ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #61 : Illyasviel von Einzbern : มาสเตอร์ตัวน้อยแห่งไอซ์เบิร์น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15.66K
      177
      6 ก.ย. 61

    อิลิยาสฟีล ฟอน ไอซ์เบิร์น (Illyasviel von Einzbern)
    มาสเตอร์ตัวน้อยแห่งไอซ์เบิร์น

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ illya fate ubw


              อิลิยาสฟีล ฟอน ไอซ์เบิร์น หรือเรียกกันสั้นๆว่า อิลิยา เป็นมาสเตอร์ของเบอร์เซิกเกอร์ในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 5 ในเฟท/สเตย์ ไนท์ (Fate/Stay Night) เธอเป็นลูกสาวแท้ๆของเอมิยะ คิริสึงุ (Emiya Kiritsugu) และไอริสฟีล ฟอน ไอซ์เบิร์น (Irisviel von Einzbern) ซึ่งทั้งคู่ก็ได้เข้าร่วมในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 4 และอิลิยายังเป็นพี่สาวบุญธรรมของเอมิยะ ชิโร่ (Emiya Shirou) อีกด้วย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ illya fate ubw

              ไอซ์เบิร์น ซึ่งเป็นหนึ่งในสามตระกูลแห่งจอมเวทย์ที่ร่วมสร้างสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ (อีกสองตระกูลนั้นคือ โทซากะและมาโต้) ได้รับผิดชอบในส่วนของการสร้างท่อลำเลียงซึ่งจะเต็มไปด้วยวิญญาณของเซอร์แวนท์ที่พ่ายแพ้ ในขณะที่มาโต้รับผิดชอบเรื่องระบบมาสเตอร์และเซอร์แวนท์ ส่วนโทซากะก็รับผิดชอบในส่วนของสถานที่แข่งขัน ซึ่งอิลิยาเองก็ได้ถูกเตรียมขึ้นมาเพื่อเป็นท่อลำเลียงที่มีชีวิตสำหรับจอก

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ illya fate

              อิลิยาเป็นโฮมุนคลูส (Homunculus) หรือก็คือมนุษย์เทียมที่สร้างขึ้นมาโดยอาศัยเวทย์มนตร์และเซลล์สืบพันธุ์ เนื่องจากไอริสถูกสร้างขึ้นมาและสามารถตั้งท้องได้ เธอจึงให้กำเนิดอิลิยาได้แบบธรรมชาติ อิลิยาเป็นเหตุผลที่ทำให้คิริสึงุต้องมีชีวิตรอดกลับมาจากสงครามให้ได้ ถึงแม้เธอจะแก่กว่าชิโร่ แต่ด้วยท่าทางที่เป็นเด็กและขนาดตัว ทำให้เธอดูเหมือนน้องสาวมากกว่า ยุบสตาไคท์ ฟอน ไอซ์เบิร์น (Jubstacheit von Einzbern) ซึ่งเป็นหัวหน้าตระกูลลำดับที่ 8 ได้วางแผนแล้วว่าคิริสึงุและไอริสจะพ่ายแพ้ในสงคราม เขาจึงเลี้ยงดูอิลิยาไว้เพื่อไว้ใช้เป็นจอกศักดิ์สิทธิ์ในครั้งที่ 5

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ด้วยการที่เธอถูกพ่อของเธอทอดทิ้ง ทำให้เธอรู้สึกโกรธคิริสึงุและเช่นเดียวกับชิโร่ อังรี เมนยุ (Angra Mainyu) ได้ปรากฏตัวต่อหน้าเธอในรูปของไอริส ซึ่งทำให้อิลิยาเริ่มต่อต้านพ่อของเธอ ไอซ์เบิร์นพยายามฝึกอิลิยาเพื่อให้เธอได้เป็นท่อลำเลียงต่อไปและกลายเป็นมาสเตอร์ผู้ที่จะนำจอกศักดิ์สิทธิ์มาให้กับตระกูล สองเดือนก่อนเกิดสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 5 ยุบสตาไคท์ได้ปล่อยอิลิยาไว้ท่ามกลางธรรมชาติอันโหดร้าย ซึ่งเป็นสถานที่ที่อิลิยาสามารถอัญเชิญเบอร์เซิกเกอร์ หรือ เฮอคิวลีส (Heracles) ออกมาได้ด้วยเศษหินจากวิหารเป็นสื่ออัญเชิญ

