ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #31 : Tamamo no Mae : ตำนานจิ้งจอกเก้าหาง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20.07K
      174
      11 มี.ค. 61

    Caster : ทามาโมะ โนะ มาเอะ (Tamamo no Mae
    ตำนานจิ้งจอกเก้าหาง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ tamamo-no-mae


              ทามาโมะ โนะ มาเอะ เป็นผู้หญิงที่งดงามอย่างน่าอัศจรรย์ เธอเป็นผู้หญิงในวังของจักรพรรดิโทบะ (Toba) ในตอนท้ายของยุคเฮย์อัน (Heian) ชื่อเสียงของเธอรู้จักกันในนามคิตซึเนะ (Kitsune) ที่่แปลว่าจิ้งจอก และเธอยังเกี่ยวข้องกับการล่มสลายของราชวงศ์ซางท่ามกลางการปกครองแบบใหม่ ในหนังสือเก็นเปย์ เซย์ซุยกิ (Genpei Seisuiki)

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ในจักรวาลของนาสุเวิร์ส (Nasuverse) ทามาโมะ โนะ มาเอะเป็นดวงวิญญาณที่มีต้นแบบโดยตรงจากเทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์ อามาเทราสึ (Amaterasu) ในฐานะบุนเรย์ (Bunrei) ของเธอซึ่งก็คือร่างแยก เธอมีศักดิ์สูงกว่าเทพเจ้าแห่งดิน และร่างที่เธอปรากฏตัวออกมาก็คือ ยาคัน (Yakan) ผู้ซึ่งทรมาณจากชะตากรรมแห่งวิญญาณของจิ้งจอกเก้าหาง เธอมักถูกเข้าใจผิดว่าเป็น อุกะ โนะ มิตามะ (Uka no Mitama) หรือก็คือผู้ส่งสาส์นของวิญญาณจิ้งจอกภายใต้การดูแลของอินาริ โอคามิ (Inari Ookami) 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ตามภูมิหลังของเธอแล้ว เธอเริ่มสงสัยในชีวิตของการเป็นผู้นับถืออย่างเธอ ผู้ซึ่งดูเหมิือนว่าชีวิตที่ไม่สำคัญคือแหล่งของความน่าหลงใหล ความสับสนของเธอก็คือความจงรีกภักดีต่อเทพผู้ที่ไม่มีแม้แต่ชื่อและรูปร่าง ในตอนแรก เธอต้องการสาปส่งเหล่าปีศาจให้ออกไป และบัญญัติการลงโทษของพระเจ้าต่อผู้กระทำความชั่ว อย่างไรก็ตาม ในตอนที่เธอยังคอยเฝ้าดูสภาพของมนุษย์ไปเรื่อยๆ เธอก็ได้เรียนรู้ถึงความพยายามและความพากเพียรของพวกเขา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   มนุษย์ที่สามารถยิ้มได้อย่างมีความสุขแม้ว่าชีวิตของพวกเขาจะมืดมนก็ตาม ทามาโมะ โนะ มาเอะจึงปรารถนาอยากจะเป็นมนุษย์เพื่อหาประสบการณ์ของความรู้สึกเหล่านี้ เธอละทิ้งความเป็นเทพและความทรงจำทั้งหมดเพื่อมาเกิดใหม่ เป็นหญิงสาวตัวเล็กในชนบทเก่าๆของอิสุโมะ (Isumo) เธอมีชื่อในตอนเด็กว่ามิซึคุเมะ (Mizukume)

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ในตอนเด็ก เธอเป็นมนุษย์ที่มีหน้าตาขาว และมีหางจิ้งจอกสีทองงอกออกมาเป็น 9 หาง ในตอนที่เธออายุ 18 ปี เธอเริ่มเข้ามารับใช้ในวังของจักรพรรดิโทบะ ที่ได้ตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกเห็น เธอกลายเป็นนางในวังและตั้งชื่อให้ตัวเองว่า ทามาโมะ โนะ มาเอะ เธอเป็นที่รักของจักรพรรดิ์ด้วยความรู้ ความสวยงามของเธอ แต่ทางด้านตัวต้นกำเนิดของเธอ อามาเทราสึ กลับไม่พอใจในการ กระทำของเธอ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ tamamo-no-mae fate fan art

