ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #21 : Medusa : กอร์กอนแห่งตำนานกรีก

    • อัปเดตล่าสุด 11 มี.ค. 61


    Rider : เมดูซ่า (Medusa)
    กอร์กอนแห่งตำนานกรีก

    Stage1


              เมดูซ่า เป็นสัตว์ประหลาดแห่งตำนานกรีก ผู้มีผมเป็นงู แทนที่เธอจะเป็นวิญญาณวีรชน เธอเป็นวิญญาณเทพ เธออาศัยอยู่กับพี่สาวของคือสเตโน่ (Stheno) และยูริเอล (Euryale) ที่เกาะไร้รูป (The Shapeless Isle)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ medusa fate fanart

                   ตำนานของเมดูซ่าต่างจากเรื่องจริงของเธอ เธอถูกกล่าวว่าเป็นปีศาจครึ่งเทพครึ่งมนุษย์ที่อาศัยในร่างของงู ปรกติแล้วเธอเป็นเทพธิดาแห่งผืนโลกที่สง่างาม แต่เธอและพี่ๆของเธอกลับถูกภรรยาของเทพโพไซดอน (Poseidon) เกลียดเข้าเพราะเทพโพไซดอนกลับไปหลงชอบพวกเธอ อาเธน่า (Athena) ผู้เป็นภรรยาของเทพโพไซดอนอิจฉาความสวยงามของเส้นผมของพวกเธอ อาเธน่าจึงสาปพวกเธอให้เป็นปีศาจ จากนั้นพี่น้องกอร์กอนก็ได้ไปรวมตัวในวิหารที่ไร้แสงบนเกาะไร้รูป พวกเธอได้โจมตีมนุษย์ที่ผ่านมา ในที่สุดเพอร์ซีอุส (Perseus) ก็ได้ไปสังหารเมดูซ่าด้วยการเอากระจกสะท้อนเธอให้เธอกลายเป็นหิน เพอร์ซีอุสได้ตัดคอของเธอไป เลือดของเธอไหลลงสู่ทะเล จึงก่อเกิดเป็นเพกาซัส (Pegasus) ลูกชายของโพไซดอนบินออกมา

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ medusa fate

                   เมดูซ่าและพี่ๆของเธอเกิดมาจากความปรารถนาของมนุษยชาติ เพื่อต้องหาเทวรูปที่สวยงามและดีเลิศ พวกเธอเป็นเหมือนศูนย์รวมแห่งความปรารถนาของเหล่าชาย ในฐานะของเทพีที่สมบูรณ์แบบ แก่นแท้ของพระเจ้าของพวกเธอยังคงเหลืออยู่ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงจุดจบของพวกเธอ แต่เมดูซ่าเป็นข้อยกเว้น เธอเป็นความล้มเหลวจากการเกิด เธอเริ่มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ แทนที่จริงแล้ว เธอและพี่ๆของเธอต้องมีรูปร่างที่คล้ายกัน ในเมื่อเธอไม่ได้มีร่างกายที่เยาว์วัยและอมตะเป็นนิรันดร์แล้ว เธอจึงมีของทดแทนนั่นคือความสามารถที่เหนือกว่าพี่ๆของเธอ

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ด้วยพลังแห่งเทพและดวงตาแห่งเวทย์มนตร์ เธอสามารถปกป้องพี่สาวของเธอได้ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีชีวิตอยู่ด้วยกันตลอดไป เมดูซ่าแตกต่างจากพวกพี่ๆตั้งแต่เกิด พี่ๆของเธอมักจะเป็นพวกไม่ปรกติ มีความซาดิสม์ในการหยอกล้อกับเธอ พวกเธอถูกพิจารณาเอาไว้ว่าควรจะเป็นเจ้าหญิงที่ถูกรักโดยมนุษย์ แต่อาเธน่าอิจฉาในความสวยของพวกเธอ ทำให้เธอสาปให้เมดูซ่าและพี่ๆของเธออยู่อย่างโดดเดี่ยว นำศรัทธาทั้งหมดที่คนอื่นมีต่อเธอไปหมด และเนรเทศพวกเธอไปอยู่ที่เกาะไร้รูป

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ medusa fate fanart

                   ความรักของพวกเธอกลายเป็นความเกลียดชัง เมดูซ่าถูกขับไล่โดยผู้คนที่รักเธอ ที่เกาะไม่มีอะไรที่ให้เธอได้ใช้ชีวิตแบบหรูหราเลย เธอจึงภาวนาว่าเธอจะไม่เกรงกลัวต่อมนุษย์อีกต่อไป เธอร้องไห้ โศกเศร้าอย่างเสียใจในความเดียวดาย เธอไม่รู้ว่าทำไมเธอต้องถูกขับไล่ออกมา แม้ว่าพวกพี่ๆของเธอไม่ได้รับผลกระทบเลยและยังถูกผู้คนรักกันต่อไป แต่พวกเธอก็ยังมาดูแลน้องสาวของตนเองทำให้เธอมีความสุขมาก แม้ว่าจะอยู่บนเกาะที่แห้งแล้งแบบนี้ สิ่งที่เธอจำเป็นต้องทำคือทำให้มนุษย์ที่หลงเข้ามา หวาดกลัวจนหนีออกไป

