ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #26 : Brynhildr : เทพีเจ้าสงครามแห่งสแกนดิเนเวีย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 23.26K
      157
      11 มี.ค. 61

    Lancer : บรินฮิลด์ (Brynhildr)
    เทพีเจ้าสงครามแห่งสแกนดิเนเวีย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ brynhildr fate


              บรินฮิลด์ หรืออีกชื่อคือ บรุนฮิลด์ (Brunhild) เธอเป็นลูกสาวของโอดิน เทพผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุโรปเหนือ และเป็นหนึ่งในผู้พิทักษ์แห่งกลุ่มวาลคีเรียส์ (Valkyries) ตำแหน่งของเธอคือชิลด์ ไมเดน (Shield Maiden) สตรีผู้ใช้โล่ ซึ่งเป็นกลุ่มหญิงสาวที่คอยสังหารเหล่านักรบตามตัวเลือกของเธอในสนามรบ เธอเป็นผู้หญิงที่น่าสงสารมากจากตำนานของนอร์ส (Norse)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ brynhildr fate fanart

                   ชิลด์ ไมเดนถูกยกย่องอยู่ว่าเป็น ซิกดริฟ่า (Sigrdrifa) บุคคลที่น่าศรัทธาของวีรบุรุษที่ยิ่งใหญ่นามว่า ซิการ์ด (Sigurd) ในตำนานวอลซังกา ซาก้า (Volsunga Saga) เธอเป็นคนที่ได้ตกหลุมรักกับซิการ์ดในตอนหนึ่งของเอลเดอร์ เอ็ดด้า (Elder Edda) ในตอนซิกดริฟูมอล (Sigdrifumal) และ เฮลรีโอ บรินฮิลดาร์ (Helreio Brynhildar) และเธอยังเป็นพี่สาวคนโตของกลุ่มวาลคีเรียส์ในตำนาน เดอ ริง เดส นิเบอลองเอ็น (Der Ring des Nibelungen) แห่งวรรณกรรมเยอรมันยุคกลาง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   บรินฮิลด์ถูกยกย่องว่าเป็นน้องสาวของราชาอัตลิหรืออัตติล่าในตำนานวอลซังกา ซาก้า , เกอกรูนักกเวอา (Guorunarkvioa) และ เซร์กุราอาคเวียอา ฮิน สการ์มมา (Siguroarkvioa hin skamma) จากเอลเดอร์ เอ็ดด้า

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ brynhildr fate fanart

                   เธอถูกเรียกว่าบรุนฮิลด์ (Brunnhilde) ในโอเปร่าของแว็กเนอร์ (Wagner) ในตอน เดอ ริง เดส นิเบอลองเอ็น เรื่องราวของนักรบผู้มีตำนานชื่อดังเหมือนกับกษัตริย์อาเธอร์ เธอคือวาลคีเรียส์ ชิลด์ ไมเดน ผู้ซึ่งปกป้อง คุ้มกันดวงวิญญาณจากสนามรบให้ออกไปสู่วัลฮาลลา (Valhalla) เธอเป็นราชินีผู้ซึ่งไม่สามารถจับมือได้กับวีรบุรุษผู้เป็นที่รักของเธอและจมดิ่งลงไปในความเศร้าโศก ในเนเบอลองเอ็นลี่ด์ (Nibelungenlied) เธอเป็นราชินีแห่งไอซ์แลนด์ เครมฮิลด์ (Kriemhild) และบรุนฮิลด์ก็เริ่มมีความขัดแย้งกัน ทำให้ซิกฟรีดต้องเข้าไปขัดขวางไม่ให้พวกเขาได้ต่อสู้ สุดท้ายเขาก็ได้เสียชีวิตลงเพื่อป้องกันการต่อสู้ที่อาจจะเกิดขึ้ร

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ brynhildr fate fanart

                   ในตอนที่เธอได้นำพาทางให้แก่ดวงวิญญาณของนักรบผู้ซึ่งได้ตายไปและศรัทธาต่อพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ บางครั้ง บรินฮิลด์ก็ได้ให้พวกนักรบเหล่านั้นคว้าชัยชนะกลับมาซึ่งขัดจากความตั้งใจของโอดิน เธอได้ประสบกับความโกรธาของพระเจ้า ความเป็นเทพของเธอได้ถูกช่วงชิงไป และเธอยังถูกสาปให้หลับใหลอยู่ในห้องที่ถูกล้อมด้วยเปลวไฟ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ brynhildr fate fanart

