ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #43 : Amakusa Tokisada : หัวหน้าแห่งกลุ่มกบฏชิมาบาระ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15.76K
      116
      31 มี.ค. 61

    Ruler : อามาคุสะ ชิโร่ โทคิซาดะ (Amakusa Shirou Tokisada
    หัวหน้าแห่งกลุ่มกบฏชิมาบาระ

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


              อามาคุสะ ชิโร่ โทคิซาดะ เป็นผู้นำกลุ่มกบฏแห่งชิมาบาระ เขาเกิดมาในช่วงยุคเอโดะ เขาเป็นเหมือนชายหนุ่มแห่งปาฏิหารย์ผู้ที่ใกล้เคียงกับคำว่านักบุญมาก อย่างไรก็ตามตัวตนของเขาก็ได้ถูกค้นพบ ครึ่งหนึ่งของชีวิตเขานั้นเต็มไปด้วยความลับ เขาเป็นผู้ที่ตั้งใจเรียนอย่างหนักตั้งแต่เด็ก เขาเริ่มที่จะแสดงอภินิหารได้ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาบาดแผลหรือการเดินบนน้ำ ในที่สุด เขาก็เริ่มบูชาศาสนาต้องห้ามในฐานะบุตรแห่งพระเจ้า ในความจริงแล้ว เขาเป็นเพียงจอมเวทย์ เขาไม่ได้ร่ำเรียนวิชาเวทย์เลยแต่มันมาจากธรรมชาติที่อยู่ในตัวของเขา ซึ่งหาได้ยาก เขาใช้เวทย์มนตร์ส่วนใหญ่เป็นเหมือนจิตใต้สำนึกของตัวเอง เขาจึงไม่ได้ตระหนักถึงตัวเขาเลย พลังเหล่านี้เกิดขึ้นตั้งแต่ที่เขาเกิดมาพร้อมกับปาฏิหารย์ต่างๆที่เรียกว่า เวทย์มนตร์ และไม่มีใครรอบตัวเขาได้สังเกตเห็นถึงพลังนี้ ทำให้เขาเปรียบเสมือนชายหนุ่มอัศจรรย์ บางที่โมริ โซอิเคน (Mori Souiken) และ เพื่อนๆของเขาอาจจะรู้แล้วก็ได้

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ amakusa tokisada fate

                   ผู้คุมกฎแห่งแผ่นดิน ตระกูลมัตสึคุระ (Matsukura) ได้ขึ้นภาษีอย่างหนัก ก่อให้เกิดการขาดอาหารและความทุรกันดานแก่ประชาชน การกระทำเช่นนี้กำลังทำให้คนอ่อนแอ่กว่าตกอยู่ในความสิ้นหวังแบบไม่สามารถต้านทานได้ ขณะที่ประชาชนถูกเอารัดเอาเปรียบ พวกเขาก็ได้พบหนทางแห่งศาสนาคริสต์ คำพูดที่เต็มไปด้วยความรักไม่สามารถเอาชนะความอดอยากได้ อย่างไรก็ตาม พวกตระกูลมัตสึคุระพยายามที่จะกดขี่พวกเขาต่อไป จากการถูกเอารัดเอาเปรียบก็เปลี่ยนเป็นการฆาตกรรม ผู้คนต่างๆตกอยู่ในความหวาดกลัวยิ่งกว่าในสนามรบเสียอีก

