ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #47 : Helena Blavatsky : ผู้ริเริ่มหลักเทวปรัชญา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13.88K
      114
      17 เม.ย. 61

    Caster : เฮเลน่า เปโทรฟน่า บลาวาตสกี้ (Helena Petrovna Blavatsky)
    ผู้ริเริ่มหลักเทวปรัชญา

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ helena blavatsky fgo


              เฮเลน่า บลาวาตสกี้เป็นนักไสยศาสตร์ในคริสต์ศตวรรษที่ 19 เป็นผู้ริเริ่มแนวคิดแบบเทวปรัชญา ที่แปลว่าความรู้เกี่ยวกับพระผู้เป็นเจ้า โดยจะเน้นการเข้าถึงพระเจ้าโดยตรง ไม่ต้องผ่านการใช้คัมภีร์หรือผู้รู้อื่นๆ และเธอยังเป็นอีหนึ่งในผู้นำแห่งลัทธิยุคใหม่ในปัจจุบันด้วย เธอรู้จักกันในนามของ มาดาม บลาวาตสกี้ (Madame Blavatsky)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ helena blavatsky fgo

              เฮเลน่าเกิดมาเป็นจอมเวทย์สุดอัศจรรย์ แม้ว่าเธอจะแต่งงานกับขุนนางชาวรัสเซียตั้งแต่อายุยังน้อย เธอก็หนีออกมาใช้ชีวิตที่แสนมีชีวิตชีวาในโลกแห่งเวทย์มนตร์ ในชีวิตของเธอ เฮเลน่าได้พบเจอกับสังคมต่างๆมากมาย และร่วมงานกับเหล่าอัจฉริยะอย่างเบลล์ (Bell) หรือ เอดิสัน (Edison) อีกด้วย รวมถึงยังมีความขัดแย้งระหว่างสมาคมจอมเวทย์และเจ้าหน้าที่ในสมาคมทุกวิถีทาง หลังจากนั้นเธอก็ถูกไล่ออกมา

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ helena blavatsky fgo

              เฮเลน่ามีความเชื่อว่า การมีอยู่ของทวีปเลมูเรียน (Lemurian) ที่ถูกพูดถึงว่าถูกลบหายไปในสมัยโบราณนั้นมีอยู่จริง เฮเลน่ายังเคยได้สัมผัสกับสิ่งที่มีอยู่สูงกว่านี้อย่าง "มหาตมะ" (Mahatma) มาแล้วซึ่งต้องใช้ปัญญาความรู้อย่างมากในการเข้าถึง ซึ่งอาจจะหมายความว่า เธอได้เข้าถึงแก่นแท้ของโลกมาแล้วก็ได้

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ helena blavatsky fgo
              
              ซึ่งตัวของเธอเอง ก็เรียกผู้ที่เข้าถึงแก่นแท้ของโลกว่ามหาตมะ และ เฮียราร์ชี่ (Hierarchy) และระบุไว้ว่าเป็นสิ่งที่อยู่สูงกว่า เฮเลน่าได้บอกว่าเธอสามารถรับรู้ถึงข้อความจากพวกนี้ได้ แต่สำหรับคนอื่นที่มีความสามารถเดียวกัน ก็จะดูเหมือนว่ามีความสามารถจำพวกวงจรเวทย์มนตร์แบบพิเศษที่เธอต้องการอยู่ มีความเป็นไปได้สูงว่าการมีอยู่ของมหาตมะหรือทวีปเลมูเรียนนั้นมีอยู่จริง และเธอเป็นอัจฉริยะผู้ที่ตีความได้แปลกใหม่ที่สุดในโลก แต่จนถึงช่วงสุดท้ายของชีวิต สมาคมจอมเวทย์แห่งลอนดอนก็ไม่ยอมรับในตัวของเธอเลย

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              เฮเลน่าเป็นสาวน้อยเวทย์มนตร์ผู้ที่มีความใจดีต่อคนอื่น และเข้มงวดกับตัวเองด้วย อีกทั้ง ในที่ๆมีเซอร์แวนท์รวมตัวกัน ธรรมชาติของเฮเลน่าเปรียบเสมือนคุณแม่จอมยุ่งหรือพี่สาวที่สามารถดูแลคนอื่นๆได้ อย่างไรก็ตาม อย่างลืมว่าเฮเลน่าก็เป็นอัจฉริยะที่ืทำตามใจตัวเอง สำหรับคนธรรมดาที่ไม่สามารถเข้าใจในเรื่องของมหาตมะและเฮียราร์ชี่ได้นั้น คงจะไม่สามารถดึงดูดเธอได้เท่าไหร่ แต่เมื่อใดที่เธอตระหนักและเห็นว่าคนๆนั้น สามารถเข้าใจในเรื่องเหล่านี้ได้ เธอจะไม่ยอมปล่อยเป้าหมายให้หลุดรอดไปได้เลย เฮเลน่ามีความปรารถนาต่อจอกมากมายที่เธอต้องการ เธอบอกว่าเธอไม่สามารถตัดคำขออย่างใดอย่างหนึ่งของเธอได้เลย แต่ถึงอย่างนั้นความต้องการของเธอก็ยังเป็นความลับ

