หนึ่งในดวงใจ (yuri) - นิยาย หนึ่งในดวงใจ (yuri) : Dek-D.com - Writer
×

    หนึ่งในดวงใจ (yuri)

    เพราะอุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้วิญญาณของ ‘ทัดฟ้า’ หลุดออกจากร่างแล้วมาอยู่ในร่างของเด็กชื่อ ‘กลิ่นจันทร์’ ที่ร่างกายอ่อนแอแถมถูกรังแกจากพี่น้องคนอื่นอีก....เมื่อชีวิตเปลี่ยนก็มีเรื่องต้องจัดการเยอะเลย

    ผู้เข้าชมรวม

    23,266

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    129

    ผู้เข้าชมรวม


    23.26K

    ความคิดเห็น


    296

    คนติดตาม


    341
    จำนวนตอน : 101 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  16 มิ.ย. 65 / 14:20 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นิยายของเด็กนรกไม่ค่อยมีที่แหวกแนวเลย พอคิดได้แบบนั้น เราจึงเพิ่มตัวละครเข้ามาในครอบครัวที่เรารัก แน่นอนว่าต้องเป็นครอบครัวของคุณไพลินที่ตัวนักเขียนยุ่งเกี่ยวสร้างเรื่องราวของครอบครัวนี้อยู่...อันที่จริงหากไม่คิดจะแต่งนิยายแหวกแนวจากที่แต่งอยู่ ไพลินกับไอริสไม่มีทางที่จะมีลูก ทอฝันไม่มีทางที่จะร้องของอแงอยากมีน้องเด็ดขาด

    ดังนั้น ทัดฟ้า จึงถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อเป็นนางเอกของเรื่องนี้โดยเฉพาะ แต่ก็นะ...มีช่วงเวลาหนึ่งในระหว่างที่เขียนเรื่อง เผลอใจรักที่เราไม่คิดจะเขียนเรื่องนี้เหมือนกันเพราะเคยตั้งใจไว้ว่าจะไม่เขียนเรื่องเหนือธรรมชาติโดยใช้นามปากกานี้  เกือบจะฆ่าทัดฟ้าตายเลยด้วย แต่ให้ตายเถอะ...เรารักนางเกินกว่าจะฆ่าได้ลง ไม่มีความกล้าเลยสักนิดที่จะให้นางตาย กลัวตัวเองมานอนเศร้าจมกองน้ำตาเพราะทัดฟ้าเป็นตัวละครที่เรารักมากๆ (แอบชูป้ายไฟอยู่ในมุมของตัวเอง) สุดท้ายเลยตัดสินใจเขียนเรื่องนี้ตามแผนเดิม เรื่อง หนึ่งในดวงใจ จุดเริ่มต้นจะเป็นเรื่องที่วิญญาณของทัดฟ้าย้อนอดีตไปในสมัยอยุธยาเข้าไปอยู่ในร่างของเด็กอ่อนแอขี้โรคที่ถูกพี่น้องรังแกเสมอ ดังนั้นเรื่องบันเทิงจึงเกิดขึ้นเพราะเด็กอ่อนแอคนนี้ไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป

    เรื่องนี้จะได้เห็นความแสบแก่นของทัดฟ้าที่ไม่ยอมใครและความรู้สมัยใหม่ที่ทัดฟ้าจะนำไปใช้แก้ไขปัญหาที่ตัวเองต้องเผชิญและเอาตัวรอด แถมยังต้องไปข้องเกี่ยวกับสงครามระหว่างไทยและพม่าอีก แต่สิ่งที่ลำบากกว่าการมีชีวิตอยู่ในยุคนี้คือการหาทางกลับบ้าน...มาเอาใจช่วยทัดฟ้าให้มีชีวิตอยู่ในยุคสมัยสงครามและให้ทัดฟ้าหาทางกลับมาในยุคปัจุบันด้วยกันเถอะ

    (เรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นโดยใช้เหตุการณ์บ้านเมืองบางเหตุการณ์และบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์มาเป็นตัวละครเพื่อเพิ่มอรรถรสในเรื่องเท่านั้น มีบิดเบือนจากความจริงและเติมแต่งเรื่องราวเข้าไปด้วย ขอให้ผู้อ่านจงเปิดใจให้กว้างและใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ)


