ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ที่ทำงาน MMBY

    ลำดับตอนที่ #1 : วิจารณ์นิยาย บ่มรัก

    • อัปเดตล่าสุด 3 พ.ค. 59


    สวัสดีเจ้าค่ะโคยาคุ ขอบคุณมากๆนะเจ้าคะที่ให้มิกุเระทำงานนี้เอาเป็นว่าเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าเจ้าค่ะ

    ชื่อเรื่อง (4/5 คะแนน) เกือบให้เต็มแล้วเจ้าค่ะ แต่ติดตรงที่ชื่อมันสั้นไปเจ้าค่ะ ซึ่งมันจะทำให้ความน่าสนใจของเนื้อเรื่องหายไปนะเจ้าคะ แล้วก็มิกุเระขอแนะนำโคยาคุนะเจ้าคะควรจะตั้งชื่อเรื่องภาษาอังกฤษด้วยนะเจ้าคะ มันจะได้ดูน่าสนใจและเป็นทางการมากขึ้น
    บทนำ/เกริ่นนำ (13/20 คะแนน) การเกริ่นนำของโคยาคุดีแล้วเจ้าค่ะมันทำให้หน้าอ่านมาก แต่ที่ให้แค่15คะแนนเพราะโคยาคุเกริ่นนำได้ชวนงงมากๆเจ้าค่ะ ตอนแรกที่อ่านเหมือนพระเอกจะปฏิเสธความรักจากนางเอกสินะเจ้าคะแต่พอมาหลังๆใกล้จะจบกลายเป็นว่าพระเอกจะแต่งงานกับนางเอก มันเลยทำให้ดูงงมากๆ มิกุเระแนะนำนะเจ้าคะถ้าโคยาคุต้องการนำเสนอสิ่งใดโคยาคุควรเลือกใช้คำที่สื่อความหมายสิ่งนั้นได้ชัดเจน เข้าใจง่าย และอีกอย่างหนึ่งที่มิกุเระอยากจะบอกคือการเกริ่นนำของโคยาคุมันยาวไปนะเจ้าคะ ควรจะลดให้มันสั้นกว่านี้ และในส่วนของตัวเนื้อเรื่องว่ามันเป็นมาอย่างไรจากที่มิกุเระอ่านแล้วมันเหมือนจะเป็นบทนำมากกว่านะเจ้าคะ และสิ่งสุดท้าย คือ ตัวละครของโคยาคุควรจะเอาไปใส่ไว้ในตอนของนิยายนะเจ้าคะไม่ควรเอามาไว้ที่หน้าแรกเลย
    เนื้อเรื่อง/การวางโครงเรื่อง (28/30 คะแนน) เนื้อเรื่องโดยรวมที่อ่านมาโอเคมากๆเจ้าค่ะ แต่มันติดอยู่3อย่างเจ้าค่ะ 1.ตรงส่วนที่ควรจะเป็นบทนำมันดันไปอยู่ที่ตัวหน้าแรกของนิยายซะงั้น ทำให้ปกติแล้วนิยายมันควรจะมีบทนำก็กลายเป็นไม่มี 2. ด้วยความที่เนื้อเรื่องของนิยายเรื่องนี้ในแต่ละตอนมันยาวมากๆและตัวโคยาคุเองก็เป็นคนที่ใช้คำในการบรรยายที่เป็นทางการอยู่แล้วมันเลยทำให้นิยายในแต่ละตอนจะมีเนื้อหาที่ยาวมากซึ่งถ้าอ่านรวมกันทั้งหมดในตอนนึงมิกุเระจะบอกว่ามันปวดตามากเจ้าค่ะ ฉะนั้นมิกุเระแนะนำว่าโคยาคุควรจะลดคำบรรยายที่เป็นทางการลงหน่อยแล้วใช้คำที่กระทัดรัดเวลาอ่านมันจะได้ไม่ปวดตามากๆค่ะ 3.มิกุเระว่าการย้อนอดีตมันเยอะไปนะเจ้าคะในช่วงสามตอนแรกมันทำให้นิยายเรื่องนี้ในช่วงแรกๆสำหรับมิกุเระไม่ค่อยสนุกเท่าที่ควรแต่พอหลังๆแล้วสนุกมากเจ้าค่ะ
    ตัวละคร (15/20 คะแนน) : ตรงส่วนนิสัยของตัวละครดีแล้วเจ้าค่ะ แต่มิกุเระรู้สึกว่ามันไม่ค่อยโอเคเลยเจ้าค่ะตอนที่โคยาคุเอาการแนะนำตัวละครไปไว้หน้าแรกของนิยายและที่สำคัญคือโคยาคุไม่ได้เขียนบรรยายถึงลักษณะนิสัยของตัวละครเลยแม้แต่น้อยเจ้าค่ะ มันเลยทำให้เนื้อหาของนิยายมันลดความน่าอ่านไปเลย ฉะนั้นมิกุเระแนะนำว่าการแนะนำตัวละครที่ดีควรจะบรรยายถึงลักษณะนิสัยของตัวละครนั้นๆด้วย เพราะมีนักอ่านบางจำพวกนะเจ้าคะที่เค้าจะอ่านนิยายจากนิสัยของตัวละครถ้าโคยาคุบรรยายในส่วนของลักษณะนิสัยของตัวละครละก็มิกุเระเชื่อว่ามันจะเป็นแรงดึงดูดนึงที่จะทำให้มีคนเข้ามาอ่านอีกแน่ๆเจ้าค่ะ
    ความสวยงามของบทความ(1/5 คะแนน) : โคยาคุอย่าโกรธมิกุเระเลยนะเจ้าคะ แต่ความสวยงามของบทความของโคยาคุไม่มีอะไรน่าสนใจนอกจากรูปภาพเลยเจ้าค่ะ บทความของโคยาคุนอกจากจะไม่มีธีมอะไรแล้วสีตัวอักษรก็เป็นสีแบบเดิมด้วยบทความของโคยาคุเลยไม่ค่อยมีอะไรที่เด่นๆเลยเจ้าค่ะ มิกุเระแนะนำว่าโคยาคุควรจะหาธีมสวยๆที่เข้ากับนิยายของโคยาคุมาใส่เพื่อเพิ่มสีสันให้กับนิยายของโคยาคุนะเจ้าคะ แล้วถ้าโคยาคุเปลี่ยนสีตัวอักษรให้เข้ากับธีมแล้วด้วยนิยายของโคยาคุจะน่าอ่านมากกว่านี้อีกนะเจ้าคะ
    การจัดหน้าบทความ/ภาษาที่ใช้ ( 15/15  คะแนน) : อันนี้มิกุเระให้เต็มเจ้าค่ะ การจัดบทความทำให้เวลาอ่านมันไม่ปวดตามาก ส่วนภาษาที่ใช้ดีมากเจ้าค่ะ เป็นทางการดีเลือกใช้คำได้โอเคมาก เวลาบรรยายเห็นภาพเลยค่ะว่าเป็นอย่างไร โดยรวมดีมากกกเจ้าค่ะ
    ความประทับใจของนักวิจารณ์( 4/5  คะแนน) : โดยรวมชอบมากๆเจ้าค่ะ พยายามต่อไปนะเจ้าคะโคยาคุ

    รวมคะแนน : 79/100 คะแนน






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×