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ medusa stheno fate

                   ในขณะที่พวกเธอถูกกล่าวขานในนามของสัตว์ประหลาด พี่ๆของเมดูซ่าถูกนับถือบูชาจากเหล่าชายที่อยู่ใกล้ๆ เมื่อเมดูซ่าถูกทำให้กลายเป็นสัตว์ประหลาด พวกมนุษย์ก็หาทางที่จะฆ่าเธอทิ้งซะ ในฐานะสัตว์ประหลาดที่แย่งชิงความเป็นเทพไป และหลังจากนั้น พวกมนุษย์ได้ตั้งเป้าหมายเป็นพวกพี่ๆของเธอ เธอจึงออกมาปกป้องและจะทำการแก้แค้นพวกมนุษย์ แม้ว่าทั้งเกาะจะเต็มไปด้วยเศษรูปปั้นของนักรบ พวกเธอก็ได้แค่แอบซ่อนกันอยู่ในเกาะ จนถึงจุดที่เธอได้รับเพกาซัสจากโพไซดอน แม้ว่าเธอจะถูกรังแกโดยพี่สาวทุกๆวัน เธอออกตามหาเกาะที่ไม่มีมนุษย์ปรากฏอยู่เพื่อตอบแทนพี่ๆของเธอที่มาดูแลเธอ เมดูซ่าได้ฆ่าคนไปหลายคนเพื่อที่จะได้หาที่อยู่ที่ไม่มีมนุษย์อยู่เพื่อให้พี่ๆของเธอได้อาศัยกัน

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ medusa fate fanart

                   แต่ถึงอย่างนั้น แม้ว่าเธอจะปกป้องพี่ๆของเธอจากเหล่ามนุษย์ผู้โง่เขลามากซักเท่าไหร่ พี่ๆของเธอได้เตือนเธอว่าอย่าเพลิดเพลินไปกับการฆ่า ให้ใช้ตาของเธอเป็นข่มขู่พวกมนุษย์ดีกว่า เมดูซ่าจึงได้ลองหาทางในการฆ่ามนุษย์ให้ได้อย่างรวดเร็ว ในที่สุด เธอยอมเป็นกับดักต่อกรกับผู้คนที่จะมาเอาตัวพี่ๆของเธอไป แม้ว่าพวกมนุษย์ที่เต็มไปด้วยความสุขเริ่มที่จะทำให้เธอกลัว หลังจากที่เธอเริ่มดื่มเลือดของพวกเขาแทนที่จะทำให้พวกเขากลายเป็นหิน พวกมนุษย์ก็ยังคงเดินทางตามในเกาะเพื่อหาเธอ ในที่สุด สิ่งที่เธอทำไปได้เริ่มปรากฏให้พวกพี่ๆของเธอได้เห็นกันอย่างช้าๆ เธอเริ่มรู้สึกละอายและเสียโฉมมาก เธอจึงหนีออกมา เธอได้ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวอีกแล้ว และเธอก็ได้กระหายต่อการหาเหยื่อรายใหม่ให้เติมเต็มความเศร้าและความโดดเดี่ยวของเธอให้เต็ม 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ gorgon fate fanart

                   เธอได้เริ่มกลายเป็นกอร์กอนไปเรื่อยๆ ทั้งร่างกาย หัวใจและทุกๆส่วนเริ่มสลายไป สิ่งที่เธอคิดมีเพียงแค่ว่าต้องการจะแข็งแกร่งเพื่อปกป้องพี่ๆของเธอ แม้ว่าจะถึงจุดที่พวกพี่สาวของเธอกลายเป็นตัวน่ารำคาญในสายตาของเธอ ตอนที่พวกเธอได้มาเข้าในถ้ำของเมดูซ่า พวกเธอปรากฏตัวมาหาเธอก่อนที่เธอจะกลายร่างอย่างสมบูรณ์ พวกพี่ๆไม่ได้ขอให้เธอมาคุ้มครองพวกเธอเลย พวกเธอขอแค่ให้เมดูซ่าได้ทำในสิ่งที่เธอทำแล้วสนุกและมีความสุข หลังจากนั้น พวกเธอก็ได้เสียสละตนเองให้แก่กอร์กอนเพราะน้องสาวของพวกเธอที่ได้คอยปกป้องพวกเธอนั้น ไม่ได้มีชีวิตอยู่ต่อไปแล้ว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ medusa fate