                   มีวีรบุรุษนามว่าซิการ์ดผู้ซึ่งได้เข้ามาปกปล่อยคำสาปจากตัวของเธอด้วยดาบปีศาจของเขา นามว่า กราม (Gram) เธอได้ยกความรู้ของเธอและเวทย์มนตร์เธอให้แก่ซิการ์ดและชื่นชมวีรบุรุษคนนี้ด้วยการเดินตามรอยเขาไปอย่างมีความสุข แต่ความสุขนี้มันก็เกิดในเวลาสั้นๆเท่านั้น หลังจากซิการ์ดก็สูญเสียความทรงจำและได้ทรยศ เธอผู้ถูกทอดทิ้งและโศกเศร้าเสียใจอย่างมากก็ได้ฆ่าซิการ์ดทิ้งและเธอก็เริ่มที่จะยอมแพ้ในการใช้ชีวิตอีกต่อไป

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ตามตำนาน บรินฮิลด์เป็นเทพีแห่งสงคราม ลูกสาวของโอดินและโจโร่ (Joro) ผู้ซึ่งเป็นชิลด์ไมเดนแห่งวาลคีเรียส์เหมือนกัน วาลคีเรียส์ก็เหมือนหุ่นยนต์ของโอดิน ผู้ซึ่งทำงานตามหน้าที่อย่างอัตโนมัติและสานต่อความตั้งใจของเขา บรินฮิลด์ได้รับหน้าที่ในการจัดแบ่งให้เหล่าดวงวิญญาณได้เตรียมพร้อมกับสงครามแรคนาร็อค (Ragnarok) ด้วยการลำเลียงพวกเขามาที่โถงอันศักดิ์สิทธิ์ ในขณะที่เธอยังคงให้คำแนะนำกับเหล่าดวงวิญญาณเหล่านั้น มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เธอไปสนับสนุนนักรบหนุ่มนามว่า อักนาร์ (Agnar) จากเมืองก็อธส์ (Goths) ให้ได้รับชัยชนะจากการล้มยามกันน่า (Hjalmgunnar) ผู้ซึ่งสัญญาว่าจะนำชัยชนะกลับมาให้โอดิน

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ brynhildr fate fanart

                   โอดินเห็นว่าการกระทำเช่นนั้นเป็นการทรยศ เขาได้ช่วงชิงความเป็นเทพออกไปจากตัวเธอทั้งหมดและสาปแช่งเธอด้วยเวทย์แห่งการลงทัณฑ์ที่จำให้เธอต้องตกอยู่ในวัฏจักรแห่งไฟที่ไม่สิ้นสุดบนภูเขาฮินดาร์ฟยอล (Hindarfjall) ในถ้ำของอมนุษย์ เธอได้ถูกขังไว้ในวงล้อมแห่งไฟที่มีเปลวไฟลุกไหม้สูงถึงสวรรค์ เธอได้เพียงแต่เฝ้ารอความตาย หลับใหลอยู่ในเปลวเพลิงอันเป็นนิรันดร์

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   แต่แล้ว ก็มีวีรบุรุษผู้ซึ่งมาปลุกเธอให้ตื่นขึ้นมาได้เดินทางมาถึง เธอไม่คิดว่าจะมีหนทางในการเปิดให้วงล้อมแห่งไฟนี้เปิดออกมาได้ แต่เมื่อเขามาถึง เขาได้ข้ามผ่านไฟเหล่านี้ด้วยม้าของเขานามว่า กรานี่ (Grani) ซิการ์ด เขาได้เดินทางมาตามคำทำนายจากกษัตริย์กริเปียร์ (Gripir) เขาตัดโซ่ที่ล่ามตัวเธออยู่และกำจัดคำสาปบนตัวของเธอ บรินฮิลด์ก็ได้ตื่นขึ้นมา ต่อจากนี้เธอไม่ใช่วาลคีเรียส์อีกต่อไป เธอเป็นแค่มนุษย์ที่รูปร่างสมบูรณ์แบบ หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ตกหลุมรักกันตั้งแต่ครั้งแรกที่พบเจอ เขารู้ว่าเขาเริ่มมีใจให้กับบรินฮิลด์ สุดท้ายทั้งคู่ก็ได้เป็นคู่รักกัน

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ในช่วงเวลาที่พวกเขามีชีวิตอยู่ บรินฮิลด์ได้มอบความรู้ให้แก่ซิการ์ดอย่างมากมายรวมทั้งเวทย์มนตร์ที่ได้เรียนรู้มาจากพ่อของเธอด้วย เมื่อเวลาผ่านไป ซิการ์ดได้ทิ้งให้เธออยู่บนภูเขา เขาต้องกลับไปทำหน้าที่ของวีรบุรุษต่อไปเพื่อตามหาลาภยศต่างๆ แต่เมื่อเขากลับมา เขาก็ได้สูญเสียความทรงจำ เขากำลังจะแต่งงานกับผู้หญิงคนอื่น ผู้หญิงคนนั้นได้วางแผนให้บรินฮิลด์ได้แต่งงานกับกันนาร์ (Gunnar) พี่เขยของซิการ์ด ซิการ์ดได้กลับมาหาบรินฮิลด์ด้วยการปลอมตัวเป็นกันนาร์ แต่ด้วยเวทย์มนตร์ที่บรินฮิลด์สอนเขาไป บรินฮิลด์รู้ว่าเขาคือซิการ์ด เธอจึงยอมทำตามเขาทุกอย่างตามที่เขาต้องการ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ brynhildr fate fanart

