ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #60 : Asterios : กระทิงของราชาไมนอส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.55K
      106
      9 ส.ค. 61

    Berserker : แอสเทอเรียส (Asterios)
    กระทิงของราชาไมนอส

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ asterios fate


              แอสเทอเรียสเป็นสัตว์ประหลาด (วีรบุรุษ) แต่เขานั้นกลับถูกเรียกขานกันทั่วโลกว่า มิโนทอรอส (Minotauros) เขาเกิดมาจากพาซิฟาอี (Pasiphaë) ภรรยาของราชาไมนอส ซึ่งปกครองเกาะแห่งครีท (Crete) และกระทิง เขาเป็นสัตว์ประหลาดที่ตัวเป็นคนแต่มีหัวเป็นวัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ asterios fate

              ไมนอสได้แลกเปลี่ยนสัญญากับเทพเจ้าแห่งทะเล โพไซดอน (Poseidon) ด้วยการสละกระทิงของตนให้กับโพไซดอน แต่ต่อมา แทนที่ไมนอสจะต้องสละกระทิงเทพตามที่ได้สัญญานั้น เขาได้พลาดสละกระทิงที่ต่างออกไปแทน โพไซดอนซึ่งโกรธมากก็ได้สาปให้พาซิฟาอีต้องแบกรับความต้องการทางเพศเกี่ยวกับกระทิงไว้ จึงส่งผลให้เกิดแอสเทอเรียสขึ้นมา ชื่อของเขาหมายความว่าเป็นผู้ปกครองดวงดาวทั้งปวง แต่เพราะร่างกายของเขาเป็นคนแต่มีหัวเป็นวัว เขาจึงมีชื่อว่ามิโนทอรัส ซึ่งแปลว่า กระทิงของราชาไมนอส เนื่องจากราชาไมนอสไม่ต้องการเสียหน้าที่มีลูกแบบนี้ เขาจึงได้สั่งให้ช่างฝีมือนามว่า แดดาลัส (Daedalus) สร้างเขาวงกตที่ไม่มีใครออกไปได้ หรืออีกชื่อก็คือ ลาบิรินท์ (Labyrinth)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ asterios fate

              จึงเกิดธรรมเนียมว่าต้องเสียสละผู้ชาย 7 คนและผู้หญิง 7 คนต่อแอสเทอเรียสตามคำสั่งของราชาไมนอส แต่คงไม่ดีแน่ๆ ถ้าต้องเอาคนในบ้านเมืองของตนเองมาเสียสละ ราชาไมนอสจึงได้เลือกคนที่มาจากเมืองที่เขาบุกรุกมาได้ นั่นก็คือ เอเธนส์ (Athens) เป็นคนเสียสละแทน หลังจากได้มีการเสียสละจนถึงครั้งที่สามแล้ว วีรบุรุษชาวเอเธนส์นามว่า เธเซอุส (Theseus) ก็ได้เดินทางมาเพื่อโค่นล้มแอสเทอเรียส อาริแอดเน่ (Ariadne) ลูกสาวของราชาไมนอสก็ได้ตกหลุมรักเธเซอุสตั้งแต่แรกพบ เธเซอุสจึงต้องขอความร่วมมือจากอาริแอดแน่เพื่อนำทางเขาออกมาจากลาบิรินท์ 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ asterios fate

              ไม่ใช่ความผิดของผู้เป็นแม่หรือความผิดของแอสเทอเรียสทั้งสิ้น ที่ทำให้เขาต้องเกิดมาเป็นแบบนี้ แม้ว่าจะเป็นความผิดของพ่อแต่เขาก็ไม่เคยโทษกล่าวว่าพ่อของเขาเลย มันเป็นความรู้สึกที่สามารถเอาชนะความแค้นในหัวใจของเขาได้ พ่อของเขาได้คอยดูแลเขาด้วยชื่อแอสเทอเรียสที่ให้มาและช่วยเขาไว้จากคนภายนอก ถ้าถึงวันไหนที่มีวีรบุรุษมาตามล่าเขา เขาก็จะยืนตายอย่างมีเกียรติในนามของแอสเทอเรียส สำหรับสัตว์ประหลาดอย่างเขา ชื่อแบบนี้ไม่คู่ควรกับเขาเลย เขาจะไม่มีวันเกลียดพ่อของเขาเลย