    ความสามารถกับเซอร์แวนท์ตนอื่นๆ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ helena blavatsky edison fate

    เอดิสัน (Edison) และ นิโคล่า เทสล่า (Nikola Tesla)
    เฮเลน่าสามารถเข้ากับเอดิสันผู้ที่เคยใช้ชีวิตกับเธอได้อย่างดี และยังมีความสัมพันธ์กับเธอ เธอนับถือในความขัดแย้งของเอดิสันและเทสล่ามาก เพราะว่า แม้แต่กลายเป็นวิญญาณวีรชนแล้วก็ยังทะเลาะกันอีกหรอ? 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ helena blavatsky nursery rhyme fate

    เนิร์สเซอรี่ ไรม์ (Nursery Rhyme)
              เมื่อเฮเลน่าเห็นเธอเมื่อไหร่ เฮเลน่าจะรู้สึกสับสน พูดง่ายๆว่าเป็นความรู้สึกที่ไม่น่ารื่มรมย์ เพราะว่าเธอได้เคยพบกับชาร์ลส์ ดอดจ์สัน (Charles Dodgson) หรือเลวิส แคร์โรล (Lewis Carroll) ผู้แต่งหนังสืออลิซในแดนมหัศจรรย์ (Alice in Wonderland) มาก่อน เขาเป็นคนที่คอยหนุนหลัง SPR หรือก็คือ สังคมงานวิจัยวิญญาณแห่งสหราชอาณาจักร (United Kingdom's Society of Psychical Research) ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ต้องการอธิบายสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นรอบตัวว่าเกิดขึ้นเพราะภูติผีวิญญาณหรือเรื่องประหลาดเหนือธรรมชาติต่างๆ มันขัดแย้งกับแนวคิดของเธอ แม้ว่าการเป็นวิญญาณวีรชนจะทำให้จิตใจเธอสงบลง แต่เฮเลน่าก็ไม่สามารถเคยชินกับเรื่องแบบนี้ได้

    อาร์เธอร์ โคนัน ดอยล์ (Arthur Conan Doyle)
              แม้ว่าเซอร์อาเธอร์ โคนัน ดอยล์จะเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน SPR แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม เขาก็ยังเป็นคนใจดีอยู่ ทำให้เฮเลน่าคิดอีกด้วยว่า เชอร์ล็อก โฮม (Sherlock Holmes) เองก็ไม่ใช่คนไม่ดีเหมือนกัน

    วิญญาณวีรชนชาวอินเดีย
              สำหรับเฮเลน่าแล้ว อินเดียก็เหมือนบ้านหลังที่สองของเธอ หรือมากกว่านั้น มันคือบ้านของเหล่าดวงวิญญาณของเธอ เธอจึงพยายามจะเข้ากับวิญญาณวีรชนเหล่านี้ให้ได้

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ helena blavatsky edison

              เฮเลน่าปรากฏตัวครั้งแรกในเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ (Fate/Grand Order) ในบทเนื้อเรื่อง อี ฟูรีบัส อูนัม : ตำนานแห่งการต่อสู้ครั้งใหญ่ในอเมริกาเหนือ (E Phuribus Unum : The Grand Battle of Legends in North America) เธอเป็นหนึ่งในสมาชิกของกองทัพอเมริกันที่นำทัพโดยโทมัส เอดิสัน หลังจากนั้น เธอก็ปรากฏตัวในอีเวนท์การเดินทางของสาวน้อยเวทย์มนตร์ ~เส้นทางแห่งพริสม่า~ (A Magical Girl's Travelogue ~Prisma Causeway~) และเข้ามาเป็นเซอร์แวนท์ที่คอยช่วยคาลเดียในการจัดการกับเสามารในบทซาโลมอน วิหารแห่งกาลเวลาที่ยิ่งใหญ่ (Salomon : The Grand Time Temple)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ helena blavatsky fgo

