ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #13 : Atalanta : พรานสาวผู้บริสุทธิ์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20.01K
      173
      11 มี.ค. 61

    Archer : อตาลันต้า (Atalanta)
    พรานสาวผู้บริสุทธิ์

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ atalanta fate


              อตาลันต้า พรานสาวผู้มีฝีเท้าแสนว่องไวในตำนานกรีกโบราณ เธอกลายเป็นที่รู้จักหลังจากใช้ธนูสังหารหมูป่าคาลิโดเนี่ยน (Calydonian) เธอยังเป็นหนึ่งในสมาชิกของอาร์โกนอท ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของเหล่าวีรบุรุษและวีรสตรีจากทั่วทั้งกรีก เธอมีอดีตที่แสนน่าเศร้าเนื่องจากเธอถูกพ่อที่เป็นพระราชาทิ้งไปอยู่กลางป่าบนภูเขา

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ atalanta fate

                   อตาลันต้าเป็นลูกสาวของกษัตริย์ลาซัส (Lasus) แห่งอาร์คาเดีย (Arcadia) แม้ว่าเธอจะเกิดมาในฐานะของเจ้าหญิง แต่เธอก็ถูกพ่อของเธอทิ้งไว้ในป่าและภูเขาเพราะเขาต้องการลูกชาย ไม่ใช่ลูกสาว แต่เธอรอดมาได้ด้วยพลังของเทพธิดาอาร์ทิมิส (Artemis) ผู้ซึ่งสงสารเธอ เธอจึงได้ส่งหมีเพศเมียให้ดูแลอตาลันต้า โดยได้ให้น้ำนมแก่เธอและเลี่ยงดูเธอจนเติบโต อตาลันต้าเป็นผู้ที่มีความกตัญญูสูง ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของเทพธิดาอาร์ทิมิส

                   หลังจากอยู่ในการดูแลของแม่หมี ก็มีนายพรานนำไปเลี้ยงดูต่อในภูเขา อตาลันต้าได้พัฒนาฝีมือในการล่าสัตว์เรื่อยๆ อาจจะเป็นเพราะเธอมีีพรสวรรค์แฝงอยู่ก็ได้ สุดท้ายเธอก็เป็นพรานสาวในที่สุด เมื่อเธอเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เธอก็กลายเป็นพรานสาวที่มีฝีมือดีและยอดเยี่ยม

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ atalanta fate

                   จากที่เล่ามา ตำนานของเธอที่โด่งดังมีถึง 3 แบบ หนึ่งก็คือเธอเป็นผู้ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกของอาร์โกนอทที่นำโดยเจสัน (Jason) เธอเป็นมนุษย์ที่เคลื่อนไหวรวดเร็วที่สุด จนเธอได้พบกับวีรบุรุษคนหนึ่งนามว่า มีเลียเกอร์ (Meleager) เขาหลงใหลในตัวของอตาลันต้า มิเลียเกอร์ได้ชวนเธอไปกำจัดปีศาจเวทย์มนตร์ตัวหนึ่ง นามว่าหมูป่าคาลิโดเนี่ยน

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ atalanta fate

                   ตำนานที่ 2 ก็คืออตาลันต้าได้เป็นที่รู้จักในฐานะพรานสาวที่มีฝีมือในการล่าเก่งกาจ เธอได้ไปฆ่าหมูป่าคาลิโดเนี่ยน ที่เทพธิดาอาร์ทิมิสส่งมาเพื่อเป็นลงโทษพระราชาคนหนึ่งที่ได้ละเลยเธอไป อตาลันต้าและคนอื่นๆได้ร่วมกันจัดการหมูป่าตัวนี้ ถึงแม้ว่ามีเลียเกอร์จะเป็นคนปลิดชีพหมูป่าตัวนี้ได้ แต่เขาก็ยกความสำเร็จให้แก่อตาลันต้าผู้ที่ยิงธนูโดนหมูป่าเป็นคนแรก แต่เนื่องจากญาติๆของมิเลียเกอร์ต่างต่อว่าเขาที่ฝีมืออ่อนหัดกว่าผู้หญิงแค่คนเดียว จึงทำให้เกิดการต่อสู้กันระหว่างเขาและญาติ สุดท้ายมิเลียเกอร์ก็ได้ถูกสาปให้ตายโดยบังเอิญ