                   กอร์กอนเริ่มที่จะกลืนกินงูไปเรื่อยๆ พวกมันถูกบดให้สามารถถูกดูดเข้าไปในร่างกายของสัตว์ร้ายได้ จากนั้นก็กลายเป็นเลือดและเนื้อให้แก่พี่น้องกอร์กอน สัตว์ประหลาดแห่งฝันร้ายและกลายเป็นตำนานในที่สุด กอร์กอนยังคงกลืนกินไปเรื่อยๆ จนเพอร์ซีอุสได้ตัดสินใจนำหัวของเธอกลับคืนมา เขาได้รับโฮกุมาห้าอย่างและได้เดินทางมาที่เกาะไร้รูปโดยไม่ได้มีความลังเลเลยแม้แต่น้อย แต่แล้วเขาก็เริ่มหมดหวังเมื่อได้พบกับสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ เพอร์ซีอุสได้ใช้โฮกุเพื่อช่วยชีวิตของเขาไว้ และได้หลีกเลี่ยงสายตาของเธอเพื่อป้องกันการกลายเป็นหิน เขาเล็งไปที่โล่กระจกของเขาและตัดสินใจกลับไปสู้ กอร์กอนที่เบื่อที่จะเล่นกับเขาแล้วจึงได้ใช้เบรคเกอร์ กอร์กอน (Breaker Gorgon) โจมตี แต่เขาก็ได้ใช้คิบิซิส (Kibisis) สะท้อนกลับไปโจมตีเธอแทน

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   สุดท้าย เธอก็กลับมาในร่างปรกติ เธอรู้สึกเจ็บปวดกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะว่าสิ่งที่เกิดขึ้น มันคือฝันร้ายที่เหนือกว่าฝันร้าย มันไม่ใช่แค่ปีศาจที่ทำให้เกิดความเจ็บปวดมากมาย แต่มันเป็นทั้งความฝันของพี่ๆของเธอที่ได้มอบให้เธอ สุดท้ายเธอก็จะไม่ได้เจอกับพี่ๆของเธออีกต่อไป เธอจึงไม่คิดจะตอบโต้เพอร์ซีอุสไป และปล่อยให้เขาได้ตัวหัวของเธอแต่โดยดี

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ medusa fate fanart

                   เมดูซ่าได้ถูกอัญเชิญมายังสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 5 ซึ่งรูปร่างที่ปรากฎก็แตกต่างจากตำนาน เธอไม่ได้มีผมเป็นงูดั่งในตำนาน แต่ผมของเธอเป็นผมสีม่วงยาวสลวยแทน เธอสวมผ้าคลุมตาเพื่อปกปิดตาแห่งเวทย์มนตร์เอาไว้ แม้ว่าเมดูซ่าจะถูกปิดการมองเห็นอย่างแน่นหนา เธอก็จะอาศัย การฟัง การสัมผัส การดมกลิ่นและการตรวจจับด้วยเวทย์มนตร์ในการเคลื่อนไหวแทน เมื่อเธอถอดผ้าปิดตาเมื่อไหร่ รูปร่างที่สวยงามของเธอก็จะปรากฏมาให้เห็น 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   เมดูซ่าเป็นคนเงียบๆ รุนแรง และเป็นคนตื่นตัว ไม่ลังเลที่จะปกป้องมาสเตอร์ให้พ้นจากอันตราย เธอมีศรัทธาในตัวของมาสเตอร์เป็นอย่างมาก เธอไม่ใช่พวกที่ชอบพูดคุยกันอย่างเปิดเผย เธอชอบที่จะวิเคราะห์ตัวบุคคลและการกระทำของพวกเขามากกว่า เธอจะไม่ใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล และเธอยังเป็นคนที่ค่อนข้างมีตรรกะที่สูงอีกด้วย 

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ขับขี่ (Riding) A+ 
                   สามารถขับขี่ยานพาหนะได้ทุกชนิด รวมถึงเหล่าสัตว์มายา ยกเว้นเผ่ามังกร

    ต่อต้านเวทย์มนต์ (Magic Resistance) B 
                   สามารถต่อต้านเวทย์ที่มีคำร่าย 3 บทลงมา หรือ เวทย์ที่ระดับต่ำกว่านั้น

    ความสามารถเฉพาะตัว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ความเป็นเทพ (Divinity) E- 
                   ความเป็นเทพจะทำให้ผลที่จำกัดให้ใช้แค่กับมนุษย์ถูกลดลง หรือ ไร้ผลขึ้นอยู่กับระดับของความสามารถ และยังสามารถลดทอนความสามารถในการป้องกันบางอย่าง เมดูซ่านั้นเคยเป็นถึงเทพธิดา แต่เมื่อเธอกลายเป็น สัตว์ประหลาด ความเป็นเทพของเธอจึงลดลง ถึงกระนั้นเธอก็ยังคงมีความเป็นเทพหลงเหลืออยู่

