ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #36 : Medb : ราชินีหลายใจ

    • อัปเดตล่าสุด 11 มี.ค. 61


    Rider : เมฟ์ (Medb
    ราชินีหลายใจ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ medb fate


              เมฟ์ เป็นราชินีแห่งคอนแนชต์ (Connacht) ที่ปรากฏอยู่ในอุลสเตอร์ ไซเคิล (Ulster Cycle) แห่งตำนานเคลติก (Celtic) เธอแต่งงานกับไอลิลล์ แม็ค มาตา (Ailill mac Mata) ผู้ซึ่งเป็นกษัตริย์ของคอนแนชต์ เธอเป็นราชินีที่คอยปกครองประเทศและเป็นสาวน้อยแห่งความเจ้าชู้ ผู้ที่หมั้นและแต่งงานกับคนอื่นๆในเวลาเดียวกัน เธอมีความสัมพันธ์กับเหล่ากษัตริย์และนักรบผู้กล้าหาญต่างๆมากมาย เธอเป็นผู้นำผู้ซึ่งนำศึกสงครามอันยิ่งใหญ่ในอุลสเตอร์ ไซเคิล เข้ามา เธอเล็งเป้าหมายไปที่เหล่านักรบผู้ซึ่งเต็มไปด้วยความกล้าหาญที่มาท้าทายกับเธอซึ่งก็คือ คู ฮูลินน์ (Cu Chulainn) ว่ากันว่าเธอเป็นคนที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งและความวุ่นวาน ในฐานะวิญญาณเทพที่คอยคุมความบ้าคลั่ง ความชั่วร้ายและอำนาจต่างๆ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ medb fate

                   หลังจากเฟอร์กัส แม็ค รอยช์ (Fergus mac Roich) ได้เดินทางออกจากอุลสเตอร์เนื่องจากกษัตริย์ได้ฆ่าลูกชายสองคนเนื่องจากหมดตัณหาในการตามหาผู้หญิง เขาแปรพักตร์ไปอยู่กับคอนแนชต์ที่ๆไม่มีความเกลียดชังของกษัตริย์ หลังจากนั้นเขาก็ได้พบกับเมฟ์ และเป็นหนึ่งในคนรักของเธอ ด้วยความรักในสมบัติของเมฟ์และคำสาปที่อยู่ในอุลสเตอร์นั้น ได้สร้างชีวิตต่างๆให้อ่อนแอเมื่อถูกบุกรุก ทำให้เมฟ์ต้องการที่จะสร้างสงครามครั้งยิ่งใหญ่ เธอควบคุมบัญชาเหล่าทหารแห่งคอนแนชต์ไปขณะที่นั่งอยู่บนราชรถ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ medb fate

                   คู ฮูลินน์ผู้ซึ่งไม่ได้เกิดจากอุลสเตอร์ เป็นเพียงคนๆเดียวที่สามารถต่อสู้ได้ เขาใช้เวลาในการสังหารเหล่าทหารของเธอไปเรื่อยๆ จนกระทั่งพวกเขาต้องการที่จะจบสงครามในการต่อสู้แบบหนึ่งต่อหนึ่ง เนื่องจากเธอสูญเสียกองทหารไปวันละห้าพันกว่าคน เมฟ์ก็ต้องยอมรับการต่อสู้แบบไม่เต็มใจ ทำให้ทหารที่เธอต้องใช้ในหนึ่งวันเหลือเพียงแค่หนึ่งคน เมฟ์เพิกเฉยต่อการสนธิสัญญาและยังเดินทัพต่อไป แต่ว่าเธอก็เดินทัพได้แค่ไม่กี่คนเนื่องจากการต่อสู้แบบหนึ่งต่อหนึ่งในสงครามนี้นั้น เป็นสัญญาที่รู้กันทั่วประเทศ คู ฮูลินน์ได้ต่อสู้ผ่านมาอย่างยากลำบากมาหลายครั้งหลายครา เขาแค่ต้องการทหารที่ไม่ได้ฝึกมาเพื่อสละชีพของตัวเองและช่วยเขาเมื่อตอนที่เขาเหนื่อยล้า เมฟ์วางแผนที่จะให้คู ฮูลินน์ต่อสู้กับเพื่อนสนิทของเขา เฟอร์เดียด (Ferdiad) ผู้ซึ่งรับใช้นายอย่างไม่เต็มใจ สุดท้ายจุดจบของสงคราม เฟอร์เดียดก็ได้ตายลงไปและคอนแนชต์ก็พ่ายแพ้ พวกเขาได้ตามล่าเมฟ์จนในที่สุด คู ฮูลินน์ก็จับเธอได้ แต่คู ฮูลินน์ก็ได้ดูแลเธอและส่งเธอกลับไปที่คอนแนตช์โดยไม่ได้ฆ่าเธอหรือด่าทอเธอเลยแม้แต่น้อย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ medb fate