                   เช้าวันหนึ่ง หัวของเธอก็มีหูจิ้งจอกงอกขึ้นมา เธอปกปิดมันมาเป็นเดือน จดสุดท้ายเธอถูกเปิดโปงว่าเป็นจิ้งจอกด้วยฝีมือขององเมียวจิ (Onmyouji) นามว่าอาเบะ โนะ เซย์เมย์ (Abe no Seimei) ผู้ซึ่งคอยตรวจสอบอาการป่วยของจักรพรรดิ์โทบะมาตั้งนานแล้ว และเขาสรุปว่าเธอคือต้นเหตุของความเจ็บป่วยของจักรพรรดิ์ ไม่ว่าเธอจะหลอกลวงจักรพรรดิ์หรือไม่ เรื่องเล่าที่เป็นคำตอบก็มีอยู่ต่างๆมากมาย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ tamamo-no-mae fate fan art

                   เธอหนีออกมาจากห้องส่วนตัวของเธอออกมา พวกเขาได้ส่งหมาล่าเนื้อออกล่าเธอ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นที่จิ้งจอกถูกไล่ล่าโดยเหล่าหมาล่าเนื้อ เธอหนีออกมาและร้องไห้กลางทุ่งแห่งนาสุ (Nasu) เพราะเธอถูกล่าด้วยเหล่าคนที่เคยรักเธอ จู่ๆก็มีเหล่าจิ้งจอกออกมาห้อมล้อมเธอ และพูดกับเธอทำนองว่า เธอมาไกลพอแล้ว หยุดได้แล้วล่ะ ไม่ก็ ช่างเป็นการเดินทางที่ลำบากเสียจริงเลยนะ เธออยากให้เหล่าจิ้งจอกเข้าใจความรู้สึกของเธอและอยากให้พวกเขาให้กำลังใจเธอ จนกระทั่งมีจิ้งจอกตัวหนึ่งเดินเข้ามาหาเธอ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ tamamo-no-mae fate fan art

                   จิ้งจอกตัวนั้นพูดกับเธอว่า อา... ตัวฉันนี่โง่จริงๆเลย ทำให้เธอเข้าใจถึงตัวตนของเธอ เธอทั้งถูกทรยศและถูกตามล่าโดยเหล่ามนุษย์ผู้ที่เกรงกลัวต่อเธอ เธอไม่ได้ทำอะไรผิดเลยแม้แต่น้อย และเธอพยายามจะช่วยพวกเขาเท่านั้นเอง เธอถูกบังคับให้ออกมาจากหมู่บ้านด้วยเหตุผลเพราะเธอไม่ใช่มนุษย์ ความอับอายขายหน้าของเธอก็ได้กำเริบขึ้นในทุ่งนาสุหลังจากหนีออกมาจากวัง จนเธอได้พบทหารกว่า 80000 คนที่ออกตามล่าหาเธอได้ตามมาถึงทุ่งนาสุตามคำสั่งของจักรพรรดิ์ มีทหารคนหนึ่งตะโกนออกมาว่า "ฆ่านางจิ้งจอกนั่นซะ!" เธอพยายามขอโทษหลายครั้งแต่ก็ไม่มีใครฟังเธอ เธอจึงได้สู้กลับแล้วตะโกนกลับไปว่า "ก็ได้! เอาแบบนี้ก็ได้!" เธอก็ได้ฆ่าทุกๆคนลงไป

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ tamamo-no-mae

                   ในระหว่างที่กำลังเสริมได้เข้ามา เธอได้เสียใจในสิ่งที่เธอทำลงไปมากและพยายามอธิบายให้ฟัง     แต่พวกเขาก็กลับยิงห่าฝนธนูออกมาใส่เธอตลอดทั้ง 3 วันเต็มๆ ตัวของเธอชุ่มไปด้วยเลือดและร้องไห้ออกมา "ฉันจะออกไปแล้ว... แต่ได้โปรด แค่ลืมฉันไปก็พอ" แต่เหล่ามนุษย์ที่เต็มไปด้วยความเกลียดชังยังคงโจมตีต่อเรื่อยๆ เธอคิดว่ามนุษย์ช่างเบาะบางและชีวิตของพวกเขาก็มีค่า พวกเขามีความคิดที่แคบและเต็มไปความเห็นแก่ตัวและความรังเกียจ เธอเข้าใจผิดมาโดยตลอด มันไม่เหมือนกับที่เธอเคยเห็นมาก่อน แม้ว่าเธอจะเป็นเป็นถึงเทพ แต่เธอก็ช่างโง่เขลสและเธอไม่ได้คิดถึงความผิดพลาดของเธอมาเลย

