ลำดับตอนที่ #12
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : William Shakespeare : กวีเอกแห่งเอวอน
Caster : วิลเลี่ยม เช็คสเปียร์ (William Shakespeare)
กวีเอกแห่งเอวอน
วิลเลี่ยม เช็คสเปียร์ กวีชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ ผู้มีชื่อเสียงกึกก้องไปทั่วโลก ผู้ซึ่งได้ประพันธ์บทกวีต่างๆที่มีคุณค่ามากมาย อย่างเช่น โรมิโอ และ จูเลียต นั่นเอง
เช็คสเปียร์เติบโตในครอบครัวที่ร่ำรวยในเมืองสแตร็ทฟอร์ด (Stratford) ริมแม่น้ำเอวอน (Avon) ของอังกฤษ ครึ่งหนึ่งของชีวิตของเขาเต็มไปด้วยความลับและปริศนามากมายเกี่ยวกับงานของเขา อย่างเช่น เอกสารเกี่ยวกับตัวของเขาที่ว่างหายไปเป็นเวลา 7 ปี ในช่วงแรก เขาเป็นผู้ประพันธ์บทละคร ผลงานของเขาประกอบด้วยแนวตลก แนวเศร้าอิงประวัติศาสตร์ แต่แล้วเขาก็เปลี่ยนมาในแนวโศกนาฏกรรมอันแสนงดงาม ในเวลาเดียวกันนั้น เขาก็ทำงานเป็นนักแสดงใต้ดิน แต่เขาก็ถูกเยาะเย้ยและโดนใส่ร้ายจากผู้มีอิทธิพล ยังไงก็ตาม เขาต้องเขียนงานต่อไป ชื่อเสียงของเขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแบบไม่หยุดหย่อน จนประมาณปีค.ศ. 1613 ได้สร้างผลงาน 3 ชิ้นสุดท้ายทิ้งให้กับคณะละครของเขา คิงส์เม็น (King's Men) แล้วเขาก็เกษียณตัวเองกลับบ้านเกิดของเขา จน 3 ปีต่อมา วันที่ 23 เมษายน 1616 เช็กสเปียร์ก็ได้เสียชีวิตลง
เขาเป็นนักเขียนเพียงไม่กี่คนที่มีชื่อเสียงทั่วโลก เขาเป็นตัวแทนของกวีในซีกโลกตะวันตก ชื่อของเขาเฉิดฉายในแวดวงวรรณกรรมในอังกฤษ ความโด่งดังของเขายิ่งใหญ่มากที่สุดในอังกฤษในขณะนั้น จนถึงตอนนี้ ผลงานของเขาก็ยังมีอิทธิพลต่องานเขียนใหม่ๆในยุคนี้ พูดได้เลยว่า ใครที่ไม่รู้จักตัวเขานี่ เป็นคนที่เชยมาก ผลงานชิ้นโบว์แดงของเขาก็เช่น โอเธลโล่ (Othello) , แม็คเบธ (Macbeth) , แฮมเล็ต (Hamlet) และ คิงเลียร์ (King Lear)
ตอนเช็คสเปียร์อายุได้ 18 ปี เขาได้แต่งงานกับแอนน์ ฮาธาเวย์ (Anne Hathaway) มีบุตรด้วยกัน 3 คน ได้แก่ ซูซานนา (Susanna) และฝาแฝดแฮมเน็ตกับจูดิธ (Hamnet and Judith) แต่สุดท้ายตระกูลเช็คสเปียร์ที่ไม่มีทายาทโดยตรงก็สิ้นสุดลง
ในเฟท/อโพคลิฟา เช็คสเปียร์ปรากฏตัวในชุดของชนชั้นสูงยุคกลาง เขาเป็นสุภาพบุรุษที่สุภาพและพูดจาอ่อนโยน เขาให้ความสำคัญกับงานเขียนของเขาเป็นอันดับ 1 เขาจะพยายามแต่งเรื่องแบบโกหกและดูเกินจริงโดยใช้ทุกวิถีทางเพื่อให้งานเขียนของตนดูยิ่งใหญ่และงดงาม เขาเป็นพวกนักเขียนที่มักใช้มุมมองของตน เป็นหนึ่งในตัวละครในงานเขียนของเขา แทนที่จะเป็นแค่นักเขียนที่มีอำนาจเหนือเนื้อเรื่องที่เขาแต่ง ความคิดของเขาที่มีต่อคนอื่นๆก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของคนๆนั้น เขามักจะสนใจคนที่มีออร่าของความเป็นตัวเอกมากกว่าคนธรรมดา เขาชอบใช้คำศัพท์ที่ดูแปลกใหม่และดูสวยหรู คำพูดสั้นๆแต่กินใจได้มากมายเป็นความสามารถของเช็คสเปียร์ที่สุดยอดมาก
ในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ เขาจะเป็นพวกไม่ค่อยอยากต่อสู้ สิ่งที่เขาสนใจคือเรื่องราวที่เป็นไปในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ เขาพยายามแต่งเรื่องราวให้ดูสวยหรู งดงามตามสไตล์ของเขา นั่นก็คือโศกนาฏกรรมที่งดงาม เขาจะปั่นเรื่องให้ดูมีเสน่ห์ตามแบบของเขา ความจริงและคำโกหกก็ได้ถูกรวมกันเป็นผลงานของเขา เขากำลังทำตามความปรารถนาของตนเองและเขายอมรับได้อย่างเต็มอกว่า เขาก็เป็นตัวโกงดีๆเหมือนกัน แต่ถึงอย่างนั้นเขาภูมิใจในชื่อเสียงมาก แต่หากมีคนที่ไม่รู้จักเขา หรือไม่ได้อ่านผลงานของเขาเลย เขาก็จะรู้สึกหดหู่ กังวลใจตลอดเวลา