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              หลังจากที่เธเซอุสได้จัดการแอสเทอเรียสแล้ว เธเซอุสก็ได้พบว่าตัวจริงของแอสเทอเรียสเป็นเพียงแค่เด็กผู้ชายธรรมดาๆ เขาต้องการที่จะช่วยแอสเทอเรียส แต่ว่ามันสายไปแล้ว หลังจากนั้นเขาก็ได้ออกเดินทางไปในทะเลโอเคียนอส (Okeanos) และได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแอสเทอเรียสให้กับคนอื่นๆฟังต่อไป

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ asterios fate

              แอสเทอเรียสเป็นชายร่างกายสูงกำยำ เนื่องจากร่างกายที่ไม่ได้รวมกันอย่างสมบูรณ์ ทำให้เขามีลักษณะของวัวอยู่บ้าง เช่น เขาสีแดง แผงคอสีขาว และดวงตาที่ไม่ใช่มนุษย์ แอสเทอเรียสปรากฏตัวในหน้ากากเหล็กรูปกระทิง อาวุธของเขาคือขวานขนาดใหญ่

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              แอสเทอเรียสได้ถูกเธเซอุสในลาบิรินท์ แม้ว่าตัวตนของเขาไม่ได้ต้องการความชั่วร้าย แต่ด้วยการกระทำต่างๆที่ดูเหมือนความชั่วร้าย ได้ดึงชีวิตเขาตกต่ำลง สิ่งที่เขาต้องการตามหาไม่ใช่ความมืด แต่เป็นเพียงแสงสว่าง ไม่ใช่เขาวงกตอันมืดมน แต่เป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์และมีสายลมที่เป็นธรรมชาติ เนื่องจากเขาเป็นเบอร์เซิกเกอร์ ทำให้เขาพูดได้ไม่ค่อยถนัดแต่ก็เข้าใจได้ง่าย เขาจึงดูเป็นเบอร์เซิกเกอร์ที่อดทนกว่าเบอร์เซิกเกอร์คนอื่นๆ ตราบใดที่เขายังเป็นแอสเทอเรียส ไม่ใช่มิโนทอรัส เขาก็จะไม่ทรยศพวกเขา

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ asterios euryale fate

              เนื่องจากเขายังมีเลือดของมนุษย์หลงเหลืออยู่ จึงสามารถคุยกับเขาได้แต่คงมีโอกาสน้อยมาก ถึงแม้ว่าแอสเทอเรียสจะดูมีความคิดเหมือนเด็ก แต่เขาก็ฉลาดมากๆ เขาเข้าใจหลายๆอย่างรอบตัวเขาและแบกรับความรู้สึกผิดที่เกิดมาอยู่ด้วย เมื่อแอสเทอเรียสถูกอัญเชิญมาที่คาลเดีย เขามักจะเล่นกับยูริเอลเสมอ

    ความสัมพันธ์กับเซอร์แวนท์ตนอื่น

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ asterios euryale fate

    ยูริเอล (Euryale)

              เทพธิดาผู้แสนฉลาด ได้สลักความรักและความทรงจำที่น่าจดจำไว้ในตัวของแอสเทอเรียส ถ้าเธอหัวเราะและมีความสุข แอสเทอเรียสก็จะมีความสุขเหมือนกัน