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ในขณะนั้นเอง ชิโร่ที่ยังเป็นหนุ่มอยู่ ไม่มีใครรู้ว่ากการปรากฏตัวของเขานั้นมาจากไหนหรือเป็นความประสงค์ของพระเจ้ากันแน่ แต่ก่อนที่ทุกคนจะคิดได้ ชิโร่ก็ได้ขึ้นเป็นผู้นำให้พวกเขาภายใต้คำแนะนำของเหล่าโรนิน หลังจากนั้น อดีตนายทหารคนหนึ่งนามว่าโคนิชิ ยูกินากะ (Konishi Yukinaga) ก็ได้แต่งตั้งให้เขาเป็นหัวหน้ากลุ่มกบฏเพื่อต่อกรกับโชกุนแห่งยุคเอโดะในตอนนั้น ซึ่งก็ได้เข้าร่วมกับเหล่าผู้คนในชิมาบาระ ผู้ซึ่งทุกข์ทรมานมากเป็นเวลานาน พวกเขาได้รวบรวมคนเป็นกลุ่มจลาจลขนาดใหญ่ได้สำเร็จ การต่อสู้ของพวกเขาจะมีแค่แพ้หรือไม่ก็ชนะเท่านั้น เพราะการเริ่มลุกขึ้นสู้ มันก็ได้ถูกกำหนดแล้วว่าจะเป็นผู้ชนะหรือผู้แพ้ ทั้งหมดที่พวกเขาหลงเหลืออยู่ก็คือพลังที่จะลุกขึ้นสู้ พวกเขาต้องการให้มีการเสียสละให้น้อยที่สุด แต่ถึงแม้ว่าจะมีผู้คนต้องเสียสละมากเท่าไหร่ก็ตาม พวกเขาก็เชื่อว่าโลกก็ยังไม่ถึงจุดจบ

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ชิโร่ผู้เป็นผู้นำก็ได้ก่อปฏิหารย์ให้เห็น โอกาสชนะที่แทบจะไม่มีก็ได้ถูกพลิกเปลี่ยนไป เขาได้รับอำนาจอันน่าอัศจรรย์จากพระเจ้า โชคไม่ดีสำหรับตระกูลมัตสึคุระ ชิโร่ได้ชัยชนะมาครอบครอง ผู้คนในกลุ่มกบฏเขาต่างโห่ร้องด้วยความดีใจ พวกเขาเชิดชูชิโร่ในฐานะผู้นำพาชัยชนะมาสู่กลุ่มกบฏได้อย่างน่าอัศจรรย์ แต่ว่าชัยชนะนั้นกลับทำให้สิ่งต่างๆเริ่มแย่ลง ความบริสุทธิ์ที่แสนโง่เขลาของคนเหล่านั้นได้ทำให้ชิโร่ตกอยู่ในความลำบาก ชิโร่เชื่อว่าพวกเขาไม่น่าชนะเลย การชนะไม่ใช่ทางเลือก เขาพยายามที่จะไขว่คว้าหาหนทางการช่วยชีวิตผู้คนในอนาคตอันใกล้ที่จะมาถึงนี้ 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ amakusa tokisada fate

                   แม้จะมีการจลาจลในช่วงแรกๆแบบเบาๆ แต่โชกุนแห่งเอโดะในตอนนั้นก็ได้ถูกลงโทษอย่างหนัก สุดท้าย มัตสึไดระ โนบุสึนะ (Matsudaira Nobutsuna) ก็ได้เข้ามาคงตำแหน่งต่อ ชิโร่ได้นำทัพป้องกันปราสาทฮาระเอาไว้และเอาชนะกองทัพที่แข็งแกร่งที่สุดของโชกุนไว้ได้ มัตสึไดระได้ใช้กลยุทธ์ความอดอยากโจมตีกองทัพของชิโร่ ทำให้กองทัพเริ่มขาดอาหารและกระสุน กองกำลังก็เริ่มอ่อนแอลง มัตสึไดระใช้โอกาสนี้โจมตีทันที ทำให้ทหารกว่า 37,000 คนรวมทั้งตัวชิโร่เองต่างก็ล้มตายลงจนหมด เหลือเพียงแต่ผู้ทรยศในกลุ่มของเขาเพียงคนเดียว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ amakusa tokisada fate