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   เรื่องสุดท้ายคือการแต่งงานของอตาลันต้า หลังจากจัดการหมูป่าคาลิโดเนี่ยนเรียบร้อยแล้ว เธอได้กลับไปที่บ้านเกิด พ่อของเธอได้สั่งให้เธอแต่งงาน เมื่อเริ่มมีผู้ชายมาดูตัว อตาลันต้าตัดสินใจจัดงานวิ่งแข่งขึ้น ใครก็ตามที่ชนะเธอในการแข่งได้ เธอจะแต่งงานกับคนๆนั้น แต่ใครที่แพ้ก็จะถูกฆ่าทิ้ง เธอได้กำจัดผู้ที่มาท้าทายเธอหลายคน แม้ว่าอตาลันต้าไม่เคยแพ้ใครเลย แต่เธอก็แพ้ให้กับชายคนหนึ่งที่ได้ยืมพลังจากเทพธิดามา ทำให้เธอกับเขาได้แต่งงานกันแบบถูกบังคับ สาเหตุที่เธอแพ้เนื่องจากเธอได้ถูกแอปเปิ่ลสีทองที่ถูกโยนมาหาเธอหลอกเข้า สุดท้ายเธอก็ได้แหกคำสัญญาแห่งความบริสุทธิ์ สุดท้ายเธอก็ถูกสาปให้กลายเป็นสิงโต

                   อตาลันต้าเป็นพรานสาวผู้แต่งกายด้วยชุดสีเขียวสวยงาม ตาสีเขียวของเธอดูเย็นชาและแหลมคม ผมของเธอยืดออกยาว ดูแข็งและรุงรัง สิ่งที่ทำให้อตาลันต้าดูมีเสน่ห์ก็คือหูบนศรีษะของเธอและหางที่งอกออกมา

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ atalanta fate

                   เธอเป็นคนที่มองเห็นความเป็นและความตายเป็นเรื่องแค่เรื่องธรรมดาๆ เนื่องจากเธอถูกเลี้ยงดูโดยหมี เธอจึงไม่กลัวที่จะแก่งแย่งชิงอาหารเพื่อความอยู่รอด แค่เธอก็ยังมีใจที่อยากช่วยเด็กๆที่ถูกทิ้งอยู่ข้างหลังเท่าที่เธอทำได้ เหตุผลที่เธอต้องการช่วยเด็กๆเพราะเธอไม่อยากให้เด็กๆพวกนั้นเป็นเหมือนกับเธอ ที่ถูกทอดทิ้งกลางป่ากลางเขา เธอยอมทิ้งชีวิตของตัวเองเพื่อให้เด็กทุกคนได้รับชีวิตให้มีอยู่ต่อไป ความปรารถนาของเธอที่มีต่อจอกศักดิ์สิทธิ์ก็คือ สร้างโลกที่เด็กทุกๆคนได้รับความรักและมีความสุข เธออยากจะช่วยเด็กๆทุกคนให้ได้ โดยเธออาจจะร่วมมือกับมาสเตอร์หรือคนอื่นๆที่มีความเห็นตรงกัน อาหารที่เธอชอบคือแอปเปิ้ลและเนื้อสัตว์ และเมื่อเธอได้กินพายแอปเปิ้ล เธอก็จะอารมณ์ดีทันที เธอชอบรอยยิ้มของพวกเด็กๆและเธอจะเกลียดคนที่ทำให้เด็กๆต้องเจ็บปวด 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   เธอมีความสามารถในการกระโดดข้ามกิ่งไม้และยับยั้งสัตว์ป่าได้อย่างคล่องแคล่ว เนื่องจากตอนเด็กเธอได้ถูกเลี้ยงดูโดยแม่หมี เธอมีความเป็นสัตว์มากกว่ามนุษย์และความรู้สึกรับรู้ดีกว่าคนปรกติมาก เธอสามารถรับรู้ออร่าของศัตรูได้จากระยะไกลด้วยการดมที่ยอดเยี่ยมของเธอ เธอมีสายตาที่ช่วยในการมองเห็นในเวลากลางคืน และสามารถมองเห็นได้เป็นระยะที่ไกลมาก

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   อตาลันต้าใช้ธนูที่มีชื่อว่า เทาโรโปลอส (Tauropolos) เป็นธนูที่เปรียบดั่งอัญมณีของนักยิงธนู เป็นของที่ได้รับเป็นรางวัลจากเทพธิดาอาทิมิส เป็นธนูสีดำสไตล์ตะวันตกและมีขนาดใหญ่กว่าเธอ ไม่มีอะไรที่ลูกศรที่ยิงจากธนูนี้เจาะทะลวงไม่ได้ เนื่องจากเธอไม่มีเวทย์มนตร์ แต่ความสามารถที่เก่งกาจของเธอ ทำให้เธอสามารถโจมตีศัตรูจากระยะที่ไกลมากและมีพลังในการทำลายล้างสูงได้ 

    ความสามารถเฉพาะคลาส
    การต่อต้านเวทย์มนต์ (Magic Resistance) D 
                   ยกเลิกเวทย์มันที่มีคำร่ายบทเดียว