    เธเซอุส (Theseus)
              หนุ่มน้อยผู้ที่ได้กลายเป็นวีรบุรุษและได้โค่นแอสเทอเรียสลงได้ ในตอนที่เขาได้เข้าใกล้สู่ความตายนั้น แอสเทอเรียสได้เข้ามาพูดคุยกับเธเซอุส เธเซอุสไม่เคยคิดว่าแอสเทอเรียสเป็นสัตว์ประหลาดเลย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ asterios fate

              แอสเทอเรียสปรากฏตัวครั้งแรกในเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ (Fate/Grand Order) ในบทเนื้อเรื่องโอเคียนอส : ทะเลทั้งสี่ที่ถูกปิดผนึกแห่งจุดสิ้นสุด (Okeanos : The Four Sealed Seas of the End) เขาเป็นองครักษ์ของยูริเอล และได้สร้างลาบิรินท์เพื่อปกป้องเธอ และเขาปรากฏตัวในบทเนื้อเรื่อง ซาโลม่อน : วิหารแห่งกาลเวลาอันยิ่งใหญ่ (Salomon : The Great Time Temple) และนอกจากนั้นยังปรากฏตัวอยู่ในเฟท/ลาบิรินท์ (Fate/Labyrinth) อีกด้วย

    ความสามารถเฉพาะคลาส
    ความบ้าคลั่งขาดสติ (Mad Enchanted) B
         เพิ่มค่าพลังทุกอย่าง แต่จะสูญเสียความมีเหตุผลไป

    ความสามารถเฉพาะตัว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ปีศาจโดยกำเนิด(Natural Demon) A++
         ความสามารถที่มอบให้แก่ผู้ที่กำเนิดมาเป็นปีศาจ เพิ่มความแกร่งของร่างกายอย่างมาก (STR และ END)

    สุดยอดความแข็งแกร่ง (Monstrous Strength) A 
         เพิ่มความแข็งแกร่งให้ร่างกายอย่างมาก (เพิ่ม STR หนึ่งระดับ) ระยะเวลาที่ใช้ได้จะขึ้นอยู่กับระดับของความสามารถ

    ลาบรีสแห่งเหวลึก (Labrys of the Abyss)
         มันคือสัญลักษณะและต้นกำเนิดของคำว่า“เขาวงกต” เดิมมันเป็นขวานที่ต้องใช้ 2 มือจับแต่แอสเทอเรียส เปลี่ยนมันให้เป็นขวานคู่เพื่อความสะดวกของเขา

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ asterios fate

    "ทอดทิ้ง... หลงทาง... ตาย... ตาย!"

    Chaos Labyrinthos เคออส ลาบิรินธอส : เขาวงกตที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง 
    ระดับ : EX 
    ประเภท : เขาวงกต

         มันคือเขาวงกตที่ ราชาไมนอส สั่งให้ แดดาลัส ยอดชั่งฝีมือสร้างขึ้นมาขังแอสเทอเรียสด้วยแนวคิดที่ว่า “ไม่สามารถให้ใครที่อยู่ข้างในออกมาได้” สิ่งที่เขาต้องทำก็แค่นึกถึงสถานที่ที่ครั้งหนึ่งเขาเคยใช้ชีวิตอยู่และมันก็จะถูกสร้างขึ้นโดยให้มีระดับความยากให้สมกับชื่อเสียงของคำว่า “เขาวงกต” มันจะไม่มีทางหายไปจนกว่าแอสเทอริออสจะโดนกำจัดหรือเขากำจัดศัตรูได้ แต่ถึงแม้มันจะหายไปก็สามารถสร้างขึ้นมาใหม่ได้หากผ่านไปสักพัก แต่ถึงมันจะสร้างให้ได้เรื่อยๆ คนที่เคยผ่านมันมาแล้วก็จะไม่มีวันหลงทางอีกเนื่องจาก “เขาวงกตที่ถูกผ่านแล้วไม่ใช่ที่ที่จะทำให้หลงทางได้”

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ แอสเทอเรียส ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    April Fool
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×