ลำดับตอนที่ #34
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #34 : Minamoto no Yorimitsu : มือปราบปีศาจแห่งยุคเฮย์อัน
Berserker : มินาโมโตะ โนะ โยริมิตสึ (Minamoto no Yorimitsu)
มือปราบปีศาจแห่งยุคเฮย์อัน
มินาโมโตะ โนะ โยริมิตสึ หรือรู้จักกันในนามมินาโมโตะ โนะ ไรโค (Minamoto no Raikou) ผู้ซึ่งมีชีวิตอยู่ในช่วงคริสตวรรษที่ 10-11 เป็นลูกคนโตของตระกูลมินาโมโตะ เธอเป็นหนึ่งในผู้มีส่วนร่วมในการพัฒนาสาขาเซย์วะ เกนจิ (Seiwa Genji) ในฐานะผู้ก่อตั้งของเซตสึ เกนจิ และเธอก็เป็นมือปราบปีศาจที่แข็งแกร่งที่สุดในสมัยเฮย์อันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นชูเทน โดจิ (Shuten-Douji) แห่งภูเขาโอเอะ (Ooe) แมงมุมยักษ์สึชิกุโมะ (Tsuchigumo) แห่งเมืองหลวงของจักรพรรดิ และอุชิ โอนิ (Ushi-Oni) แห่งเซนโซจิ (Sensou-ji) เธอเป็นผู้นำของเหล่าราชันย์สวรรค์ทั้งสี่ของไรโค เธอยังคงมุ่งมั่นปกป้องความสงบสุขให้กับเมืองหลวงต่อไป
ไรโคปรากฏตัวในร่างของเพศหญิง คนๆนี้เป็นร่างที่แท้จริงของมินาโมโตะ โนะ ไรโค และ อุชิ โกเซ็น (Ushi-Gozen) ก็คือน้องสาวของเธอ ที่ปรากฏตัวในโจรูริ "ร่างที่แท้จริงของอุชิ โกเซ็น"
เรื่องราวนั้นมีอยู่ว่า ลูกของมินาโมโตะ โนะ มิตสึนากะ (Minamoto no Mitsunaka) ผู้ซึ่งเกิดมาในฐานะบุตรจากสวรรค์ของโกซุ เทนโน (Gozu Tennou) ถูกทิ้งไว้ภายใต้การดูแลของวัดในฐานะเด็กที่ไม่ต้องการและถูกเลี้ยงดูอย่างลับๆเพราะสภาพที่ผิดปรกติของเธอ (เธอเป็นลูกของยักษ์) เมื่อเธออายุได้ 15 ปี เธอก็ได้ตั้งชื่อให้ตัวเองว่าอุชิ โกเซ็น และเธอได้สร้างประเทศขึ้นมาเป็นของตัวเองที่สุซุกาโมริ (Suzugamori) ที่ชินากาว่า (Shinagawa) แต่แล้ววันหนึ่ง ก็มีคนได้เดินทางมาหาเธอเพื่อกำจัดเธอซะ นั่นก็คือมินาโมโตะ โนะ ไรโค ซามูไรผู้ซึ่งมีพ่อคนเดียวกันกับเธอ เธอมาพร้อมกับเหล่าราชันย์แห่งสวรรค์ทั้งสี่
ในขณะนั้น มีเพียงซากาตะ โน คินโทกิ (Sakata no Kintoki) เท่านั้นที่ตัดสินใจช่วยอุชิ โกเซ็น เขาได้พาเธอหนีออกห่างจากเมืองหลวง คินโทกิได้อยู่ในฐานทัพของอุชิ โกเซ็นแทน แต่ว่าการเจรจากันของทั้งสองฝ่ายก็แตกลง สมุนของอุชิ โกเซ็นถูกเหล่าราชันย์แห่งสวรรค์กำจัดทิ้ง เช่นเดียวกับไรโคตามติดคินโทกิไประหว่างซ่อนตัว
เมื่อมาถึงจุดๆนี้แล้ว โกเซ็นก็ได้เดินลงเข้าไปในแม่น้ำอาซาคุสะ (Asakusa) หรืออีกชื่อคือแม่น้ำสึมิดะ (Sumida) และเธอนั้นก็ได้กลายเป็นวัวขนาดใหญ่ที่มีความสูงกว่าสิบชาคุ (Shaku) หรือประมาณสามเมตร มันเริ่มพ่นน้ำใส่กองทัพของศัตรูจนราบเป็นหน้ากอง อุชิ โกเซ็นรู้ดีว่าตนเองไม่สามารถสู้กับราชันย์สวรรค์ทั้งสี่ได้เลย เธอจึงได้บุกเข้าไปในค่ายของศัตรู ด้วยทหารม้าแปดคนและซามูไรที่แข็งแกร่งอีกเจ็ดคน ก่อนที่เธอจะจมลงไปใต้แม่น้ำอาซาคุสะและทิ้งคำทิ้งท้ายไว้ว่า "หนึ่งปี, สายฟ้าจะแต่งตั้งใครสักคนในเมืองหลวง!" ตัวของเธอก็เป็นร่างจำแลงของโกซุ เท็นโน และกุโซ เท็นโนมีเชื้อสายของพระอินทร์ด้วย
