้พวกเชื้อราชวงศ์เป็นแค่ในฐานะตัวประกัน สุดท้ายก็มีการพบเสื้อเกราะเหล็กที่พระเจ้าหลุยส์ที่ 16 ได้ซ่อนเอกสารลับต่างๆไว้จนได้มีการไตร่สวนคดีกันเกิดขึ้น

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   สภาคณะปฏิวัติได้ลงมติให้ประหารพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 ในวันที่ 21 มกราคม 1793 ต่อมา มักซีมีเลียง รอแบ็สปีแยร์ (Maximillien Robespierre) ได้เรียกร้องให้จัดการราชินีด้วย สุดท้ายมารีก็ถูกตั้งข้อหาโดยนายฟูกิเยร์ เดอ ทังวิลล์ได้มีแผนให้ลูกของเธอขึ้นให้การต่อศาลและกล่าวหาแม่ของเธอต่างๆนานา สุดท้ายคณะลูกขุนก็ได้ตอบคำถามศาลสี่ข้อที่ทำให้เธอมีโทษประหารชีวิตคือ เธอเป็นผู้คบคิดและแลกเปลี่ยนข่าวกรองระหว่างประเทศมหาอำนาจและศัตรูเพื่อให้ความช่วยเหลือเรื่องการเงิน รวมถึงเป็นคนจุดชนวนไฟให้เกิดสงครามกลางเมือง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Marie Antoinette fate

                   สุดท้ายมารี อ็องตัวเน็ตต์ก็ได้ถูกประหารชีวิตในวันที่ 16 ตุลาคม 1793 ด้วยกิโยตินโดยมีชาร์ลส์ อองรี แซนซอนเป็นเพชฌฆาตประหาร ศพของเธอถูกฝังในหลุมฝังศพลา มาเดอเลน บนถนนอองจู ซังต์ ตอนอเรก่อนจะถูกย้ายไปที่มหาวิหารแซ็ง-เดอนี

                   มารีเป็นคนที่มีสรีระสวยงามและดูดีมาก เธอเหมือนกับเกิดมาเพื่อเป็นราชินีที่สวยงามและสมควรที่จะได้รับความรัก เธอเป็นคนที่ยิ้มง่ายและน่าดึงดูด มารีไม่เคยคิดจากเกลียดมนุษย์เลย เธอเกิดมาเพื่อได้รับความรัก ดังนั้นเธอจึงตอบแทนด้วยการรักคนอื่น ไม่ว่าเธอจะถูกกล่าวหา ต่อว่า ตะคอกใส่หน้า จับกุมเธอหรือแม้แต่จะฆ่าเธอ เธอก็จะยิ้มจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต เธอเป็นคนซื่อสัตย์โดยธรรมชาติ เธอจะพูดตามสิ่งที่เธอคิดและเธอจะพูดสิ่งที่เธอชอบเมื่อเธอรู้สึกชอบ เธอจะพูดสิ่งที่ไม่ชอบเมื่อเธอรู้สึกไม่ชอบ และ มารีรักการอาบน้ำมาก เธอติดนิสัยมาจากแม่ของเธอว่าให้รักความสะอาด น้ำหอมที่เธอใช้จึงมีกลิ่นที่ไม่แรงมาก ส่วนมากเธอจะชอบใช้พวกที่ทำมาจากสมุนไพรหรือดอกไม้มากกว่า 

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ต่อต้านเวทย์มนตร์ (Magic Resistance) C 
                   ยกเลิกเวทย์ที่มีคำร่าย 2 บทหรือต่ำกว่า

    ขับขี่ (Riding) A+ 
                   สามารถขับขี่ยานพาหนะทุกชนิด รวมถึงเหล่าสัตว์มายาได้ เว้นเสียแต่เผ่ามังกร

    ความสามารถเฉพาะตัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Marie Antoinette fate

    เสียงเสน่ห์ (Alluring Nightingale) C 
                   เสียงอันไพเราะที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด รวมถึงเป็นสัญลักษณ์ของสายเลือดกษัตริย์  ทำหน้าที่เหมือน มนต์เสน่ห์ ที่มีผลต่อเพศตรงข้าม ในกรณีของ มารี นั้นเธอสามารถสร้างความเสียหายต่อศัตรูของราชวงศ์ได้ด้วยการร้องเพลง

    เจ้าหญิงผู้เลอโฉม (Princess of Loveliness) A 
                   ทำให้เพศตรงข้าม หรือ คนที่มีความเป็นอัศวินรู้สึกอยากปกป้องเธอ

    ความสง่างามของเทพ (Grace of God) B 
                   ความสง่างามของเชื้อเพราะวงศ์ เธอเกิดมาด้วยร่างกายที่สวยงามสมบูรณ์แบบ

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Marie Antoinette fate

    "ดอกไม้ที่เปล่งประกายดั่งดวงอาทิตย์ ฉันอยากจะเต้นรำให้เหมือนกับมันอย่างสมเกียรติเลย เอาล่ะนะ เกียรติยศแห่งมงกุฎดอกลิลลี่ กิโยติน เบรคเกอร์!"

    Guillotine Breaker กิโยติน เบรคเกอร์ : เกียรติยศแห่งมงกุฎดอกลิลลี่ 
    ประเภท: ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ: A

                   อัญเชิญม้าข้าวที่เป็นสัญลักษณ์ของราชวงศ์ฝรั่งเศส ตัวของมันนั้นแต่งแต้มไปด้วยดอกลิลลี่ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งมงกุฎของฝรั่งเศส ผู้ใดก็ตามที่ม้าตัวนี้วิ่งผ่าน หากเป็นศัตรูจะได้รับความเจ็บปวด แต่หากเป็นมิตรจะได้รับการเยียวยา

    Crystal Palace คริสตัล พาเลส : สิ่งล้ำค่าเปล่งประกายไปชั่วนิรันดร์ 
    ประเภท: เขตป้องกัน 
    ระดับ: B+

                   ปราสาทคริสตัลที่เป็นตัวแทนแห่งยุคสมัยใหม่ของฝรั่งเศสและตัวของ มารี อองตัวเน็ตต์ แม้เธอจะสูญเสียยศถาบรรดาศักดิ์ แต่เธอยังคงเชื่อมั่นว่า ผู้คนและประเทศที่เธอรักนั้นจะคงอยู่ตลอดไป เธอจึงสามารถเรียกปราสาทคริสตัลอันสง่างามนี้ออกมาได้ มันทำหน้าที่เหมือนเขตอาคมที่เพิ่มพลังให้กับตัวเธอและพันธมิตรของเธอ

    -------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ มารี อ็องตัวเนตต์ ตัวแทนแห่งความใจกว้าง เธอเป็นหนึ่งในไวฟุของผมด้วย (แต่เปิดหาไม่ได้ 555+) ตอนนี้กำลังอยู่ในธีมของฝรั่งเศสนะครับ และเราก็มีผู้ช่วยมาช่วยแปลส่วนของความสามารถ อีกไม่นานคงมีความสามารถให้อ่านกันทุกตัวแล้วล่ะครับ แบ่งเบาภาระของผมได้เยอะเลย 555 ใครที่อยากได้ข้อมูลของใครก็คอมเมนต์มากันได้นะครับ วันนี้มีแค่นี้ ผมกันใหม่ตอนหน้านะ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Marie Antoinette fate april fool



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×