ลำดับตอนที่ #41
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #41 : Nightingale : สุภาพสตรีแห่งดวงประทีป
Berserker : ไนติงเกล (Nightingale)
สุภาพสตรีแห่งดวงประทีป
ไนติงเกล เธอมีชื่อเต็มว่าฟลอเรนซ์ ไนติงเกล (Florence Nightingale) เป็นสุภาพสตรีจากจักรวรรดิอังกฤษจากศตวรรษที่ 18 - 19 เธอเป็นนับถือในฐานะหญิงสาวที่แข็งแกร่งที่สุดในสมัยนั้น เธอเป็นคนที่ต่อต้านความโหดร้ายของโลกใบนี้ เธอต้องการที่จะช่วยเหลือผู้คนและยึดมั่นในการพยาบาลและการรักษา แรงบันดาลใจในการช่วยเหลือคนของไนติงเกลนั้น ได้มาจากการอธิษฐานตามธรรมเนียมของชาวคริสต์ ไนติงเกลปฏิญาณที่จะทำงานพยาบาลเพื่อช่วยเหลือผู้คนจากการบาดเจ็บ
เมื่อเธอกลับมายังประเทศของเธอหลังจากเป็นหัวหน้าพยาบาลที่กองทัพทหาร ไนติงเกลก็ได้รับเงินมาอย่างมากมาย จากการบริจาตของทหารที่ถูกเธอช่วยไว้ พวกเขานับถือเธอว่าเป็น "นางฟ้าแห่งไครเมีย" ไนติงเกลได้เริ่มใช้ชีวิตในแบบคนที่มีอำนาจ ซึ่งเธอก็เป็นคนที่เป็นที่รักของจักรวรรดิอังกฤษไปทั่ว หลังจากนั้นเธอก็ได้ก่อตั้งมูลนิธิไนติงเกล ที่มาจากเงินบริจาคเหล่านั้น เธอได้นำเงินไปพัฒนาโรงเรียน สร้างโรงพยาบาลเซนต์โทมัส (St. Thomas) ในลอนดอน ในขณะนั้น เธอก็ได้เข้ามาสอนพยาบาลรุ่นใหม่ในโรงพยาบาลของเธอเอง หลังจากนั้น พยาบาลเหล่านั้นก็ได้ออกเดินทางไปทั่วโลกเพื่อให้ความช่วยเหลือและพัฒนาการพยาบาลให้ถูกหลักสุขอนามัยมากขึ้น
เธอมีความต้องการในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อย่างแข็งแกร่ง ถึงแม้ว่าเธอจะเกิดมาในชนชั้นที่สูงและเปรียบเสมือนดอกไม้แห่งสังคมชั้นสูง ในตอนที่ไนติงเกลเป็นเด็ก เธอต้องการที่จะเข้าเรียนพยาบาล แต่แม่และพี่สาวของเธอไม่ยอมให้เธอเรียน เนื่องจากอาชีพพยาบาลในตอนนั้น ถูกมองว่าเป็นอาชีพที่น่าเกลียดและเต็มไปด้วยความสกปรก ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่ยอมแพ้และเกลี้ยกล่อมให้พวกเขายอมรับได้สำเร็จ หลังจากนั้น ไนติงเกลก็ได้เข้าไปเรียนที่สถาบันไคเซอร์สเวิร์ธ (Kaiserswerth) ในเยอรมันซึ่งเป็นที่ๆมีการแพทย์ดีที่สุดในโลกในตอนนั้น
หลังจากได้รับความรู้และเทคนิคของการพยาบาลและการรักษา ไนติงเกลพยายามที่จะปรับปรุงระบบพยาบาลใหม่ ด้วยการก่อตั้งคลินิกที่ถนนฮาร์ลี่ย์ (Harley) ในลอนดอน โดยใช้เงินทุนของตนเองในการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆและมีเจมส์ โจเซฟ ซิลเวสเตอร์ (James Joseph Sylvester) เป็นที่ปรึกษาของเธอ เธอยังคงมุ่นมั่นที่จะพัฒนาการพยาบาลอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นเธอก็ได้ตอบรับคำขอจากซิดนี่ย์ เฮอร์เบิร์ต (Sydney Herbert) ให้ไปช่วยในสงครามไครเมียน ในฐานะหัวหน้าพยาบาลแห่งโรงพยาบาลกองทัพจักรวรรดิอังกฤษ แต่ว่า...