จากเรื่องที่เล่ามาเป็นเรื่องที่ปรากฏอยู่จริง แต่เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของเฟท เธอเป็นกของมินาโมโตะ โนะ มิตสึนากะ ผู้ซึ่งเกิดมาในฐานะบุตรจากสวรรค์ของโกซุ เทนโน ถูกทิ้งไว้ภายใต้การดูแลของวัดในฐานะเด็กที่ไม่ต้องการและถูกเลี้ยงดูอย่างลับๆเพราะสภาพที่ผิดปรกติของเธอ (เธอเป็นลูกของยักษ์) เมื่อเธออายุได้ 15 ปี เธอก็ได้มีบทบาทในเมืองหลวง ผู้คนต่างกล่าวขานและเรียกเธอว่า มินาโมโตะ โนะ ไรโค
จุดประสงค์ที่เธอปรากฏตัวอยู่ในใจกลางเรื่องราวของประวัติศาสตร์ในฐานะตัวตั้งตัวตีของตระกูลมินาโมโตะ มินาโมโตะ โนะ ไรโคกำลังพยายามแยกอุชิ โกเซ็นออกไปจากตัวของเธอ โตเกียวในปัจจุบัน คือที่ที่เธอได้ต่อสู้กับปีศาจในใจของเธอเอง และสุดท้าย อุชิ โกเซ็นก็ได้หลุดออกมาจากไรโค อุชิ โกเซ็นก็ได้กลายเป็นร่างจำแลงของโกซุ เทนโน ท้องฟ้าได้กลายเป็นพายุโหมกระหน่ำ สายฟ้าฟาดลงมาอย่างบ้าคลั่ง และโลกกำลังจะแยกเป็นส่วนๆ ไรโคต้องร่วมมือกับเหล่าราชันย์แห่งสวรรค์ทั้งสี่เพื่อกำจัดตัวของเธออีกคนทิ้งซะ
ด้วยเหตุนี้ จะเห็นชัดเลยว่าเหตุผลที่ซากาตะ โนะ คินโทกิเริ่มปกป้องอุชิ โกเซ็นในระหว่างการต่อสู้ก็คือ คินโทกิครุ่นคิดเรื่องของไรโค คนที่เป็นเหมือนตัวแทนของพ่อแม่ของตนเองเมื่อตอนที่เขาถูกเลี้ยงดูมา เขาเข้าใจดีว่าการกำจัดอุชิ โกเซ็นก็คือการฆ่าไรโคที่ถูกเชื่อมโยงกันอยู่ คินโทกิที่ต้องการช่วยไรโค จึงได้สั่งสอนเรื่องพลังของความรักและความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกให้กับอุชิ โกเซ็นฟัง สุดท้ายอุชิ โกเซ็นก็ยอมกลับเข้าไปในร่างของไรโคและถูกผนึกเอาไว้
มินาโมโตะ โนะ ไรโคเป็นผู้หญิงที่สง่างาม ดีงามและมีเสน่ห์ ในตอนที่เธอเป็นหนึ่งในกองทัพทหาร เธอก็ยังคงเป็นผู้หญิงที่เต็มไปด้วยความสวยงาม ไรโคเป็นผู้หญิงที่สูงและมีรูปร่างโค้งงาม หน้าอกของใหญ่จนสังเกตได้ชัด เธอมีผมยาวมากๆและสวมชุดบอดี้สูทยางใต้เกราะนักรบของตัวเอง
ไรโคเป็นทหารที่ขยันขันแข็ง แต่เธอก็จะกลายเป็นคนอีกคนหนึ่งเลยเมื่อมีเรื่องมาเกี่ยวกับคินโทกิ แม้ว่าตัวตนของเธอจะทำให้คนอื่นรู้สึกดีและสุขสบายตามธรรมชาติของเธอ เธอก็เข้าใจสถานการณ์ได้ง่ายและมองการณ์ใหญ่ ในทางตรงข้ามกันความรักของเธอก็เปรียบเสมือนความรับของแม่ เพราะว่าตอนทีี่เธอเลี้ยงดูคินโทกิมา ไรโคไม่ได้ขอให้คินโทกิเรียกเธอว่าแม่เลย แต่เขานั่นแหล่ะที่เป็นคนเอ่ยคำว่าแม่ ให้เธอเป็นคนแรก
ตั้งแต่เกิดมา ไรโคก็ได้รับความทุกข์ทรมานมาตั้งแต่เกิด ด้วยพลังของปีศาจในตัวของเธอ เธอต้องการจะตอบแทนความหวังของพ่อของเธอและปกป้องเมืองหลวง เพื่อการณ์นั้น เธอก็ได้พบกับซากาตะ โนะ คินโทกิ ผู้ซึ่งจะมาเป็นคนช่วยเหลือเธอและเป็นหนึ่งในผู้พิทักษ์ของเธอ ซึ่งไรโคก็ได้ให้ความช่วยเหลือและเลี้ยงดูคินโทกิอย่างดี จนคินโทกินับถือเธอว่าเป็นตัวแทนของแม่ของเขา