                   ซิการ์ดในคราบของกันนาร์ได้ท้าดวลเธอให้ต่อสู้กับเขา ถ้าเธอแพ้เธอจะต้องแต่งงานกับกันนาร์ บรินฮิลด์ผู้เชื่อฟังเขาก็ยอมแต่โดยดี สุดท้ายเธอก็ไม่มีโอกาสที่จะเอาชนะซิการ์ดได้เลย เธอได้พ่ายแพ้ต่อเขาในคราบของกันนาร์ และเธอก็ถูกให้บังคับมาแต่งงานกับกันนาร์ตัวจริง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ brynhildr fate fanart

                   ในตอนแรก บรินฮิลด์คิดว่าซิการ์ดอาจจะไปมึนเมามาจากที่ไหนมา แต่ในภายหลัง เธอก็ทราบว่าเขาได้สูญเสียความทรงจำ เธอยอมรับกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น แต่เธอก็ได้ทราบว่าตอนที่ซิการ์ดกลับมาหาเธอในคราบของกันนาร์ ความทรงจำของเขาได้กลับมาแล้ว ทั้งหมดเป็นแผนการณ์ของผู้หญิงที่พบรักกับซิการ์ดอีกคน เธอที่สะสมความโกรธ ความเศร้าใจมาตลอด อารมณ์ของเธอก็ได้ปะทุออกมา เธอได้เสียสติและฆ่าเขารวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับเขาทุกๆคน แม้ว่าเธอจะยังคงตั้งใจฆ่าผู้คนที่เกี่ยวข้องกับเขาไปเรื่อยๆ แต่เธอก็ได้ปล่อยพวกผู้หญิงและเด็กๆไปในตอนที่เธอยังมีสติ

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   เธอได้สร้างวงล้อมแห่งไฟขึ้นมาในจิตใจของเธอ สุดท้ายเธอก็ได้ใช้ใบมีดของเธอกวัดแกว่งแทงเข้าไปในร่างกายของตัวเองเพื่อฆ่าตัวตาย น้ำตาแห่งสายเลือดก็ได้ไหลรินลงมา ชีวิตของบรินฮิลด์จากการเป็นมนุษย์ได้เริ่มจากไฟ และจบลงที่ไฟ บรินฮิลด์ได้ฆ่าผู้ชายที่เธอรักที่สุดในโลกและปลิดชีพตัวเองทิ้งเพื่อจะได้ตามเขาไปในช่วงหลังความตายของเธอ

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   แม้ว่าเธอจะฆ่าเขาไปแล้ว เธอก็ยังคงรักเขาอยู่ ความรักของเธอทำให้เธอได้ท้าทายกับยักษีแห่งโลกใต้พิภพเพื่อที่จะเอาตัวซิการ์ดกลับคืนมาหาเธอ เธอได้ก้าวข้ามความเศร้า ความไม่พอใจ ความรู้สึกต่างๆที่ถูกทรยศของเธอ สิ่งที่เหลืออยู่ในตอนนี้ มีเพียงความรักอันบริสุทธิ์ของเธอที่มีต่อซิการ์ด

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   บรินฮิลด์มีผิวที่บอบบางและมีผมสีชาวชวนลึกลับ เธอประดับผมด้วยขนนกสีม่วงที่ทำให้นึกถึงท้องฟ้ายามค่ำคืน ขณะที่เธอได้เข้ามาในสนามรบเธอปรากฏตัวในชุดเกราะสีเงิน เธอเป็นคนที่จิตใจสงบ และมีความเหงาที่ผสมผสานเข้าได้กับรอยยิ้มของเธออันนุ่มนวลอย่างลงตัว ถึงแม้ว่าพฤติกรรมของเธอจะดูเหมือนตุ๊กตา แต่เธอก็เป็นคนมีพรสวรรค์และบุคลิกภาพเหมือนมนุษย์
    บรินฮิลด์เป็นคนสุภาพและให้เกียรติคู่ต่อสู้ 

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ brynhildr fate

    ต่อต้านเวทย์มนต์ (Magic Resistance) B 
                   สามารถต่อต้านเวทย์ท่ามีคำร่าย 3 บทลงมา หรือ เวทย์ที่ระดับต่ำกว่านั้น

    ความสามารถเฉพาะตัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ brynhildr fate