    ความเป็นอิสระ (Independent Action) A 
                   ทำให้สามารถคงตัวตนอยู่บนโลกได้ถึง หนึ่งอาทิตย์โดยที่ไม่ต้องการมานาจากมาสเตอร์ แต่ถ้าเสียมานาอย่างเช่นใช้ในการต่อสู้ หรือใช้ สมบัติวีรชน เวลาที่คงอยู่จะลดลงตามมานาที่เสียไป หากไม่ได้รับมานาจากมาสเตอร์

    ความสามารถเฉพาะตัว
    ความสนุกของการออกตัวช้า (Aesthetics of the Last Spurt) C 
                   มาจากตำนานที่เมื่อวิ่งแข่งเธอจะต่อให้คู่แข่งออกตัวก่อนเสมอ มันคือความสามารถในการวิเคราะห์คู่ต่อสู้โดยการให้คู่ต่อสู้เริ่มโจมตีก่อนและเก็บรวมรวบข้อมูลจากการโจมตีเหล่านั้น

    การเดินทางข้ามผ่านอาคาเดีย (Crossing Arcadia) B 
                   ความสามารถในการกระโดดเยียบสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นก้อนหิน กิ่งไม้ หรือคน ระหว่างกระโดดเธอจะสามารถขยับท่าทางได้อย่างอิสระ

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ atalanta fate

    "ด้วยธนูและศรของข้า ข้าขอให้เทพแห่งพระอาทิตย์ อพอลโล และเทพีแห่งพระจันทร์ อาทิมิส ได้โปรดคุ้มครองตัวของข้า จงรับภัยพิบัติอันแสนยิ่งใหญ่ไปซะ ฟีบัส คาแทสโทรเฟ่!"

    Phoebus Catastrophe ฟีบัส คาแทสโทรเฟ่ : สาส์นร้องเรียนที่ปลายศร 
    ประเภท: ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ: B

                   ตัวของมันนั่นไม่ใช่ทั้งลูกศรหรือคันธนูแต่เป็นเหมือนพิธีกรรม โดยการยิงลูกศร 2 ดอกขึ้นไปบนฟ้าเหมือนจดหมายที่ส่งถึง อพอลโล่และอาเทมิส ลูกศรที่ยิงขึ้นไปจะกระจายเป็นลูกศรแสงนับไม่ถ้วนร่วงลงมาโจมตีศัตรูดั่งเม็ดฝน เธอสามารถควบคุมรัศมีการโจมตีให้เล็กหรือใหญ่ได้ตามใจ สมบัติวีรชนนี้มีที่มาจากตำนานที่ว่า อพอลโล่และอาเทมิสลงโทษ ไนโอบี โดยการยิงลูกทั้งหมดของเธอจนตายเนื่องจากเธอดูถูก ลีโต แม่ของเทพทั้ง 2 เนื่องจากกระบวนท่านี้ไม่ได้มีที่มาจากตำนานของ อตาลันต้า (อตาลันตีในภาษากรีก) จึงอาจจะอนุมานได้ว่า ทุกคนที่ได้รับพรจากอพอลโล่หรืออาเทมิส หรือ คนที่ได้รับธนู เทาโรโปรอสมาจากเทพทั้ง 2 สามารถใช้สมบัติวีรชนนี้ได้

    Agrius Metamorphose เอเกรียส เมตาโมโฟเซ่ : วราหะแห่งทัณฑ์สวรรค์ 
    ประเภท: ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ: B+

                   มันคือหนังของ หมูป่าที่ถูกส่งมาเพื่อลงโทษราชาแห่งคาลิโดเนี่ยนที่ละเลยการบูชาเทพเจ้า คนสังหารมันคืน มีเลียเกอร์ แต่ของยกมันให้อตาลันต้าเพื่อแสดงความรัก 
    การสวมมันทำให้เธอเปลี่ยนร่างเป็นสัตว์ปีศาจ เธอจะได้รับความสามารถ Mad Enhancement ระดับ A และ Transformation ระดับ A ที่ทำให้เธอเปลี่ยนร่างได้ตามใจนึก แต่ภายใต้ความบ้าคลั่งร่างที่เธอเปลี่ยนนั้นก็คงเพื่อการต่อสู้ล้วนๆ มันให้เธอเปลี่ยนเป็นบางอย่างที่ไม่ใช่เซอร์แวนท์อีกต่อไป มันจึงไม่สามารถใช้งานในสงครามจอกแบบปกติได้ 


    -------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ อตาลันต้า พรานสาวผู้เป็นเครื่องหมายของความบริสุทธิ์ของเด็กๆ เธอเป็นคนที่รักเด็กๆสุดชีวิตเลยนะครับ สำหรับตัวเธอแล้ว จุดที่ผมชอบมากที่สุดคือหูแมวและหางนั่นเอง (555+) เอาเป็นว่าเจอกันต่อตอนหน้า สำหรับตอนนี้ก็ลาไปล่ะครับผม

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ atalanta fate april fool
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×