ถึงเช็คสเปียร์จะเป็นแคสเตอร์ แต่เขาแทบจะใช้เวทย์มนตร์ไม่ได้เลย เขาไม่ได้มีพลังที่จะต่อสู้เหมือนเซอร์แวนท์คนอื่นๆได้ แต่ด้วยชื่อเสียงที่โด่งดังไปทั่วโลกของเขา ทำให้เขามีพลังที่สามารถสร้างภาพลวงตาจาก "คณะละครเวที" ที่เขาเคยอยู่ได้ แม้ว่าจะไม่ได้สร้างความเสียหายทางกายภาพ แต่มันสามารถปั่นปวน สร้างความวุ่นวายให้แก่จิตใจของศัตรู เขามีเวทย์เอนชานท์ (Enchant) ที่เรียกกันว่า การประพันธ์ผลงานชิ้นเอก (Literary Masterpiece Endowment) โดยสามารถเพิ่มพลังความสามารถให้แก่วัตถุสำคัญใดๆก็ได้
"ถึงเวลาเปิดม่านการแสดง! ชื่อโฮกุของฉันก็คือ เฟิร์ส โฟลิโอ เริ่มแสดงได้เลย!!!"
ความสามารถเฉพาะคลาส
การสร้างอาณาเขต (Territory Creation) C
ความสามารถในการสร้างห้องทำงานที่ใช้เขียนผลงานของเขา จำกัดแค่ช่วยเสริมความเร็วในการเขียนเท่านั้นไม่ได้ช่วยในเรื่องอื่น
ความสามารถเฉพาะตัว
เอนแชนท์ (Enchant) A
ความสามารถในการใส่ความสามารถให้สิ่งต่างๆที่เป็นของความสำคัญต่อบุคคลนั้น
การรักษาตัวรอด (Self-Preservation) B
เขานั้นไม่มีความสามารถในการต่อสู้มีเพียงแค่สนับสนุน ความสามารถนี้จึงทำให้เขาไม่ต้องพัวพันกับการต่อสู้เหมือนกับผู้ชมที่นั่งดูละคร เขายังใช้ความสามารถนี้เพื่อช่วยผู้อื่นเอาตัวรอดได้ด้วย
คณะละครของราชา (The The King's Men) C
เป็นความสามารถตามชื่อคณะละครของเขา ทำให้เขาสามารถเรียกนักแสดงเงาออกมาเพื่อให้แสดงไปตามบทที่เขาต้องการได้
สมบัติวีรชนที่ครอบครอง
First Folio เฟิร์ส โฟลิโอ : เมื่อม่านเบิกขึ้น เสียงปรบมือจะเป็นดั่งเสียงฟ้าฝ่านับพัน
ประเภท: ต่อต้านจิตใจ
ระดับ: B
เป็นสมบัติวีรชนที่มีต้นแบบมาจากหนังสือที่รวบรวมผลงานของเขาไว้หลังเขาตาย ความสามารถของมันคือการทำให้ผู้คนเห็นถึงเขาโศกเศร้าและความเสียดายของตนในอดีต อดีตอันเจ็บปวดจะก่อตัวเป็นรูปร่างและตามหลอกหลอนจิตใจจนพังพินาศ เช็คสเปียร์นั้นจะค่อยเป็นผู้บรรยายเหตุการณ์เหมือนกับผู้กับกับละครและเป้าหมายนั้นเป็นผู้แสดง ใช้คำพูดทำให้ค่อยนึกถึงเรื่องราวต่างๆในอดีตจนคนคนนั้นติดอยู่ในวังวนแห่งทรมานที่ต้องเห็นภาพในจิตใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำให้เป้าหมายนั้นอยู่ในสภาพจิตใจเลื่อนลอยไม่สามารถตอบสนองต่อสิ่งใดได้ มันเป็นสมบัติวีรชนที่มีไว้สร้างรอยแผลนั้นจิตใจตรงกับรสนิยมของเช็คสเปียร์ที่ชอบโศกนาฏกรรมที่สวยงาม
-------------------------------------------------------------------------
มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล
-------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ ตำนานแห่งวงการวรรณกรรม โศกนาฏกรรมที่แสนงดงามในสายตาของเขา วิลเลี่ยม เช็คสเปียร์นี่เอง เป็นตัวป่วนใช่ย่อยเลยนะเนี่ย สำหรับวันนี้มีแค่นี้ ก็คงมาเรียกน้ำย่อยอีกเช่นเคย 555 ที่จริงไม่ได้อัพนะ แต่เวลาเหลือเลยซักหน่อยดีกว่า งั้นเจอกันใหม่ตอนหน้า กับเซอร์แวนท์คนต่อไปนะครับผม บายจ้าาาา
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น