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ไอซ์เบิร์นได้ทำการโกงสงครามครั้งนี้ด้วยการรวบรวมวัสดุจากจอกศักดิ์สิทธิ์ใหญ่ซึ่งทำให้อิลิยาสามารถอัญเชิญเซอร์แวนท์ออกมาก่อนได้ก่อนสงครามสองเดือน แม้แต่ยุบสตาไคท์ยังประหลาดใจกับความสามารถของเธอ เบอร์เซิกเกอร์ซึ่งได้ถูกอัญเชิญออกมาก็ได้ปกป้องอิลิยาผู้เป็นมาสเตอร์จากฝูงหมาป่าและสายสัมพันธ์ของทั้งสองก็ได้เริ่มขึ้น

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ illya fate ubw

              เหมือนกับโฮมุนคลูสตัวอื่นๆของไอซ์เบิร์น อิลิยามีดวงตาสีแดงฉานและผมสีขาวยาวสลวย เหมือนกับไอริส แม่ของเธอ อิลิยามีความคล้ายคลึงกับบรรพบุรุษของเธออย่าง จัสติแอซ ลิซริช ฟอน ไอซ์เบิร์น (Justeaze Lizrich von Einzbern) ผู้ซึ่งรับผิดชอบด้านการก่อตัวของแก่นกลางจอก เธอสวมผ้าพันคอและเสื้อกันหนาวสีม่วง พร้อมกับกระโปรงสีขาวยาวและรองเท้าบูทสีม่วง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              แม้ว่าอิลิยาจะเกิดตามธรรมชาติ แต่ร่างกายของเธอได้ถูกปรับแต่งให้สามารถบรรจุวงจรเวทย์ได้มากขึ้น ทำให้เธอเป็นโฮมุนคลูสที่สุดยอดและพร้อมที่จะเป็นท่อลำเลียงสำหรับจอก ผลของการปรับแต่ง ทำให้ร่างกายของเธอเจริญเติบโตช้าลง 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ illya fate ubw

              อิลิยาเป็นคนร่าเริงและชอบออกสังคม เป็นคนที่มีทัศนคติที่ดี เมื่อเป็นเพื่อนกับเธอแล้ว จะรู้ว่าอิลิยาเป็นคนคุยง่าย ขี้เล่นและชอบแกล้ง ลึกๆแล้ว อิลิยารู้สึกโดดเดี่ยวที่เธอไม่ได้มีเพื่อนวัยเดียวกับเธอเลย ปรกติมักจะต้องอยู่แต่ในปราสาทของไอซ์เบิร์นและเรียนรู้เวทย์มนต์ต่างๆ เธอจะบอกให้คนอื่นๆที่เธอสนิทเรียกเธอว่า "อิลิยา"

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              อิลิยาสนใจในตัวของชิโร่มาก ต่างจากพ่อของเธอ คิริสึงุผู้ซึ่งเธอรักในฐานะพ่อได้ทิ้งเธอไปและอาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นกับชิโร่ เธอรู้สึกว่าคิริสึงุทิ้งเธอเพื่อตัวชิโร่และเธอรู้สึกอิจฉาในตัวของชิโร่ เมื่อเธอพบกับชิโร่ครั้งแรก เธอรู้สึกว่าเขาเป็นเหมือนกับพี่ชาย แม้ว่าชิโร่จะไม่ไว้วางใจเธอในตอนแรก แต่เขาก็เริ่มชอบอิลิยา เห็นเธอในฐานะน้องสาว อย่างไรก็ตามในเวลาเดียวกัน เธอรู้สึกสนิทกับชิโร่เพราะความสัมพันธ์ของเขาและคิริสึงุ เธอจึงเลือกปฏิบัติกับเขาเหมือนน้องสาว พูดอีกอย่างหนึ่งได้ว่า บุคลิกของอิลิยานั้นได้รับมาจากแม้ของเธอ ทั้งความใจดีและเป็นเด็กที่อัจฉริยะ อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่มีเชื้อสายของคิริสึงุอยู่ในตัว ทำให้เธอสามารถใจอ่อนและฆ่าคนอื่นแบบไม่สำนึกผิดก็ได้

