ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #24 : Ushiwakamaru : หัวหน้าทัพแห่งมินาโมโตะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19.06K
      131
      11 มี.ค. 61

    Rider : อุชิวากามารุ (Ushiwakamaru)
    หัวหน้าทัพแห่งมินาโมโตะ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ushiwakamaru fate


              อุชิวากามารุ รู้จักกันในนาม มินาโมโตะ โนะ โยชิตสึเนะ (Minamoto no Yoshitsune) ในตอนที่เธอได้โตเป็นผู้ใหญ่ เธอเป็นหัวหน้าทัพชื่อดังในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น เช่นเดียวกับโอดะ โนบุนากะ ที่มีชื่อเสียงสูสีกับเธอ อย่างไรก็ตาม ประวัติของเธอก็ยังไม่ค่อยชัดเจนนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งแรกของชีวิตก่อนที่เธอได้ได้ทำทัพนั้น ถูกปกปิดไปด้วยความลับ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ushiwakamaru fate

                   มีเรื่องเล่ากันว่า ในช่วงอายุ 11 ปี เธออยู่ภายใต้การดูแลของวัดคุรามะ (Kurama) อุชิวากามารุได้พบกับองเมียวจินามว่า คิอิชิ โฮเก็น (Kiichi Hogen) บางตำนานเล่าว่าตัวจริงของเขาก็คือคุรามะ เท็นกุ (Kurama Tengu) และได้รับการยกย่องจากการแสดงศิลปะการทำสงคราม แม้ว่าเธอจะได้รับการยกย่องเรื่องความสามารถและพรสวรรค์ แต่เธอก็ถูกมินาโมโตะ โนะ โยริโมโมะ (Minamoto no Yoritomo) ทอดทิ้งไว้ และได้เอาชนะข้าบริวารของเธอ นามว่า เบ็นเคย์ (Benkei)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ushiwakamaru fate

                   บางที หัวหน้าทัพที่อาภัพขนาดนี้ก็อาจจะโด่งดังในเวลาต่อมา ตอนนั้นไม่มีใครในญี่ปุ่นที่ไม่รู้จักชื่อของเธอ และเธอเต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์และนิสัยของอัจฉริยะตามธรรมชาติของเธอ แต่เธอก็ได้พ่ายแพ้ให้กับโยริโตโมะผู้เป็นพี่ชายของเธอ และพี่ชายของเธอได้ได้อิจฉาในพรสวรรค์ของเธอมาก ด้วยเหตุนี้เอง ไม่ว่าจะถูกหรือผิด อุชิวากามารุก็ได้ถูกเข้าใจผิดโดยพี่ชายว่าเป็นปีศาจไปแล้ว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ushiwakamaru fate

                   อุชิวากามารุไม่สามารถอ่านใจของผู้ชายได้ เธอไม่เข้าใจในสิ่งที่ผู้ชายคิด เธอสงสัยว่าความรักมันคืออะไรกัน เธอถูกทิ้งให้อยู่ภายใต้การดูแลของวัดตั้งแต่ยังเด็ก และถูกเลี้ยงดูมาโดยคนที่ไม่รู้จักความรักของพ่อแม่และความรักจากคนอื่นๆ ถ้ามีความจริงเพียงหนึ่งเดียว อุชิวากามารุได้เป็นซามูไรในเวลาต่อมา ซามูไรที่คอยรับใช้เจ้านายและจงรักภักดีต่อเขา นั่นแหล่ะคือความจริงของเธอ ความจริงที่ว่าถูกทอดทิ้งมาตั้งแต่เด็ก และเธอได้รับการฝึกฝนจากเท็นกุในป่าลึกกลางภูเขา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ต่อมา เธอไม่สามารถรักษาดูแลความเป็นมนุษย์ของเธอได้ นั่นคือการเป็นสุนัขรับใช้ที่ซื่อสัตย์ ใกล้เคียงคำว่าปีศาจ เธอได้ต่อสู้เพื่อประโยชน์ของเจ้านายของเธอ เธอมีชื่อเสียงจากที่เธอคว้าชัยชนะมาได้หลายครั้ง และได้รับรางวัลอย่างดี เธอได้กำจัดความโอ้อวดออกจากตัวเธอทั้งหมดไป เพื่อที่จะกำจัดศัตรูได้ให้ดีที่สุด โยริโตโมะผู้เป็นพี่ชายที่เห็นเช่นนั้นจึงเกิดความเกรงกลัว สถานการณ์ของอุชิวากามารุไม่ได้ทำให้เธอมีชื่อเสียงขึ้น เพราะบางที เธออาจจะหันเขี้ยวอันแหลมคมของเธอกลับไปที่พันธมิตรและฉีกภาพลักษณ์ของเธอออกไป พันธมิตรของเธอต่างก็กลัวความเป็นอมนุษย์ของเธอ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ushiwakamaru fate