    เพราะอุบัติเหตุครั้งนั้น ทำให้วิญญาณของ ทัดฟ้า หลุดออกจากร่างแล้วมาอยู่ในร่างของเด็กชื่อ กลิ่นจันทร์ที่ร่างกายอ่อนแอแถมถูกรังแกจากพี่น้องคนอื่นอีก...ไอ้ที่มาอยู่ร่างคนอื่นที่มีชีวิตแบบนี้ว่าแย่แล้ว แต่ช่วงเวลาที่เด็กคนนี้มีชีวิตอยู่ยิ่งแย่กว่าเพราะนี่มันคือสมัยอยุธยา ในช่วงที่มีสงครามพอดี ทัดฟ้าพยายามอย่างยิ่งที่จะหาวิธีกลับไปในยุคสมัยของตัวเอง แต่เพราะเธอนิสัยต่างจากคนอื่นมากไป เธอจึงตกเป็นเป้าสายตาของ แม่นางมณีจันทร์

    ที่โดนแกล้งก็ต้องจัดการ...หนทางที่ใช้กลับบ้านก็ต้องหา...แล้วยังต้องคอยรับมือกับแม่นางมณีจันทร์นั่นอีก

    ชีวิตคุณหนูที่แสนเพอร์เฟกต์ทำไมต้องมาเจอกับอะไรแบบนี้ด้วยเนี่ย...คอยดูเถอะจะจัดการทั้งหมดนั่นแหละ!


    ทัดฟ้า...เด็กสาวแสนฉลาดที่มีนิสัยเอาแต่ใจ ชอบคิดและทำอะไรตามใจตัวเอง ด้วยนิสัยของลูกคุณหนูที่เติบโตมาจากยุคสมัยใหม่ในครอบครัวที่สมบูรณ์แบบที่สุด มีแต่คนรักคนเอาใจ ทำให้การย้อนอดีตมาอยู่ในเรือนที่แตกต่างจากชีวิตตัวเองลิบลับเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ การปฏิวัติครั้งยิ่งใหญ่จึงเกิดขึ้น...


    มณีจันทร์...สาวงามแสนสวยที่เป็นดังคู่คิดของพระนเรศวร มีนิสัยช่างเรียนรู้และยอมรับสิ่งใหม่ๆ เสมอ และการได้พบเจอแม่ 'กลิ่นจันทร์' ทำให้ชีวิตของตนเปลี่ยนไป มีสิ่งใหม่มากมายที่เด็กคนนี้ทำห้รู้ว่าตนเองยังเรียนรู้ไม่พอ แถมนางยังเข้ามาทำให้ตนหวั่นไหว ทำให้รู้สึกว่าการได้ครอบครองนาง ได้ยู่กับนางเป็นสิ่งที่ล้ำค่าที่สุดเพราะอย่างนั้นมณีจันทร์จึงต้องคอยตามตื้อแม่กลิ่นจันทร์ตลอด...ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนตร์ ก็ตื้อเอา


    ประกาศไว้ก่อนค่ะ ช่วงแรกอาจจะไม่ได้อัพทุกวัน อาจจะวันเว้นวันบ้างเพราะเด็กนรกต้องอ่านอีกครั้งและอาจมีการแก้ไขบางอย่าง จึงไม่อยากให้นักอ่าน อ่านเนื้อหาไปไกลค่ะ หากอ่านและแก้ไขเรียบร้อยในที่สุดจะพยายามอัพให้ได้ทุกวันดังเช่นปกตินะคะ

    ปล.1 ชอบมิวมากในรูปเช็ตนี้เลยเอามาใช้เป็นอิมเมจซะเลย แต่ทัดฟ้าที่ชอบนี่ไม่มีรูปในชุดไทย ดังนั้นแปะรูปไปแล้วมโนเอาเองเนอะ

    ปล.2 รูปเป็นเพียงอิมเมจเท่านั้น ขออนุญาตนำมาใช้ในที่นี่เลยแล้วกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

    ปล.3 เรื่องนี้อาจจะไม่โพสจนจบนะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับผลตอบรับค่ะ เพราะหากผลตอบรับน้อยเมื่อวางขายอีบุ๊คแล้วอาจจะหยดโพสเลยค่ะ มันก็มีเนอะ ความขี้เกียจของนักเขียนน่ะ555+ (เพราะปกติการโพสให้อ่านมันก็เพื่อมากอบโกยกำลังใจและผลตอบรับค่ะ สิ่งเหล่านี้มีค่ากับนักเขียนมากจริงๆ)

    สนในหนังสือพร้อมลายเซนนักเขียนกดตรงนี้ได้เลยค่ะ

    Ebook กดตรงนี้ค่ะ


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น