                   ในบางจุดของเหตุการณ์นี้ เมฟ์พยายามทำให้คู ฮูลินน์เป็นของตนเอง แต่เขาไม่ได้มีความสนใจในตัวของเธอเลย การทำสงครามต่อต้านกับอุลสเตอร์ครั้งที่สอง เมฟ์ต้องการจะแก้แค้นคู ฮูลินน์ เธอคิดได้ว่าการมีอยู่ของเฟอร์กัส จะกลายเป็นปัญหาในระยะยาว เธอไม่ได้ชวนเขาเข้าร่วมสงครามและสุดท้ายเขาก็ถูกฆ่าโดยสามีจอมอิจฉาของเมฟ์อีกคน เธอได้กลับไปรวบรวมเหล่าทหารเพื่อมาแก้แค้นคู ฮูลินน์ สุดท้ายเขาก็จนมุมด้วยวิธีการที่ร้ายกาจต่างๆ เขาถูกบังคับให้ต้องต่อสู้กับกองทัพของเธอด้วยตัวคนเดียว และสุดท้ายเขาก็ตายไปตามแผนของเมฟ์

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ตามประวัติศาสตร์จริง เมฟ์เป็นราชินีแห่งคอนแนชต์เคียงคู่กับไอลิลล์ แม็ค มาตา เธอเป็นศัตรูและเป็นภรรยาเก่าของคอนโคบาร์ แม็ค เนซซ่า (Conchobar mac Nessa) กษัตริย์แห่งอุลสเตอร์ เธอเป็นคนขโมยกระทิงมากจากอุลสเตอร์ พ่อของเธอคือเออร์เชด ไฟด์เลช (Eochaid Feidlech) กษัตริย์ไฮคิงแห่งไอร์แลนด์ บังคับให้เธอแต่งงานกับคอนโคบาร์ แม็ค เนซซ่า ราชาแห่งอุลสเตอร์ ทั้งคู่ได้ให้กำเนิดบุตรชายนามว่าไกลส์เน่ (Glaisne) แต่ด้วยการแต่งงานที่ย่ำแย่ เธอก็หนีเขาออกมา เออร์เชดให้ลูกสาวของเขาอีกคนนามว่าอิทเน่ (Eithne) แก่คอนโคบาร์ แต่เมฟ์ก็ได้ฆ่าเธอระหว่างที่เธอท้องอยู่ แต่ว่าลูกชายของเธอนามว่าเฟอร์เบด (Furbaide) ก็ได้เกิดมาจากการผ่าคลอดแบบซีซาเรียน 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ medb fate

                   เออร์เชดได้ปลดกษัตริย์ของคอนแนชต์คนเก่า ทินนี่ แมค คอนรี่ (Tinni mac Conri) และแต่งตั้งให้เมฟ์เป็นคนปกครอง อย่างไรก็ตามทินนี่ก็ยังมีโอกาสคุมบัลลังก์อยู่เนื่องจากเมฟ์และเขาก็ได้กลายเป็นคู่รักกัน คอนโคบาร์ได้ข่มขื่นเมฟ์หลังจากการประชุมที่ทาร่า (Tara) และสงครามระหว่างไฮคิงและอุลสเตอร์ก็ได้เริ่มขึ้น ทินนี่ได้ท้ากับคอนโคบาร์ให้มาประลองกันเดี่ยวๆ แต่สุดท้ายเขาก็แพ้ เออร์เชด ดาล่า (Eochaid Dala) แห่งเฟอร์ โดมแนน์ (Fir Domnann) ผู้ซึ่งเป็นคู่ปรับในการครองบัลลังก์กับทินนี่ก็ได้เข้ามาปกป้องคอนแนชต์ เมฟ์ได้ร้องขอให้สามีของเธอนั้นปราศจากความกลัว ความชั่วร้านหรือความอิจฉา สุดท้ายเธอก็มีคนรักมากมาย ทั้งเออร์เชด ดาล่า หลังจากนั้นเธอก็ได้รักกับไอลิลล์ แม็ค มาตา หัวหน้ากลุ่มผู้คุ้มกัน หลังจากนั้นเออร์เชดที่หึงหวงก็ได้ท้าประลองกับไอลิลล์ แต่เขาก็พ่ายแพ้ไป ไอลิลล์จึงได้เป็นคนที่แต่งงานกับเมฟ์และกลายเป็นกษัตริย์ของคอนแนตช์