                   หลังจากที่โยริโตโมะได้ทำลายตระกูลไทระ (Taira) เขาเริ่มที่ิจะหาทางกำจัดอุชิวากามารุเพราะมีคนมายุแยงว่า อุชิวากามารุเป็นกบฏ เขาจึงคิดว่าเธอได้ทรยศวงศ์ตระกูล มีข่าวลือว่าเขาได้ฆ่าน้องชายของเขาในตอนศึกแย่งชิงอำนาจ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ushiwakamaru fate

                   หลังจากที่ตระกูลไทระไม่ได้มีอีกต่อไป เป้าหมายต่อไปของโยริโตโมะก็คืออุชิวากามารุ เจ้านายของเธอได้ชักจูงให้เธอหนีไปที่โอชู (Oshu) โยริโตโมะก็ได้ไล่ล่าเธอต่อไปเรื่อยๆ สิ่งที่เขาเห็นไม่ใช่ครอบครัวของเขา แต่เป็นสัตว์ร้ายที่ไร้มนุษยธรรมและตามจับเธอต่อไป แม้ว่าสุดท้าย เธอจะพ่ายแพ้การต่อสู้ที่โอชู ชื่อเสียงของเธอก็ได้กระจายไปทั่วญี่ปุ่น แม้ว่าจะไม่รู้ต้นตอของความเป็นมาก็ตาม

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ushiwakamaru fate

                   อุชิวากามารุเป็นนักดาบอัจฉริยะที่นับถือพี่ชายของเธออย่างมาก เธอนับถือเขาในฐานะซามูไรและรักเขาในแบบพี่น้อง แม้ว้าเธอจะไม่โอ้อวดตัวเองมากนักแต่เธอก็บอกว่าพี่ชายของเธอเก่งที่สุดในโลก เธอเป็นคนรักสนุก ตอนที่เธอเป็นเด็ก เธอใช้เวลากับการแกล้งผู้ใหญ่เป็นงานอดิเรกและสร้างปัญหาให้กับพระมากมาย เธอเป็นนักวางกลยุทธ์และแม่ทัพที่ดี เธอไม่เคยรู้สึกกลัวเลยเวลาอยู่ในการต่อสู้ เธอเป็นคนที่เชื่อฟังคนอื่นโดยเฉพาะมาสเตอร์เป็นอย่างมาก ในการต่อสู้เธอจะใจเย็นและเลือดเย็น ความปรารถนาต่อจอกของเธอคือการได้อยู่กับพี่ชายอีกครั้งหนึ่ง

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ushiwakamaru fate

    ขับขี่ (Riding) A+ 
                   สามารถขับขี่ยานพาหนะได้ทุกชนิด รวมถึงเหล่าสัตว์มายา ยกเว้นเผ่ามังกร

    ต่อต้าน (Magic Resistance) C 
                   ยกเลิกเวทย์ที่มีคำร่าย 2 บทต่ำกว่า

    ความสามารถเฉพาะตัว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ศาสตร์สงครามของเท็นกุ (Tengu's Art of War) A 
                   ตามตำนานบอกไว้มาเธอนั้นได้ร่ำเรียนศาสตร์สงครามมาจาก เทงงู ทำให้เพิ่มพลังทำลายให้กับเทคนิคการต่อสู้ระยะประชิดแบบญี่ปุ่นเช่น วิชาดาบ วิชาธนู วิชาหอก และ เพิ่มประสิทธิภาพให้ความสามารถอย่างเช่น กลยุทธ์สงคราม (Military Tactics) ต่อต้านเวทย์มนตร์ (Magic Resistance) เป็นต้น

    ความน่านับถือ (Charisma) C+ 
                   ถึงจะไม่ใช่ทุกคนที่ชอบเธอ แต่ก็มีแรงดึงดูดบางอย่างที่ทำให้บางคนนับถือในตัวเธอ

    ความคล่องตัวของนกนางแอ่น (Quick-Witted Swallow) B 
                   ว่ากันว่าเธอนั้นตัวเบา และรวดเร็วดั่งนกนางแอ่น

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    "การกระโดดข้ามเรือทั้งแปด ดัน โนะ อุระ ฮัซโซ โทบิ!"