    ความสามารถของอิลิยา

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ illya fate ubw

              อิลิยาเป็นมาสเตอร์ที่มีความสามารถมากกว่ามาสเตอร์ทั้งหมดในอดีตและปัจจุบัน 70% ของร่างกายเธอนั้นเป็นวงจรเวทย์มนตร์ ซึ่งก็คือตราประกาศิตที่มีลายสีแดงทั่วทั้งตัว พลังตราประกาศิตของเธอนั้นมีพลังพอที่จะควบคุมเบอร์เซิกเกอร์ในตอนที่ไม่เชื่อฟังคำสั่งได้ ด้วยปัจจัยนี้ อิลิยาจึงเป็นศัตรูที่น่ากลัวที่สุดในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ ตัวของเธอนั้นมีพลังเวทย์มากมายพอที่จะควบคุมเบอร์เซิกเกอร์ได้

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ illya fate ubw

              ในฐานะของนักเวทย์ อิลิยาเป็นนักเวทย์ระดับสูงในฟุยูกิ คนที่สามารถต่อกรเธอได้อาจจะเป็นเคย์เนธ เอลเมลลอย อาร์ชิบาลด์ (Kayneth El-Melloi Archibald) และโทซากะ โทคิโอมิ (Tohsaka Tokiomi) ด้วยการที่เธอมีวงจรเวทย์ที่มาจากแม่ของเธอ เธอจึงสามารถใช้ความสามารถที่มีชื่อว่า เองเกิล โนท: บทกวีของเหล่านางฟ้า (Engel Note: Angel's Poem) ซึ่งเป็นการทำให้ผมของเธอกลายเป็นสัตว์อัญเชิญได้ ซึ่งเป็นนกที่มีชื่อว่า สตอร์ช ริทเทอร์: อัศวินแห่งนกกระสา (Storch Ritter: Knight of Stork) ซึ่งเป็นนกไอบิสที่สามารถยิงกระสุนออกมาที่ชื่อว่า เซลเล่ (Zelle) ได้ นอกจากนั้นเธอยังสามารถเปลี่ยนพวกมันให้กลายเป็น เดเกน (Degen) หรือดาบปลายแหลมก็ได้ 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ illya fate ubw

              เวทย์มนตร์ที่กล่าวมานั้น เป็นเวทย์มนตร์ที่จะปกป้องเธออย่างอัตโนมัติและติดตามเป้าหมายได้ พลังการป้องกันของมันนั้น มีพลังพอที่จะป้องกัน กันเดอร์ (Gandr) ของรินได้ อิลิยามีดวงตาเวทย์มนตร์แห่งการผูกมัดอยู่แต่มันไม่ทรงพลังมากซักเท่าไหร่

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ในเฟท/ซีโร่ (Fate/Zero) ได้มีการบรรยายถึงการสร้างจอกศักดิ์สิทธิ์ เมื่อเซอร์แวนท์แต่ละตนตายไป พลังงานของพวกมันจะไหลรวมไปที่ร่างกายของเธอ เมื่อเซอร์แวนท์หกตนได้สลายไป ร่างกายของเธอจะถูกทำลายและเปลี่ยนร่างเป็นจอกศักดิ์สิทธิ์ จึงเกิดโฮมุนคลูสขึ้นมาเพื่อการนี้ ในฐานะท่อลำเลียงของจอก ร่างกายของอิลิยาสามารถรับเซอร์แวนท์ได้แค่ 4 ตนเท่านั้น และเมื่อเธอเริ่มดูดเซอร์แวนท์ตนที่ห้าเมื่อไหร่ เธอจะไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไป 

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

    -------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของตัวละครคนนี้ อิลิยาสฟีล ฟอน ไอซ์เบิร์น (คนนี้ ไรท์หวงครับ 555) และขอโทษที่ห่างหายไปนานนะครับ ติดงานและธุระมาก ไม่ได้มีเวลามาดูเพจและเด็กดีเลย เอาเป็นว่า ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×