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ไอลิลล์และเมฟ์ต่างมีลูกชายกันทั้งหมดเจ็ดคน ซึ่งก็ได้ตั้งชื่อว่าไมเน่ (Maine) ทุกคน ตามเดิมแล้วลูกๆของเธอก็มีชื่อต่างกันไป แต่เมื่อเมฟ์ถามดรูอิด (Druid) ว่าลูกชายของเธอคนไหนที่สามารถฆ่าคอนโคบาร์ได้ เขาตอบกลับมาว่าไมเน่ เธอจึงตั้งชื่อให้ลูกใหม่ทั้งหมด หลังจากนั้นคำทำนายก็เป็นความจริง เมื่อไมเน่ อันโด (Maine Andoe) หนึ่งในลูกชายของเธอได้ปริดชีพคอนโคบาร์สำเร็จ เธอและไอลิลล์ก็ได้มีลูกสาวคนหนึ่งนามว่าฟินดาแบร์ (Findabair)

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   เมฟ์ยืนยันว่าเธอจะครอบครองสมบัติเท่าเทียมกับสามีของเธอ และเธอก็ได้เริ่มการโจมตีปราสาทแห่งคูลีย์เมื่อเธอพบว่าไอลิล์เป็นคนที่มีกระทิงที่แข็งแกร่งไว้ในครอบครอง เธอพบว่ามีเพียงกระทิงที่สามารถต่อกรกับฟินเบนแนช (Finnbennach) กระทิงของเขาได้ก็คือ ดอนน์ คูไอล์ (Donn Cualinge) ซึ่งเป็นของไดเร่ แม็ค เฟียชน่า (Daire mac Fiachna) ข้าราชบริพารของคอนโคบาร์ เธอได้ส่งสาส์นไปถึงไดเร่ เธอเสนอแลกกระทิงของเขากับความร่ำรวย ที่ดินและการสนองความต้องการทางเพศให้กับเขา ไดเร่ตกลงทันที แต่ว่าผู้ส่งสาส์นนั้นกลับมาด้วยอาการเมามายและบอกว่าเขาไม่ตกลง ทำให้เธอต้องเอากระทิงนั้นมาด้วยกา่รบังคับ ไดเร่รีบถอนคำยินยอมของเขา และเมฟ์ก็เตรียมเริ่มจะทำสงคราม

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ medb fate

                   กองทัพของเธอได้รวมคนมากจากทั่วทั้งไอร์แลนด์ หนึ่งในกลุ่มของกบฏแห่งอุลสเตอร์นำโดยลูกชายที่ห่างเหินของคอนโคบาร์นามว่า คอร์แมค คอนด์ ลองแกส (Cormac Cond Longas) และพ่ออุปถัมภ์ของเขา เฟอร์กัส แม็ค รอยช์ ราชาคนเก่าของอุลสเตอร์และเป็นหนึ่งในคนรักของเมฟ์ มีผลรายงานว่าต้องใช้ชายถึงเจ็ดคนเพื่อทำให้เธอพอใจได้ หรือใช้เฟอร์กัสแค่คนเดียวก็พอ เนื่องจากคำสาปบนตัวของชาวอุลสเตอร์ที่ทำให้พวกเขาอ่อนแอ ทำให้ทัพของเขาต้องนำทัพโดยวีรบุรุษแห่งอุลสเตอร์นามว่า คู ฮูลินน์มานำทัพให้เท่านั้น เขาเสนอให้ว่าคนที่จะต่อสู้กับเขานั้นต้องมาแบบหนึ่งต่อหนึ่งเท่านั้น ทำให้เมฟ์ตั้งรางวัลให้แก่ผู้ชนะด้วยการยกลูกสาวของเธอ ฟินดาแบร์ให้เป็นเจ้าสาว แต่ว่าก็ไม่มีใครชนะซักที อย่างไรก็ตามเมฟ์ก็ได้กระทิงมา หลังจากการต่อสู้กับกองทัพของคอนโคบาร์ เธอก็ถูกกดดันให้ถอยกับมา ดอนน์ คูไอล์ก็ได้ถูกส่งกลับไปที่ครัวคาน (Cruachan) ที่ๆมันได้สู้กับกระทิงของไอลิลล์จนมันตาย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ medb fate

