ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #56 : Arjuna : มือธนูสีเงินแห่งปาณฑพ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16.47K
      129
      4 ก.ค. 61

    Archer : อรชุน (Arjuna)
    มือธนูสีเงินแห่งปาณฑพ


    Stage 1


              อรชุนเป็นวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่จากตำนานฮินดู ในเรื่องราวมหากาพย์มหาภารตะ (Mahabharata) ซึ่งเป็นเรื่องราวการรวมตัวกันของเหล่ายอดนักรบจากอินเดีย เขาเป็นหนึ่งในตัวละครหลักของเรื่อง และเป็นน้องชายต่างพ่อกับกรรณะ (Karna) อีกด้วย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ arjuna fate

              ถ้ากรรณะเป็นวีรบุรุษแห่งความใจบุญ อรชุนก็คงเป็นวีรบุรุษผู้เต็มไปด้วยรางวัลอย่างแน่นอน เขาเป็นลูกชายของกษัตริย์แห่งแคว้นกุรุ (Kuru) ปาณฑุ (Pandu) อรชุนเป็นพี่น้องคนที่ 3 แห่งพี่น้องปาณฑพ และเขาเป็นลูกที่แท้จริงของพระอินทร์ (Indra) เทพแห่งสายฟ้า

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ arjuna fate

              คู่ปรับของเขาก็คือกรรณะ พี่ชายต่างพ่อของตนเอง แต่เขาไม่รู้เลยว่ากรรณะเป็นพี่ของตน อรชุนผู้ซึ่งเป็นสุดยอดนักรบกลับถูกไล่ออกจากแผ่นดินเนื่องจากผลของการแพ้พนันของพี่ชายของเขา ในตอนนั้น เขาจึงหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับกรรณะไม่ได้ หลังจากนั้น กรรณะได้เข้าร่วมกับทุรโยชน์ (Duryodhana) ซึ่งเป็นศัตรูกับพี่น้องปาณฑพ ทุกๆครั้งที่อรชุนคิดถึงหน้าของกรรณะ เขาก็ทำให้นึกถึงว่าเหมือนเขามองตัวเองอยู่หน้ากระจก ต่อมา อรุชุนก็เริ่มที่จะหวาดกลัวขึ้นเรื่อยๆ อรชุนรักพวกพี่ชายของเขา และพวกเขาก็รักอรชุนเหมือนกัน อรชุนรักพ่อแม่ของตนเอง พวกเขาก็รักอรชุนเหมือนกัน อรชุนรักทุกๆคน ทุกๆคนก็รักอรชุนเหมือนกัน แต่สำหรับกรรณะแล้วไม่ใช่ เขากลับรู้สึกกลัวขึ้นมาเมื่อจ้องมองดวงตาคู่นั้น

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              แต่หลังจากนั้น อรชุนก็ตั้งสติและปฏิญาณตนว่า ไม่ว่ายังไงก็จะฆ่ากรรณะให้ได้ การพบเจอของพวกเขาทั้งสอง เริ่มมากจากในงานประชุมของเหล่าตระกูลในแคว้นกุรุ พี่น้องปาณฑพทั้งห้าต่างก็แสดงความสามารถด้านศิลปะการต่อสู้ต่างๆออกมา ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่น่าภูมิใจที่สุดก็คือ ฝีมือการยิงธนูของอรชุนที่ไม่มีใครเทียบได้ แต่แล้ว กรรณะก็ได้กระโดดเข้ามาในงานและได้แสดงฝีมือของเขาให้ดู ซึ่งมันก็เทียบได้กับฝีมือของอรชุน จากนั้นกรรณะก็ได้ท้าให้อรชุนมาประลองฝีมือกับเขา แต่การที่คนต่างวรรณะมาท้ากันนั้นเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ พี่น้องปาณฑพต่างก็หัวเราะเยาะเย้ยเขา แต่ไม่ใช่กับอรชุน

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              และแล้วสงครามครั้งใหญ่ สงครามทุ่งกุรุเกษตรก็จะได้เริ่มขึ้น กรรณะได้ให้ความร่วมมือกับฝ่ายเการพ ส่วนอรชุนก็ได้อยู่ฝ่ายปาณฑพ ทางด้านของกรรณะนั้นได้มีผู้นำจากหลายๆแคว้นเข้าร่วมด้วย แต่สำหรับด้านอรชุนนั้น มีเพียงอรชุนเท่านั้นที่สามารถต่อกรกับกรรณะได้ แต่อรชุนนั้นก็ได้คิดไว้แล้วว่า การเผชิญหน้ากับกรรณะตัวต่อตัวก็มีแต่ความตายเท่านั้น