              ในบทเนื้อเรื่องเสริม อาการ์ธา : สังคมลึกลับที่เป็นตำนาน (Agartha : The Mythical Subterranean Society) เฮเลน่าได้หายตัวจากคาลเดียแล้วไปปรากฏตัวอยู่ที่จุดพลิกผันนี้ และต่อมาเธอก็ได้ปรากฏตัวในอีเวนท์ การแข่งขันในหน้าร้อนที่เต็มไปด้วยความเร่าร้อน ~อิชทาร์คัพแห่งความหวังและความฝัน~ (Dead Heat Summer Race! ~Ishtar Cup of Hopes and Dreams~) และ การหนีออกจากคุกแห่งความตายในหน้าร้อน ~ป้อมปราการแสนยิ่งใหญ่ของเมฟ์ที่เต็มไปด้วยความโหดร้ายและความสิ้นหวัง~ (Death Jail Summer Escape ~Medb's Great Bastille of Guilt and Despair~)

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    การสร้างอุปกรณ์ (Item Construction) B 
         ความสามารถในการสร้างหุ่นยนต์ที่มีต้นแบบมาจาก เฮนรี่ สตีล ออลคอต (Henry Steel Olcott) อดีตมือขวาของเธอ เพื่อไว้ใช้ทำงานบ้าน พวกมันไม่สามารถใช้ต่อสู้ได้

    การสร้างอาณาเขต (Territory Creation) A  
         สามารถสร้างวิหารของตัวเองขึ้นในบริเวณที่เหมาะสม วิหารนั้นมีหน้าค่อยช่วยเหลือเซอร์แวนในด้านต่างๆ เช่น รวบรวมมานา เพิ่มพลังตนเอง ลดพลังศัตรู เป็นต้น

    ความสามารถเฉพาะตัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ helena blavatsky fgo

    มหาตมะ (Mahatma) A 
         นั้นได้เชื่อว่าผู้ที่เขาถึงรากของโลกและได้รับการสั่งสอนจากมหาตมะหรือจิตวิญญาณอันยิ่งใหญ่ จนทำให้เธอได้รับชื่อมหาตมะมาด้วย และเธอก็เป็นผู้เผยแผร่ความรู้ทางเวทย์มนต์ต่างๆที่เธอได้รับมาให้แก่โลกนี้ได้รับรู้ ความสามารถนี้ทำให้เธอสามารถใช้เวทย์มนต์ได้หลากหลายประเภทตั้งแต่เวทย์ของอียิปต์โบราณไปจนถึงศีลล้างบาปของโบสถ์

    การปรับคลื่นมานา (Mana Tuning) C 
         เชื่อมต่อมานาของตนเองเข้ากับผู้อื่นทำให้ใช้มานาร่วมกันได้

    การติดตามของสิ่งลี้ลับ (Pursuit for the Unknown) C 
         มันคือความสัมพันธ์ที่เธอมีต่อสิ่งลี้ลับ มันทำให้เธอพบเจอสิ่งเหล่านี้อยู่บ่อยในความฝัน เธอจึงมักจะบอกเล่าและชักชวนให้ผู้คนเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้มีจริงเสมอเหมือนกับการขายตรง

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    "เลมูเรียนจมอยู่ใต้ท้องทะเล เฮียร์ราร์ชี่งดงามอยู่บนสวรรค์ แต่ตัวของฉันนั้นอยู่บนผืนดิน ซานัท คุมาระ!!!"

    Sanat Kumara ซานัท คุมาระ : เทพแห่งดาวศุกร์ ราชาเพลิงแห่งสวรรค์ 
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ : A

         ไม่มีแน่ชัดว่าสมบัติวีรชนนี้ก็อะไรกันแน่ แต่รูปร่างของมันคือจานบินที่สามารถยิงอีเธอร์ออกมาโจมตีศัตรูได้ เมื่อถามเธอว่ามันคืออะไรเธอก็จะตอบต่างกันไปทุกครั้ง เช่น ต้นกำเนิดพลังของมันมาจาก ซานัท คุมาระ เทพแห่งดาวศุกร์ที่เดินทางมายังโลก ผู้ได้ชื่อว่าราชาปีศาจและกลายเป็นหนึ่งในผู้สร้างโลก จานบินนี้ เธอไปเจอมันโดยบังเอิญขณะที่เดินทางไปทางใต้ของเนวาด้า (Nevada) มันคือสิ่งที่เธอได้รับมาจากมหาตมะ ในตอนแรกมันมีขนาดเล็กและมีีรูปร่างที่น่ารักมากเลย เป็นต้น ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่เธอบอกนั้นอันไหนจริงหรือไม่มีความจริงเลยสักอัน

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล



    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ เฮเลน่า บลาวาตสกี้ ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ helena blavatsky fgo april fool
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×