                   ด้วยความอิจฉาของไอลิล์ที่มีต่อเมฟ์ เขาก็ได้ฆ่าเฟอร์กัสทิ้งไป หลังจากการตายของคอนโคบาร์ วีรบุรุษแห่งอุลสเตอร์นามว่าโคแนลล์ เคอร์แนช (Conall Cernach) ได้เข้ามาพักกับไอลิลล์และเมฟ์ เนื่องจากเป็นตระกูลเดียวที่สามารถช่วยเหลือเขาได้ เมฟ์ได้ขอให้เขาจับตาดูไอลิลล์เอาไว้ตั้งแต่ตอนที่เขาเริ่มมองหญิงคนอื่น สุดท้ายเธอก็ได้พบเขาอยู่กับหญิงคนอื่น เธอสั่งให้โคแนลล์สังหารเขาทิ้ง ซึ่งเขาก็มีความสุขที่ได้แก้แค้นให้กับเฟอร์กัส อย่างไรก็ตามเขาก็ถูกฆ่าตายโดยคนของไอลิลล์หลังจากพยายามหนีออกมา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ในหลายปีต่อมา เมฟ์ได้เข้าไปอาบน้ำในบ่อน้ำของเกาะไอนิส โคลท์รีนน์ (Inis Cloithreann) ในทะเลสาบลาฟ รี (Lough Ree) ใกล้ๆกับเมืองน็อคโครเกรี่ (Knockcroghery) เฟอร์เบดได้เห็นโอกาสที่จะแก้แค้นให้กับการตายของแม่ของเธอ อิทเน่ เขาได้ใช้เชือกวัดระยะห่างจากบ่อน้ำจนถึงชายฝั่ง เขาได้ฝึกใช้หนังสติ๊กจนกระทั่งเขาสามารถยิงโดนแอปเปิ้ลบนตันไม้ที่มีความสูงเท่าเมฟ์จากระยะเท่านั้นได้ ในเวลาต่อมาเขาเห็นเมฟ์กำลังอาบน้ำอยู่ เขาก็ได้ใช้ความสามารถที่เขาฝึกมาตลอดด้วยการยิงชีสก้อนโดนหัวของเธอจนตาย 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   เมฟ์เป็นหญิงสาวบริสุทธิ์ผู้ซึ่งประณีตและรักสะอาด แต่ในเวลาเดียวกันเธอเป็นหญิงสาวที่ไร้ซึ่งศีลธรรม บริสุทธิ์และเรียบร้อยพร้อมๆกับความเกียจคร้าน ซึ่งก็คือใบหน้าที่แท้จริงของเธอ ในอดีต เมฟ์รู้สึกสนุกสนานกับความลามกอนาจาร เธอรักผู้ชายที่ดีและเธอชอบผู้ชายที่แข็งแรงมากๆ เธอรักผู้ชายที่ไม่เคยยอมรับเธอ เธอชอบการถูกทรมาน เมฟ์คิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลก เธอก็จะเข้ามาร่วมงานของคนอื่นทั้งๆที่ไม่ได้รับเชิญ เมฟ์จะนับว่ามาสเตอร์ของเธอนั้นเป็นแค่มาสเตอร์ชั่วคราว อย่างไรก็ตามเธอจะยอมรับการเป็นเซอร์แวนท์และมาสเตอร์ในบางโอกาสเท่านั้น 