    ความเป็นอิสระ (Independent Action) C 
                   ปกติแล้วเป็นความสามารถเฉพาะคลาสของอาเชอร์ มันทำให้สามารถคงตัวตันอยู่บนโลกได้ 1  วันโดยที่ไม่ต้องการมานาจากมาสเตอร์ แต่เนื่องจาก เมดูซ่า สามารถเพิ่มมานาได้ด้วยการดูดเลือด เธอจึงเพิ่มระยะเวลาของความสามารถนี้ได้

    สุดยอดความแข่งแกร่ง (Monstrous Strength) B 
                   เพิ่มความแข็งแกร่งให้ร่างกายอย่างมาก แต่ยิ่งเธอใช้ความสามารถนี้มากเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งเปลี่ยนเป็นสัตว์ประหลาดเหมือนในตำนานมากเท่านั้น

    เนตรมาร (Mystic Eyes) A+ 
                   ตามารที่เป็นตาในตำนานของ เมดูซ่า ที่สาปให้คนกลายเป็นหินคิวเบเล (Cybele) เพียงแค่จ้อง ผู้ที่มีนามาต่ำกว่าระดับ C จะกลายเป็นหินทั้งหมด ผู้ที่มีมานาระดับ B อาจจะกลายเป็นหินได้หากไม่ระวัง ผู้ที่มีมานาระดับ A ขึ้นไป จะไม่กลายเป็นหินแต่จะได้รับแรงกดดันมหาศาล และทำให้ความสามารถทางร่างกาย รวมทั้งมานา และโชค ลดลง หนึ่งระดับ

                   เมดูซ่ายังมีความสามารถในการเรียก เปกาซัส ออกมาจากเลือดของเธอเนื่องจากตามตำนานนั้น เพกาซัสได้โผล่ออกมาจากเลือดของเธอหลังจากที่โดนเพอร์ซีอุสสังหาร

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    "ตามคำสั่งของท่าน ข้าจะกำจัดเจ้าอย่างเบามือให้ เบลเลโรฟอน!"

    Bellerophon เบลเลโรฟอน : บังเหียนวีรชนบนหลังม้า
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ
    ระดับ : A+
                   บังเหียน และแส้ที่มีความสามารถในการควบคุมสัตว์เทวะ (Divine Beast) และเพิ่มความสามารถทั้งโจมตี และป้องกันให้กับสัตว์ที่ขี่ เพกาซัสของเมดูซ่านั้นเป็นเพกาซัสที่แข็งแกร่งเทียบเท่ากับมังกรและมีการต้านทานเวทย์ที่สูงกว่าระดับ A แต่เนื่องจากมันมีนิสัยที่เชื่อง เมดูซ่า จึงจำเป็นต้องใช้ เบลเลโรฟอน เพื่อบังคับให้มันสู้

    Breaker Gorgon เบรกเกอร์ กอร์กอน : อารามแห่งความมืดทีี่ผนึกตนเอง 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : C-

                   เป็นความสามารถในการสร้างเขตอาคมเพื่อหยุดการเคลื่อนไหวของเป้าหมายทำให้เป้าหมายตกอยู่ในโลกแห่งฝันร้าย และปิดกั้นพลังเวทย์ทั้งหมด โดยปกติแล้วเธอจะใช้ใส่ตนเองเพื่อปิดกั้นพลังเวทย์ของ เนตรมาร คิวเบเล ทำให้มันปรากฏในรูปแบบของผ้าปิดตา

    Blood Fort Andromeda บลัด ฟอร์ท แอนโดรเมดา : อารามเลือดผนึกรอบนอก 
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ : B

                   เป็นการสร้างโดมเวทย์ขึ้นมาคุมพื้นที่ที่กำหนดโดยใช้เลือดของเธอในการเขียนวงเวทย์ มันเป็นอาคมแบบเดียวกับที่อยู่ล้อมรอบเกาะไร้รูปซึ่งเป็นบ้านของเธอ ผู้ที่อยู่ในโดมนี้จะถูกดูดพลังชีวิต รวมถึงเลือดและร่างกายไปเปลี่ยนเป็นพลังเวทย์ให้กับเธอและมาสเตอร์

    -------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ เมดูซ่า ปีศาจร้ายแห่งตำนานกรีก ชีวิตของเธอและพี่ๆน่าสงสารมาก เป็นเพราะแค่การอิจฉาของเทพแท้ๆ ทำให้ชีวิตของพวกเธอกลายเป็นแบบนี้ งั้นสำหรับวันนี้ก็คงมีแค่นี้ อย่าลืมกดถูกใจ กดแชร์ กดติดตามให้พวกเรา เพื่อเป็นกำลังใจในการทำต่อด้วยนะครับ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ medusa fgo april fool
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×