                   ในอีกทฤษฎีหนึ่ง หลังจากการจลาจลที่ล้มเหลวของเขา ชิโร่ก็ได้ถูกตัดสินให้ประหารชีวิต ก่อนเขาได้ตายจากไป ชิโร่รู้สึกว่า เขาเป็นคนที่ไร้เดียงสาเกินไปและได้เพียงแต่เฝ้ามองเพื่อนๆของเขาล้มตายลงต่อหน้า หัวของเหล่าผู้ชายและคนแก่ในกองทัพของเขานั้นก็ได้ถูกตัดออกไปเหมือนเป็นหนูทดลอง เด็กๆต่างก็ถูกเสียบด้วยหอก ผู้หญิงต่างก็ถูกข่มขืนหลังถูกทิ้งให้ตายลำพัง เขาคิดว่าไม่ใช่เหล่ากองทัพของโชกุนที่ได้คร่าชีวิตพวกเขาไป แต่เป็นความผิดของเขาเอง เขาได้สูญเสียความรับผิดชอบที่มีต่อชีวิตทุกๆคนในกลุ่มกบฏ การเสียสละต่างๆมากมายที่พวกเขาเคยเชื่อนั้นไม่ได้ผลอะไรเลย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ amakusa tokisada fate

                   ชิโร่ปรากฏตัวออกมาในรูปของชายหนุ่มที่มีผิวสีแทน และผมสีขาวคล้ายกับเงิน และมีดวงตาที่ดำเข้ม ผมสีขาวของเขานั้นเป็นการชดเชยเรื่องการที่เขาเกิดมาแข็งแรง ส่วนผิวของเขานั้นเปลี่ยนไปเพราะเขาได้ใช้ชีวิตที่ตะวันออกกลางเป็นเวลายี่สิบปี เขาสวมชุดนักบุญและมีไม้กางเขนสีทองห้อยตรงคอ เสื้อคลุมของเขาเป็นสีแดง ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความบริสุทธิ์และความเป็นเด็กผู้ชายไม่เหมือนกับอายุของเขาเลย มือซ้ายของเขา หรืออีกชื่อคือ ซานาดู แม็กทริกซ์ (Xanadu Matrix) ได้มอบความเป็นเยาว์วัยให้เขา เขาจึงมีลักษณะภายนอกเหมือนกับหนุ่มอายุ 17 ปีตลอดเวลา ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยบาดแผลและมีตราบัญชาบนหน้าอกของเขาสองเส้น ซึ่งเหมือนกับของโคโตมิเนะ คิเรย์ (Kotomine Kirei)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ amakusa tokisada fate

                   ในช่วงชีวิตของเขา ชิโร่เดินอยู่บนเส้นทางที่เต็มด้วยความทุกข์ทรมารและความสิ้นหวัง เพื่อนๆของเขาและเขาได้ต่อสู้เพื่อความเชื่อของพวกเขาเอง แต่ด้วยความเชื่อเหล่านี้ได้นำพาพวกเขาไปสู่จุดจบที่แสนลำบาก ครั้งหนึ่ง เขาได้เกลียดทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้ตั้งแต่พระเจ้าจนมาถึงมนุษย์ เขายอมรับว่าตัวเองเกลียดมนุษย์ ไม่ใช่เพราะว่าพวกมนุษย์ได้ฆ่าเขาและเพื่อนๆของเขา แต่เป็นเพราะมนุษยชาตินั้นยอมรับวัฏจักรแย่ๆแบบนี้ได้ง่ายเกิดไป ชีวิตที่เปรียบเสมือนสิ่งที่ไร้ค่า เขาพบว่ามนุษยชาตินั้นก็เหมือนกับโอโรโบรอส (Ouroboros) ที่กินตัวเองเพื่อเจริญเติบโตไปเรื่อยๆ 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ amakusa tokisada fate