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    การขับขี่ (Riding) A 
                   สามารถขับขี่พาหนะได้อย่างดีเยี่ยม และสามารถขี่เหล่าสัตว์มายาต่างๆได้ ยกเว้นมังกร

    การต่อต้านเวทย์มนต์ (Magic Resistance) B 
                   สามารถต่อต้านเวทย์ท่ามีคำร่าย 3 บทลงมา หรือ เวทย์ที่ระดับต่ำกว่านั้น

    ความสามารถเฉพาะตัว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    กฎแห่งทองคำ (ร่างกาย) (Golden Rule(Body)) B 
                   ร่างกายอันสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ตามก็ยังคงความสวยงามไว้เสมอ

    ความน่านับถือ (Charisma) B 
                   ทำให้ขวัญกำลังใจของกองทัพที่เธอนำนั้นมีสูงมาก ด้วยความสามารถระดับ B นี้ทำให้เธอมีคุณสมบัติของผู้นำประเทศ

    เสียงเสน่ห์ (Alluring Nightingale) C 
                   เสียงอันไพเราะที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด รวมถึงเป็นสัญลักษณ์ของสายเลือดกษัตริย์  ทำหน้าที่เหมือน มนต์เสน่ห์ ที่มีผลต่อเพศตรงข้าม

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    "กำลังของทุกๆคนเป็นของฉัน ราชันย์ผู้ปกครองและข่มเหง ต่างคนก็กลัวจนตัวสั่น ราชรถเหล็กแสนรักของฉัน แชเรียท มาย เลิฟ!!!"

    Chariot My Love แชเรียท มาย เลิฟ : ราชรถเหล็กแสนรักของข้า 
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ : B

                        มันคือราชรถที่แสดงถึงอำนาจและความน่าเกรงข้ามของเธอ มันเป็นราชรถที่เทียมด้วยวัวแห่งทอน โบ คูเน่ (Táin Bó Cúailnge) ที่ไม่ใช่แค่เร็วและแข็งแกร่งแต่ยังสามารถบินได้ ภายในราชรถนั้นคือโลกส่วนตัวที่เธอใช้กักขังและทรมานเหล่าผู้ชายที่เธอจับมา ราชรถนี้จะพุ่งเขาถึงตัวพวกเขาก่อนที่พวกเขาจะรู้ตัวซะอีก และเมื่อถูกจับเข้าไปในราชรถหากเมฟ์ไม่อนุญาตให้พวกเขาออกมา พวกเขาก็ไม่มีวันได้ออกมา นอกจากความสามารถในการจับกุมผู้ชายแล้วตัวของราชรถเองก็มีพลังทำลายพอที่จะถล่มกองทัพได้

    Conchobar My Love คอนโคบาร์ มาย เลิฟ : ญาณอนาคตแสนรักของข้า 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : C

                   ความสามารถในการยืมพลังในการมองเห็นอนาคตของ คอนโซวา แมค เนสซ่า หนึ่งในสามีของเธอมาได้ชั่วคราว

    Fergus My Love เฟอร์กัส มาย เลิฟ : ดาบสายรุ้งแสนรักของข้า 
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ : A+

                   ความสามารถในการยืมดาบสายรุ้ง คาลาดโบลก์ (Caladbolg) ของเฟอกัส แมค รอยส์ หนึ่งในสามีของเธอมาใช้ชั่วคราวได้

    My Red Mead มาย เรด มีด : ไวน์น์้ำผึ้งแสนรักของข้า 
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ : C

                   ความสามารถในการอัญเชิญสายน้ำแห่งมีด ไวน์น้ำผึ้งที่จะดื่มกันเพื่อแสดงว่ากษัตริย์จะขึ้นครองบัลลังก์ มันเป็นเหล่าน้ำผึ้งที่ทำหน้าที่เหมือนกับยาเสน่ห์ เมื่อเมฟ์บอกให้ผู้ชายคนนั้นดื่มมันเขาก็จะดื่มอย่างไม่ลังเล และหลังจากนั้นเขาก็จะกลายเป็นของเธอทันที

    -------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ เมฟ์ ผู้ถูกชีสปาใส่หัวจนตาย เป็นอีกหนึ่งในไวฟุที่อยากได้เหมือนกันนะครับเนี่ย เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    Aprilfool

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×