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ในศึกสุดท้ายของอรชุนและกรรณะ กรรณะได้ตกมาจากราชรถของเขาด้วยฝีมือของสารถี ซึ่งเป็นกบฏของเการพ และเป็นผลจากคำสาปของกรรณะ ทำให้ราชรถของกรรณะติดอยู่ในหลุม ในตอนนั้น อรชุนที่เห็นโอกาสก็เตรียมง้างธนูเต็มแรง แล้วปล่อยให้ลูกศรเจาะทะลุตัวของกรรณะเข้าไปในทันที ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่หนทางแห่งนักรบเลย เป็นวิธีของคนขี้ขลาดเท่านั้น 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              กรรณะที่ถูกธนูของอรชุนยิงเข้าไปเต็มแรงกลับยิ้มให้กับอรชุน มันไม่ใช่การเยาะเย้ย แต่มันเต็มไปด้วยอารมณืต่างๆมากมายอย่างบอกไม่ถูก ในเวลานั้นเอง อรชุนได้ละทิ้งความเป็นนักรบของเขาไป หลังจบสงคราม เขาก็ได้เผาทำลายราชรถของเขาเพราะมันไม่จำเป็นอีกแล้ว 36 ปีมา อรชุนได้ตกเขาตายระหว่างการเดินทางขึ้นเขาหิมาลัย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ arjuna fate

              อรชุนเป็นคนที่ขยันขันแข็ง เป็นคนตรงๆ ซื่อสัตย์ และยุติธรรม เป็นคนที่สมบูรณ์แบบมากในฐานะวีรบุรุษ เขาไม่สนใจในเรื่องเงินทอง เขาสนใจเพียงเกียรติยศจากการต่อสู้เท่านั้น แต่เมื่อใดก็ตามที่มีโอกาส เขาก็จะพยายามหาทางชนะคู่ต่อสู้ให้ได้ทุกวิถีทาง ไม่ว่ายังไงก็ตาม ตอนแรกๆเขาก็จะลังเลอยู่ แต่หลังจากนั้น เขาก็จะแสดงรอยยิ้มที่ชั่วร้ายออกมา ในหัวของเขาก็คงมีแต่คำว่าไม่มีทางอื่นนอกจากฆ่าคู่ต่อสู้ของเขาเท่านั้นเอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ซึ่งลึกๆแล้ว อรชุนยังมีอีกบุคลิกหนึ่งที่เต็มไปด้วยความชั่วร้าย ความเกลียดชังซึ่งก็คือกฤษณะ (Krishna) ร่างอวตารของพระวิษณุ (Vishnu) ซึ่งเป็นวีรบุรุษที่มีตัวตนแยกออกมาจากบุคลิกนิสัยของอรชุน อรชุนชอบที่จะอยู่คนเดียว เขาชอบคิดเสมอว่าตนเองไม่เหมาะกับการเป็นวีรชน เขาไม่ชอบให้ใครเข้ามายุ่งกับหัวใจของเขา และเขาไม่ชอบที่จะทนกับความอับอายอีกด้วย ดังนั้น ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับมาสเตอร์จึงอาจจะทำให้เขารำคาญบ้าง แต่เขาก็เข้าใจในเรื่องของมาสเตอร์และเซอร์แวนท์ ความปรารถนาต่อจอกศักดิ์สิทธิ์ของเขาคือความสันโดษอันเป็นนิรันดร์

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              อรชุนปรากฏตัวครั้งแรกในเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ (Fate/Grand Order) ในบทเนื้อเรื่อง อี ฟูริบัส อูนัม : การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ที่เป็นตำนานในอเมริกาเหนือ (E Pluribus Unum: The Grand Battle of Legends in North America) และบทเนื้อเรื่องซาโลม่อน : วิหารแห่งการเวลาที่ิยิ่งใหญ่ (Salomon : The Grand Time Temple) นอกจากนั้น อรชุนยังเคยถูกพูดถึงระหว่างการต่อสู้ของกรรณะและซิกฟรีดในเฟท/อโพคริฟา (Fate/Apocrypha)