    Shana-o Ryuritan ชานะโอ ริวริตัน : นิราศนักพรต 
    ประเภท :ต่อต้านบุคคล (ตนเอง) 
    ระดับ: A++
                       
                   มันเกิดจากตำนานมากมายที่เข้าสร้างไว้ระหว่างเดินทางไป โอชู ชานะโอนั้นเป็นชื่อของเธอระหว่างที่บวชเป็นนักพรต มันเป็นสมบัติวีรชนที่จะรวบรวมเทคนิคลับ 5 อย่างเอาไว้ดังนี้

    Jizai Tengan จิไซ เทนกัน :  หยั่งรู้หกกระบวนท่าลับ 
    ประเภท : วิชาลับต่อต้านกองทัพ

                   มีความสามารถในการเคลื่อนย้ายไปยังพื้นที่ที่กำหนด ภายในรัศมีที่กำหนดได้ โดยสามารถเคลื่อนย้ายได้ทีละหลายคน ทำให้เหมาะแก่การใช้จัดระเบียบกองทัพ เพื่อให้เคลื่อนย้ายไปยังชัยภูมิที่ได้เปรียบกว่าศัตรู

    Usumidori อุซุมิโดริ : ดาบสีเขียวอ่อนแห่งสวรรค์ก้าวพริบตา 
    ประเภท : วิชาลับต่อต้านบุคคล
                   เป็นการเคลื่อนที่เข้าประชิดศัตรูฉับพลัน และฟัดด้วยดาบ อุซุมิโดริ

    Benkei เบ็นเคย์ : มิยอมล้มแม้สิ้นลม 
    ประเภท : วิชาลับต่อต้านบุคคล

                   คือการร่างเสมือนของ เบ็นเคย์ ออกมาป้องกันการโจมตี ยิ่ง อุชิวากะมารุ เชื่อมั่นใน เบงเคย์มากเท่าไหร่ ร่างนี้ก็จะยิ่งแข็งแกร่งเท่านั้น ความแข็งแกร่งสูงสุดของมันคือสามารถป้องกัน สมบัติวีรชนระดับ B ได้ และยังมีท่าลับที่ใช้ได้เมื่อเรียกร่างของ เบเคย์ ออกมานั้นคือ Kikejo คิเคโจ ท่าฟันกงล้อ คือ การกระโดดลงมาจากหัวของ เบงเคย์ แล้วหมุ่นตัวฟันลงมาด้วยความเร็วสูง

    Dan no Ura Hasso Tobi ดัน โนะ อุระ ฮัซโซ โทบิ : วีรกรรมแห่งดัน โนะ อุระ 
    ประเภท: วิชาลับต่อต้านบุคคล

                   ตราบใดที่มีที่ให้เหยียบไม่ว่าภูมิประเทศจะเป็นยังไงเธอก็จะสามารถเดินทางผ่านมันไปได้ ความสามารถนี้ยังช่วยเพิ่มพลังกระโดดให้เธอด้วย

    Hoemaru โฮเอะมารุ : นักฆ่าแมงมุม 
    ประเภท : วิชาลับต่อต้านกองทัพ

                   เป็นการปลดปล่อยพลังที่แท้จริงของ อุซุมิโดริ นั้นคือการปล่อยคลื่นดาบออกมาโจมตีในวงกว้าง และยังสร้างความเสียหายเพิ่มให้กับพวก ปีศาจ

    -------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ อุชิวากามารุ ไรเดอร์ที่ปรากฏอยู่ในตัวอย่างของเกมเฟท/แกรนด์ ออเดอร์นั่นเอง ใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    Aprilfool

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×