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ไม่ว่ามนุษย์จะนับถือพระเจ้ามากเท่าใด มนุษย์ก็ไม่มีวันได้เป็นพระเจ้า ทามาโมะ ได้ตายลงหลังจากถูกยิงด้วยลูกธนูลงมนตร์ เธอถูกตามล่าและถูกฆ่าด้วยศัตรูที่เป็นมนุษย์ เธอไม่ต้องการที่จะแก้แค้นพวกเขาเลยเพราะก็มีสิ่งที่เทพทำไม่ได้เหมือนกัน เธอถูกฆ่าตายเพราะแค่พยายามจะปกป้องตัวเองจากเหล่าทหารที่ถูกส่งมา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ศพของเธอได้กลายมาเป็นเซสโช เซกิ (Sessho Seki) หรือหินสังหารที่ปลดปล่อยสารพิษแห่งคำสาป และได้คร่าชีวิตของพวกมนุษย์และผู้คนที่เข้าใกล้มัน จงกระทั่งถูกทำลายโดยพระเกนโน ชินโชว (Gennou Shinshou) หินได้แตกออกมาเป็นสามส่วนและได้กระจายไปที่ทาคาดะ (Takada) นอกจากนั้น เศษหินพวกนั้นก็ได้กลายเป็นโอซากิ คิตสึเนะ (Osaki Kitsune) และอินุคามิ (Inukami) 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ tamamo-no-mae

                   ทามาโมะปรากฏตัวในร่างของมนุษย์ที่มีหูและหางของจิ้งจอก เธอไม่รังเกียจเลยที่จะถูกเรียกว่าจิ้งจอกเพราะหูและหางของมันน่ารัก เธอมีดวงตาสีเหลืองและผมสีชมพูที่ผูกด้วยโบว์ เธอเป็นคนร่าเริง เป็นผู้ที่สวยงามและบางครั้งก็ก็แสดงท่าทีงี่เง่าออกมา บุคลิกร่าเริงของเธอบางทีก็เป็นความกล้าหาญที่ได้ปิดบังความโดดเดียวของเธอเอาไว้ เธอเป็นคนชอบอิจฉาได้ง่ายและชอบหงุดหงิดในความสัมพันธ์ของมาสเตอร์กับคนอื่น เธอชอบการไปเที่ยวรีสอร์ตน้ำพุร้อน (แต่เธอไม่ชอบการแช่น้ำ) เธอรักการทำอาหารมากและชอบให้ของขวัญคนอื่น สุดท้ายก็คือ เธอเกลียดสุนัข

    ความสามารถเฉพาะคลาส
    การสร้างอาณาเขต (Territory Creation) C 
                   เพราะมันเป็นความสามารถที่ไม่เหมาะกับนิสัยของเธอเท่าไหร่ เธอจึงใช้งานมันยาก

    ความสามารถเฉพาะตัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ tamamo-no-mae fate fan art

    ความเป็นเทพ (Divinity) A 
                   เนื่องจากเธอเป็นร่างแยกของ อามาเทราสึ เทพีแห่งสุริยัน

    การเปลี่ยนร่าง (Shapeshift) A 
                   ความสามารถในการเปลี่ยนร่างเป็นสิ่งต่างๆ แต่เธอไม่ค่อยอยากใช้ความสามารถนี้เท่าไหร่เนื่องจากบาดแผลทางใจในอดีต