    ขับขี่ (Riding) A
                   เนื่องจากเธอนั้นคือ วาลคีเรียส์ เทพีนักรบที่ขี่ม้าลงมาจากสวรรค์ ปกติแล้วมันจะอยู่ในระดับ A+ แต่เนื่องจากเธอเป็น Lancer ระดับมันจึงลดลง

    ความเป็นเทพ (Divinity) E 
                   เดิมทีเธอเป็น เทพีนักรบวาลคีเรีย ที่มีความเป็นมีศักดิ์เป็น บุตรสาวของโอดิน แต่เนื่องจากเธอถูกโอดิน ดึงเอาความเป็นเทพไปจนหมดทำให้เธอมีมันในระดับที่ต่ำ

    เพื่อนเจ้าสาวของวีรชน (Hero's Bridesmaid) C 
                   ตามตำนานที่ว่า วาลคีเรีย นั้นจะเข้าช่วยเหลือวีรบุรุษ และนำพวกเขาสู่ชัยชนะ มันคือความสามารถส่งพลังเวทย์และเพิ่มโชคให้กับคนที่เธอคิดว่าเป็นวีรบุรุษ

    การปลดปล่อยพลังเวทย์(ไฟ) (Mana Burst-Flame) B 
                   ความสามารถในการใช้พลังเวทย์โจมตี ป้องกัน หรือ เสริมพลังกาย ออกมาในรูปแบบเปลวไฟ ไฟนี้ไม่ได้เป็นไฟจากพลังเวทย์ของเธอโดยตรงแต่เป็นไฟคำสาปที่โอดินมอบไว้ให้เธอเพื่อป้องกันผู้ที่จะมาช่วยเหลือเธอจากที่คุมขัง ยิ่งเธอรู้สึกรักมากเท่าไหร่ไฟก็จะยิ่งรุนแรงขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เธอและคนรักเข้าใกล้กันได้

    รูนต้นกำเนิด (Primordial Rune) ---- 
                   เดิมที่แล้วมันเป็นสมบัติวีรชนของเธอ แต่เธอไม่สามารถใช้มันได้เนื่องจาก มันเป็นความสามารถที่ได้เรียนมาจากโอดิน จึงต้องมี ความเป็นเทพระดับ A จึงจะใช้ได้ หากฝืนใช้มัน ร่างของเธอจะสลายไปหลังจากนั้น มันจึงเหลือเพียงแค่ความรู้เกี่ยวกับรูน ที่สามารถนำมาเป็นวิธีการใช้เวทย์รูนได้ แต่ถึงเธอจะไม่มีความเป็นเทพ เธอก็ยังเป็นจอมเวทย์ระดับหัวกระทิ เธอจึงสามารถเป็น Caster ได้

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ brynhildr fate

    "รัก... เกลียด... รัก... เกลียด... รัก รัก รัก รัก รัก บรินฮิลด์ โรมันเทีย!"

    Brynhildr Romantia บรินฮิลด์ โรมันเทีย : จนกว่าความตายจะพรากทั้งสองจากกัน 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : B+

                   มันเป็นความรักและความเกลียดชังของเธอที่มีต่อ ซิกเกิด คนรักของเธอ ที่บีบอัดจนกลายเป็นหอกขนาดใหญ่ ยิ่มเธอรู้สึกรักเป้าหมายมากเท่าไหร่ตัวหอกก็จะขยายใหญ่ขึ้นเท่านั้น เมื่อความรักของเธอพุ่งถึงขั้นสูงสุดหอกนี้จะมีพลังที่สามารถสังหารเทพได้ทีเดียว แต่นั้นไม่อาจเกิดขึ้นในสถานการณ์ปกติเนื่องจากเป้าหมายที่ทำให้มันมีพลังสูงสุดได้มีแค่ ซิกเกิด เท่านั้น แต่เธอยังสามารถใช้มันกับเป้าหมายอื่นได้โดยเฉพาะพวกที่เธอคิดว่าเป็น วีรบุรุษ เนื่องจากเธอเป็น วาลคีเรีย เธอจึงมีความรักให้แก่วีรบุรุษทุกคน

    Brynhildr Komédia บรินฮิล โคเมเดีย : ทั่วนรกของข้าคนเดียว 
    ประเภท: ??? 
    ระดับ: ???

                   มันเป็นการโจมตีด้วยหอกที่มีพวกทำลายในวงกว้าง ที่เกิดจากการระเบิดของคำสาปโบราณ แต่เธอไม่สามารถใช้มันได้ เธอจึงทำได้แค่ใช้ รูนต้นกำเนิด (Primordial Rune) ให้การโจมตีของเธอมีพลังใกล้เคียงกับมัน

    -------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ บรินฮิลด์ ฉลองครบรอบ 2 ล้านดาวน์โหลดของเฟท แกรนด์ออเดอร์เซิฟอเมริกา ขอให้ไม่เกลือทีเถอะ 555 เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    Aprilfool
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×