เวลาได้ผ่านไป คินโทกิก็ได้เติบใหญ่ ปีศาจตัวใหม่ก็ได้ปรากฏตัวในเมืองหลวง นั่่นก็คือชูเท็น โดจิ ผู้โอ้อวดว่าเป็นอิสรภาพของเหล่าปีศาจ และเป็นปีศาจที่ชอบทำตามใจตัวเอง เธอสนุกสนานไปกับความสนุกบนโลกมนุษย์มาก สิ่งที่เธออยากเป็นก็คือ การดูถูก ความอิจฉา ความหึงหวง และการโหยหา สำหรับไรโคนั้น ชูเท็น โดจิก็คือคนแปลกหน้าที่รู้สึกใกล้ชิด เธอก็ไม่ได้จะทำร้ายชูเท็น โดจิแบบอุกอาจเมื่อเทียบกับปีศาจตนอื่นๆ อาจจะเป็นเพราะว่าชูเท็น โดจิอาจจะเป็นคนรู้จักกับคินโทกิในวัยเด็กก็ได้
ความสามารถเฉพาะคลาส
ความบ้าคลั่งขาดสติ (Mad Enchanted) EX
ในกรณีของเธอนั้นเป็นความบ้าคลั่งในถานะความรู้สึกของแม่ที่มีต่อคนที่เธอคิดว่าเป็นลูกเธอจะทำทุกอย่างเพื่อลูกของเธอโดยไม่สนใจหลักการหรือเหตุผล ไม่เหมือนกับเบอร์เซิร์กเกอร์คนอื่นเธอยังสามารถพูดคุยและสื่อสารได้ตามปกติ
ความสามารถเฉพาะตัว
การขับขี่ (Riding) A+
สามารถขับขี่พาหนะได้อย่างดีเยี่ยม และสามารถขี่เหล่าสัตว์มายาต่างๆได้ ยกเว้นมังกร
ความเป็นเทพ (Divinity) C
เนื่องจากทายาทของ โกซุ เทนโน เทพแห่งโรคภัย ซึ่งว่ากันว่าเป็นร่างอวตารของท้าวสักกะเทวราชหรือพระอินทร์ ทำให้เธอถือว่ามีสายเลือดเทพ
ยอดนักสู้ตลอดกาล (Eternal Arms Mastership) A+
มันคือความสามารถที่ทำให้ฝีมือการต่อสู้ไม่ลดลงเมื่อมีในสภาพจิตใจไม่ปกติเช่น สับสน ตกใจ หรือ บ้าคลั่ง
การต่อต้านเวทย์ (Magic Resistance) D
ยกเลิกผลของเวทย์มนต์ที่มีคำร่าย 1 บทลงไป
การปลดปล่อยพลังเวทย์ (สายฟ้า) (Mana Burst (Lightning)) A
เนื่องจากเธอมีสายเลือดของพระอินทร์เทพแห่งสายฟ้า เธอจึงสามารถเปลี่ยนมานาเป็นสายฟ้าได้
ผู้สังหารความลึกลับ (Mystery Slayer) A
ความสามารถในการทำลายสิ่งเหนือธรรมชาติต่างๆ เช่น เวทย์มนต์หรือสัตว์ประหลาด
สมบัติวีรชนที่ครอบครอง
"จงออกมา ผู้จงรักภักดีในตัวของข้า มือ เท้าและเกราะของข้า ราชันย์แห่งสวรรค์ทั้งสี่ได้ปรากฏตัวต่อหน้าของเจ้าแล้ว! โกโอ โชไร เทนโมไคไค!!"
Goo Shorai Tenmokaikai โกโอ โชไร เทนโมไคไค : เมื่อราชาวัวเรียกพายุนั่นคือข่ายสวรรค์ที่ไร้ทางหนี
ประเภท : ต่อต้านกองทัพ
ระดับ : B++
ความสามารถในการเรียกอีกตัวตนหนึ่งของเธอออกมาช่วยสู้ นั่นคือ อุชิ โกเซ็น หรือ ที่รู้จักกันในชื่อปีศาจวัว เธอจะอัญเชิญเหล่าอุชิ โกเซ็นออกมาถึง 4 ตัวโดยแต่ละตนนั้นมีความสามารถเหมือนเธอทุกอย่าง แตกต่างกันตรงที่อาวุธที่แต่ละตนถือนั้น จะเป็นอาวุธของเหล่า 4 ราชาสวรรค์ที่เคยร่วมต่อสู้กับเธอมานั่นคือ ขวานของซากาตะ โนะ คินโทกิ ดาบของวาตานาเบะ โนะ ซึนะ หอกของอุซุย ซาดามิตซึ และ ธนูของอุราเบะ โนะ ซุเอทากะ
-------------------------------------------------------------------------
มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล
-------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ ท่านคุณแม่ไรโคแห่งคาลเดีย มีคนขอมาเยอะแล้วก็เลยทำซะเลย เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น