ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเรื่องรักจากฟ้าไกล

    ลำดับตอนที่ #4 : เพื่อนสนิท

    • อัปเดตล่าสุด 13 ก.ย. 53



                    คุณเคยแอบรักเพื่อนสนิทบ้างไหม                        รักแบบใครคนนั้นที่ฝันหา

    เป็นเรื่องรักเรื่องหนึ่งที่ผ่านมา                                               ติดตรึงตราซาบซึ้งในหัวใจ

    ไม่ระวังมันอาจเกิดขึ้นกับตัว                                                  ช่างน่ากลัวหากสัมพันธ์แปรเปลี่ยนไป

    ใกล้ชิดแต่เสมือนไกลแสนไกล                                              อยู่ข้างในเก็บเอาไว้มาเนิ่นนาน

                    จุดเริ่มต้นเกิดจากเพื่อนคนหนึ่ง                             คนที่ซึ้งที่ช่วยที่ร่วมงาน

    ความสัมพันธ์ที่ค่อยค่อยสืบสาน                                            มาตามกาลเวลามาเรื่อยไป

    เมื่อคราวเกิดปัญหากับความรัก                                               เราคิดหนักจนเป็นความทุกข์ใจ

    ก็มีเพื่อนคนนี้คอยห่วงใย                                                       เพื่อนผู้ให้คำปรึกษาเราเรื่อยมา

                    แล้ววันหนึ่งความรู้สึกเริ่มเปลี่ยนไป                      จากที่ให้เธอเป็นที่ปรึกษา

    เพื่อนที่อยู่เคียงข้างตลอดเวลา                                                ร่วมเผชิญปัญหามาด้วยกัน

    หลังจากที่ได้รักเพื่อนสนิท                                                     ผู้ใกล้ชิดผู้สนิทผู้ผูกพัน

    เพื่อนคนหนึ่งผู้รู้ใจของเรานั้น                                              เก็บรักมั่นไม่รู้บอกมันอย่างไร

                    อันว่าความรักเพื่อนช่างหนักจิต                             ต้องมาคิดมากมายไปไฉน

    รักที่จำเป็นต้องตัดสินใจ                                                         ต้องเลือกให้เธอเป็นคนไหนดี

    ให้เป็นเพื่อนคนเดิมตลอดไป                                                ก็ปวดใจเราเองเป็นทุกที

    ก็ความรักจากใจที่เรามี                                                            รักคนนี้คนเดียวหมดหัวใจ

                    หรือว่าเราจะบอกในสิ่งนี้                                       ในสิ่งที่คิดอยู่ไม่บอกใคร

    หวังให้เธอมอบรักกลับมาให้                                                 อยากจะใช้ชีวิตเช่นคนรัก

    ว่าความรักครั้งนี้ช่างเลือกยาก                                                 ช่างลำบากหัวใจให้คิดหนัก

    กลัวสัมพันธ์เปลี่ยนแปลงไปยิ่งนัก                                        ไม่รู้จักทำอย่างไรต่อไปดี

                    หากเธอคิดเช่นเราก็ดีไป                                         แต่หากไม่ก็อาจจบลงตรงนี้

    อยากจะให้ความรู้สึกที่มี                                                         บอกไปทีก็ยากลำบากใจ

    ความรักที่มอบให้เพื่อนคนนี้                                                  รักที่มีหนทางแสนยาวไกล

    ใกล้ชิดแต่เหมือนไกลแสนไกล                                              หากมีใครช่วยได้ก็เป็นดี

                    ในวันหนึ่งคงถึงวันที่ต้องเลือก                               จะกระเสือกกระสนไปอย่างไรนี้

    การเปิดเผยความรักที่ล้นปรี่                                                    คงต้องมีความสัมพันธ์อันเปลี่ยนไป

    เมื่อบอกไปคงจะเกิดสองเหตุการณ์                                       มาจากการที่บอกความจากหัวใจ

    คงจะเกิดเหตุการณ์หนึ่งเหตุการณ์ใด                                     ที่ทำให้ความสัมพันธ์มันเปลี่ยนแปลง

                    หากเขาคิดเช่นเราก็คงดี                                          และจะมีความสุขอย่างรุนแรง

    หากเขาคิดไม่เหมือนที่เราแสดง                                            เหมือนฟ้าแกล้งให้เราต้องเศร้าใจ

    ความเป็นเพื่อนอาจจะจบลงตรงนั้น                                      และความฝันที่มีเธอก็จบไป

    เหลือเพียงเรื่องราวให้เก็บไว้                                                 รักที่ให้จดจำอีกเนิ่นนาน

                    ความรักนี้คงต้องให้เป็นไป                                    ตามหัวใจเราเขาตามเหตุการณ์

    ต้องให้ใจสองคนร่วมประสาน                                               จากเมื่อวานวันนี้ต่อพรุ่งนี้

    สุดท้ายความรักจะเป็นอย่างไร                                               สิ่งต่อไปจะเกิดดีหรือไม่ดี

    อยู่ที่ใจสองคนนั้นจะมี                                                           เรื่องราวนี้คงต้องปล่อยตามหัวใจ

     

                    คุณเคยแอบรักเพื่อนสนิมไหม รักแบบคนรัก รักแบบคนที่ต้องการครองคู่ร่วมกัน

    เป็นความรักที่ตั้งอยู่บนความเสี่ยง เสี่ยงต่อความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนไป ใกล้ชิดแต่เหมือนไกลแสนไกล

    เก็บเอาไว้ในใจมาเนิ่นนาน

                    จุดเริ่มต้นเกิดจากเพื่อนคนหนึ่ง คนที่เราสนิทมาก คอยช่วยเราทุกอย่าง จนเราถือได้ว่าเขาเข้าใจเรามาก

    และอยู่เคียงข้างเราเสมอ คนที่เพาะบ่มความสัมพันธ์มาเนิ่นนานตามกาลเวลา

    แล้วจนกระทั่งในวันหนึ่งเราก็เปลี่ยนแปลงไป

                    เราเองที่รักเขามาก รักจนหมดหัวใจ

    แต่เราต้องเลือก

    เลือกว่าจะทำอย่างไรดี หากบอกไปแล้วความสัมพันธ์ต้องเปลี่ยนไปแน่นอน

    ความสัมพันธ์ถ้าเปลี่ยนแปลงก็เปลี่ยนได้2แบบ

    แบบแรกคือเขาคิดเช่นเรา ก็มีความสุขดีไป คงจะเป็นความสุขที่สุดชนิดหนึ่ง คงจะทำให้จดจำต่อๆไป

    แบบที่สองคือเขาคิดไม่เหมือนเรา คงจะเศร้ามากมาย ใครก็รู้ จากเพื่อนที่ดีๆกันอยู่ อาจจะมองหน้ากันไม่ติด

                ความรักนี้ต้องให้มันเป็นไป ตามเหตุการณ์ที่มีนสมควรจะเกิด สุดท้ายเรื่องราวจะเป็นเช่นไร

    ก็ขึ้นอยู่กับคนสองคน จะดีหรือไม่ดี ก็ต้องปล่อยไปตามหัวใจ....

     

    Alice D Nonny <3

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×