                   ชิโร่ยอมรับความผิดพลาดของตนเอง เขาจึงมีหัวใจที่เต็มไปด้วยความเกลียดชัง แต่ถึงอย่างนั้น เพื่อความอยู่รอดของมนุษยชาติ เขาจึงอ้างว่าเขาไม่ได้เกลียดชังมนุษย์อีกต่อไป และเขายอมที่จะช่วยชีวิตคนหกพันกว่าล้านคนทั่วโลกทั้งในปัจจุบันและอนาคต ในความจริง สิ่งที่เขาตั้งใจจะทำนั้นก็คือการไถ่โทษของตัวเองที่ได้ทำลงไป เขาจึงอยากจะให้ทุกๆคนบยโลกอยู่รอดและมีความสุข จึงใช้จอกศักดิ์สิทธิ์เป็นเครื่องมือในการตอบสนองความทะเยอทะยานของตนเอง เขาจึงต้องการทำลายล้างอังรี เมนยุ (Angra Mainyu) เพื่อลบล้างความชั่วร้ายบนโลกนี้ด้วยเช่นกั

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ปณิธานเทพ (ปลอม) (God's Resolution) (False) C++ 
              รูลเลอร์จะมีตราอาญาสิทธิ์ไว้ใช้กับเซอร์แวนท์เหมือนที่มาสเตอร์มี โดยสามารถใช้ได้ 2 ครั้งต่อเซอร์แวนท์ 1 ตน แต่เนื่องจากเขาไม่ได้ถูกอัญเชิญมาเป็นรูลเลอร์โดยจอก เซอร์แวนท์ที่มีความแข็งแกร่งมากพอจึงสามารถขัดขืนคำสั่งได้

    ต่อต้านเวทย์มนต์ (Magic Resistance) A 
             ยกเลิกเวทย์ระดับ A ลงมาได้ทั้งหมดทำให้เวทย์มนต์ในปัจจุบันทั้งหมดไร้ผล

    การหยั่งรู้นามแท้ (True Name Discernment) B 
              ทำให้สามารถรู้ชื่อของเซอร์แวนได้ทันทีที่พบหน้า แต่หากเจอเซอร์แวนท์ที่มีความสามารถปกปิดตัวตนหรือชื่อโดยจะวัดจากค่า Luck เขา หากมีมากกว่าเซอร์แวนท์ก็จะสามารถมองเห็นชื่อจริงได้แม้จะมีความสามารถปกปิด

    ความสามารถเฉพาะตัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ amakusa tokisada fate

    เผยหนทาง (Revelation) A 
              เป็นสัมผัสที่หกที่จะบอกว่าควรทำอะไรถึงจะได้สิ่งที่เขาต้องการ เช่น ควรไปทางไหนถึงจะถึงเป้าหมายที่เขาต้องการ แม้เขาจะไม่รู้ทางมาก่อนก็ตาม เป็นความรู้สึกที่ไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้

    ความน่านับถือ (Charisma) C- 
              เขาไม่สามารถเป็นผู้นำประเทศได้แต่ผู้คนที่มีอุดมการณ์เดียวกับเขา เขาก็จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

    ศีลล้างบาป (Baptism Rite) B+ 
              เป็นเวทย์ที่เน้นโจมตีวิญญาณและชำระล้างสิ่งชั่วร้าย เป็นเวทย์ที่คนของโบสถ์จะต้องเรียน แต่ศีลล้างบาปของเขานั้นทรงพลังกว่าที่มนุษย์ธรรมดาจะสามารถทำได้ เมื่อรวมกับสมบัติวีรชนของเขา มันจะสามารถทำให้เซอร์แวนท์ระเหิดไปเลยทีเดียว

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ amakusa tokisada fate

    "เฮเว่นส์ ฟีลกำลังจะเริ่ม จุดจบของทุกๆอย่าง ทวิน อาร์ม บิ๊ก ครั้นซ์!"

