คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : แอบรัก
ปฐมบทแห่งความรักบนฟ้าไกล ในหัวใจของใครหลายหลายคน
ต้นกำเนิดของความรักทุกแห่งหน ที่ดิ้นรนค้นหากันมากมาย
รักที่ว่านี้คือการแอบรัก แอบสมัครเป็นแฟนคลับใครคนหนึ่ง
คอยเฝ้ามองคอยเป็นห่วงคอยคิดถึง เป็นรักซึ่งเราัทั้งหลายนั้นรู้กัน
ใครสักคนกำลังอยู่คนเดียว นั่งเปล่าเปลี่ยวหัวใจอยู่ตรงนั้น
แล้วเรื่องราวก็เกิดขี้นในฉับพลัน ทำให้มันเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นมา
ใครคนนั้นได้รู้จักเธอคนหนึ่ง เธอผู้ซึ่งนำความสุขเข้ามาหา
ทำให้เขาคิดไปต่างต่างนานา เธอมีค่าน่าค้นหาเสียมากมาย
แล้วเขาก็ได้ยินเสียงของหัวใจ เสียงใสใสที่บ่งบอกถึงความหมาย
ความรู้สึกที่ไม่ได้อยู่เดียวดาย คงไม่วายรักเธอแล้วแน่ๆเลย
ใครคนนั้นพยายามหาวิธี ทำสิ่งดีให้ได้เธอมาชมเชย
แต่ว่ามีวิธีแล้วก็ยังเฉย ไม่ยอมเผยความนัยให้เธอรู้
เหตุผลที่ไม่บอกคือไม่กล้า เพราะกลัวว่าเธอเปลี่ยนจากที่เป็นอยู่
เก็บความฝันความหวังจะเคียงคู่ เก็บไว้ดูคนเดียวในหัวใจ
ได้แต่คอยแอบคิดถึงแอบเป็นห่วง แค่แอบหวงแอบบอกรักเพียงข้างใน
ไม่รู้จะเป็นไปอีกนานเท่าไหร่ แล้วทำไมมันต้องเป็นอย่างนี้
เขาไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง เขากลัวเกรงเธอจะไม่ใยดี
แอบมีความสุขตอนคุยกันทุกที เธอจะมีใจหรือเปล่าก็ไม่รู้
เธอเองก็มีแสดงความใส่ใจ เธอทำให้เขาคิดไปไกลอยู่
จะยังไงเขาก็ได้แค่คิดดู ใจไม่สู้ไม่กล้าถามใจเธอ
เธอเองก็มีคนอื่นสนใจ มีมาให้เธอเลือกอยู่เสมอ
เธอก็ยังโสดทุกครั้งที่เจอ เขายังเพ้่อแอบรักเธออยู่ดี
ก็ไม่รู้เธอจะโสดอีกเท่าไหร่ เธอสนใจใครอยู่ในตอนนี้
เขาก็นำเรื่องเธอมาคิดดูอีกที พบว่ามีโอกาสรักกันได้อยู่
แล้วเขาก็ตัดสินใจไปบอกรัก ใจแน่นหนักผลเป็นไงก็ไม่รู้
เป็นตายร้ายดีคงต้องลองดู ทางไปสู่ความรักบนฟ้าไกล
และแล้วเค้าก็ได้พบโอกาส ป่าวประกาศความรักนี้ออกไป
และเธอก็บอกคำตอบกลับมาให้ ว่าหัวใจเธอคิดเป็นยังไง
สำหรับคนที่กำลังแอบรักอยู่ บอกให้รู้ไปเลยดีกว่าไหม
ว่าหัวใจของคุณคิดอะไร จะยังไงบอกไปเลยไม่เสียหาย
อย่าไปกลัวว่าเค้าจะไม่สนใจ เก็บเอาไว้คนเดียวคงจุกตาย
ผู้แต่งคิดว่าควรจะระบาย ถึงความหมายความรักของตัวเรา
ผู้แต่งเองก็เป็นนักแอบรัก แอบสมัครเป็นแฟนคลับใครใครเขา
ผู้แต่งเองก็เคยคิดสับสน เคยผจญการตัดสินใจแล้วเช่นกัน
ผู้แต่งได้ตัดสินใจบอกเขาไป ผลที่ให้ยังไงก็ดีกว่าแค่ฝัน
ผู้แต่งอาจผิดหวังในสิ่งนั้น แต่ว่ามันก็ทำให้ผมสุขใจ
เรื่องราวความรักบนฟ้าไกล ต้นกำเนิดแห่งรักตั้งมากมาย ที่ใครๆกำลังเฝ้าค้นหา กำลังหาคำตอบ
ซึ่งเรื่องรักนี้ก็คือการแอบรักนั่นเอง การแอบรักก็คือการที่เรารักใครสักคนแล้วเค้าอาจยังไม่รู้ คอยเฝ้าดู คอยแอบมอง
คอยห่วงใยเขา ตลอดมา
ใครคนหนึ่งซึ่งกำลังอยู่คนเดียว กำลังเปล่าเ้ปลี่ยวหัวใจอยู่กับตัวเอง แล้วอยู่มาวันหนึ่งก็มีเธอคนนั้นเข้ามา
ทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนแปลงไป เธอผู้นั้นเป็นผู้่นำความสุขเข้ามาหา ทำให้เขาคิดไปต่างๆนานา คิดสับสนวกวนไปมากมาย
และแล้วเขาก็ได้ยินเสียงของหัวใจ เริ่มเข้าใจความต้องการของตนเอง ว่าเขาเริ่มรักเธอแล้ว เขาคอยคิดถึงเธอ
คอยเป็นห่วงเธอ แอบมองเธออยู่เรื่อยไป แอบมีความสุขเวลาที่คุยกัน รู้สึกดีเวลาที่เค้ามาใส่ใจ
เขาได้พยายามหาวิธีบอกรักเธอ จนได้เจอวิธีต่างๆมาจนได้ แต่ก็ได้แต่เก็บไว้ในใจ ไม่กล้าบอกมันออกไป เขากลัวเธอจะเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม เธอเองก็มีคนมาสนใจตั้งมากมาย เธอเองก็ยังไม่ได้เลือกใคร
และแล้ววว.... เขาก็ตัดสินใจบอกรัก แล้วก็ได้รับคำตอบมันกลับมา
ในวันนั้นเป็นวันที่เขามีความสุข เขาดีใจที่ได้บอกความรู้สึกนี้ออกไป แล้วเขาดีใจที่ไม่เลือกเก็บมันไว้อีกต่อไป.....
ผู้เขียนเอง อยากจะบอกเหล่าบุคคลที่กำลังแอบรักใครสักคนอยู่ ตัดสินใจบอกไปเถอะครับ
ผู้เขียนเองก็เป็นนักแอบรักเช่นกัน กว่าจะบอกก็กลัวนู่นกลัวนี่มากมาย กว่าจะบอกไปได้แต่ละทีลำบากเหลือเกิน
แต่ใครจะไปรู้ละ เค้าอาจจะคิดเหมือนเราก็ได้ เตรียมใจให้พร้อมแล้วตะโกนออกไปเลยยยย ~
Alice D Nonny <3
ความคิดเห็น