    มนต์คาถา (Witchcraft) EX 
                   เป็นรูปแบบเวทมนต์ของฑากิณีสาวกของเจ้าแม่กาลีหรือร่างตอนโกรธของพระอุมาเทวี เป็นเวทย์ที่เกี่ยวกับการมองเห็นความตาย ให้โชคกับผู้ชายและให้อำนาจกับผู้หญิง แต่เธอเองก็ไม่อยากใช้มันสักเท่าไหร่เหมือนกัน

    งานวิวาห์ของจิ้งจอก (Fox's Wedding) EX 
                   เป็นความสามารถที่มาแทน การสร้างอุปกรณ์ (Item Construction) เพราะเธอดัดแปลงมันให้เหมาะกับเธอที่สุด เมื่อเธอประกาศว่าจะแต่งงานจะเกิดประกฎการณ์ฝนตกแดดออกที่ทำให้ผู้ที่อยู่บริเวณนั้นถูกบังคับให้แสดงความยินดีกับเธอไม่ว่าจะมิตรหรือศัตรู มันมีที่มาจากหลายตำนาน  ในญี่ปุ่น อินเดีย ศรีลังกาและเนปาลบอกว่าเมื่อจิ้งจอกแต่งงาน ฝนจะตกขณะที่แดดออก ในภาคเหนือของประเทศสเปนแถบแคว้นบาสค์และภาคตะวันตกเฉียงเหนือแทบแคว้นกาลิเซียบอกว่าเมื่อฝนตกขณะที่แดดออก ไก่ที่โดนฝนจะหยุดนิ่งเพื่อให้พวกมันจับกินเป็นการฉลองการแต่งงานของพวกจิ้งจอก ในเกาหลีบอกว่ามันจะเกิดเมื่อเสือหนุ่มแต่งงานกับจิ้งจอกสาว และในบังกลาเทศเรียกเหตุการณ์นี้ว่าการแต่งงานของลุงจิ้งจอก 

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ tamamo-no-mae fate fan art

    "เหล่าพระเจ้าผู้สถิตย์ในอิสุโมะ จงปล่อยให้เรื่องราวเหล่านี้เป็นเครื่องพิสูจน์ความบริสุทธิ์ และกลายเป็นสมบัติอันล้ำค่า ซุยเทน นิกโกะ อามาเทราสึ ยาโนะ ชิซุ - อิชิ! ...แค่ล้อเล่นน่ะ"

    Suiten Nikko Amaterasu Yano Shizu-Ishi ซุยเทน นิกโกะ อามาเทราสึ ยาโนะ ชิซุ - อิชิ : อัษฎพรของอามาเทราสึจากสวรรค์วารีที่ส่องสกาวสู่ก้อนหินแห่งการลงทัณฑ์ 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : D

                   มันคือกระจกของอามาเทราสึที่ถูกผนึกไว้ในหินสังหาร เมื่อเธอเรียกใช้งานมัน มันจะทำให้เธอสามารถใช้เวทย์โดยที่ไม่ต้องใช้เวทย์มนต์ได้ในระยะเวลาที่จำกัด แต่ความสามารถจริงๆของมันเหนือกว่านั้น มันคือสมบัติสวรรค์ที่สามารถทำให้คนตายกลับมามีชีวิต มีความสามารถในการสร้างประเทศ รวมถึงสามารถยิงพลังงานมหาศาลเพื่อโจมตีได้ แต่เนื่องจากทามาโมะเป็นคนใช้ เธอจึงดึงพลังของมันออกมาได้แค่นิดเดียวเท่านั้น ระดับของมันจริงๆคือ EX และประเภทคือ ต่อต้านโลก ทามาโมะจะสามารถใช้มันได้อย่างเต็มที่ต่อเมื่อเธออยู่ในร่างเก้าหาง โดยจะต้องรวมร่างกับทามาโมะอีก 8 คนหรือก็คือร่างแยกของอามาเทราสึอีก 8 คนนั่นเอง

    -------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ ทามาโมะ โนะ มาเอะ จิ้งจอกสาวตัวน้อย ตอนนี้ทางเราก็ได้ทำข้อมูลเซอร์แวนท์มาจนครบ 30 ตัวแล้ว และคนอ่านก็พุ่งไปที่ 5000 คนแล้วด้วย เย่! ขอบคุณทุกๆคนที่ยังคงติดตามกันนะครับผม เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    Aprilfool
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×