ไนติงเกลพบว่า ที่นี่มันย่ำแย่มาก โรงพยาบาลแห่งนี้เต็มไปด้วยการรักษาที่ผิดวิธี สุขอนามัยที่ไม่สะอาด การพยาบาลที่ล้าสมัย เธอจึงตัดสินใจจะปรับปรุงโรงพยาบาลแห่งนี้ เธอรวบรวมเพื่อนๆสมัยเรียนพยาบาลของเธอ มาจัดการปรับปรุงโรงพยาบาลแห่งนี้ให้ดีขึ้น แม้ว่าอัตราการตายในช่วงสงครามจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เธอก็ยังคงทำงานอย่างหนักต่อไปโดยไม่เปลี่ยนแนวทางของตนแม้แต่น้อย เธอได้ใช้เงินทุนของตัวเองเข้าช่วยเหลืออย่างไมมีความลังเล หลังจากผ่านไปครึ่งปี ความสำเร็จก็ได้เกิดขึ้น โรงพยาบาลแห่งนี้ได้ช่วยชีวิตคนมาหลายราย เธอสามารถลดอัตราการตายจาก 40% ให้เหลือ 5% อย่างไม่น่าเชื่อ
ทหารที่ถูกเธอช่วยเหลือต่างก็พูดว่า "ฉันเห็นนางฟ้า" หนังสือพิมพ์ในลอนดอนก็ได้ตั้งข่าวไนติงเกลว่าเปรียบดั่งนางฟ้าที่ปรากฏตัวในสมรภูมิ เธอเป็นผู้หญิงอีกคนที่ได้ทำประโยชน์แก่อังกฤษอย่างดี เธอได้รับทั้งคำสรรเสริญ คำชมต่างๆมากมาย หลังจากนั้น ก็มีคำขอแต่งงานส่งมาหาเธอมากมาย แต่เธอก็ปฏิเสธไป เธอไม่ใช่นางฟ้า เป็นแค่คนๆหนึ่งที่พยายามจะช่วยชีวิตคนเท่านั้น
ไนติงเกลยังคงทำงานต่อไปในการดูแลและปรับปรุงการรักษาและสุขภาพของคนในกองทัพ ซึ่งเรื่องราวของเธอก็ได้ยินไปถึงหูของพระราชินีวิคตอเรีย (Victoria) และจากนั้น ทั้งสองก็ได้เป็นมิตรสหายต่อกัน การกระทำของเธอนั้นเป็นประโยชน์ต่อประเทศมาก ยิ่งกว่านั้น ไนติงเกลก็ได้ทำการปรับปรุงคลินิกในประเทศทั้งหมด ซึ่งเธอเป็นผู้ตรวจสอบสุขภาพของผู้คนที่รัฐบาลได้จัดตั้งไว้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค การสูบบุหรี่และหลายๆอย่างที่ไม่ดีต่อสุขภาพ
ฟลอเรนซ์ ไนติงเกลได้เสียชีวิตลงในตอนที่เธออายุได้ 90 ปี ในบ้านเลขที่ 10 เซาท์สตรีท (South Street) ของย่านปาร์คเลน (Parklane) ย่านที่เป็นที่อยู่ของผู้ดี พิธีฝังศพถูกจัดอยู่ในอารามเวสต์มินสเตอร์ (Westminster) โดยมีเฉพาะคนใกล้ชิด แต่ไม่มีญาติของเธอเลย ศพของเธอถูกฝังไว้ในสุสานโบสถ์เซนต์มาร์กาเรต (St. Margarate) ที่เวลโลว์ตะวันตก (West Wellow)
สมญานาม "สุภาพสตรีแห่งดวงประทีป" นั้น ได้รับมาจากตอนที่เธอเข้าร่วมช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บแม้ในยามค่ำคืน เธอมักจะเดินเข้ามาช่วยเหลือคนพวกนั้นด้วยตะเกียงของเธอ ผู้ได้รับบาดเจ็บเหล่านั้นก็จะคิดว่าเป็นแสงที่สวรรค์ได้มารับตัวของเขาแล้ว พวกเขาจึงยกย่องและนับถือไนติงเกลในฐานะ นางฟ้าแห่งไครเมีย