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ความเป็นอิสระ (Independent Action) A 
         ทำให้สามารถคงตัวตนอยู่บนโลกได้ถึงหนึ่งอาทิตย์โดยที่ไม่ต้องการมานาจากมาสเตอร์ หากต่อสู้หรือใช้สมบัติวีรชน เวลาที่คงอยู่จะลดลงตามมานาที่เสียไป

    การต่อต้านเวทย์มนต์ (Magic Resistance) C 
         สามารถต่อต้านเวทย์ท่ามีคำร่าย 2 บทลงมา หรือ เวทย์ที่ระดับต่ำกว่านั้น

    ความสามารถเฉพาะตัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ arjuna fate

    ความเป็นเทพ (Divinity) B 
         เนื่องจากเป็นลูกของพระอินทร์

    การปลดปล่อยพลังเวทย์ (ไฟ) (Mana Burst-Flame) A 
         มันไม่ใช่ความสามารถที่เกิดจากตัวเขาโดยตรง แต่มาจากการถือครองธนูคาณฑีวะของพระอัคนี เขาจึงสามารถเปลี่ยนพลังเวทย์เป็นไฟได้ด้วยการยิงธนู

    เนตรพันลี้ (Clairvoyance) C+ 
         ความสามารถในการมองระดับสูง สามารถมองเห็นสิ่งที่อยู่ระยะไกลหรือสิ่งที่เคลื่อนไหวเร็วๆได้ ยิ่งถ้าตั้งสมาธิมากๆก็จะสามารถเห็นสิ่งที่ล่องหนอยู่ได้

    วีรบุรุษผู้ได้รับรางวัล (The Awarded Hero) A 
         เขานั้นได้รับความรักมาตั้งแต่เกิด มันเหมือนกับคำสาปที่ทำให้คนรอบตัวจะมอบสิ่งที่เขาต้องการในขณะนั้นให้ เขาไม่เคยขาดแคลนสิ่งใดเลย

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    "เริ่มขยายพื้นที่อันศักดิ์สิทธิ์ ตรึงเขตพื้นที่ การลงโทษจากพระเจ้าได้รับการยืนยันแล้ว ด้วยความพิโรธของพระศิวะ ชีวิตของพวกเจ้าจะต้องจบลงที่นี่ ปาศุปัต!"

    Agni Gandiva อัคนี คาณฑีวะ : เสียงคำรามของเทพอัคคี 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : A

         ธนูที่ไม่สามารถถือครองได้โดยมนุษย์ธรรมดา ปกติแล้วมันก็ใช้งานเหมือนธนูทั่วไป แต่เมื่อเรียกชื่อของมันจะทำให้ลูกธนูที่ยิงออกไปกลายเป็นเหมือนจรวดที่ปกคลุมด้วยเปลวเพลิง และด้วยความแม่นยำของอรชุนทำให้มันกลายเป็นเหมือนจรวจแบบติดตามเป้าหมายเลยทีเดียว

    Pashupata ปาศุปัต : มือที่ชูขึ้นของเทพแห่งการทำลายล้าง 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : A+

         อาวุธของพระศิวะที่มีพลังในมหาศาล ไม่ใช่ในด้านทำลายล้างที่เป็นการทำลายชีวิต มันมีความสามารถในการนำโมกษะสู่ผู้ที่สมควร (วัดดวงล้วนๆ) โดยเมื่อโมกษะมาถึงคนผู้นั้น เขาจะหลุดพ้นจากพันธนาการในโลกทั้งปวง (ตาย) ยิ่งมี ความเป็นเทพ (Divinity) สูง โอกาสที่โมกษะจะมาถึงก็มากขึ้น กลับกัน ถ้าที่ไม่คู่ควรแก่การหลุดพ้น เช่น ปฏิวีรชน (Antihero) โอกาสที่โมกษะจะมาถึงก็น้อย ถึงแม้จะเป็นประเภทต่อต้านบุคคล แต่รัศมีของมันก็กว้างมากๆ แต่ที่ยังเป็น ประเภทต่อต้านบุคคลอยู่ เนื่องจากไม่ใช่ทุกคนที่ได้รับผลของมัน แต่จะส่งผลเป็นรายบุคคลไป

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ อรชุน ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    April Fool

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×