    Miike Tenta Mitsuyo มิอิเกะ เท็นตะ มิสึตโยะ
    ระดับ : C 

              เดิมที่แล้วมันไม่ใช่ดาบของเขาและไม่ใช่สมบัติวีรชนด้วยซ้ำ แต่มันก็เป็นดาบเลื่องชื่อที่เคยถูกกวัดแกว่งโดย ยางิว จูเบย์ ยอดนักดาบตาเดียว และด้วยชื่อเสี่ยงของมันทำให้เช็คสเปียร์สามารถใช้ความสามารถ เอนแชนท์ (Enchant) ทำให้มันกลายเป็นสมบัติวีรชนได้ แต่ความสามารถของมันก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษนอกจากเป็นดาบที่คมและมีพลังในการฟันที่รุนแรง แต่มันก็ทำให้สามารถสร้างความเสียหายให้เซอร์แวนท์และรับการโจมตีของเซอร์แวนท์โดยที่ดาบไม่เสียหายได้ ที่จริงแล้วความสามารถในการใช้ดาบของ อามะคุซะ ชิโร่นั้นไม่ได้วิเศษอะไรมากแต่เขาก็สามารถต่อสู้ได้อย่างดีเมื่อถือดาบนี้อยู่

    Left Hand - Xanadu Matrix เล็ฟ แฮนด์ ซานาดู แมททริกซ์: รากฐานแห่งพรสวรรค์ 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : D

              มันคือสิ่งที่เกิดจากตำนานที่เขาสร้างปาฏิหาริย์มากมายในชีวิตซึ่งเกิดจากพรสวรรค์ด้านเวทย์มนต์ของเขาที่ตัวเขาเองก็ไม่รู้ว่ามี ในแขนซ้ายของเขานั้นมีความสามารถในการเข้าถึงรากฐานของเวทย์มนต์ทุกชนิด แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้นเขาก็ยังไม่ได้มีความสามารถเทียบเท่ากับจอมเวทย์ระดับสูงอย่างเมเดียหรือเคอร์เค แขนซ้ายนี้ยังมีเหมือนกับ ตาแห่งจิต(เทียม) (Eye of the Mind (False)) และยังทำให้ร่างกายของเขาแข็งแกร่งและเยาว์วัยตลอดเวลา

    Right Hand - Evil Eater ไรท์ แฮนด์ อีวิล อีทเตอร์ : การกลืนกินความชั่วร้าย 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : D

              เหมือนกับแขนซ้าย แขนขวาเขาของเขานั้นมีความสามารถในการเข้าถึงรากฐานของเวทย์มนต์ทุกชนิด มันยังมีความสามารถเหมือนกับ ตาแห่งจิต(จริง)(Eye of mind (true) และมันยังทำให้เขาสามารถมองเห็นและคำนวณอนาคตได้ เมื่อรวมพลังของแขนทั้ง 2 ค้างเข้าด้วยกันจะเพิ่มพลังให้กับความสามารถ ศีลล้างบาป (Baptism Rite) ของเขา

    Twin Arm - Big Crunch ทวิน อาร์ม - บิ๊ก ครัช : การรวมกันของความไร้ระเบียบ 
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ
    ระดับ : A+

              เมื่อรวมพลังของแขนทั้ง 2 ข้ามเขาจะสามารถสร้าง สสารมืด (Dark Matter) เทียมขึ้นมาได้และมันดูดสิ่งรวบข้างเข้าไปในศูนย์กลางของมัน มันเป็นเป็นสมบัติวีรชนที่ใช้พลังเวทย์อย่างมหาศาลโดยแม้จะใช้พลังเวทย์ทั้งหมดที่ อามะคุซะ ชิโร่ มีก็ยังไม่สามารถใช้งานมันได้ เขาจึงต้องการพลังเวทย์จากแห่งอื่นด้วยเช่น มาสเตอร์หรือจอก

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล



    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ อามาคุสะ ชิโร่ โทคิซาดะ ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    Aprilfool

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×