นางฟ้าแห่งไครเมียที่ได้อุทิศตนและเข้าช่วยเหลือคนป่วยและคนบาดเจ็บ เธอเป็นคนที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น เธอไม่เคยเปลี่ยนอุดมคติของเธอเลยแม้แต่น้อย สิ่งเดียวที่เธอต้องการคือการช่วยเหลือผู้คน เธอเป็นคนเฉลียวฉลาด ไม่เคยท้อแท้และพูดจาสุภาพ ราชินีวิคตอเรียได้ตั้งชื่อเล่นให้เธอว่า สำนักงานสงครามตัวน้อย (Little War Office) เมื่อเธอถูกอัญเชิญมาในคลาสเบอร์เซิกเกอร์ ความคิด ความมุ่งมั่นของเธอได้ถูกรวมเข้ากับสกิลความบ้าคลั่งขาดสติ (Mad Enhancement) ซึ่งมันไม่ได้เป็นตัวของเธอเลยในตอนที่เธอมีชีวิตอยู่ เธอจะกลายเป็นคนพูดน้อย และยากที่จะเข้าใจ เพราะเธอมักจะพูดกับตัวเอง
สำหรับไนติงเกล ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือคนอยู่ตลอดเวลา เธอไม่ได้เข้าใจในตัวของมาสเตอร์ได้อย่างหมดจด ในขนาดที่เธอรับคำสั่งที่ได้รับมาจากมาสเตอร์ เธอจะตอบกลับมาสเตอร์ไปว่า "คุณควรจะพัฒนาและรักษาความอนามัยของคุณบ้างนะ" และ "ได้รับสารอาหารครบถ้วนหรือยังคะ?" มันคำพูดที่ดูไม่ตรงประเด็นซักเท่าไหร่ สิ่งที่เธอต้องการจะทำก็คือ การให้ความช่วยเหลือ การพยาบาลและการพัฒนาสุขอนามัย
ไนติงเกลเชื่อว่าความเจ็บปวดคือหลักฐานของการมีอยู่ของมนุษย์ เธอจะมีความสุขไปกับการพยาบาลแต่ เธอจะเสียใจมากหากผู้ป่วยของเธอได้รับความเจ็บปวดอีก ดังนั้น เธอจึงขอให้ผู้ป่วยของเธอไม่ต้องหักโหมตัวเอง เธอชอบที่จะรักษาสุขอนามัยและความสะอาด รวมถึงสภาพแวดล้อม ความเป็นอยู่ที่ดีให้กับคนอื่น บางที ที่ๆเธอเคยอยู่ยังคงหลงเหลือความเชื่อเรื่องเวทย์มนตร์บ้าง แต่มันก็เป็นความลึกลับ ไนติงเกลผู้ไม่เชื่อในไสยศาสตร์ก็ได้ยึดมั่นในการพยาบาลมากกว่า
ไนติงเกลปรากฏตัวครั้งแรกในเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ (Fate/Grand Order) ในอีเว้นท์ เสียงเห่าหอนของปีศาจแห่งความเคียดแค้นในหอคอยแห่งคุก (The Vengeance Demon Howls in the Prison Tower) ที่ๆเอ็ดมอนต์ ดองเต้ (Edmond Dante) ได้ปรากฏตัวต่อหน้าเราและพาเราสู่ปราสาทที่เต็มไปด้วยคุก ไนติงเกลถือเป็นตัวละครหลักในบทเนื้อเรื่อง อี ฟูริบัส อูนัม : ตำนานแห่งการต่อสู้ครั้งใหญ่ในอเมริกาเหนือ (E Phuribus Unum : The Grand Battle of Legends in North America) และเข้ามาเป็นเซอร์แวนท์ที่คอยข่วยคาลเดียในการจัดการกับเสามารในบทซาโลมอน วิหารแห่งกาลเวลาที่ยิ่งใหญ่ (Salomon : The Grand Time Temple)
ความสามารถเฉพาะคลาส
ความบ้าคลั่งขาดสติ (Mad Enchanted) EX
ถึงเธอนั้นจะดูสงบแต่คำพูดของเธอนั้นไม่สามารถทำความเข้าใจได้ เนื่องจากมันเป็นคำพูดที่เธอพูดกับตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ที่เธอดูสงบนั้นเพราะเธอไม่ได้สนใจสิ่งรอบข้างเลย เธอสนใจแต่สิ่งที่เธอจะต้องทำเท่านั้น
ความสามารถเฉพาะตัว
การพยาบาลแห่งเหล็ก (Nursing of Steel) A
ความสามารถในการรักษาและผลิตยาโดยใช้พลังเวทย์ ไม่ว่าบาดแผลจะสาหัสแค่ไหนเธอก็สามารถรักษาให้หายได้ ถึงแม้วิธีการที่เธอใช้จะเป็นวิธีการรักษาของทศวรรษที่ 18 ถึง 19 แต่ถ้าคนอื่นใช้วีธีเดียวกันก็ไม่สามารถรักษาบาดแผลได้ดีเหมือนที่เธอทำ
ความเข้าใจในร่างกายมนุษย์ (Human Anatomy Understanding) A
การรักษาไม่ว่าจะด้วยกายภาพหรือเวทย์ที่กระทำต่อมนุษย์จะเพิ่มประสิทธิภาพขึ้น สามารถหาจุดตายของมนุษย์และโจมตีใส่ได้อย่างแม่นยำ รวมทั้งความเสียหายที่ถูกมนุษย์กระทำใส่จะลดลง ความเข้าใจในร่างกายมนุษย์ของ ไนติงเกล นั้นถึงขั้นที่ว่าสามารถรับรู้โดยสัญชาติญาณว่าต้องทำอย่างไรกับมนุษย์ที่อยู่ตรงหน้า
เสียงร้องของเทพธิดา (Cry of the Angel) EX
มันเกิดจากที่ผู้คนตั้งให้เธอว่าเป็น นางฟ้าแห่งไครเมีย เสียงของเธอนั้นมีพลังในการปลุกสัญชาตญาณการเอาชีวิตรอดของผู้ที่ได้ยินขึ้นมา
สมบัติวีรชนที่ครอบครอง
"ฉันจะใช้พลังของฉันเพื่อนำพาทุกๆคนไปสู่การเป็นอยู่ที่ดี ไนติงเกล เพลด์จ!!!"
Nightingale Pledge ไนติงเกล เพลด์จ : ฉันจะเอาสิ่งที่เป็นพิษและเป็นอันตรายออกให้หมด
ประเภท : ต่อต้านกองทัพ
ระดับ : D
มันคือสมบัติวีรชนที่มีคอนเซปตำนานของพยาบาล พวกเธอคือเหล่านางฟ้าในชุดขาวที่คอยดูแลรักษาผู้คน อ่อนโยนและเข้มแข็ง ดั่งเทพธิดาที่สวมผ้าที่แข็งดั่งเหล็กไหล นั่นคือสิ่งที่เหล่าผู้คนคิดว่าพยาบาลเป็นยังไง เนื่องจากวีรกรรมของ ไนติงเกล เมื่อใช้งานมันจะสร้างพื้นที่ปลอดภัยภายในรัศมีที่เธอต้องการ บาดแผลจะถูกรักษา พรและคำสาปจะถูกลบล้าง ดาบจะทื่อ ปืนจะยิงไม่ออก เวทย์มนต์จะหยุดทำงาน แม้แต่สมบัติวีรชนก็ไม่สามารถปลดปล่อยชื่อจริงได้ มันคือพื้นที่ที่ปลอดภัยที่สุดที่ไม่อนุญาตให้เกิดการบาดเจ็บล้มตายเด็ดขาด ไนติงเกลยังสามารถเลือกพื้นฟูพลังกายและมานาให้เป้าหมายที่เธอต้องการอีกด้วย
-------------------------------------------------------------------------
Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล
-------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ ไนติงเกล ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น